Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BestHuafoo ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2016, 12:14:48
-
กระแสการมาของ Civic RS 1.5T
ไม่ว่าคนที่เมนต์ ไลค์ แชร์ วันจริงจะซื้อมาขับหรือไม่
แต่สิ่งที่พบคือ ทุกคนกลัวเรื่องราคา
เพราะ 1.2 ล้าน มันเกินความเป็น C-Segment ไปไกลมาก
แม้รถจะมีขนาดใหญ่โตก็ตาม
และรถยนต์เทอร์โบที่ผ่านมามีเหตุให้ต้องยุติการขายไปในบางยี่ห้อ
เนื่องจากไม่สามารถกดราคาให้ต่ำกว่านี้ได้
หรือกดต่ำได้ แต่กำไรหายเกลี้ยง ค่าคอมให้เซลล์แทบไม่มี
-
voted ครับ
น่าจะตั้ง 1.2 ล้าน ได้นะครับ เพราะราคา accord ก็ขยับขึ้นไปให้แล้ว มีช่องว่างแล้ว :-X :-X :-X :-X :-X
-
1.2 ล้านผมโอเคนะ กับสิ่งที่ให้มา แล้วไหนจะภาษีที่ปรับขึ้นอีก
-
1.5 RS = 1.179
1.5 EL = 1.119
เดานะครับ รอบนี้พิจารณาหนักกว่าปกติซะด้วย
-
วิธีผู้นำมั้งครับ
(แต่ไม่รู้ นำถูกทางหรือผิดทางนะ ::) ::))
เลยชิงขึ้นราคาไปคนแรกเลย
ถ้าฮอนด้าทำได้ เจ้าอื่นคงทำตาม
ถ้าลูกค้ารู้สึกมันแพงเกินราคาตลาด
ก็คงเห็นส่วนลด แบบ Accord hybrid
ก่อนหน้าอะครับ
จริงๆ ผมว่าราคาแพง ลูกค้าไม่ได้ว่าอะไรนะครับ
ถ้า ภายในห้องโดยสาร มันทำให้ดูดี สมราคา
แบบตอน HR-V มา ก็เปิดราคามาบอกแพงกว่าคนคาด
แต่ เอาเข้าจริง ภายในห้องโดยสารเลือกวัสดุ คุณภาพดีขึ้น
เช่น บุหนังทั้งบานประตูมางี้ ลูกค้าก็ รู้สึกเต็มใจจ่ายนะ
-
ฮอนด้าไม่ค่อยกลัวใครอยู่แล้วครับ
-
ตอนแรกผมก็ไม่แน่ใจ แต่ตอนนี้มั่นใจว่า1250000- 1300000 แน่นอน
-
น่าจะดึงลูกค้าที่สนใจ Mazda 3 ตัวท็อป และ คนที่รอดู Ford ecoboost แต่ยังกลัวศูนย์ รวมถึง Subaru XV (จริงๆนะ ลูกค้าเจ้านี่คือคนชอบขับรถ) มาได้ ยอดขายน่าจะเดินไปเรื่อยๆ แต่อาจไม่หวือหวามากนัก เพราะนิสัยคนไทย ขอ สวย ใหญ่ หรูหรา ซึ่งในราคาพอๆกันนี้จับ D seg ได้คันนึง
-
Hondaไม่เคยตั้งราคารถถูกหรอก
-
ถ้าใครทัน ตั้งแต่ซีวิคยุคท้ายแดง เตารีด ตาโต นิวได FD FB จนกระทั่งโฉมใหม่ที่กำลังจะเปิดตัว
ฮอนด้าเคยตั้งราคาถูกกว่าชาวบ้านหรอครับ ??????
