Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yaoya ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2016, 20:52:22
-
บ้านผมอยู่แถวสมุทรปราการครับ มีคำถามมาถามครับผม ระหว่าง Cx-5 กับ FN
คุณพ่อสงสัยอยากทราบช่วงล่างตัวไหนดีกว่ากันครับ ครอบครัวไปไหนเต็มที่ 4 คน ครับ
ขอบคุณครับ
-
ถามช่วงล่าง 2 ตัวนี้ยังไงก็ CX-5 ครับ
-
วิ่งบนถนนปกติ CX5 ดีกว่าหลายขุมครับ เกาะถนนดีกว่ารถเก๋งบางรุ่น
Fortuner ยวบย้วย โคลงเคลง แถมเด้งๆ สไตล์กระบะอยู่
ซึ่ง Fortuner มันจะดีกว่าตอนตกหลุมบ่อยๆแล้วมันเสื่อมยากกว่า
-
CX-5 ครับ 4 คนนี่สบายๆ
-
CX5 รอ Minor Change ดีไหม น้ำเดิน ใกล้คลอดเต็มที่
-
ถ้าCx-5 ผมรอตัว MC 2.2 2wd อ่ะครับ เลยหาคำแนะนำก่อนว่าตัวไหนที่เหมาะสมกว่ากันครับ
-
ถามเรื่องช่วงล่างยังไงก็ต้องมาสด้า พื้นฐาน cx พัฒนามาจากเก๋ง FN มาจากกระบะ คำตอบเห็นๆกันอยู่
-
CX-5 โลด
-
CX-5 สิครับ นั่งไม่เกิน 4 ไม่มีปัญหา
-
ขอบคุณครับ พอดีผมบอกทางที่บ้านว่า CX-5 มันน่าจะหนึบกว่า เพราะพัฒนาจากเก๋ง แต่ทางคุณพ่ออยากได้คำแนะนำ เผือความแน่ใจครับ :))
-
ถ้าแค่ 4 คน. CX5 ครับ แต่ผมติเรื่องการเก็บเสียง และพื้นที่ภายในรถ cx5 ก่อน mc ค่อนข้างจะแย่นะครับ แล้วถ้ามามอง ftn ผมว่าปรับแต่งนิดหน่อย เปลี่ยนโช็คสปริงแล้วดีขึ้นโขเลยนะครับ ได้ความเป็นรถพื้นฐานกระบะใช้งานได้หลากหลาย แถมกว้างและเก็บเสียงดีกว่า cx5 เยอะเลยครับ
-
แน่นอนเจ้าของกระทู้ รู้ดีว่า รถสองคันนี้แตกต่างกันโดย DNA
การทรงตัว การเกาะถนน อัตราเร่งต่างๆ เจ้า CX-5 มาเหนือ เบากว่า เตี้ยกว่า คล่องตัวกว่าเห็นๆ
แต่ถ้าใช้ระยะยาว เรื่องอะไหล่ เรื่องการซ่อมบำรุง รถที่มีพื้นฐานมาจากกระบะ น่าจะได้เปรียบกว่า โดยเฉพาะในเมืองไทย
แต่ถ้าไม่แคร์
เชียร์ CX-5 ด้วยคนครับ
-
แค่4คน CX-5 จัดไป
-
ถ้าชอบอารมณ์รถกระบะ
ขับแล้วกระเด้งกระดอนหลังดีด
ปวดหลัง และเมารถง่ายๆ
เลือก Fortuner ครับ
-
ตามโจทย์ CX-5
ปล. ถ้านั่งแค่นั้น ผมไป d-seg ครับ ช่วงความเร็วสูงๆ รู้สึกมั่นใจกว่าครับ
-
ต่างกันเยอะคับ cx5 ดีกว่านิ่งกว่าเยอะคับ แต่ถ้าไม่ได้ขับเร็วมากfn ก้ไม่ได้แย่นะคับ
-
