Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Neokv ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 17:45:27

หัวข้อ: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: Neokv ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 17:45:27
ในรุ่นขับสองนะครับ
ตัวไหนเก็บเสียงดี ช่วงล่างดีสุดในกลุ่มครับ
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 17:52:29
ช่วงล่างดีสุดก็มีแค่ Everest ครับ

2 ตัวที่เหลือมันไล่ๆกัน ถ้า FTN มันไม่เด้งแปลกๆออกจะน่านั่งกว่า PJS ด้วยซ้ำ

แต่ใน คห. ผม บรรดา PPV ใหม่ 3 ตัวหลังปรับราคาภาษีแล้ว Everest น่าสนใจน้อยสุด ทั้งๆที่ตอนแรกมีแต่คนบอกว่าสวย แต่ตอนนี้ผมว่าหน้าตามันไม่สวย สู้ 2 ตัวที่เหลือไม่ได้
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 18:00:23
ถ้าขับ  2 ผมว่า Everest น่าเล่นสุดถ้าไม่ค่อยซีเรียสเรื่องค่าบำรุงรักษานะ แต่ถ้าเน้นศูนย์เยอะอะไหล่หาง่ายรออะไหล่ไม่นานถ้าซ่อมก็ Fortuner 2.8 ที่จริงปาเจโร่ก็ดีนะแต่ได้ถุงลมแค่ 2 ใบเอง
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 18:06:54
ถ้าไม่เกี่ยงเรื่องราคาและศูนย์ ก็หนีไม่พ้น everest




หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 18:35:50
Everest  คือที่สุด.. ในทุกด้านจริงๆ ครับ เก็บเสียงและช่วงล่างด้วย
ราคา 2WD ไล่ๆ Fortuner 2.4 ครับ น่าสนใจกว่าจริงๆ
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: Smart ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 20:00:13
อืม...ที่ผมลองมาครบทั้ง 3 ค่ายแล้ว ถ้าเป็นตัวขับสองขอโหวตให้ FN ครับ ตัว 2.4 หรือ 2.8 ก็ได้แล้วแต่งบ ส่วน EV ได้ลองตัว 2.2 เหมือนกัน ช่วงล่างดีกว่าเพื่อนแต่เรี่ยวแรงน้อยไปนิด คือออกตัวกระฉับกระเฉงดี แต่เวลาเร่งแซงตอนที่ความเร็วขึ้นกลางๆ ไปแล้วต้องเค้นกันเสียงกระหึ่ม ส่วน PJS ลองเสร็จเมารถเพราะนุ่มเกินบวกกับขาติดคันเกียร์
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 20:14:15
ผมว่ารอดู MU-X 1.9 ก็ดีนะครับ ราคาแนวโน้ม น่าจะถูกกว่าทุกเจ้าในตัวเริ่มต้นและตัวกลาง
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 20:23:39
ผมนี่รอ อ่าน รีวิว MU X 1900cc
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 20:36:41
ขับ 2 ช่วงล่างดีสุด เสถียรภาพดีสุด โคลงน้อยสุด และเก็บเสียงดีที่สุดก็ต้องเป็น everest 2.2 ละครับ

เรื่องอื่นก็ตามที่ท่านทราบ
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: Olympuspen ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 21:03:27
ตั้งโจทย์ มาแบบนี้ก็ต้อง EV แล้วแหละครับ เงียบ นิ่ง อืดกว่าคู่แข่ง ไม่สนศูนย์บริการ ไป EV จบ
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: KaIaK118 ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 21:11:57
หลังจากที่ลองขับมา เรียงตามส่วนตัว
1. Eve 2.2  นิ่งเลยแบบนั่งเรือเลย แต่นั่งแล้วอึดอัดมาก เข้าใจว่าส่วนตัวไม่ถูกกับ noise cancellation โดยรวมก่อนปรับราคาก็ยังชอบมากสุดอยู่ ถ้าไม่นับ 0
2. PJS แคบกว่า FTN ช่วงล่างด้านหลังนิ่มมากๆ ออกย้วยเลย เวลานั่ง 2 คน แล้วซัดโค้งแรงๆ แต่ไม่ถึงกับแย่มาก พอไหว
3. FTN 2.4v ช่วงล่างหลังดีด พอควรดีกว่า revo หน่อย แต่ก็ยังดีด ออฟชั่นโล้นมาก
4. Mu-x 2.5 ช่วงล่างออกแนวเอาใจผู้ใหญ่ไปหน่อย คือนิ่มนั่งสบาย ออฟชั่นมีพอตัว แต่ไม่ดึงดูดเท่าไร (ถ้าตอนนั้นมี 1.9 จะน่าสนมากๆ ถามเซลบอกไม่มี ให้จัด 2.5ไปเลยไม่ต้องรอ แต่มันก็มา)