-------------
สมัยก่อนโฉมเตารีด ตอนเปิดตัวใหม่ๆเครื่อง 1.5 คาร์บู ราคาแพงพอๆกับแลนเซอร์ 1.6 หัวฉีดด้วยซ้ำ
สมัยนี้ก็ไม่ต้องพูดถึงครับ 1.2 ล้าน ยังไงก็เห็นแน่นอน
-
ไม่มีทางต่ำกว่า 1.2 ล้านครับเพราะ
1. เครื่องใหม่ มีหอย ซับซ้อนมากขึ้น ต้นทุนแพงขึ้นแน่นอน
2. ใช้ E85 ไม่ได้ โดนภาษีเเพงกว่าเดิม
3. Option ดีกว่ารุ่นเดิม เช่น ไฟหน้า
ขณะที่ 2.0 รุ่นเดิมขาย 1.145 มั้ง
ผมว่ามีเห็น 1.25 เป็นอย่างน้อย สำหรับตัว top ครับ
-
ถ้ามี sensing set ความปลอดภัยมาครบ 1.2+ ก้ให้ไปครับแต่ถ้ามีแค่กล้องมองข้าง 1.1 กว่าน่าจะพอนะครับ
-
ดูแล้วก็ 1.2 + - นี่แระครับ
คุณคิดว่า เวลาคนต้องการสินค้าเยอะแล้วเขาจะคิดราคาถูกหรือครับ ?
เปิดราคามาแต่ละรุ่น Mobilio Hrv Brv ฯ คุ้มค่ามากมาย 8)
-
พี่ฮอนนี่ ยอมเป็นด่านหน้าอยู่เรื่อยสำหรับค่ายรถญี่ปุ่น สังเกตุเห็นมาหลายครั้ง
ถ้าเปิด 1.2 ขายถล่มทลายหล่ะก็
อีก 5 ปี เราคงเห็น Vios ตัวท๊อปราคาล้านทอนกันมั่งแน่ๆครับ
-
แพงก็อย่าซื้อครับ
ไปเอา รุ่น 1.8
-
ทำไมต้องเกินไปที่ 1.1X เลยอ่ะครับ
ทีซิลฟี่ยังตั้งที่ 0.99 ได้เลย อิอิ
ผมอยากให้มันซักไม่เกิน 1,059,000 พอเป็นได้ไหมครับ
-
ยากที่ Hon จะขายถูก หมดยุคน้ำท่วมแล้ว
ดู accord mc ซิ ราคามาอย่างแรง
-
ผมว่า 1.1 +/- เพราะภาษีก็เสียเท่าเดิมที่ 30%
ถ้าขึ้นมา 1.2m จริงๆ ยอดอาจจะขึ้นยากเพราะมีหลายตัวเหลือเกินในระดับราคานี้
-
หึหึ 1.6 Turbo ขายไม่ถึงล้าน แถมแรงกว่า H ขายถึง 1.2 ล้าน ใครว่า Honda ขายของไม่แพง ผมเถียงขาดใจเลย
-
ไม่เห็นต้องลุ้นเลยครับ แพงแน่นอน เขาก็ขายแพงมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว
-
Accord เค้าขยับราคาขึ้นเว้นไว้ให้เสียบแล้วฮะ :-X
-
ถ้าขายแพงมากก็คงมีหลายคนพร้อมกะเสี่ยงไปกับ โฟกัสอีโคบูซตัวถูกสุดแน่ๆหล่ะ
-
เพื่อนผมจะจอง เซลล์บอก 1.2 +/-
เพื่อนถอยมาก้าวนึงก่อน 55
-
เครื่องเทอร์โบในตลาดเมืองไทยไม่มีคำว่าถูกครับ
-
ความเห็นส่วนตัวนะครับ 1.5T ผมว่ากระแรงแค่ในอินเตอร์เน็ต
เจอราคาผมว่าถอยรูดกันแทบไม่ทัน คนส่วนมากจะยอมจ่าย 1.2 ล้าน เพื่อ C-Seg เหรอครับ SUV, PPV, D-Seg ก็อยู่ในราคานั้น