CX-5 ซิครับ ดีกว่าทุกอย่าง
-
PPV พื้นฐานกระบะมันสู้พื้นฐานเก๋งยาก
-
ช่วงล่าง CX5 ดีกว่าครับ ทั้งนิ่มนวลและเกาะกว่า feeling การขับก็ต่างกัน
แต่รู้จักตัวเองและครอบครัวสำคัญกว่า
ผมเลือก Fortuner เพราะผมมักจะไปที่ที่ไม่คาดหวัง ไม่เคยไปบ่อย ทำให้ต้องใช้ช่วงล่างถึกหน่อย แค่นั้น
เห็นในคลับ FTN มาจากเก๋ง บ่นกันแยะ ไม่ชินกับเด้งๆ แบบนี้ อย่าไปหลงแต่รูปนะครับ
-
ครับ ส่วนมากขับในเมืองครับผม ที่บ้านมี vigo ตัวแรกเลยครับ เข้าใจความรู้สึกเจอทางชัน ขรุขระที
สั่นเป็นเจ้าเข้าเลยครับ จะแคปๆไปให้ทางบ้านดูนะครับ ที่มีคำแนะนำกันมาครับ
;D
-
จาก Pajero Sport เปลี่ยนมาเป็น SUV พื้นฐานเก๋ง ยอมรับว่าความนิ่มนวล ช่วงล่างถ้าเซ็ตมาดีๆ ทำให้สบายต่างกันจริง
แต่ก็แอบโหยหาความสูงมองทางสบายของ Pajero Sport อยู่นิดๆ ;D :)
ใช้งานเน้นในเมือง CX-5 คงตอบโจทย์มากกว่า ต่อให้ออกต่างจังหวัดบ้างก็สบาย ช่วงล่างดีซะขนาดนี้ แต่ลองไปนั่งด้านหลังดูด้วยว่าสมาชิกพอใจถูกใจกันไหม
-
นั่งไม่เกิน 4 คน ไป CX-5 ครับ
-
เลือก fortuner ครับ เพราะเบาะแถวสองมันเอนได้ ประตูท้ายไฟฟ้า ใช้ประโยชน์ได้หลากหลายกว่า ถึงจะไม่นิ่มเท่า cx5
แต่ลองพาคนที่บ้านไปทดลองคันจริงทั้ง 2 รุ่นเลยครับ ชอบแบบไหน เลือกคันนั้น
-
ช่วงล่าง ความนุ่มนวลของ Fortuner จะดีกว่า REVO ชัดเจนครับ แต่ก็ไม่สามารถเทียบกับ SUV พื้นฐานเก๋ง หรือรถเก๋งได้เลยครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกว่า PPV เป็นรถเอนกประสงค์ที่คุ้มค่ากว่า D-Seg และ SUV พื้นฐานเก๋ง (CR-V, CX-5, X-Trail)
แต่สุดท้ายพอใช้เดินทางไกล คนนั่งเหนื่อยครับ เพราะมันก็กระเด้งกระดอนอยู่ดี พอมาได้ Accord G9 ถึงจะเข้าใจว่าทำไมถึงต้อง D-Segment
สรุป คุ้มค่า ซ่อมไม่แพง สบายใจยาวๆ -> Fortuner
แต่ถ้าต้องการความรู้สึดดีทุกครั้งที่ได้ขับ ผู้โดยสารนั่งสบายยาวๆ ช่วงล่างดี -> CX-5 (แต่รอ Minor Change ดีกว่าครับ)
-
ผมคงรอ CX-5 MC และลองนั่งทั้ง FTN กับ CX-5 ดูครับ ถามทั้งคนขับและคนนั่งด้วยครับ
ว่าตัวไหนรู้สึกสบายกว่ากันครับ พอดีทางนี้คุณพ่อเป็นคนเปลี่ยนรถ
#ตัวผมขับน้องกบ Juke คนเดียวส่วนมากครับ
-
