Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Arado_kung ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2016, 16:41:29
-
รีวิว First impression civic turbo ที่ตามสื่อต่างๆทะยอยกันปล่อยตั้งแต่เมื่อวานนั้น นอกจากจะทำให้เวปล่มพร้อมกันโดยถ้วนหน้าแล้ว เพราะคนทั้งแชร์และกดเข้าไปดู ;D ;D ;D ผลพลอยได้ที่ผมเห็นชัดๆคือบรรดาเพื่อนฝูงผมในเฟสบุ๊คโพสรูปโชว์ใบจองเจ้า civic turbo กันเพียบเลย เฉพาะของผมที่นับได้ก็เป็นโหลเข้าไปแล้วคนอื่นๆอีกไม่รู้เท่าไหร่ งานนี้ฮอนด้าคงยิ้มแก้มปริได้ออร์เดอร์ก่อนเปิดตัวเพียบแถมเป็นรุ่นแพงอีกต่างหาก หุหุ
-
ต้องชมทีม Marketing และ Product Planning ครับ
ทำให้เห็นความเหนือชั้นของ Marketing เมื่อเทียบกับอีกค่ายที่มีรถเทอร์โบ แต่กระแสเงียบกริบ
Honda ฉลาดที่เลือกจะสร้าง Viral Marketing กับตัว 1.5 Turbo ก่อน เพราะอ่านขาดเลยว่าตลาดไทยยังใหม่กับเครื่องยนต์เล็ก แต่แรง ดูจากอีโค่บูสต์ที่ตายไม่เป็นท่า และยังไงๆ ตัว Body 1.8 นั้น ยังไงก็ขายได้ แม้จะเครื่องเดิม แต่บอดี้และออฟชั่นใหม่
จึงเลือกแนะนำตลาดให้รู้จักสมรรถนะตัว 1.5 ก่อนเลย พอกระแสติด ราคาอาจแพงนิดๆ แต่ยังไงก็น่าจะขายได้อยู่ (ต่างกับตัว 2.0 เดิม แทบจะนับคันบนถนนได้)
ตอนนี้ผมอยากรู้ว่า Mazda จะแก้เกมอย่างไรมากกว่า เพราะกับ Toyota คงไม่วายอัดส่วนลด + ของแถม โฆษณาเอาไว้สกัดดาวรุ่งแน่นอน
แต่กับ Mazda เป็นค่ายที่ไม่ลงมาเล่น Promotion มากนัก และด้วยสมรรถนะของ Civic ใหม่ คนที่มองๆ Mazda 3 ต้องมีลังเลแน่นอนถ้าไม่ใช่ Fanboy ค่ายนี้ Positioning ของ Product ชนกันอย่างชัดเจน
-
มีกระแสกันเอง ตั้งแต่ เปิดตัวที่เมืองนอกแล้วครับ เรียกได้ว่า รอ หวด กันตั้งแต่ ปีที่แล้ว
-
เพื่อนผมพูดถึงคนเดียว พร้อมทิ้งท้ายว่าไม่มีเงิน ขับคันเก่าต่อไป
คงต้องดูด้วยมั้งว่ากลุ่มเป้าหมายอยู่ตรงไหน พอดีผมแก่แล้วเลยไม่มีใครสนใจ c segติดหอยจากโรงงานกันเท่าไหร่ ในFBเห็นคุยกันแต่car seatของลูกกันทั้งวัน
-
คนขับ FD หรือเก่ากว่านี่กุญแจสั่นกันเป็นแถวครับ
แต่เพื่อนที่ขับ FB นี่ก็สั่นนะครับ แต่ยังผ่อนกันไม่หมดก็เลยอดกันไปครับ
-
เอาจริงๆผมว่า Model นี้มันสวยหมดจด มากๆด้วยครับ คนเลยรอเยอะ
-
ยอดขายส่วนมากยังไงก็น่าจะเป็น 1.8 อยู่แล้ว
-
