Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2016, 09:45:49
-
ทุกปีที่ผ่านๆมา เค้าจะไม่ตรวจขึ้นลูกกลิ้ง เพราะมันขึ้นได้ทีละเพลา ถ้าขึ้นไม่รถไม่ยอมอยู่บนลูกกลิ้ง หรือไม่ก็เฟือง center diff พัง (เพราะพอล้อบนลูกกลิ้งหมุน ล้อที่ไม่ได้อยู่บนลูกกลิ้งก็จะพยายามหมุนตาม)
ปีนี้เจ้าประจำที่ทำทุกปีไม่ยอมทำให้แล้ว เห็นบอกว่าเค้าเข้มงวดขึ้น
คำถามคือ
1) ถ้าขึ้นแบบลูกกลิ้งเดียว จะเสี่ยงพังจริงไหม (ขับสี่ full time ซูบารุ)
2) ร้าน ตรอ ที่มี 2 ลูกกลิ้งอยู่ไหนกันบ้าง
ขอบคุณครับ
-
ถ้าขึ้นลูกกลิ้งทดสอบเบรค
ทำที่ละสองล้อก็นน่าจะได้นะครับ
ปล่อยเกียร์ว่างแล้วให้เครื่อมันหมุนล้อให้
-
ทำได้ด้วยเหรอครับ? Audi A8 Quattro ของผมไม่สามารถตรวจได้ตอนตรวจสมอ.เช่นกันครับ
-
ความรู้ใหม่ๆๆๆ
-
เท่าที่ศึกษามามีทางออกประมาณนี้ครับ
- บ้างก็ว่าแป๊บเดียว แถมหมุนช้าๆ ไม่เป็นไรหรอก ชุด center diff ไม่ได้เปราะขนาดนั้น
- บ้างก็ว่าต้องใช้เครื่องตรวจแบบหมุนคนซ้าย-ขวาละด้าน เพื่อให้เพลากลางไม่หมุน วิธีนี้ร้านต้องมีเครื่องที่สามารถทำแบบนี้ได้ และถ้ารถมี lsd ใช้ไม่ได้
- ปลอดภัยสุดคือตรวจบนแท่นที่มีลูกกลิ้ง 2 ชุด ... แต่เข้าใจว่ามีแค่ไม่กี่ที่ (ซึ่งไม่รู้ว่าที่ไหนบ้าง????)
- ทางเลือกสุดท้ายคือไม่ต้องตรวจ งานนี้ร้าน ตรอ ต้องช่วย ปัญหาคือปีนี้เหมือนเค้าจะเข้มงวดขึ้นครับ ... ก็ไม่ค่อยเข้าใจราชการไทยเหมือนกันครับ ว่าอยากให้เราทำยังไง สักแต่ว่าออกกติกา ใน ตปท เค้าจะให้รถขับสี่ใช้วิธีตรวจอีกแบบ (เป็นเครื่องวัดค่าาจากการวิ่งจริงบนถนน)
สุดท้ายผม ต้องการทำตามกติกา ครับ ไม่ต้องการซิกแซก เลยลองเสี่ยงดู ร้านเค้าก็เข้าใจดีให้หมุนบนลูกกลิ้งแป็บเดียว (ครั้งละ 2 วิได้มั้ง) .... ก็ผ่านมาได้ครับ ไม่พบอาการผิดปกติใดๆ ...... ยังไงถ้าใครมีข้อมูล ตรอ ที่มีลูกกลิ้งสองชุด รบกวนแนะนำด้วยนะครับ อยากทำให้ถูกกฎหมายและไม่ทรมานรถ :'(
-
ตรอ ที่อยู่ภายในศูนย์ toyota รัตนาธิเบศร์
-
ตรอ ที่อยู่ภายในศูนย์ toyota รัตนาธิเบศร์
โอ้ ขอบคุณมากครับ
-
ผมเอาฟอร์จูนเนอร์ ขึ้นลูกกลิ้ง ไม่ได้รอบสูงมาก Central diff ไม่พังหรอก