Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yourturle ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2016, 14:14:03
-
ตามที่ดู บอดี้ภายนอก สเปคเดียวกับ USA
ทั้ง CIVIC2016 มีไฟเลี้ยวที่แก้ม ตำแหน่งเดียวกันแป๊ะ
ACCORD 2016 ไฟหน้า LED
ที่กำลังจะเปิดตัวในบ้านเรา
หรือมาจากที่ญี่ปุ่น ยกเลิกการจำหน่าย ทั้งสองรุ่น จึงทำให้ต้องอิงทางฝั่ง USA แทน
ข้อดี ของการได้สเปค USA คือ
-
ข้อดี ของการได้สเปค USA คือ
รอดจากการได้ Spec ไทยไงครับ 55555555
-
ข้อดี ของการได้สเปค USA คือ
รอดจากการได้ Spec ไทยไงครับ 55555555
เห็นด้วยครับ
ไม่คิดมาก่อนว่าจะ MC กันขนาดนี้
-
Honda ก็เป็นอีกยี่ห้อหนึ่งครับ ที่ลดความซ้ำซ้อนของรุ่นรถต่างๆลงครับ
ออกแบบมาโฉมเดียว แต่ขายทั่วโลก แตกต่างกันก็แค่ออปชั่นเล็กน้อย
-
Honda ก็เป็นอีกยี่ห้อหนึ่งครับ ที่ลดความซ้ำซ้อนของรุ่นรถต่างๆลงครับ
ออกแบบมาโฉมเดียว แต่ขายทั่วโลก แตกต่างกันก็แค่ออปชั่นเล็กน้อย
หลังๆ หลายๆค่ายเริ่มคิดได้ว่า จะ ออกแบบให้มันต่างกันเยอะไปทำไม
เหลือแต่ Mitsushi กับ Toyota สองค่าย นี่ละมั้ง ที่ ขายแต่ลประเทศ นี้ คนผลิตปวดประสาทกันเลยทีเดียว
รถ รุ่นเดียว มัน แตก option ไปเป็น 100 ได้มั้ง ท่าทางจะเพี้ยนเยอะนะ
-
แหงหล่ะ เหมือนกัน จะได้ใช้พาร์ทร่วมกัน ลดต้นทุนได้ดี
-
แหงหล่ะ เหมือนกัน จะได้ใช้พาร์ทร่วมกัน ลดต้นทุนได้ดี
ใช่ครับ เป็นการลดต้นทุนลงไปได้เยอะครับ ไม่จำเป็นต้องออกแบบให้มีสองหน้าตา แต่รถบางรุ่นออกแบบมาเพื่อขายในประเทศนั้นๆประเทศเดียวก็มีครับ
เช่น ที่ตลาดประเทศจีนครับ ด้วยจำนวนประชากรที่เยอะและมีกำลังซื้อ ต้องออกแบบเพื่อเอาใจตลาดกลุ่มนี้เป็นพิเศษครับ
-
One Ford เอ้ยยยย
One Honda
-
sunroof หล่นหายไปช่วงระหว่างการมาไทย :'(
-
กลัวจะลดสเปคในจุดที่มองไม่เห็นหรือไม่ได้เขียนลงกระดาษน่ะสิครับ
-
ได้สเปค USA (บางส่วน) 555
-
ตัวท็อปต้องหลังคาแก้วนะจริงๆ
-
แต่ผมอยากได้แบบตัว civic type r มาก มันเท่ส์ดีอ่ะ คือถ้ามาแบบ civic ธรรมดาๆ ก็ยังเอาไปแต่งเติมให้เหมือนได้ เพราะไม่มีตังพอที่จะชื้อ civic type r ตัวแท้อย่างแน่นอน ;D ;D
-
ตัวถังนี้ ขายทั่วโลก ผมว่าดีนะครับ ไม่ต้องมีอีกตัวถังที่ขายเฉพาะในยุโรปให้ยุ่งยาก
-
ช่วงล่าง คงไม่ได้ Spec เมกันแน่ๆ
-
สเปคเดียวกับอเมริกานี่นั่งคิดไปถึง ถุงลม ระบบความปลอดภัย คานนิรภัย อุปกรณ์ซับเสียง ความทนทานของวัสดุ ฯลฯ
หวังว่าจะได้ตามนี้นะครับ กลัวมาเหมือนแต่หน้าตา ข้างในมาตราฐานรถญี่ปุ่นไทยแลนด์
กลัวว่าจะอ้างเหมือนบางยี่ห้อว่าพลาสติกของอเมริกาที่เนื้อดูดีกว่าบ้านเราไม่ใช้เพราะไม่ทนร้อน ผมว่าอเมริกาเมืองที่ร้อนมันร้อนกว่าบ้านเราอีกยังใช้กันได้เลย จะลดต้นทุนก็บอกมาตรง ๆ เลยก็ได้
-
สเปคเดียวกับอเมริกานี่นั่งคิดไปถึง ถุงลม ระบบความปลอดภัย คานนิรภัย อุปกรณ์ซับเสียง ความทนทานของวัสดุ ฯลฯ
หวังว่าจะได้ตามนี้นะครับ กลัวมาเหมือนแต่หน้าตา ข้างในมาตราฐานรถญี่ปุ่นไทยแลนด์
