Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: scotch_fillet ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2016, 23:37:36
-
เห็นเจ้า C ดีเซล ไฮบริด ตัวนี้ มือ 2 ออกมาเยอะจัง แต่ละคันวิ่งไปยังไม่เยอะเท่าไหร่เลย
ดูราคาแล้ว น่าสนมากๆ
น่าเล่นไหมครับ?
ได้ยินข่าวมาเรื่อง ระบบไฮบริดเจ๊งทำแอร์พัง ไม่ก็เสียงเอี๊ยดอ้าด ตึงตัง
ปัญหาพวกนี้ ทาง MBTH แก้ไขหมดหรือยังอ่ะครับ และเป็นกับทั้ง CBU และ CKD หรือเป็นเฉพาะ CKD ครับ?
โปรดชี้แนะ
ขอบคุณครับ
-
ถ้าซื้อมาแล้วรถวิ่งไม่เยอะมากและมีประกันศูนย์ก็ไม่ต้องกลัวหรอกครับ เบนซ์ไทยประกันสามปีไม่สนระยะทาง แบตประกันสิบปีหรือหนึ่งแสนโล
เพราะการที่เราซื้อคันราคาขนาดนี้ ยังไงก็ต้องเตรียมใจค่าบำรุงในอนาคตอยู่แล้วนินา จริงไหม
ส่วนเรื่อง defect ต่างๆผมไม่ทราบเพราะคันที่ใช้อยู่ก็ปกติ ประตูด้านคนขับมีเสียงครางๆบ้างได้ยินบ้างไม่ได้ยินบ้าง ขี้เกียจสนใจล่ะ
ปล.ผมเพิ่งซื้อได้เดือนกว่าๆก่อนตัว plugin จะออกให้ช้ำใจเล่น
-
C300 เป็นรถที่ดีเลยครับแต่ถ้าถามผมถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาผมจะไป 350 PlugIn ครับ ยิ่งตอนนี้น้ำมันไม่ใช่ปัญญาถ้าต้องซื้อมือ 2 และไม่จำเป็นต้องเป็นตราดาว
ผมจะไป 328i ครับ
-
ถ้าราคาลงมาห่างมากก้น่าสนนะครับ ปัญหาก้ไม่มีไรมากครับ e300 ก้ใช้ระบบเดียวกันก้ยังไม่ค่อยมีข่าวซีเรียสนะครับ ตัวนี้มีแต่ CKD นะครับ
ไม่มีนำเข้า
-
C300 Hybrid ดูเหมือนจะมีรุ่นนำเข้าแทรกมาอยู่ช่วงนึงนะครับ เท่าที่ผมจำได้ตัว AMG จะได้ชุดเครื่องเล่น COMAND Online จอ 8" แต่ยังไม่มีลำโพง Burmester
ถ้าราคาลงมาห่างมากก้น่าสนนะครับ ปัญหาก้ไม่มีไรมากครับ e300 ก้ใช้ระบบเดียวกันก้ยังไม่ค่อยมีข่าวซีเรียสนะครับ ตัวนี้มีแต่ CKD นะครับ
ไม่มีนำเข้า
-
เห็นคุณพ่อของเพื่อนเพิ่งซื้อไป ออกใหม่ ส่วนลดมากมายเป็นแสนๆ เลยอยากทราบว่าราคามือสองตกมากไหมครับ ? ราคาเหลือเท่าไร ?
-
กดราคาหนักๆได้เลยครับสำหรับ Hybrid
รถผม E300AMG ซื้อสดมา 4 ล้าน
วิ่ง 9,000 กม. เตนท์ตีให้ 2.5 ล้าน
เพราะงั้นถ้าจะจับมือสอง Hybrid ต่อราคาหนักๆไปได้เลยครับ
-
จริงๆ แล้วพวกรถ Hybrid ที่ซ่อมแพงมันคือระบบไฟที่ต่อกับแบตมากกว่าครับ ถ้ามันไม่เสียก็แล้วไป แต่ถ้าเสียนี้ราคาแพงกว่าแบตไปหลายเท่าตัวเลย เป็นสาเหตุหลักที่มือสองมันราคาตก เพราะต้องไปเสี่ยงกับค่าซ่อม
-
เห็นตามเต้นท์ราวๆ 2.5 - 2.6 ครับ
เออ ถ้าเก่าๆมา ผมถอดระบย hybrid ออก ทำเป็น ดีเซลอย่างเดียวจะได้ไหมครับ?
-
การประกอบไม่เรียบร้อย จนตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ครับ จขกท ลองไปดูครับ เอาคันที่สบายใจ บางคันใช้ไม่นาน อาการยังไม่มา บางคันก็มีอาการมาเร็วเลย ตั้งแต่ไม่พ้นเดือนแรก
-
เอาง่ายๆนะครับถ้าคิดว่าดูแลรถได้แบบไม่เดือดร้อนก็จัดไปเถอะครับ
hybrid ก็แบบนี้ล่ะครับ ถ้าพวก plug in นานๆไปค่าดูแลจะหนักกว่าพวก
hybrid ธรรมดาแค่ไหนอันนี้ผมไม่ทราบแต่ถ้าดูแลได้ก็จัดเลยครับแค่นั้นเอง
ถ้าผมจะออกรถตอนนี้ก็คงไป 350e ครับอยากลองเหมือนกันไหนๆจะเจ็บล่ะเอาให้หนักครับอิอิอิอิจะหายคาใจ ;D
-
จริงๆ แล้วพวกรถ Hybrid ที่ซ่อมแพงมันคือระบบไฟที่ต่อกับแบตมากกว่าครับ ถ้ามันไม่เสียก็แล้วไป แต่ถ้าเสียนี้ราคาแพงกว่าแบตไปหลายเท่าตัวเลย เป็นสาเหตุหลักที่มือสองมันราคาตก เพราะต้องไปเสี่ยงกับค่าซ่อม
นั้นซิ ... ผมก็กลัวอยู่ แบ๊ตฯหน่ะประกันนาน แต่ motor และระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้านี้ซิ อีกเรื่องหรือเปล่า?
-
ของพี่ผมเจอ ยางซึม ไป0ถอดดูหาสาเหตไม่เจอ เค้าปะสตีมให้ อย่างเซ็งเลย เพราะมันซึมแบบน้อยมากๆ แต่ซึมจริงๆ
อีกรอบเข้าไป ลมเข้าแถวๆประตู แก้ไขดีขึ้น แต่ไม่ขาดครับ
ตัวเครื่องยังไม่เจออะไร ครับ เกือบ 1 ปีแล้ว
-
ถ้ามีงบดูแลรักษา อย่าไปกลัวครับ