ราคายังไม่ออก สเปกยังไม่มา ก็ถอนจองกันได้ครับ
เห็นสมัย mazda2ก็ว่าจองกันเยอะ เปิดขายจริงขายได้แค่เดือนละพันกว่าคัน
-
เจอราคา เทอร์โบ ตัวบน ชนกับ accord ตัวล่าง ทำไง
-
ตัว 1.5 Turbo สเปกไทยนี้ ยังไม่มีระบบ Vtec ใช่ไหมครับ (เห็นระบุว่าเป็น VTC)
เพราะตัว 1.5 Turbo Vtec ของยุโรป ได้ม้าตั้ง 200 ตัวแน่ะ
-
จริงเหรอครับ
-
ต้องรวมพล ไปจอง ต่อรองราคา ก่อนรถออกเลยทีเดียว
;D ;D ;D ;D
-
อย่างน้อยก็ผมคนนึงล่ะ
มองรูปจากเมืองนอก เฉยๆแฮะ ประหลาดๆ พอดูรูปจากสื่อ ... ว้าวว สีโปรด เงาวับ สวยแฮะ สวยมาก อาการอยากมาทันทีครับ
-
ผมก็ลุ้นอยู่ อยากให้เก๋งturboได้เกิด ถ้าcivicแป็ก คนไทยคงอดเครื่องturboไปอีกนาน ราคาขายมีส่วนสำคัญอย่างมาก
-
ตกลงมันราคาเท่าไหร่ครับ
เปิดราคาแล้วเหรอ
เรื่องสเปคหน้าตาผ่านหมด เหลือข้อเดียว ราคา
-
กุญแจยังไม่สั่น 2.0 Turbo 280 ม้า (ก่อนปลด) ยังรับใช้ได้อีกนาน รถยังใช้ได้เลยเอาตังไว้เติมน้ำมันเติมแก๊สไปเที่ยวทั่วไทยดีกว่า
-
ตกลงมันราคาเท่าไหร่ครับ
เปิดราคาแล้วเหรอ
เรื่องสเปคหน้าตาผ่านหมด เหลือข้อเดียว ราคา
เพื่อนมันจองเอาคิวกันครับ ราคายังไม่รู้เลย
-
เดี๋ยวเห็นราคาก็คงหนีไป 1.8 กันเยอะครับ.....
-
ผมว่าราคาแถวๆ 1.2 บวกลบ แล้วคนส่วนใหญ่ก็คงไปเครื่อง 1.8
-
จะกล้าตั้งราคาทะลุ 1.2 ล้านเลยหรอครับ ผมว่า Honda น่าจะกดให้ไม่เกิน แต่อาจจะเป็น 1.19 ล้าน :-X :-X :-X :-X
สุดท้าย คนก็ไปเลือกตัวอื่น ไม่เอาตัว turbo
-
ยังไม่ปล่อยราคาออกมาเลยครับ แน่ใจแล้วหรือว่าจะเอาตัวแพงสุด
-
รีวิวcivicที่ปล่อยเมื่อวานได้ผล ราคาaccordที่ปล่อยวันนี้ก็ได้ผลเช่นกันครับ
ได้ผลว่า...พอเดาราคาcivicตัวท็อปแล้วสยองขวัญกันไปตามๆ :o
-
จะกล้าตั้งราคาทะลุ 1.2 ล้านเลยหรอครับ ผมว่า Honda น่าจะกดให้ไม่เกิน แต่อาจจะเป็น 1.19 ล้าน :-X :-X :-X :-X
สุดท้าย คนก็ไปเลือกตัวอื่น ไม่เอาตัว turbo
ถ้าให้เดานะครับ ดูจากที่เคยทำกับ HR-V แล้วยอดขายถล่มทลาย ผมเดาว่ารุ่นแพงสุดอาจจะ "เกิน 1.2m"
-
คนทั่วไปเคัไม่ได้สนใจกันเท่าไหร่หรอกครับ เพียงแต่เรามีเพื่อนที่เล่นเวปรถ เพจรถเยอะมเลยแชร์ๆกันเม้มทีฟีดขึ้นท
ผมว่าเราอุปทานหมู่ว่ามันจะรุ่ง กระแสแรงมาก งานมะโนมากันถ้วนหน้า ทั้งๆที่ราคายังไม่ออก พวกที่ชมที่แชร์มีกี่คนที่ซื้อ