กลัวว่าจะอ้างเหมือนบางยี่ห้อว่าพลาสติกของอเมริกาที่เนื้อดูดีกว่าบ้านเราไม่ใช้เพราะไม่ทนร้อน ผมว่าอเมริกาเมืองที่ร้อนมันร้อนกว่าบ้านเราอีกยังใช้กันได้เลย จะลดต้นทุนก็บอกมาตรง ๆ เลยก็ได้
พลาสติดในรถ ที่ไหนๆ มันก็ มาตาฐานเดียวกันนั่นละครับ
ที่ต่างออกไป คือ ผู้ผลิต โมลที่ใช้ฉีด สี และ ลวดลาย บนพลาสติก
-
สเปคเดียวกับอเมริกานี่นั่งคิดไปถึง ถุงลม ระบบความปลอดภัย คานนิรภัย อุปกรณ์ซับเสียง ความทนทานของวัสดุ ฯลฯ
หวังว่าจะได้ตามนี้นะครับ กลัวมาเหมือนแต่หน้าตา ข้างในมาตราฐานรถญี่ปุ่นไทยแลนด์
กลัวว่าจะอ้างเหมือนบางยี่ห้อว่าพลาสติกของอเมริกาที่เนื้อดูดีกว่าบ้านเราไม่ใช้เพราะไม่ทนร้อน ผมว่าอเมริกาเมืองที่ร้อนมันร้อนกว่าบ้านเราอีกยังใช้กันได้เลย จะลดต้นทุนก็บอกมาตรง ๆ เลยก็ได้
พลาสติดในรถ ที่ไหนๆ มันก็ มาตาฐานเดียวกันนั่นละครับ
ที่ต่างออกไป คือ ผู้ผลิต โมลที่ใช้ฉีด สี และ ลวดลาย บนพลาสติก
เกรดเม็ดพลาสติกด้วยครับ
มันขึ้นกับว่าเม็ดพลาสติกผสม scrap ชิ้นงานเสียมากไปรึเปล่า
-
สเปคเดียวกับอเมริกานี่นั่งคิดไปถึง ถุงลม ระบบความปลอดภัย คานนิรภัย อุปกรณ์ซับเสียง ความทนทานของวัสดุ ฯลฯ
หวังว่าจะได้ตามนี้นะครับ กลัวมาเหมือนแต่หน้าตา ข้างในมาตราฐานรถญี่ปุ่นไทยแลนด์
กลัวว่าจะอ้างเหมือนบางยี่ห้อว่าพลาสติกของอเมริกาที่เนื้อดูดีกว่าบ้านเราไม่ใช้เพราะไม่ทนร้อน ผมว่าอเมริกาเมืองที่ร้อนมันร้อนกว่าบ้านเราอีกยังใช้กันได้เลย จะลดต้นทุนก็บอกมาตรง ๆ เลยก็ได้
พลาสติดในรถ ที่ไหนๆ มันก็ มาตาฐานเดียวกันนั่นละครับ
ที่ต่างออกไป คือ ผู้ผลิต โมลที่ใช้ฉีด สี และ ลวดลาย บนพลาสติก
เกรดเม็ดพลาสติกด้วยครับ
มันขึ้นกับว่าเม็ดพลาสติกผสม scrap ชิ้นงานเสียมากไปรึเปล่า
โดยปกติ การวัดคุณภาพ ด้าน รูปร่าง เกรดเม็ดพลาสติกไม่มีผลครับ
เค้า ดู รูปร่าง จากภายนอก
ถ้าผสมแล้วฉีดมาสวย ฉีดมาดี เค้าก็ผสมได้ครับ หลายๆ โรงฉีดก็แอบผสม
แต่ผสมแล้ว ฉีดมาจะได้ มาตราฐาน รึเปล่าแค่นั้นเอง
ถ้าเอาสวยงาม การ วัดก็คือ สายตา และ ความสมบูรณ์ ของชิ้นงาน
ผู้ใช้ หรือ ต่อให้ คนประกอบ คนตรวจคุณภาพ ก็ไม่สามารถ บอกได้ว่า ชิ้นงานนี้ มี Scrap ผสมก็ %
-
ไม่รู้ว่าเพราะเม็ดพลาสติกไม่ดี หรือฉีดไม่ดีนะครับ
แต่พวกพลาสติกดำตามขอบต่าง ๆ
บางยี่ห้อโดนแดดซีดขาวเร็ว บางยี่ห้อก็ทนกว่า
ผมเชื่อว่าคุณภาพมันต่างกัน แต่ด้วยอะไรนั้นผมไม่ทราบครับ
-
ไม่รู้ว่าเพราะเม็ดพลาสติกไม่ดี หรือฉีดไม่ดีนะครับ
แต่พวกพลาสติกดำตามขอบต่าง ๆ
บางยี่ห้อโดนแดดซีดขาวเร็ว บางยี่ห้อก็ทนกว่า
ผมเชื่อว่าคุณภาพมันต่างกัน แต่ด้วยอะไรนั้นผมไม่ทราบครับ
มาตราฐาน ที่แตกต่างกันไงครับ
พลาสติก จะมี มาตราฐาน การทดสอบ ในสภาวะแวดล้อม ที่เป็น Extreme Condition เช่น +80 -30 เป็น Cycles ก็มีครับ
รถที่ผลิต บ้านเรา ส่วนใหญ่ไม่มีปัญหานะ
ปัญหา คือ เอาน้ำยา อะไรไปขัดพลาสติก รึเปล่า
เพราะ ถ้าอ่านคู่มือการใช้ดีๆ เค้าจะห้าม ขัด เคลือบ หรือ ใช้ สารเคมีกับพลาสติกใดๆนะครับ
ให้ใช้แค่น้ำสบู่