Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: The Relentless Pursuit of Perfection ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2016, 19:34:54
-
ผมเข้าใจมาตลอดว่า LED ดีกว่าหลอดไส้ทุกอย่าง เป็นเทคโนโลยีใหม่กว่า ติดดับก็เร็วกว่า สว่างกว่า ร้อนน้อยกว่า ACCORD ปัจจุบัน ก็ได้ไฟท้าย LED ทั้งหมด ทั้งหรี่และเบรค เป็น LED แต่เพิ่งเห็นตัว 2016 ดูจาก housing ของไฟแล้วก็คิดแล้วว่าไฟเบรคหลอดไส้แน่ๆ แต่ ไฟหรี่เป็น LED TUBE แต่ก็ไม่ชัวร์
(http://www.driveaccord.net/forums/attachment.php?attachmentid=298673&stc=1&d=1449087028)
จนมาเห็นคลิปนี้ นาทีที่ 7.50 การติดดับของไฟนี่หลอดไส้แน่นอน
https://www.youtube.com/watch?v=leEilIJfbos
เลยอยากถามความเห็นครับ ว่าคุณคิดว่าทำไม HONDA ถึงกลับไปใช้หลอดไส้เหมือนเดิมมันมีอะไรดีกว่า LED รึป่าว เพราะรุ่นน้อง อย่าง HRV ก็ได้ไฟท้าย LED ทั้งเบรคและหรี่
-
เลียนแบบ bmw จบข่าว!!!
-
ไปกองอยู่ชุดไฟหน้า และไฟตัดหมอกหมดแล้วละครับ :D :D :D :D
(http://img2.netcarshow.com/Honda-Accord_2016_1024x768_wallpaper_54.jpg)
ไม่ต้องห่วงครับ X1 X3 ก็มีมาให้ครับ
(http://img2.netcarshow.com/BMW-X1_2016_1024x768_wallpaper_ee.jpg)
(http://img2.netcarshow.com/BMW-X3_2015_1024x768_wallpaper_1a.jpg)
-
อ้าวหรือครับ ไม่ได้สังเกตุเลย ไหงเป็นงั้นไป
ไฟหน้าได้ Full LED. ไฟเลี้ยวหน้าก็เป็น LED.
แต่ไฟเบรคท้ายกลายเป็นหลอดใส้ซะงั้น :(
แต่ก็อย่างที่ท่านสมาชิกบอก B.M.W. หลายรุ่น
ไฟเบรคท้ายก็เป็นหลอดไส้ F30 ก่อน LCI นี่ไฟท้าย
ก็หลอดใส้ยกแผงเลยครับ ยกเว้นไฟหรี่ที่เป็น LED Tube
และ F10 ตัว 520d ไฟเลี้ยวหน้าก็เปลี่ยนจาก LED เป็น
หลอดใส้ซะงั้น เอากันให้งุนงงกันไป
ผมว่าระดับพรีเมี่ยมนี่คงมีแต่เบนซ์ละมั้งครับ แทบทุกโมเดลในปัจจุบัน
เป็น LED ทั้งหมด อืม...ผมว่ามันสวยกว่ายี่ห้ออื่นที่พรีเมี่ยมแต่
ให้หลอดใส้เยอะนะ
-
อยากดู honda เวอร์ชั่นต่อไป ให้ดู bmw ปัจจุบัน
-
ไฟ LED สวยจริง แต่เวลาเบรกคันตามหลังอย่างผมนี่โคตรทรมานสายตา
-
อืม จะบอกว่าลดต้นทุนนราคาชิ้นส่วนอะไหล่ก็คงไม่ได้แตกต่างสักกี่สตางค์ เพราะตัวไฟหรี่ LED Tube นั่นก็แพงอยู่แล้ว ยังไงพลาดมาก็ต้องเปลี่ยนโคมทั้งชุดเหมือนกัน
-
LED tube :-* :-* :-* :-* :-*
-
ลดต้นทุนอะและ
-
รอชม ตัวจริงก่อน ค่อยว่ากัน
-
อาจจะคิดถึงเรื่องบำรุงรักษาปะครับ หลอดไส้สามารถเปลี่ยนแยก เฉพาะเบรค ได้เอง ถ้าเกิดหลอดขาก แต่ถ้า led ไฟเบรคเสัย อาจจะต้องเปลี่ยนโคม ไรงี้
-