สรุปตอนนั้นตัดสินใจเลือก PJS ไปแต่ตัวขับ 4 เลย เพราะ eve ไม่มีรถรอนานมากๆ แถมชื่อเสียง 0 ก็อย่างที่เห็น ส่วน FTN ขอเซลล์แถมเซ็นเซอร์ 2 จุด ไม่ให้ บอก 2,3xx บาท
Mu-x ส่วนตัวเฉยๆ ไปสนออฟชั่นใน PJS ไปแล้วเลยผ่าน ถ้าตอนนั้นมี 1.9 อาจจะสนใจมากกว่านี้ น่าจะเหมาะใช้ในเมืองประหยัดดี
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: Neokv ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 21:17:30
อ่านรีวิวแล้วมันดีคนละอย่าง เลือกไม่ถูกจริงๆครับ
ชอบหมดเลยใช้ได้หมดถ้ามีคนให้ฟรีหุหุ
ปกติใช้รถวิ่งไม่เยอะในแต่ละวัน
แต่ใช้นาน10ปีขึ้น คันเก่าcrv10ปีพอดีครับตอนนี้
ตอนนี้เอนมาทางevนิดๆ แต่ห่วงเรื่องศูนย์จริงๆ
กับระบบไฟฟ้าทั้งหลาย รองลงมาpjs
เพราะประหยัดตังค์ลงไปได้อีก แต่ไม่ห่วงเรื่องศูนย์เท่าฟอร์ด ทีนี้ถ้าเรามาปรับปรุงช่วงล่างเช่นเปลี่ยนโช๊ค
ให้pjsจะทำให้ช่วงล่างพอฟัดevได้หรือไม่ ส่วนเรื่องเสียงถ้าเราใส่ยางขอบประตูเพิ่มรวมแดปประตูอะไรแบบนี้จะช่วยให้มันเก็บเสียงดีขึ้นไหมครับ
ส่วนfor2.4นี่ราคาแรงจริงเป็นตัวเลือก3เลยเพราะราคานี่แหละรู้สึกจ่าย1.4ล้านได้เครื่อง2.4เองประมาณนั้น


หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: tvm ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 21:55:42
ถ้าไม่รวมเรื่องศูนย์บริการ และไม่มีระบบคีย์เลส ผมก็ว่า เอฟฯ ล่ะครับ
ถ้าเอากลางๆ ไม่เน้นสมรรถนะ 3 ตัวนี้ ผมว่าเลือกได้หมดครับ

ที่เหลือลองดูเลยว่าวิ่งดีไหม เงียบไหม นะครับ
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 22:00:20
คำว่าช่วงล่างดีมันกว้างนะครับ
หนึบแน่นขับมั่นแต่แข็ง ซับแรงสะเทือนดี นุ่มนวลนั่งสบายแต่ขับเร็วแล้วย้วยกว่า คุณชอบแบบไหนละ

ถ้าขับสองผมคงเลือก FTN EV
ถ้าขับสี่คงเลือก PJS EV
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: KaIaK118 ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 22:06:12
อย่าอ่านอย่าเดียวครับ ต้องไปลองที่ศูนย์เลย ขนคนที่มีส่วนได้-เสียไปหมด ใครคิดจะขับจะนั่ง เพราะ

PJS ถ้าท่านั่งขับปกติคุณ หัวเข่าเจอเบียดเข้าไปคือ ผ่านเลย (ผมนั่งแล้วพอดี ไม่เบียด) เวลาขับไกล คุณจะมานั่งทนเข่าเบียด หรือจะเปลี่ยนท่านั่งใหม่ คงไม่ใช่

