Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: WitK ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2016, 11:19:25
-
6 Speed Torque Converter ใน Focus ผมไปดูข้อมูลมา เหมือนจะ ฟิลเจอริ่งกะ GM chevrolet Cruze
รหัสเกียร์คร่าวๆ น่าจะใช้ตัว 6F-35 อันนี้เดาๆนะครับ ผมอยากทราบว่า ถ้ามาอยู่ใน Focus จริง ทุกคนคิดว่าดีไหมครับ
ตอนแรกมอง New Civic 2016 แต่เป็น CVT คือดีนะครับ นุ่ม เงียบ.... แต่ มันง่วงครับสำหรับผม เลยตัดออกไป
-
Focus GDi MK3 2.0L ใช้งานอยู่นอก กทม.เป็นส่วนใหญ่ เกียร์powershift ไม่เป็นปัญหาสำหรับผม
ใช้งานได้ดี ประหยัดน้ำมันดีด้วย เสียแต่ TCMเสียง่ายไปหน่อย เคลมเปลี่ยนไปเมื่อตอน 80,000กว่าโล
แล้วโปรแกรมsoftwareใหม่ กระตุกน้อยลงมาก น่าจะออกมาตั้งนานแล้ว...ช้าสายเกินไป
ส่วนตัวใหม่ก็สนใจดูอยู่ ซึ่งรถที่ผลิตจากประเทศไทยส่งจำหน่ายในออสเตรเลีย
ดูผลการทดสอบการขับขี่เกียร์ใหม่ก็ดีขึ้น
ดูรีวิวล่าสุด http://www.caradvice.com.au/411689/2016-ford-focus-sport-review/
ส่วนเกียร์ใหม่ ถ้าเป็นรหัสที่ว่าพัฒนาร่วมกับGM
https://en.wikipedia.org/wiki/GM-Ford_6-speed_automatic_transmission
ขึ้นกับว่าใครจะเขียนโปรแกรมใช้งานได้ดีกว่า
อาจลองดูข้อมูลเก่าๆของรถรุ่นอื่นของFord ที่ใช้เกียร์ตระกูลนี้มาก่อนด้วยครับ
-
ผมไปเห็นสเปค รับ Torque: 177 lb-ft (240 Nm) คิดว่า เกียร์ จะรับไหวมั้ยครับ ไม่ค่อยมีความรู้ลึก
-
ไหว สบายๆครับ ลองดูเกียร์ที่ลงใน Ford Fusion ตลาดUS
https://en.wikipedia.org/wiki/Ford_Fusion_%28Americas%29#Engines_3
......... including the new 2.5 L I4 and 3.0 L PIP Duratec series V6 engine coupled to Ford's new 6F35 six-speed transmission.[30] The 3.0 L Duratec provided 240 hp (179 kW) with E85 fuel capability, while the I4 provided 175 hp (130 kW).....
....Powertrain
Engine 1.5 L EcoBoost I4
1.6 L EcoBoost I4
2.0 L EcoBoost I4
2.0 L Duratec I4 (hybrid only)
2.5 L Duratec I4
2.7 L Ecoboost V6
Transmission 6-speed Ford B6 manual (1.6 EcoBoost only)
6-speed Ford 6F automatic (all engines)
CVT: Ford HF35 (hybrid and PHEV).....
-
เเล้วครูส ปีล่าสุด มีข่าวเรื่องเกียร์อีกไหมครับ
-
เกียร์ตัวนี้ที่จะลงในโฟกัสปีนี้น่าวิเคาระห์จริงๆครับ เพราะฟอร์ดต้องคิดให้ดีจริงๆว่าเกียร์ตัวนี้มันจะต้องไม่มีปัญหาอีกต่อไป ไม่งั้นโฟกัสจบชีวิตตัวเองแน่นอน คือพลาดกับดูอัลครัชไปแล้วต้องไม่พลาดซ้ำสองนะ ไม่งั้นจบชีวิต
-
ต้องรอดู การใช้งานไปก่อนอะครับ รถยังไม่ออกมา ลุ้นๆยุเลยครับ 555+
รู้ว่าแต่ใช้ Torque Converter ลืมนึกถึงรหัสที่ใช้ 6F35 six-speed
-
กระทู้นี้ทำเอาหลอนเลย
ตอนแรกสบายใจละ ฟอดเอา6ATมา
พอนึกถึง6AT cruzeละสยอง
-
อ้าวยังไงล่ะเนี่ย ผมว่าเรื่องนี้ฟอร์โไม่น่าปล่อยให้ปากต่อปากไปเรื่อยๆ นะ
ต้องทำอะไรซักอย่างให้คนไว้ใจกว่านี้
-
มีบางท่านว่า มัน น่าจะมีปัญหา Again
-
ถ้าคุณ คือ คนชอบฟอร์ด ต้องลองครับ
ตอนนี้มีแต่... คิดไปเองในเรื่องของอนาคต กับข้อมูลจริงที่ผ่านมาของ Chevvy Cruze
รอLot Minor เปิดตัว มีคนซื้อจริง ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกเวปนี้ ไม่ได้ติดตามข้อมูลใดๆ แบบพวกเรา
อาจจะมีกระทู้พันทิปด่าฟอร์ด อีกเรื่อยๆ ก็ได้ ใครจะไปรู้ อิอิ
-
ถ้าเกียร์ cruze ก็ไม่น่าเล่นเท่าไหร่ ต้องไปลองขับดู สำหรับผม ก็คิดว่าถ้าให้เลือกเกียร์cruze คงน่าเบื่อไม่แพ้ cvt แต่ผมเลือก cvt ดีกว่า
-
ผมแปะไปตั้งแต่กระทู้ก่อนละ
มันคือ GM 6T40 เปลี่ยนพาร์ต ติดออยล์คูลเลอร์
ชิ้นส่วนภายในเหมือนกันสัก 90% ได้ หรืออาจจะมากกว่า
ก็ลุ้นกันดูครับ ผมว่าคงทนกว่าเดิมแหละ อย่างน้อยก็ดีกว่าพาวเวอร์ชิฟต์นะ ถ้าห้องเครื่องภายในไม่ร้อนเท่า 1.8 ECOTEC คงปัญหาน้อยกว่า
-
Ford Fusion ผมก็ใช้ 6f เหมือนกันรถผม 240 ม้าดูแล้วยังไงก็ไหวครับ
เหมือนของผมมันจะเรียนรู้การขับขี่ด้วยมั้ง เพราะตอนซื้อมาใหม่ๆ เวลาเร่งแซงต้องกดเต็มถึงจะ kick down ให้ แถมเกียร์ออกจะโง่ๆ มีกะตุกบ้าง
แต่เดี๋ยวนี้ใช้มาจะครบหนึ่งปีกดครึ่งแป้นก็ kick down ให้แล้ว แถมไม่มีอาการกะตุกอะไรเลย เหมือนจะฉลาดขึ้นด้วยซ้ำ อันนี้ผมงงมาก
ส่วนเรื่องทนอันนี้ต้องรอดู เพราะที่อเมริกาบางคนก็มีปัญหาเหมือนกันกับตัวนี้