บางรุ่นไฟเบรคก็เป็น LED ครับ ผมเห็นในคลิปรีวิวของเกาหลี เห็นเป็นเม็ดๆเลย
-
ความซับซ้อนของ หลอดไส้นี่น้อยกว่ากันมากนะครับ
ยิ่งเป็นLED ก็แพงตามซ่อมยากกว่าด้วยเปลี่ยนทีนี่ยกแผงหากเปลี่ยนทีละหลอดก็ทำได้แต่ต้องละเอียดพอ
แล้วหลอดไส้ก็มีความทนทานมากพอ พอที่จะรับได้
สิ่งที่ LED ได้เปรียบหลอดไส้หลักๆเลย ความสว่างนั่นแหละครับ
เคยเห็นโคมแต่ง ใช้ LED TUBE ใส แต่ใช้หลอดไส้สีแดง เอาเข้าจริงมันก็สว่างมากอยู่นะ
-
เพื่อนผมมันชอบไฟแบบนี้นะตั้งแต่ของ BMW ตัวใหม่ๆหลายรุ่น มันบอกดูแล้วมีมิติดีแม้ไฟไม่ติดมองโคมก็ยังสวย ไฟติดก็ดูสวยขึ้นอีก ผมว่าบางรุ่นมันก็ดูดีกว่าจริงเทียบกับแบบ LED ที่เป็นเม็ดๆเรียงกันแบบเรียบๆ แต่ส่วนตัวไม่ค่อยชอบที่บางรุ่นมองเข้าไปเห็นขั้วหลอดไส้ชัดเกิน
-
ผมชอบครับ สวยดี ราคาก็ถูก แค่นี้ก็สว่างพอแล้ว :D
-
Copy BMW + ลดต้นทุนครับ (ต้นทุนไปอยู่ที่ไฟหน้าหมดแล้ว)
-
อย่าไปซิเรียสครับ 8)
-
เดานะ....
เขาน่าจะใส่ระบบตรวจสอบหลอดไฟท้าย ไฟเบรคขาด เข้าไปในระบบ เพื่อเตือนคนใช้งาน จะได้รู้ตัวว่าไฟติดหลอดเดียวหรือเปล่า
ถ้าเป็น led ตรวจสอบยาก (เพราะตรวจจากค่าความต้านทาน)
-
คงไม่มีใครครับรถแล้วเหยียบเบรกตลอดใช่มั้ยครับ
เดาๆนะครับงานนี้ก่ะเน้นโชว์ ไฟ LED bar มากกว่านะครับ ดูตอนกลางคืนดูสวยมีมิติดีครับ
อย่างน้อยๆไฟท้ายก็ราคาถูกกว่าไฟหน้าเยอะครับ ไฟหน้า LED ไม่รู้ว่าคู่ 3 หมื่นจะอยู่รึเปล่า
แต่ไฟท้ายหลอดใส้ธรรมดา ราคาคงไม่ถึงกับร้อง
-
คาดว่า น่าจะลดงบแหละครับ
แต่ เวลาผมเลือกรถ ชนิดของไฟ เป็น ตัวเลือก เกือบสุดท้าย ที่เอามาพิจรณาครับ อย่าไปสนมันมากเลย เอาที่ชอบครับ
-
นี่ก็เลยยุค LED มานานมาก
-
อยากดู honda เวอร์ชั่นต่อไป ให้ดู bmw ปัจจุบัน
+1 ครับ
ดูมีความพยายาม copy BMW มาก
-
ดูพยายาม copy มาก
และมีคนพยายามปกป้องมาก ลองเป็นโตสิสงสัยยับอีก
-
เชื่อว่าลดต้นทุนครับ
ผมเปลี่ยนไฟหรี่สี่มุมของคัมรี่ใส่ถ่าน สี่ดวง ร้อยบาทนิดๆ ;D
-
ไฟเบรค LED มันแสบตาโฮกเลยครับ
ลองดู Benz ได้ครับ ไม่กล้าจอดต่อท้ายตอนติดไฟแดงเลย
-
มันทำให้ดูเหมอืน led tube ได้ในระดับนึง แต่ราคาถูกลงมามาก
จะมีซักกี่คนมานั่งดูว่า มันเป็น led tube จริงๆ หรือ หลอดไส้
ส่วนใหญ๋ดูว่าสวย จบ จ่ายตังค์ แค่นั้น
-
Honda นี้เป็นสาวก BMW ตัวจริงเลยแห๊ะ
-
led บางทีสว่างเกินครับ เบรคกับไม่เบรคบางทีดูไม่ต่างกันเลย ตามหลังทีแสบตามากโดยเฉพาะชุดแต่ง led ลิเกทั้งหลายผมว่าแยงตามากครับ
ส่วตัวผมว่า led เหมาะเป็นไฟเบรคดวงกลางมากกว่าเพราะเห็นได้ชัด ตอนไมเบรคจะได้ไม่ต้องติดให้รบกวนสายตาครับ
-
.