FTN คนไม่ชอบนี่นั่งแล้ว เมารถ พอควรจากอาการดีด เด้ง ไม่มีที่จับมาให้ช่วยเวลาขึ้นนั่ง (บ้านมี ผู้สูงอายุหลายคน ตอนลองก็ก้าวพลาดล้ม พอดีระวังอยู่แล้วคว้าทัน)

EVE ตัดทิ้งไป ผู้สูงอายุก้าวไม่ขึ้น และ แถวสามเข้าออกลำบาก และ ผมนั่งขับแล้วอึดอัด แบบอู้อี้ตลอด เหมือนทึบๆ

Mu-x ตอนนั้นที่ซื้อ เปิดตัวสักพักแล้ว โปรไม่มี เลยไม่มีแรงจูงใจ มันไม่มีความสด แล้วก็เครื่องเดิม

ซึ่งปัญหาส่วนนี้ บางคนรับได้ บางคนรับไม่ได้ คุณควรไปลองเอง ผมก็เวียนๆไป อาทิตย์ละ ยี่ห้อ

ปล. ส่วนช่วงล่างนี่ ยาวเลยแล้วแต่ คนชอบ คนชอบขับสบายๆ น่าจะเลือก Mu-x แข็งแบบ sport คงไป eve แนว off road ไป PJS ส่วน FTN เหมือนยำรวม ไม่สุดซักทาง ครึ่งๆกลางๆ แบบงงๆ
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 22:21:23
เรื่อง 0 บริการ  ใช้จริงๆ  ก็ไม่ถึงกับแย่นะ เพียงแต่เยอะสาขาสู้เจ้าตลาดไม่ได้  ถ้าในเรื่องการเข้าเช็คตามระยะ ไม่มีปัญหาใดๆ 
แต่ถ้าต้องซ่อมหนักจริงๆ  นั้น หลายๆ คนก็บ่นว่ารออะไหล่นาน เพราะอะไหล่เทียมไม่มี ต้องสั่งแบบข้ามน้ำข้ามทะเลกันมาว่างั้น
อย่างกระบะเรนเจอร์  มีหลายๆ  ชิ้น มาจากยุโรป อเมริกา เม็กซิโก เลยนะครับ เห็นแล้วปวดตับ มิน่าถึงรอนาน


แต่ทั้งหมดทั้งมวล ผมว่ามุ่งไปในทางที่ดีขึ้น โดยแปรผันตรงกับระยะเวลา ในเวลา 3 - 5 ปีต่อจากนี้น่าจะฝากผีฝากไข้ได้มากขึ้น
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: นครอัญมณี ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 22:39:42
ตอบโจทย์

ความเงียบ Fortuner เงียบที่สุด ณ ความเร็วเท่ากัน
ช่วงล่างดีที่สุด Everest เพียบพร้อมที่สุด

