Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2016, 08:11:16
-
Isuzu MU-X 3.0VGS DVD Navi 4x2 5A/T
1,319,000 บาท
J!MMY said :
รถของคุณผู้อ่านท่านหนึ่ง ที่อยากให้เราลองทำตัวเลขดู เราเลยขอทำตัวเลขเก็บไว้
โดยไม่ทำรีวิว เพราะตัวเลขจะไปรวมกับรีวิว MU-X 1.9 ในอนาคต (ถ้ามีโอกาส
หรือมีผู้คุณผู้อ่านใจดี ให้เรายืมเอามาเทสต์ได้เหมือนเช่นเคย)
อุณหภูมิ ตอนจับเวลา 22 - 25 องศาเซลเซียส กรณีนี้บอกเลยว่าอุณหภูมิ
ไม่ค่อยมีผลกับตัวเลข (เพราะเป็นอุณหภูมิตามปกติที่เราเทสต์กับรถทดสอบ
ทุกคัน เพราะเราเทสต์ช่วงกลางคืน) อีกทั้ง เครื่องรุ่นนี้เป็นเวอร์ชันใหม่
ปรับจูนรองรับ มาตรฐานไอเสีย Euro 4 รุ่นปี 2014 (ต่างจาก D-max
3.0VGS Double Cab ปี 2012 ที่เราเคยทดสอบของน้องหมูนั้น
เป็น Version Euro3)
(http://upic.me/i/px/12715270_1219879944692316_8089079126360017390_n.jpg) (http://upic.me/show/57834016)
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h
#1 10.94 sec
#2 10.91 sec
#3 10.99 sec
#4 10.94 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 10.94 วินาที
--------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h
#1 8.54 sec
#2 8.58 sec
#3 8.55 sec
#4 8.56 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.55 วินาที
--------------------------------------------------------------------------------
ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (เกียร์ D)
เกียร์ 1 40 km/h @ 3,750 rpm
เกียร์ 2 70 km/h @ 3,750 rpm
เกียร์ 3 100 km/h @ 3,500 rpm
เกียร์ 4 135 km/h @ 3,400 rpm
เกียร์ 5 182 km/h @ 3,300 rpm
ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (เกียร์ D โหมด M +/-)
เกียร์ 1 50 km/h @ 4,300 rpm
เกียร์ 2 82 km/h @ 4,300 rpm
เกียร์ 3 119 km/h @ 4,200 rpm
เกียร์ 4 160 km/h @ 4,100 rpm
เกียร์ 5 182 km/h @ 3,300 rpm
--------------------------------------------------------------------------------
Top Speed 182 km/h @ 3,300 rpm (ที่เกียร์ 5)
--------------------------------------------------------------------------------
ความเร็วมาตรวัด 100 km/h ความเร็ว GPS 94.5 km/h
ความเร็วมาตรวัด 110 km/h ความเร็ว GPS 104.5 km/h
Fortuner 93 km/h
Pajero Sport 94 km/h
Everest 96 km/h
--------------------------------------------------------------------------------
ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ (ที่เกียร์ 5)
80 km/h @ 1,400 rpm
100 km/h @ 1,750 rpm
110 km/h @ 1,900 rpm
--------------------------------------------------------------------------------
Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
ระยะทางบน Trip Meter A 93.8 กิโลเมตร
เติมน้ำมัน Diesel Techron Power D แบบไม่เขย่ารถ 7.18 ลิตร