.
.
ผมชอบคนที่บอกว่าเป็นหลอดไส้ก็ดี เพราะดูแลรักษาง่ายดี 555
คือมันก็ง่ายจริงนะครับ แต่ผมเชื่อว่ายังไง LED มันก็มีข้อดีมากกว่า
ไม่งั้นผมว่า เอากระจกไฟฟ้า เกียร์ออโต้ เบรค ABS
แอร์ พวงมาลัยพาวเวอร์ ออกด้วยเลยดีกว่า
มันจะยิ่งทำให้ดูแลง่ายสุดๆไปเลยครับ 555
-
อย่าซีเรียสเลยครับ ไฟเลี้ยว ไฟถอย ก็ยังเป็นหลอดไส้อยู่เลย
All LED เก็บไว้ใช้กับตัว All new ครับ เดี๋ยวไม่มีจุดขาย
-
ต้นทุนแหละครับ มันไม่จำเป็นต้องLED
แต่ผมชอบนะเวลาเจอพวกไฟเบรกLED ไฟเลี้ยวLED มันดูทำให้รถเด่นยังไงไม่รู้(ก็แหง๋ละ แสงสว่างซะ)
ส่วนไฟถอยหลังเนี่ยไม่รู้มีLEDจากโรงงานแล้วยังไม่เคยหาข้อมูล
-
ก็น่าจะมี Mercedes-Benz กับ Lexus รุ่นใหม่ที่เปิดตัวในช่วง 1 ปีนี้เป็นไฟ Full LED รอบคันทั้งภายนอกและภายในแล้ว อาจจะเว้นกลุ่ม A-Class แค่นั้นมั๊งที่ยังไม่เป็น Full LED
ส่วนไฟถอยหลังเนี่ยไม่รู้มีLEDจากโรงงานแล้วยังไม่เคยหาข้อมูล
-
ไฟเบรคเป็น LED อาจจะสว่างเกิน แหย่ตา แถมเวลาเปลี่ยนคงจะแพงน่าดู
-
ก็น่าจะมี Mercedes-Benz กับ Lexus รุ่นใหม่ที่เปิดตัวในช่วง 1 ปีนี้เป็นไฟ Full LED รอบคันทั้งภายนอกและภายในแล้ว อาจจะเว้นกลุ่ม A-Class แค่นั้นมั๊งที่ยังไม่เป็น Full LED
ส่วนไฟถอยหลังเนี่ยไม่รู้มีLEDจากโรงงานแล้วยังไม่เคยหาข้อมูล
ขอบคุณครับ
8) 8) 8)
-
เคยอ่านมาจากที่ไหนซักที่นี้แหละจำไม่ได้เค้าบอกว่าผลวิจัยจากสำนักงานเกี่ยวกับวิจัยอุบัติเหตุของอเมริกา
บอกว่าสายตาเราตอบสนองต่อไฟเบรคแบบหลอดไส้ดีกว่าLEDครับ
-
แหมให้เค้าเอาไปทำกำไรบ้างเถอะ อุตส่าห์ให้ LED มาซะเต็มโคมหน้า 555
ส่วนนึงผมว่าถ้าเป็น LED มันจะไปกลบความสวยของหลอด tube นะ อย่าง HRV ไฟเบรค LED ในโคมมันน้อยนะ เลยไม่ไปกลบตัว tube ถ้าใส่ยาวๆแบบแอคคอร์ดผมว่าไม่สวยอะ แถมหลอดไส้มันก็เป็นมิตรกับคนขับตามอยู่ละ อุตส่าห์ให้ tube มาเลยให้ผ่านครับ
-
Design แบบ 2 ชั้นมันต้องเป็นหลอดใส้มั้งครับ
แต่ถ้า design แบบเส้นเหมือน Accord ก่อน minor หรือ Teana J32/L33 ถึงจะเป็น LED ทั้งหมดได้