แถมโจทย์
แรงที่สุด Pajero Sport (0-100 ชน ะ Fortuner เพียงเสี้ยววินาที) หลังจากนั้น จะค่อยๆ ห่างออกไป ส่วน Everest ถูกทิ้งตั้งแต่ออกตัวแล้ว
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: jztang ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 22:59:31
ตอนแรกชอบกลุ่มนี้ 3รุ่นนี้ มองไปมองมา เริ่มหันๆกลับไปรอ CX-5 MC เหมือนเดิมดีกว่า รู้สึกลงตัวกว่า SUVแท้ด้วย อิอิ
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 23:10:21
หลังจากผมใช้ PJS มา 6 พันโล พบข้อดีข้อด้อยดังนี้ครับ
- กำลังเครื่องแรง แต่รอบต่ำมันจะอืดๆตื้อๆเพราะบูสช้า
แต่ถ้าพ้นสองพันรอบ กำลังเหลือเฟือครับ แซงพ้น แซงขาด ไม่ต้องลุ้น 0-140 สบายๆครับ
- เกียร์ สมูทดีครับ อัตราทดชิดยังกับมอไซต์ แต่บางจังหวะมีอาการกระตุกเพราะเลือกเกียร์ไม่ลงตัว(เยอะเกิน) ตอบสนองไว แพดเดิ้ลชิพไว ตอบสนองดี
- ขับง่าย วงเลี้ยวแคบ น้ำหนักพวงมาลัยจะหนักๆหน่อย ระยะฟรีน้อย กล้องรอบคันกับเซ็นเซอร์รอบคันใช้ได้จริง
- ทัศนวิศัย ครึ่งคันหน้ามองเห็นได้ชัดเจน ส่วนครึ่งคันหลังพอใช้เพราะเสาซี เสาดี หนามาก
- ช่วงล่าง ออกแนวนุ่ม ย้วยนิดๆ ในเมืองขับสบายซับแรงสะเทือนดี นุ่ม  ความเร็วสูงถ้าไม่เกิน 140 ผมว่ามันก็นิ่งดีนะ โคลงน้อย ช่วงล่างหน้าหลังบาลานซ์ดีครับ นุ่มเหมือนกัน
- เบาะหน้า สบายเหมือนนั่งโซฟา เบาะหลังพอใช้ เบาะแถวสามพอนั่งได้
เบาะหน้าเจอปัญหาเข่าเบียดคอนโซล แต่ก็รับได้(ซื้อมาแล้วนิ)
- แอร์เย็นสะใจ ตอนหน้าแยกฝั่งซ้ายขวา ไม่ต้องทะเลาะกับแฟนว่าแอร์เย็นเกิน 
- เครื่องเสียง เสียงใสดี เสียงเบสน้อย ถ้าใครชอบเสียงดีๆึงต้องทำเพิ่มครับ. มีจอหลัง เล่นแผ่นแท้ได้ แผ่นก็อปไม่อ่าน
- ไฟหน้า Bi-Led ไม่ค่อยสว่าง คือดูจ้า. ดูเหมือนสว่าง แต่ความเข้มแสงน้อย แสงดูกลืนไปกับพื้นถนน ไฟสูงแย่ มองไม่ค่อยเห็น (ฟิลม์บานหน้า 40)
- อัตราสิ้นเปลือง GT 4wd ในเมือง 7-8-9 โลลิตร
ทางไกล 100-120 ได้ 10-12 โลลิตร
- ระบบเตือนการชนใช้ได้จริง แต่บางครั้งมีเอ๋อๆ มีอยู่วันนึงขับๆอยู่มีถุงพลาสติกปลิวผ่าน พี่แกเบรกเองเฉยเลย.
- การเก็บเสียง ความเร็วต่ำเงียบ แต่ยังได้ยินเสียงเครื่องยนต์ชัดเจน(ไม่ถึงกับดัง)  ความเร็วสูง เกิน 110. เสียงลมดังชัดเจน

ลองเอาไปเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาดูนะครับ
นอกนั้น เรื่องรูปร่างหน้าตา ก็แล้วแต่ชอบเลยครับ
เรื่องบริการหลังการขาย ก็ลองมิตซูดูครับว่าจะไปได้แค่ไหน
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: maxillofacial surgeon ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 23:13:28
แนะนำให้ไปลองเองครับ  ล่าสุดผมเพิ่งอึ้งกับ  fortuner  ตัวทอปมา  รถที่คิดเอาเองว่าช่วงล่างเหมือนรุ่นเก่านี่คงไม่ไหว
ขับดีมาก  เทียบกับ  ranger  3.2 mc ที่เพิ่งซื้อ โดยรวม  ผมว่ามันน่าใช้กว่าอีก
ไม่รู้จะสาธยายยังไง   ดีทุกเรื่อง มีติแค่เบรค  กะ  ยางติดรถนะผมว่า
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2016, 23:17:17
Everest
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2016, 07:34:03
Everest ใหม่เก็บเสียงดี ช่วงล่างเกาะถนนดีมากครับ แต่เวลานั่งแถว2สำหรับผมคิดว่าช่วงล่างหลังดีดแรงไปตอนเจอถนนขรุขระทำให้นั่งไม่สบายครับ แต่ถ้าวิ่งบนถนนเรียบๆจะเยี่ยมเลยครับ และล่าสุดลูกน้องขับไปเจอน็อตยึดเพลากลางหลวม2ตัวทำให้มีเสียงด้านล่าง ต้องจอดให้ช่างข้างทางขันและเอาเข้า0ภายหลัง 0บอกหน้าตาเฉยว่าไม่เป็นอะไร ตรวจสอบแล้ว ผมกำลังทำจดหมายถึงฟอร์ดให้ตรวจสอบสาเหตุนี้ด้วย ไม่ได้ซื้อฟอร์ดมาสิบกว่าปี ซื้อคันแรกก็เจอกับเขาบ้างซะแร้ว
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: pulp ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2016, 07:54:39
ส่วนตัวชอบ PJS เพราะออปชั่น เต็มจิงๆ