ตลาดเมืองไทยชอบรถใหญ่ที่ใหญ่ขึ้น ราคาไม่แพงครับ ไปดูรถทุกรุ่นที่มีหลายเครื่องยนต์ได้เลยครับ C-Seg, D-Seg, Premium B, C, D-Seg ประมาณว่าชอบรถใหญ่ ดูดี มีฐานะ ประหยัดน้ำมัน ไม่เน้นแรง
;) ;)
-
ผมตั้งงบไม่เกิน 1.179 ล้าน
ถ้าเกินก็ยกเลิกโครงการ รอตัว coupe อีกที
Coupe แพงกว่าก็ยอม แต่ sedan ถ้า 1.2 ล้าน
ผมคงไม่เอา
-
ให้ 1.3 ล้านเลยครับ แต่ขอเป็นแบบคูเป้นะ ;D
-
ทายว่า 1.19
-
1.24ล้านครับ
8) 8) 8)
-
รุ่นนี้เสียสรรพสามิตน่าจะเท่าเดิมคือ 25% เพราะเครื่องเล็กไอเสียต่ำ (ยังอยู่ในพิกัดต่ำสุดอยู่ดี) แถมเติม E85 ได้ เพราะฉะนั้นภาษีไม่น่ามีผลมาทำให้ราคาเพิ่ม
ตัวรถน่าจะแพงจากเทอร์โบที่มีชิ้นส่วนพ่วงอีกจำนวนนึง ให้เต็มที่ไม่เกินแสน (จริงๆไม่น่าถึง 5 หมื่นด้วยซ้ำ)
ราคาไม่ควรเกิน 1.15 ลบ. ถ้าเกินนี้แปลว่าฮอนด้าฟันกำไรเกินละ
-
ผมเดาว่าราคาขายน่าจะประมาณ 1.15M เพราะเครื่อง 1.5T น่าจะปล่อย CO2 ต่ำกว่า 150 (ผมเดา) ส่วนเครื่อง 1.8 น่าจะปล่อย CO2 มากกว่า 150
เมื่อเป็นเช่นนี้เครื่อง 1.5T จึงจ่ายภาษีน้อยกว่าเครื่อง 1.8
ในขณะที่ Accord 2.0 ที่ราคาขยับขึ้นส่วนหนึ่งก็ต้องมาจากอัตราภาษีใหม่ในอัตราปล่อย CO2 มากกว่า 150
-
Turbo E85
ราคา หนูเป็นลม
เอา EX ไป วางโบก็ได้ หึหึ
ว่าแต่ผมขับรถแค่ 100 เดียวเองจะโบทำไมนิ
-
รุ่นนี้เสียสรรพสามิตน่าจะเท่าเดิมคือ 25% เพราะเครื่องเล็กไอเสียต่ำ (ยังอยู่ในพิกัดต่ำสุดอยู่ดี) แถมเติม E85 ได้ เพราะฉะนั้นภาษีไม่น่ามีผลมาทำให้ราคาเพิ่ม
ตัวรถน่าจะแพงจากเทอร์โบที่มีชิ้นส่วนพ่วงอีกจำนวนนึง ให้เต็มที่ไม่เกินแสน (จริงๆไม่น่าถึง 5 หมื่นด้วยซ้ำ)
ราคาไม่ควรเกิน 1.15 ลบ. ถ้าเกินนี้แปลว่าฮอนด้าฟันกำไรเกินละ
ตามบทความคุณจิมมี่ เติมได้แค่ e20 นะครับ
-
รุ่นนี้เสียสรรพสามิตน่าจะเท่าเดิมคือ 25% เพราะเครื่องเล็กไอเสียต่ำ (ยังอยู่ในพิกัดต่ำสุดอยู่ดี) แถมเติม E85 ได้ เพราะฉะนั้นภาษีไม่น่ามีผลมาทำให้ราคาเพิ่ม
ตัวรถน่าจะแพงจากเทอร์โบที่มีชิ้นส่วนพ่วงอีกจำนวนนึง ให้เต็มที่ไม่เกินแสน (จริงๆไม่น่าถึง 5 หมื่นด้วยซ้ำ)
ราคาไม่ควรเกิน 1.15 ลบ. ถ้าเกินนี้แปลว่าฮอนด้าฟันกำไรเกินละ
1.5T เติม E85 ไม่ได้ครับ ภาษีเดิม 25% ตัวใหม่เลยต้องเสีย 30%