จากใจผู้ใช้CX-5นะครับ
รถมันก็แข็งนะครับ กระด้างกว่ารถเก๋ง กว่า Everest กว่า pajero sport
แต่ก็ยังนุ่มกว่า Fortuner
ไปลองเองเถอะครับ คือผมว่า การเก็บอาการมันต่างกัน Cx-5แข็งนะครับ แต่เจอหลุม มันโยกแค่จังหวะเดียว แล้วนิ่ง
ส่วนFortuner โยกประมาณ 2-3 ครั้งครับ แล้วถึงจะนิ่ง แข็งระดับกระบะเลยครับ ชนิดที่ NP300 นาวาร่า ยังไม่แข็งขนาดนี้เลย
-
CX-5 ได้หนึบ แน่น เข้าโค้งมั่นใจ พวงมาลัยคม ตามสไตล์มาสด้า แฮนลิ่งเป็นจุดเด่น
FN อัตราเร่งดี ภาพรวมผมว่าดูสวยกว่านะ ช่วงล่างอาจจะเป็นรอง แต่ก็ไม่ได้แย่ถึงขนาดกระบะแท้ๆ ถ้าจับกับโช็คดีๆผมว่าจบนะ ได้ความทนทาน อะไหล่ หาได้ง่ายกว่าในระยะยาว ใช้ไปอีก5-10ปี ก็ยังสวย
-
CX5 MC ครับเปิดตัว 24 FEB 2016
-
ถ้าเน้นช่วงล่าง มันก็ต้อง CX5 หล่ะครับ Handling ดีกว่าแน่แน่ครับ
-
รถทั้งสองคันจับกลุ่มผู้บริโภคที่มีความต้องการที่ต่างกันโดยสิ้นเชิงครับ ไปทดลองขับด้วยครับ จะได้รู้ว่ามันเป็นยังไง รับได้มั้ยกับการขับขี่และการโดยสาร ..... และอย่างที่หลายๆท่านบอก เน้นขับบรรทุกคนวิ่งถนนเรียบ CX-5 ดีกว่าตรงนี้ แต่เน้นบรรทุกของหรือวิ่งลุยๆทางแย่ๆ FTN ตอบโจทย์ตรงนี้
ทีนี้ ครอบครัวคุณจะใช้งานแบบไหน อย่าลืมพิจารณาถึงการบำรุงรักษาด้วยถ้าคิดจะใช้ยาวๆครับ
-
ทางบ้านคงใช้ประมาณ เกือบๆ10ปี แน่ครับ เลยต้องตัดสินใจจากหลายๆคำแนะนำครับผม
จากอ่านๆหลายกระทู้ อัตราเร่งแซง Cx-5 กับ FTN ตัวไหนดีกว่ากันครับผม ละต่อจากนี้คงต้องไปสัมผัสตัวเป็นๆละครับ
ขอบคุณมากนะครับ ที่รบกวนมาตอบครับ
-
CX-5 เร่งแซงได้ดีกว่าครับ
สำหรับผม 2รุ่นนี้ ผมแยกออกจากกัน
CX-5 มันขับได้เหมือนรถเก๋งซึ่งก็อาจดีกว่า นั่ง5 หรือ ขับคนเดียวบ่อยๆ นิยมแนวทันสมัย
Fortuner มันบอกภาพลักษณ์ของตัวมันเองอยู่แล้ว นั่ง 5 หรือ 7 อารมณ์ผูู้ใหญ่หน่อย
ได้ทดลองขับ TOP ทั้ง 2รุ่น ถ้าพูดเฉพาะเรื่องการขับขี่ CX-5 แน่นอน
แต่ปัจจัยในการซื้อแต่ละคน อาจมีมากกว่าการขับขี่ที่ดีกว่าครับ
-
ครับ รอไป Test drive เพื่อความให้แน่ชัดครั้งสุดท้ายเลยครับ
ขอบคุณมากๆอีกทีนะครับ
-
cx-5
-
cx-5
ครับผม ถ้าทางบ้านเอาFTN ผมจะขาย juke เอาCX-5 แทนเองเลยครับ