Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2016, 19:36:22
-
OM 654 in Mercedes-Benz E220d (W213)
เครื่องยนต์ OM654 ทำจากวัสดุอลูมิเนียมทั้งตัว ดีเซล 4 สูบ Commonrail
Twin Turbocharged 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร 1,950 ซีซี.
อัตราส่วนกำลังอัด 15.5 : 1 ให้ กำลังสูงสุด 194 แรงม้า (PS) ที่ 3,800 รอบ/นาที
และแรงบิดสูงสุด 40.78 กก-ม. (400 นิวตันเมตร) ที่ 1,600-2,800 รอบ/นาที
(http://upic.me/i/b7/e220d_banner_webboard.jpg) (http://upic.me/show/57917647)
ซึ่งตัวนี้จะมาแทนที่เครื่องตัวเดิม ขนาด 2.1 ลิตรที่ให้กำลังสูงสุด 169 แรงม้า
และแรงบิดเท่ากัน ส่วนน้ำหนัก นั้น เครื่องรหัส OM654 อยู่ที่ 168 กิโลกรัม
ส่วน 2.1 ลิตร ตัวปัจจุบันอยู่ที่ 202 กิโลกรัม ดีเซลบล๊อกใหม่ 2.0 ลิตร
จะจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic
สำหรับ E-Class (W213) ที่จะมาขายในไทยช่วงแรกนั้นจะแบบนำเข้าทั้งคัน (CBU)
คาดว่าจะมาด้วย รหัส E220d อีกไม่นานเกินรอ น่าจะได้เจอกันครับ
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://www.headlightmag.com/news-2016-2-20-mb-develops-new-diesel-engine-e220d/
-
แรงบิด ยังกะ รีโว่ 2.4 ผมเลย
-
ใครอยากได้ดีเซลล้วน โอกาสมาถึงแล้วล่ะครับ คงแย่งกันน่าดูเลย :)
-
เครื่องตัวเดิม OM651 ขนาด 2.1L พ่วง Turbocharger 2 Stage ได้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) กับแรงบิดสูงสุด 500 Nm
แล้วเจ้าเครื่องใหม่นี่ขนาดเดิมๆ 194 แรงม้า ถ้าพัฒนาต่อนี่กำลังน่าจะไปสัก 220-230 แรงม้าสบายๆ แรงบิดคงเท่ากัน 500 Nm แถมได้ค่ามลพิษ CO2 ต่ำซะด้วย น้ำหนักก็เบากว่า
แต่ก็นะ 220d บ้านเราคงเป็นรุ่นล่างเหมือนเคย ตัว Top ของเล่นครบๆ แจ่มๆ เจอกัน Plug-in เบนซิน + ไฟฟ้าเท่านั้น แม้แต่กลุ่ม SUV (G-Class) ก็คงโดน Plug-in ยกแผง รหัส 350e กับ 500e มาครบแน่ตามขนาดรุ่นตัวรถ
-
เคยลองขับ e220 w211ตัวไมเน้อ170ม้านั้นเครื่องดึงติดเบาะแล้วนะ ตัวนี้คงเจ๋งไปอีก
ขอร้องสวยๆแบบนี่อย่ามี เวอร์ชั่นclassic เลย
-
เอาราคามาฝากครับเซลล์โทรมาบอกตั้งแต่วันที่ 19 แต่ผมว่ารอตัวประกอบในน่าจะดีกว่า
E220d Exclusive 3.99
E220d AMG 4.79
ราคาเวอร์วังอลังการมาก 5555
-
E 220d มาแล้วรีบซื้อกันนะครับ เดี๋ยว CKD มาคงโดนบังคับซื้อไฮบริดอีก
-
เอาราคามาฝากครับเซลล์โทรมาบอกตั้งแต่วันที่ 19 แต่ผมว่ารอตัวประกอบในน่าจะดีกว่า
E220d Exclusive 3.99
E220d AMG 4.79
ราคาเวอร์วังอลังการมาก 5555
อัยยะ รถเทพ
-
ผมจำได้ว่า สมัย W212 รุ่นก่อนหน้า ก็เปิดตัวราคาประกอบนอก 4.7 ล้านกว่าๆ เหมือนกันครับ และราคาประกอบในไปอยู่ที่ 4.3 ล้านครับ ตอนนั้นยังมี เกรย์เยอะอยู่เลย แถมไม่มีใช่ตัว AMG :'( ซื้อช่วงนั้นเจ็บมากๆ เพราะสักพักมีลดภาษี E20 เหลือ 4.1 ในอีกไม่กี่เดือนถัดมา