แต่เห็นแว๊บๆว่าก่อนหน้าเซลล์ Honda 0 นึงเปิดรับจองพร้อมลงราคาคร่าวๆไว้ ( ก่อนจะลบไป ) ว่า 1.8 ราคาเริ่มที่ 895,000 กับ 1.5T ราคาเริ่ม 1.09 ล้านครับ
-
ที่ผมกดโหวตไป ว่าพิจารณาเพราะไรก็ไม่แน่ไม่นอนครับ ถ้าแรงมากเกินไป มันจะไม่ไหวเอา ยกตัวอย่าง Pulsar turbo ได้ ตอนแรกก็คิดเหมือนว่า 1.2ล้านแน่ๆ ขนาดพี่จิมยังบอกว่า ถ้า1.2ล้านทก้จอดโชว์รูม ผมว่าน่าจะไม่เกิน 1.18ล้านนะครับ
-
รุ่นนี้เสียสรรพสามิตน่าจะเท่าเดิมคือ 25% เพราะเครื่องเล็กไอเสียต่ำ (ยังอยู่ในพิกัดต่ำสุดอยู่ดี) แถมเติม E85 ได้ เพราะฉะนั้นภาษีไม่น่ามีผลมาทำให้ราคาเพิ่ม
ตัวรถน่าจะแพงจากเทอร์โบที่มีชิ้นส่วนพ่วงอีกจำนวนนึง ให้เต็มที่ไม่เกินแสน (จริงๆไม่น่าถึง 5 หมื่นด้วยซ้ำ)
ราคาไม่ควรเกิน 1.15 ลบ. ถ้าเกินนี้แปลว่าฮอนด้าฟันกำไรเกินละ
1.5T เติม E85 ไม่ได้ครับ ภาษีเดิม 25% ตัวใหม่เสีย 30% เพราะเติม E85 ไม่ได้
แต่เห็นแว๊บๆว่าก่อนหน้าเซลล์ Honda 0 นึงเปิดรับจองพร้อมลงราคาคร่าวๆไว้ ( ก่อนจะลบไป ) ว่า 1.8 ราคาเริ่มที่ 895,000 กับ 1.5T ราคาเริ่ม 1.09 ล้านครับ
ภาษีเดิมน่าจะเป็น 27% (เติม E85ได้) เพราะมันมาแทนรุ่น 2.0 นะครับ ส่วนตัว 1.5T น่าจะ 30% (ภาษีใหม่)
-
ถ้าราคามาแบบนี้
1.6 turbo @ 0.99 m มีลดอีก ดูคุ้มค่าไปเลยครับ ถ้าไม่เน้นหวือหวา สมรรถนะได้ไม่ต่าง
แต่ Hon เขาก็ขายได้ครับ
-
รถขายเทคโนโลยีใหม่ ไม่มีคำว่าถูกครับ ผมก็มองๆไว้ว่าน่าจะตั้งราวๆ 1.1ล้านครับ แพงกว่านี้ขายยากหละ
-
ยังไม่ต้องรีบซื้อครับ รอส่วนลด 8)
-
ผมว่า 1.179-1.219 คงไม่ถูกกว่านี้
ตัว Touring ที่อเมริกาหรือเทียบเท่า RS บ้านเรา
ราคาแพงกว่า Mazda 3 เครื่อง 2.5 ไปกว่า 2,500 usd นะครับ :-X
-
เดาว่า civic 1.5 turbo
ตัวล่าง 1.099 ลบ.
ตัวTop 1.179 ลบ.
-
ตัวนี้เค้าไม่เน้นยอดอยู่แล้วเพราะตัวขายดีคือ 1. 8 ก็เราๆท่านๆนี่แหละครับที่ปั่นกระแสในเน็ต
สนใจกันนัก คนขายก็ได้ใจขายแพงสิครับ เพราะงั้น 1.2 ล้าน+- นิดหน่อยมีให้เห็นแน่ๆในตัวท็อป
-
1.5 RS = 1.179
1.5 EL = 1.119
เดานะครับ รอบนี้พิจารณาหนักกว่าปกติซะด้วย
ผมก็คิดไว้ประมานนี้ครับ
ราคาตัวท็อปตั้งทิ้งจาก Accord ตัวล่างนิสหนึ่ง
แต่ดูจาก HR-V ที่โดนลดออฟชั่น อันนี้บอกเลยว่าฮอนด้ากำลังจะเดินผิดทาง
-
1.8s 899
1.8e 959
ล่าง 1.15
ท๊อป 1.25 เดาเอานะครับ