แต่ถ้าซื้อ คง FTN อะคับ
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2016, 08:08:54
ถ้าเอาเรื่องช่วงล่าง ความนิ่ง ev ครับ อีก 2 รุ่นยังห่างมาก ไม่ใกล้เคียงกันเลยครับ
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2016, 08:40:09
    รถแต่ละคันมีข้อดีและข้อเสีย แนะนำให้ไปขับเอง บางทีเราอาจรับข้อเสียที่คนอื่นว่าแย่ๆได้ แต่ข้อเด่นที่คนอื่นชมนักกลับไม่ทำให้เราชอบหรือประทับใจเท่าใด
    เตรียมทำการบ้าน 15นาทีแล้วไปทำแบบฝึกหัดจริงอีก 45นาที  ประสบการณ์ดีๆจะตามมา จะจบแบบเจ็บน้อยที่สุด
    ปล. ตอนไปทดลองขับ ขอขับยาวๆสักหน่อย หาทางหลายๆแบบ(ถ้ามี) ทางลูกรัง คอนกรีต ลาดยาง คือเส้นทางหลักของชีวิต  ;D
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: bahamu ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2016, 10:50:53
ช่วงล่างดีสุด ดีด้านไหน ถามแบบนี้ตอบไปยังไงก็ไม่ถูกหมด

คนขับมีทักษะดีพอจะควบคุมรถรึยัง เข้าใจระบบทรงตัว กันส่ายดีแค่ไหน
ที่บางคนว่าไม่เคยใช้ คงนึกไปเอง เพราะระบบรถยุ่นเวลาทำงานจะไม่ขึ้นไฟ
การขึ้นไฟหมายถึงระบบวิกฤตแล้ว ส่วนเสียงกระป๋องกลิ้งที่ซุ้มล้อคือabsทำงาน
เวลาหักเลี้ยววงแหวนแล้วรถไม่ดื้อโค้ง ลองปิดระบบดูถ้าเลี้ยวแล้วดื้อ
ที่เข้าง่ายๆคือระบบบช่วยไว้ แล้วไม่ต้องเหยียบเบรค ชะลอด้วยความเร็วคงที่เท่ากัน
แล้วปล่อยไหลเข้าโค้ง เท้ารอที่แป้นเบรค ค่อยๆหักเข้าไป เพราะรถppvพวงมาลัยไม่แปรผัน

ถ้าไม่ได้ทดสอบระบบกันส่ายในถนนเปียก พื้นลื่น ตอบไม่ได้ว่าใครดีกว่ากัน
เวลารถหมุนที่ความเร็วเกิน20-60กม.ขึ้นไป ใครท้ายปัดน้อย แก้รถง่ายกว่าคงดีสุด
ส่วนที่เกิน100กม.จองเมรุง่ายกว่า ยังไงรถโย่งๆทรงตัวสู้เก๋งตลาดถูกๆมีกันส่ายไม่ได้
(ขับหน้า เมื่อท้ายปัดแค่ยกคันเร่ง รถแทบหยุดแล้ว บางยี่ห้อถึงเลิกทำขับหลัง
เพราะบ้านเขามีแต่หิมะเกือบทั้งปี ต้นทุนพัฒนาต่ำกว่า ชิ้นส่วนน้อยกว่า)

การนี้ไม่สามารถทดสอบเปรียบเทียบกันได้ เพราะคนขับต้องมีทักษะไม่งั้นรถพัง
ต้องมีสนามทดสอบ และนิตยสารไทยคงไม่จับทุกยี่ห้อมาทดสอบในเงื่อนไขเหล่านี้