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร / ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 13.06 km/l
--------------------------------------------------------------------------------
พวงมาลัย เหมือน D-Max 3.0 คือหนืดและหนัก น้ำหนักโอเคแล้ว แต่รถคันนี้ วิ่งมา
27,340 กิโลเมตร แล้ว พวงมาลัยเริ่มมีอาการสั่นสะเทือนนืดๆ จากพื้นถนน ขึ้นมาถึงมือคนขับ
อัตราเร่ง ถือว่า ใช้ได้ดี ไม่ต่างจากตัวกระบะ 4 ประตู มากนัก มีเรี่ยวแรงใช้ได้ แต่คันเร่ง
ยังตอบสนองช้านิดๆ เหมือน D-Max 5A/T 4 ประตูไม่ผิดเพี้ยน
ช่วงล่าง แม้จะยังมีบุคลิกที่ยังไม่ก้าวข้ามความเป็น SUV/PPV แต่ถือว่า เดินทางไกลใช้ได้
หนึบขึ้นกว่า MU7 รุ่นเก่าขัดเจน นุ่มแต่ในความเร็วต่ำ ซับแรงสะเทือน บนลูกระนาดเล็กๆได้ดี
แต่ถ้าลูกระนาดใหญ่ๆ จะยังพบความแข็งแบบกระบะให้เห็นอยู่ เข้าโค้ง เหมือน Trailblazer
ภาพรวมช่วงล่าง จะใกล้เคียง Trailblazer
เบรก นุ่มเท้า แป้นหยุ่น แต่ถ้าเบรกแรงๆ มีอาการ Fade และเบรกสั่น
อันเป็นผลจากการใช้งานโดยเจ้าของรถ
ชอบภายในสีสว่าง แม้จะเลอะง่ายอยู่บ้าง ชอบลายไม้แบบผิวด้านมากๆ
--------------------------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบ กับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
(http://upic.me/i/ns/mux_3.jpg) (http://upic.me/show/57833995)
ตารางรวบรวม อัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง แบ่งตาม Segment
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=39032.0
-
สมราคาเจ้าตลาดเมืองไทยครับ ใช้ได้เลย
-
เครื่องเดิมยังแรงเฟร่อ
-
เครื่องตัวนี้ลากน้ำหนักที่เท่าไหร่ครับ
-
เครื่องตัวนี้ลากน้ำหนักที่เท่าไหร่ครับ
โดยประมาณครับ
http://www.headlightmag.com/ppv-model-kerb-weight-2015/
-
ประหยัดกว่าตัวแรกอีกนะเนี่ย ไม่น่าเชื่อ
-
รอบเครื่องยนต์ D-max 3.0 (2012 Euro3)
80 km/h @ 1,400 rpm
100 km/h @ 1,800 rpm
110 km/h @ 2,000 rpm
รอบเครื่องยนต์ MU-X 3.0 (2014 Euro4)
80 km/h @ 1,400 rpm
100 km/h @ 1,750 rpm
110 km/h @ 1,900 rpm
น่าจะเพราะตรงนี้ ด้วยส่วนหนึ่งครับ
-
ต่อไป คงมีผู้อ่านใจดี เอารุ่นอื่นๆมาให้ HLM test
ไม่ต้องรอบริษัทแม่ ที่ไม่สนับสนุนการ เทส อัตราสินเปลือง
ที่ไม่ได้ออกโดย official sheet of the company
-
ตอนผมไปลอง มีความรู้สึกว่าอืด ไม่มีแรงเลย แต่มาดูรีวิวอัตราเร่ง ถือว่าดีใช้ได้เลยครับ แรงดีทีเดียว
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ดีกว่าที่คิดไว้แฮะ ปกติฝังใจว่าอีซูสุจะอืด ...ตัวนี้ม้ากับทอร์คเท่าไหร่นะครับ?
-
wไม่แปลกใจเลยว่าทำไมโดน MU-X เหยียบหนีไม่เห็นฝุ่น หุหุ
-
จะรอดู MU-X 1.9 ครับ
-
อัตราเร่งพอๆกันหมดถ้าหักจากความเพี้ยนของไมล์ ชอบรถแนวนี้มันเอนกประสงค์ดี
-
ผมสงสัยนิดนึงครับ รถคันที่ผู้อุปการะคุณให้นำมาทดสอบนี้ยังไม่มีการปรับจูนใดๆ และเข้าศูนย์เชคระยะปกติตามมาตรฐานผู้ผลิตใช่ไหมครับ ??
