Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HHHsung ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2016, 09:35:31
-
ขอความเห็นด้วยครับ คือจำความรู้สึกตอนขับป้ายแดงไม่ได้ละ
แต่รู้สึกแค่ว่า ซิตี้อายุ 6 ปี ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน ขับแล้วมันสะเทือน และกระด้าง
คือถ้าอยากให้มันนิ่ม โดยซื้อโช้คจากศูนย์มาเปลี่ยน
หรือซื้อสปริงมาเปลี่ยนจะทำให้มันนิ่มขึ้นหรือเปล่า
-
ลองดูครับ
รถผม 3ปี,3เดือน 143,xxx km. เปลี่ยนยางใหม่ โชคอัปใหม่ ก็ยังรู้สึกตึงตัง
กำลังจะไล่รายการต่อไป สปริง ยางรองเบ้าโชคอัป ::)
-
เห็นผลน้อยครับเปลี่ยนแค่โช๊คสปริง
รถมันอายุพอควรแล้ว ต้องเปลี่ยนยันลูกหมากและบุชยางโน้นเลยครับ
-
โดยทั่วไปโช้คมันค่อยๆ เสื่อมตั้งแต่วันแรกที่ล้อลงถนนคล้ายๆ ยางครับ gas ที่อยู่ภายในกระบอกจะค่อยๆ ลดลงเรื่อยๆ วันละนิดแต่เราไม่รู้สีกถึงการเปลี่ยนแปลงในช่วงสั้นๆ ... ถ้ารถใช้งานถึง 6 ปีก็มีโอกาสที่โช้คเสื่อมจนหมดสภาพเป็นธรรมดาครับ แต่ทั้งนั้นเจ้าของรถที่ใช้งานอยู่เป็นประจำจะรู้ดีที่สุดครับ ต้องคอยสังเกตอาการเอา
-
โดยทั่วไปโช้คมันค่อยๆ เสื่อมตั้งแต่วันแรกที่ล้อลงถนนคล้ายๆ ยางครับ gas ที่อยู่ภายในกระบอกจะค่อยๆ ลดลงเรื่อยๆ วันละนิดแต่เราไม่รู้สีกถึงการเปลี่ยนแปลงในช่วงสั้นๆ ... ถ้ารถใช้งานถึง 6 ปีก็มีโอกาสที่โช้คเสื่อมจนหมดสภาพเป็นธรรมดาครับ แต่ทั้งนั้นเจ้าของรถที่ใช้งานอยู่เป็นประจำจะรู้ดีที่สุดครับ ต้องคอยสังเกตอาการเอา
ขับทุกวัน ถ้าเสื่อมทีละนิดผมจับไม่ได้ครับ เคยใช้ soluna vios ขับไปตกหลุมล้อหน้าซ้าย รถกระด้างมาก
ทนขับไปเกือบปี เข้าศูนย์เปลี่ยนโช็คคู่หน้า ขับดีขึ้นเป็นคนละคัน แต่เคสนั้นเข้าใจว่าโช้คน่าจะมีปัญหา แต่ถ้าเดิมๆ เลย ไม่รู้จะดีขึ้นหรือเปล่า
-
อาจมีส่วนบ้างไม่มากก็น้อย
แต่อีก1ปัจจัยที่รู้สึกว่ามันตึงตังนอกจากโช้คแล้วก็ดูที่การเก็บเสียงด้วยครับ
รถผ่านการใช้งานการเก็บเสียงย่อมด้อยลง บางท่านเปลี่ยนโช้คแล้วรู้สึกมันไม่กระด่างเท่าเก่าแต่ก็ยังรู้สึกว่ามันยังรบกวนอยู่ เพราะเสียงมันหลอกความรู้สึก
-
นอกจากเรื่องโช้คแล้ว ยางเคยเปลี่ยนนานยังครับ
-
เห็นผลน้อยครับเปลี่ยนแค่โช๊คสปริง