โดยทั่วไปคนบางกลุ่มเข้าใจผิดๆว่า ช่วงล่างดีคือ วิ่งเร็วระดับ150กม. รูดได้หมด
บรรทุกเต็มหรือเกินด้วย ต้องคุมได้ เบรคได้แบบเก๋งระดับอีคลาสขึ้นไปถึงดี
ทั้งที่ค่าตัวรถต่างกันสามเท่าห้าเท่า พอขับรถประมาท เกือบตายโทษแต่รถ
แล้วไปเสียเงินหลายหมื่น หลายแสน เพื่อแต่งรถ ทั้งที่เพิ่มเงินผ่อนรุ่นแพง
หรือซื้อรุ่นที่มีขับสี่แบ่งกำลังหน้าหลังได้ เพื่อวิ่งถนนราดยางได้ดีกว่ามาก

แต่..แต่มักจะมีบางคนบอกว่า ไม่เคยได้ใช้ เปลืองค่าซ่อม แล้วเวลารถสองตัน
วิ่งด้วยความเร็วเกิน80กม. ต้องเบรค หรือเลี้ยวกระทันหัน เช่น หลบหมา รถเครื่อง
แล้วจะรู้ว่ามีกับไม่มีต่างกันขนาดไหน แรงเฉื่อยที่กระทำกับรถมากกว่ารถเก๋งเยอะ
รถที่ช่วงล่างดีๆ อะไหล่ก็แพงตามคุณภาพ ประเภทซื้อถูกซ่อมแพงมากก็มี

ซึ่งโรงงานออกแบบให้รถppvวิ่งแบบควบคุมได้ไม่เกิน100-110กม.
ตามกม.ทางหลวงเท่านั้น ระวางบรรทุก 500-750กก. ช่วงล่างก็เต็มกลืนแล้ว
ยิ่งฝนตก ถนนลื่นความเร็วต้องไม่เกิน40-60กม. เพราะรถโย่ง เบรคต้องการระยะ
มากกว่าเก๋งขั้นต่ำ10-20เมตร และอาจมีท้ายปัดตามมาเมื่อบรรทุกหนัก

ตามกม.ทางหลวง รถแต่ละคันต้องมีระยะห่างระหว่างคันขณะวิ่งบนถนนอย่างต่ำ5ม.
เมื่อคันหน้าเบรคท้ายโด่ง จนรถเราเบรคไม่ทันแล้วชนท้าย เรื่องนี้จะเป็นประเด็นการหาคนผิด

ทั้งนี้ยาง โช้ค ต้องมีสถาพดี ส่วนใหญ่รถตลาดที่ติดรถมาแล้วแต่จะประมูลได้
สปริงเดิมๆ ออกแบบเผื่อบรรทุก หรือเข้าพื้นที่กันดาร ถ้าเปลี่ยนค่าkน้อยลง
ระวางบรรทุก การซับแรงจะด้อยลง ถ้าเข้าไร่ เข้าเหมือง มากกว่าถนนลาดยาง
ไม่เล่นเดิมๆก็ต้องหาที่ดีเท่าเดิมแต่หนึบแทน

ถ้ามีเส้นทางที่ใช้ประจำและครอบคุมการใช้งาน ลองขับหลายยี่ห้อในเส้นทางนี้
โดยใช้ความเร็วเท่ากัน เกียร์เดียวกัน จุดเบรครถเข้าโค้งเดียวกัน คงหาคำตอบไม่ยาก
ส่วนเรื่องซ่อมบำรุง ถ้าไม่คิดเข้าศูนย์ ขายต่อไม่ใช้ประเด็น ระบบไฟแก้เองได้
เล่นอะไรก็ได้ที่ลองแล้วดี แต่ถ้าทำไม่ได้ เน้นอะไหล่เชียงกง ยี่ห้อเทียบ คงเหลือไม่กี่ยี่ห้อ
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: sakano ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2016, 11:48:25
อย่าอ่านอย่าเดียวครับ ต้องไปลองที่ศูนย์เลย ขนคนที่มีส่วนได้-เสียไปหมด ใครคิดจะขับจะนั่ง เพราะ

PJS ถ้าท่านั่งขับปกติคุณ หัวเข่าเจอเบียดเข้าไปคือ ผ่านเลย (ผมนั่งแล้วพอดี ไม่เบียด) เวลาขับไกล คุณจะมานั่งทนเข่าเบียด หรือจะเปลี่ยนท่านั่งใหม่ คงไม่ใช่