-
ไม่รู้สมัยนี้ รถล็อตแรกๆยังจะมีปัญหาอยู้มั้ย ไม่อยากโดนเป็นหนูทดลอง
-
Isuzu Dmax 1.9 ถ้ามีเทอร์โบคู่ กำลังคงจะประมาณนี้แหละ อยากให้ทำมาแทนที่เครื่อง 3.0
-
ดีเซล Benz มาทีไร Option โล้นทุกที
คราวนี้อย่าซ้ำรอยเดิมเลยนะ
-
เอาราคามาฝากครับเซลล์โทรมาบอกตั้งแต่วันที่ 19 แต่ผมว่ารอตัวประกอบในน่าจะดีกว่า
E220d Exclusive 3.99
E220d AMG 4.79
ราคาเวอร์วังอลังการมาก 5555
เซลส์บอกด้วยหรือเปล่าว่ารถจะเข้ามาช่วงเดือนไหน
-
เอาราคามาฝากครับเซลล์โทรมาบอกตั้งแต่วันที่ 19 แต่ผมว่ารอตัวประกอบในน่าจะดีกว่า
E220d Exclusive 3.99
E220d AMG 4.79
ราคาเวอร์วังอลังการมาก 5555
JESUS ราคามันกลับมาเหมือนสมัย W212 แรกๆอีกแล้วไม่เค็ดสิน่ะ MBTH
-
GLC AMG ดูคุ้มขึ้นมาทันที :D
แต่ New E อุปกรณ์ภายในน้องๆ S เชียว ถ้าราคา CBU จะโดดก็คงไม่แปลก แถมบางท่านก็แจ้งว่าพอๆ กับตอนเปิดตัว W212 ผมว่าน่าจะปกติ ช่วงหลังนี้ Benz TH ก็จัดของเล่นมาไม่เลว ไหนจะภาษีใหม่อีก คงต้องรอ E 350e Plug-in ถึงจะได้มาแบบคุ้มหน่อย
เอาราคามาฝากครับเซลล์โทรมาบอกตั้งแต่วันที่ 19 แต่ผมว่ารอตัวประกอบในน่าจะดีกว่า
E220d Exclusive 3.99
E220d AMG 4.79
ราคาเวอร์วังอลังการมาก 5555
-
ถ้าเปิดตัว new e class cbu 3.99 กับ 4.79 นี่ ผมคงอกหักอีกแล้วสินะ มันจะโคตรแพงไปไหน ออฟชั่น cbu นี่ปกติของ benz ก็น้อย ไม่น่าสนใจอยู่แล้ว สงสัยพอเห็นกระแสชื่นชมความสวยของมันว่าเหมือน s class เลยคงกะตั้งราคาเว่อร์วังอลังการไว้ก่อน
-
4.79
:-X :-X :-X
-
ตัวเครื่องดีงามจริงๆ ราคานี่อื้อหือเลย :-X
-
อื้อหืออะไรจะแรงขนาดนั้นขนาด 2.0 เหยียบทีตัวยังติดเบาะเลย แล้วขยายความจุเพิ่มแบบนี้จะพัฒนาหนีใครหรอครับอีก
9 เกียร์ ! แค่ 8 ก็ดีไม่มีที่ติแล้วนะ
สุดยอดจริงๆ นับถือ 8)
-
ดูจากเว็บไซต์ของ UK แล้ว คนซื้อ CBU อาจชิวกับเครื่องดีเซล 2.0 และเกียร์ 9 จังหวะ 9G-TRONIC Plus ใหม่เอี่ยมยกชุด
ในขณะที่คนรอ CKD ได้ของเล่นจุกจิกมากกว่า แต่โดนบังคับ 350e Plug-in และชุดเกียร์ตัวเดิม 7G-TRONIC Plus งานนี้เลือกกันตามสบาย ;)
อื้อหืออะไรจะแรงขนาดนั้นขนาด 2.0 เหยียบทีตัวยังติดเบาะเลย แล้วขยายความจุเพิ่มแบบนี้จะพัฒนาหนีใครหรอครับอีก
9 เกียร์ ! แค่ 8 ก็ดีไม่มีที่ติแล้วนะ
สุดยอดจริงๆ นับถือ 8)
-
รอชม volvo s90 d5 ครับ อุ๊ปส์
-
เครื่องพัฒนามาให้แข่งกับ bm กะ audi ได้สมน้ำสมเนื้อขึ้น จุดที่เน้นคงเป็นแรงบิดสูงที่ช่วงรอบต่ำไปถึงสูง เพราะตัวเดิม500Nmแต่ช่วงมันสั้น
ส่วนราคาตอนนี้ผมว่าตั้งแต่ c ขึ้นไปราคาตึงมากครับ
-
น้ำหนักเบา แรงขึ้น แต่ราคาแรงกว่า :-X :-X ครับ
-
ขอแสดงความยินดีด้วยครับ :)