รถบางคันที่ผู้ใช้งานซื้อมาใช้ได้สักพัก บางทีจะมีการถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ที่ต่างจากเกรดของโรงงานผู้ผลิต อาจจะได้ประสิทธิภาพของเครื่องและระบบส่งกำลังต่างไปจากค่า Standard จากโรงงานได้ครับ (อาจจะฝากทีมงานสอบถามทางเจ้าของรถไว้เพื่อเป็ฯข้อมูลประกอบครับ)
-
รอดู 1.9 ครับ รถหนัก 2 ตันจะรอดไหม
-
ผมสงสัยนิดนึงครับ รถคันที่ผู้อุปการะคุณให้นำมาทดสอบนี้ยังไม่มีการปรับจูนใดๆ และเข้าศูนย์เชคระยะปกติตามมาตรฐานผู้ผลิตใช่ไหมครับ ??
รถบางคันที่ผู้ใช้งานซื้อมาใช้ได้สักพัก บางทีจะมีการถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ที่ต่างจากเกรดของโรงงานผู้ผลิต อาจจะได้ประสิทธิภาพของเครื่องและระบบส่งกำลังต่างไปจากค่า Standard จากโรงงานได้ครับ (อาจจะฝากทีมงานสอบถามทางเจ้าของรถไว้เพื่อเป็ฯข้อมูลประกอบครับ)
เดิมๆทุกอย่างครับ เช็คระยะตามศูนย์บริการตามปกติครับ
-
ขอบคุณครับ
ตัวเก่า ยังแรงดี ประหยัดน้ำมันดี
รอดูตัวใหม่ 6 AT อัตราเร่งแซง หวังว่าน่าจะดีขึ้นครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ดีกว่าที่คิดไว้แฮะ ปกติฝังใจว่าอีซูสุจะอืด ...ตัวนี้ม้ากับทอร์คเท่าไหร่นะครับ?
ม้าน่าจะ 177 ส่วนแรงบิด 380 ครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ดีกว่าที่คิดไว้แฮะ ปกติฝังใจว่าอีซูสุจะอืด ...ตัวนี้ม้ากับทอร์คเท่าไหร่นะครับ?
ม้าน่าจะ 177 ส่วนแรงบิด 380 ครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ เวลาขับตามท้องถนนต้องคอยมองตัวนี้ใหม่ซะแล้ว ...ว่าแต่แรงบิดมันดูน้อยจังสำหรับเครื่อง 3.0 คงเพื่อแลกกับความประหยัด
:D
-
ดีเซลเทอโบ ยังไงก้แรงกว่าเก๋งเล็กอย่างเรา :-[
-
ยังโค่นดูราแม็ค2ไม่ได้สินะ
รอชม 6สปีด แต่ไม่รู้จะมีใครใกล้ๆตัวให้รถมาเทสไหม
-
ตัวเลขออกมาถึอว่าออกมาดีครับรอ1.9 มาดีกว่าครับ
-
8) คันเร่งหน่วงนิดหน่อยครับ แต่เร่งแซงทันใจนะครับ โดยรวมก็เป็นรถกลางๆ ขับสบายดีครับ ขับมาจะ 40000 โล แล้ว :P
-
จากตารางกลายเป็น Fortuner 3.0 อืดไปเลย
ทั้งๆที่เป็นเครื่องของ กระบะบ้าพลัง
-
2.4 ท้าชกทุกสถาบันจริงๆ
แต่ยังไม่มีใครเอาเจ้าเทรลลงจริงๆ ยอมใจเจ้าเทรลเลย :D
จนกวาอีสุจะจัดออฟชั่นความปลอดภัยเต็ม ถึงจะกลับมามองกันอีกครั้ง
ไม่ขอเยอะ ขอแค่ถุงลมครบคนในครอบครัวพอ ขอแค่นี้จริงๆ