FTN คนไม่ชอบนี่นั่งแล้ว เมารถ พอควรจากอาการดีด เด้ง ไม่มีที่จับมาให้ช่วยเวลาขึ้นนั่ง (บ้านมี ผู้สูงอายุหลายคน ตอนลองก็ก้าวพลาดล้ม พอดีระวังอยู่แล้วคว้าทัน)

EVE ตัดทิ้งไป ผู้สูงอายุก้าวไม่ขึ้น และ แถวสามเข้าออกลำบาก และ ผมนั่งขับแล้วอึดอัด แบบอู้อี้ตลอด เหมือนทึบๆ

Mu-x ตอนนั้นที่ซื้อ เปิดตัวสักพักแล้ว โปรไม่มี เลยไม่มีแรงจูงใจ มันไม่มีความสด แล้วก็เครื่องเดิม

ซึ่งปัญหาส่วนนี้ บางคนรับได้ บางคนรับไม่ได้ คุณควรไปลองเอง ผมก็เวียนๆไป อาทิตย์ละ ยี่ห้อ

ปล. ส่วนช่วงล่างนี่ ยาวเลยแล้วแต่ คนชอบ คนชอบขับสบายๆ น่าจะเลือก Mu-x แข็งแบบ sport คงไป eve แนว off road ไป PJS ส่วน FTN เหมือนยำรวม ไม่สุดซักทาง ครึ่งๆกลางๆ แบบงงๆ

ถูกต้องที่สุดครับ

ซื้อของ อย่าถามคนอื่น

ต้องถามคนในครอบครัวที่จะต้องใช้งานครับ
พาไปนั่งให้หมด เลือกด้วยกัน

บางคัน คนขับชอบ แต่ครอบครัวของเรา คนที่นั่งเบาะหลัง ส่ายหัวรับไม่ไหว นะครับ

ที่ผมไม่ซื้อ PPV ก็เพราะคนในครอบครัวนั่งเบาะหลังแล้วทนอาการเด้ง กระด้างของช่วงล่างไม่ไหว

 ;)
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: tsubasa ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2016, 14:31:45
ถ้าเอาตัวสินค้าเป็นหลัก
1.ev
2.pjs
3.ftn

แต่ถ้าจะซื้อ ผมเลือกเอา
1. ftn
2. pjs
3. ev

แนะนำ test drive ทั้ง 3 รุ่นเลยครับ ชอบแบบไหน เลือกคันที่เป็นตัวเราและเหมาะกับสไตล์เราดีที่สุดครับ
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2016, 14:37:01
ผมสงสัยจริงๆ ทำไมถามแต่สมรรถนะ การเก็บเสียง ไม่สนใจความปลอดภัยเหรอครับ

ในนี้ก็พูดกันจังเลย คันนั้นเร็ว 0-100 ดี แต่คุณซื้อรถประเภทนี้ไปเป็นรถครอบครัวไม่ใช่เหรอครับ ต้องคิดก่อนเลยอยู่ในคันไหนที่ภรรยา ลูก คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ญาติที่ไปด้วยจะได้รับการปกป้องที่ดีที่สุด สิ่งแรกที่ควรจะคิดคือระบบความปลอดภัยครับ มีระบบ active และ passive safety ยังไงบ้าง ความแรง การเก็บเสียง สมรรถนะช่วงล่างมันอัเกรดกันได้ไม่ยากเลย แต่ความปลอดภัยต่างหากที่ทำเพิ่มกันไม่ได้
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: neutrino ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2016, 18:27:20
ผมสงสัยจริงๆ ทำไมถามแต่สมรรถนะ การเก็บเสียง ไม่สนใจความปลอดภัยเหรอครับ

ในนี้ก็พูดกันจังเลย คันนั้นเร็ว 0-100 ดี แต่คุณซื้อรถประเภทนี้ไปเป็นรถครอบครัวไม่ใช่เหรอครับ ต้องคิดก่อนเลยอยู่ในคันไหนที่ภรรยา ลูก คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ญาติที่ไปด้วยจะได้รับการปกป้องที่ดีที่สุด สิ่งแรกที่ควรจะคิดคือระบบความปลอดภัยครับ มีระบบ active และ passive safety ยังไงบ้าง ความแรง การเก็บเสียง สมรรถนะช่วงล่างมันอัเกรดกันได้ไม่ยากเลย แต่ความปลอดภัยต่างหากที่ทำเพิ่มกันไม่ได้