รถมันอายุพอควรแล้ว ต้องเปลี่ยนยันลูกหมากและบุชยางโน้นเลยครับ
ขอบคุณครับ :D
เป็นรายการต่อไป ที่ผมคิดไว้เลยครับ
เพราะว่า ทดสอบโช็คอัป กดลง แล้วปล่อย ก็มีการยุบตัว คืนตัว
แต่ตอนขับ อาการตึงตัง สงสัยว่าจะมาจาก ช่วงล่างตามที่คุณ I-PULSE กล่าวไว้ครับ
มีร้านที่รับทำพวกนี้โดยเฉพาะ ที่ราคาต่ำกว่าของศูนย์ + บริการใส่ให้ (ช.จ. ลูกหมาก หรือ ชื่ออื่นๆที่ตามด้วย คำว่า ลูกหมาก) ::)
-
จะเปลี่ยนโช้คแล้ว แนะนำให้เปลี่ยนยางรองเบ้าโช้ค ยางรองสปริง ลูกยางกันกระแทกไปเลยทีเดียวครับ
-
เห็นผลน้อยครับเปลี่ยนแค่โช๊คสปริง
รถมันอายุพอควรแล้ว ต้องเปลี่ยนยันลูกหมากและบุชยางโน้นเลยครับ
+1
-
Altis 08ขนาดเปลี่ยนโช้ค กะ ยางรองเบ้า ยังไม่รู้สึกต่างเลยครับ (โช้คศูนย์เดิมๆเบิกใหม่4ต้น)
-
โช็ค สปริง อายุใช้งานเฉลี่ยแค่ 1 แสนโล นะครับ คนเข้าใจผิดว่าสปริงมันใช้ได้จนมันล้า ไม่ใช่นะ บ้านผมนี่เกือบทุกคัน 8 -9 หมื่นโลกะเปลี่ยนสปริงแล้วครับ จังหวะเด้งกะรับแรงกระแทกจากหลุมเปลี่ยนชัดเจนจากตอนใหม่ๆ หรือตอนขึ้นเนินห้างก็ได้ครับที่ไปประจำมันจะมีโอกาสครูดใต้ท้องมากขึ้น หรืออีกวิธี รถใหม่ๆไปวัดระยะขอบล้อกับ ขอบซุ้มล้อไว้ แล้วจด ถ้าสปริงเริ่มล้ามันจะตกลงไปเรื่อยๆ
-
โช็ค สปริง อายุใช้งานเฉลี่ยแค่ 1 แสนโล นะครับ คนเข้าใจผิดว่าสปริงมันใช้ได้จนมันล้า ไม่ใช่นะ บ้านผมนี่เกือบทุกคัน 8 -9 หมื่นโลกะเปลี่ยนสปริงแล้วครับ จังหวะเด้งกะรับแรงกระแทกจากหลุมเปลี่ยนชัดเจนจากตอนใหม่ๆ หรือตอนขึ้นเนินห้างก็ได้ครับที่ไปประจำมันจะมีโอกาสครูดใต้ท้องมากขึ้น หรืออีกวิธี รถใหม่ๆไปวัดระยะขอบล้อกับ ขอบซุ้มล้อไว้ แล้วจด ถ้าสปริงเริ่มล้ามันจะตกลงไปเรื่อยๆ
ขอบคุณข้อมูลครับ ::)
รถผมก็พึ่งจะเปลี่ยนโชคอัป กะจะเปลี่ยนสปริงรายการต่อไป
ถ้ายังตึงตังอีก ต่อไปก็เป็นปีกนก ลูกหมาก ไล่ๆ ไปครับ 8)
-
สำหรับผม ที่เคยเปลี่ยนดีขึ้นมากมาย แบบรู้งี้เปลี่ยนนานละ
แนะนำดูพวกลูกหมากตัวที่เริ่มฉีกขาดด้วย
ส่วนสปริงเห็นเม้นท์บนๆว่ามีส่วน สงสัยต้องลองบ้าง สปริงเดิมไม่แพง
-
Fiesta อายุสามปีกว่า 1.3 แสนโล เปลี่ยนโช้คใหม่ของเดิม 4 ต้น + ยางใหม่
ดีขึ้นหน่อยนึงครับ แต่ยังตึงตังอยู่ คิดว่าถ้าจะให้นุ่มเหมือนรถใหม่คงต้องเปลี่นนพวกบูชยางต่างๆด้วย