อยากให้รอดูยอดขายจริงๆดีกว่าครับ ตลาด C วายไปแล้วครับ เทรนการเลือกซื้อก็เปลี่ยนไป ผมเดาว่ายังไงก็ขายได้พอประมาณ ไม่ถึงกับ Altis แน่นอน ละคงแพ้ HRV ด้วย
-
ก็ต้องรอดูว่า civic รุ่น turbo จะขายดีหรือเปล่าว แต่ isuzu ก็ downsizing แล้วขายดีด้วยนะครับ
-
คนทั่วไปเคัไม่ได้สนใจกันเท่าไหร่หรอกครับ เพียงแต่เรามีเพื่อนที่เล่นเวปรถ เพจรถเยอะมเลยแชร์ๆกันเม้มทีฟีดขึ้นท
ผมว่าเราอุปทานหมู่ว่ามันจะรุ่ง กระแสแรงมาก งานมะโนมากันถ้วนหน้า ทั้งๆที่ราคายังไม่ออก พวกที่ชมที่แชร์มีกี่คนที่ซื้อ
อยากให้รอดูยอดขายจริงๆดีกว่าครับ ตลาด C วายไปแล้วครับ เทรนการเลือกซื้อก็เปลี่ยนไป ผมเดาว่ายังไงก็ขายได้พอประมาณ ไม่ถึงกับ Altis แน่นอน ละคงแพ้ HRV ด้วย
คือผมจะบอกว่าเพื่อนในเฟสผมที่โชว์ใบจองกันเนี่ย ไม่ใช่พวกเล่นรถนะครับ อย่างมากมีความรู้บ้างนิดหน่อย ชนิดที่ผมยังงงๆเลยทำไมมันรีบจองจังฟระ แถมหลายคนด้วย ส่วนใหญ่เหตุผลในการจองมันบอกรถสวยดี และตัวเทอร์โบคือรุ่นท็อป =_=
-
เดี๋ยวเห็นราคาก็คงหนีไป 1.8 กันเยอะครับ.....
คุณพระ O_o
-
ชะตากรรมเหมือน Toyota Wish แง๋ง คนที่อยากได้ก็จะซื้อกันไปแทบหมดในปีแรก
รสนิยมการซื้อรถยนต์ของคนไทยตลอด 20 ปีไม่เคยเปลี่ยนแปลง ชอบคันใหญ่ เครื่องเล็ก และ ต้องซ่อมง่ายบวกอะไหล่ราคาถูก Civic กลุ่มที่ขับเยอะสุด คือ 18-35 ปี ถ้าอายุเกินนี้ ราคา 1.5 Turbo ไปชน Accord Camry 2.0 คงยากที่จะไม่ข้ามขึ้นไปเล่นรถใหญ่กว่า
ปล. ไม่เชื่อว่า ค่ายรถอย่าง Honda จะกล้าทำราคาแบบ Sylphy Turbo
-
ผมไม่ได้รอดูราคาแต่รอดูออปชั่น ถ้าได้พอๆกับ accord tech + panoramic sunroof และ hold brake เปิดมาเท่า accord ตัวล่างก็ซื้อครับ
-
แค่ จขกท ขึ้นหัวกระทู้ว่า "รีวิว First impression Civic turbo"
ยังมียอดคนเช้ามาอ่านกระทู้นี้เยอะเป็นพิเศษเลยครับ
-
เปิดราคามาจะช็อคอ่ะสิ
-
เสียใจตรงที่ ทำไมไม่ทำ 1.5 turbo เป็นเครื่องมาตราฐานตั้งแต่ตัวล่างนะ ดันเอาไว้ซะตัวท้อปเลย
-
ขอคิดต่างได้มั้ยครับ
ถ้ามีเครื่อง 1.5 L ของ city jazz มาจับยัดลงด้วยคงดี เอาราคาเริ่มต้น 7 แสนนิดๆ เพราะเครื่องแรงๆ ผมไม่รู้จะเอาไปแข่งกับใคร
ขอแค่ขับดี แอร์เย็น เพลงเพราะ ประหยัดน้ำมัน รูปทรงสวยแบบ new civic นี้ เท่านี้ก็พอแล้ว
้
-
คุณพ่อชอบมว้ากกกเลย เเต่ดันมีข่าว recall อะซิ