+1
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: Neokv ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2016, 20:57:16
ผมสงสัยจริงๆ ทำไมถามแต่สมรรถนะ การเก็บเสียง ไม่สนใจความปลอดภัยเหรอครับ

ในนี้ก็พูดกันจังเลย คันนั้นเร็ว 0-100 ดี แต่คุณซื้อรถประเภทนี้ไปเป็นรถครอบครัวไม่ใช่เหรอครับ ต้องคิดก่อนเลยอยู่ในคันไหนที่ภรรยา ลูก คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ญาติที่ไปด้วยจะได้รับการปกป้องที่ดีที่สุด สิ่งแรกที่ควรจะคิดคือระบบความปลอดภัยครับ มีระบบ active และ passive safety ยังไงบ้าง ความแรง การเก็บเสียง สมรรถนะช่วงล่างมันอัเกรดกันได้ไม่ยากเลย แต่ความปลอดภัยต่างหากที่ทำเพิ่มกันไม่ได้

สนใจนะครับความปลอดภัย แต่ปกติก็พยายามไม่ประมาทครับทุกวันนี้ก็มีเก๋งคันนึง crvคันนึงตัวรถก็ไม่ได้มีระบบเซฟตี้อะไรมากมายก็อุปกรณ์มาตราฐาน ไปไหนเป็นครอบครัวก็เอาcrvไปขับเรื่อยๆ ไม่เคยเคยจี้ตูดใครไม่ได้แช่ขวา ไม่เคยประมาทครับไม่ได้ขับเก่งขับเทพอะไร ผมว่ารถดียังไงถ้าคนขับประมาทก็ไม่รอดอยู่ดีพยายามใจเย็นไม่ให้ มีปัญหาอะไรกับใครบนท้องถนน เพราะไม่ได้ตัวคนเดียว ที่ผ่านมาคันแรกใช้ท้ายเบนซ์ มาซีวิค แล้วก็มาเลเซอร์ ซีอาวี โชคดีที่ยังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ นอกจากครั้งเดียวโดนแท๊กซี่ถอยมาชนเอง  อารมณ์ตอนนี้ก็อยากได้รถที่ขับแล้วมันมีความสุขหน่อยประมาทนั้นครับไม่ได้สนความเร็วอะไรมากมายเท่าไหร่ เลยสนใจแค่ตัวขับสอง บอกตรงๆผมไม่ค่อยสนใจอะไรกับพวกระบบเซฟตี้ใหม่ๆเท่าไหร่จริงอย่างพวกเซนเซอร์ทั้งหลาย แต่ได้มาก็ดีแต่ไม่มีก็ไม่เป็นไร แค่มาตราฐานรถระดับนี้ที่มีมาให้ผมรับได้แล้ว เพราะเชื่อในสติเรามากกว่าอยู่ดีครับ จะให้ไปเล่นรถยุโรปเหล็กแข็งๆระบบเซฟตี้ดีสุดก็คงเป็นการลงทุนเกินไปนอกนั้นถ้าดวงมันจะซวยจริงๆก็คงช่วยไม่ได้ครับ
หัวข้อ: Re: ณตอนนี้ ppv ตัวไหนน่าสนใจสุด
เริ่มหัวข้อโดย: รักเธอเสมอ ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2016, 21:12:36
ผมสงสัยจริงๆ ทำไมถามแต่สมรรถนะ การเก็บเสียง ไม่สนใจความปลอดภัยเหรอครับ

ในนี้ก็พูดกันจังเลย คันนั้นเร็ว 0-100 ดี แต่คุณซื้อรถประเภทนี้ไปเป็นรถครอบครัวไม่ใช่เหรอครับ ต้องคิดก่อนเลยอยู่ในคันไหนที่ภรรยา ลูก คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ญาติที่ไปด้วยจะได้รับการปกป้องที่ดีที่สุด สิ่งแรกที่ควรจะคิดคือระบบความปลอดภัยครับ มีระบบ active และ passive safety ยังไงบ้าง ความแรง การเก็บเสียง สมรรถนะช่วงล่างมันอัเกรดกันได้ไม่ยากเลย แต่ความปลอดภัยต่างหากที่ทำเพิ่มกันไม่ได้
เห็นด้วยเลยครับ