Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: peretto ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2016, 10:13:31
-
พอดี ได้มีโอกาสลอง เติม V-power Nitro+ รู้สึกว่ารถมีแรงขึ้น และจะถามว่า PTT Hyforce ต่างกันมั้ย ทั้งๆที่ ราคาพอๆๆ กัน
ขอบคุณครับ
-
ไม่รู้ว่าผมอุปทานไปเองหรือป่าวว่าhyforceแรงกว่านิดนึง
แต่กลิ่นไอเสียน้อยกว่าน้ำมันปกติชัดนะ
-
Hyforce เป็นยูโร 5 คุณสมบัติน้ำมันดีกว่า ใหม่กว่า มลพิษไอเสียต่ำกว่า
หอย ยูโร 4 เป็นมาตรฐานเก่ากว่า มลพิษไอเสียสูงกว่า
-
เคยลอง v power เหมือนกันครับ เหมือนพุ่งกว่านิดหน่อย ไม่ค่อยมั่นใจความรู้สึกนะครับ
เพราะปกติใช้ hyforce อยู่ สะดวกปั๊มมากกว่า ใช้มาสักพักแล้วยังไม่มีปัญหาอะไร
-
ใช้กับ E60 N47 ผมว่า techron D ดีสุดครับ เสียงเครื่องเงียบกว่า อัตราเร่งดีกว่า ตอนเดิม hyforce และ v power
แต่หาเติมยากมาก
-
V-Power Diesel Nitro+ ดีกว่านิดหนึ่ง PTT Hyforce ไม่ได้แรงขึ้น เผาไหม้ดี อัตราเร่งดีเท่านั้นเอง
PTT Hyforce เคยเติมอยู่ครั้งหนึ่ง วิ่งดีเหมือนกัน แต่ไม่ได้แย่กว่า V-Power Diesel Nitro+
Caltex Diesel + Techron D ตัวนี้วิ่งดีกว่า V-Power Diesel Nitro+ อีกครับ
-
รีโว ผมขับไม่ซิ่ง เติม ของแพง ของถูก ไม่ต่าง
-
เคยทดสอบจับเวลาแบบจริงจัง ตอน hyforce ออกใหม่ๆเมื่อหลายปีก่อน หอยดีกว่าหน่อยนึงครับ (แบบ จุดของวินาที) แต่บางจากบ้านๆ ดีกว่าทั้ง 2 ตัวครับ (หลักจุดทศนิยมของวินาทีเช่นกัน) ;D
-
เพิ่งเติมมายังไม่ถึงเดือน เครื่อง F10 25d N47 สภาพน้ำมันเครื่องใกล้จะต้องเปลี่ยน วิ่งมาเกือบ 12,000โล
ปกติ v power ตลอด แต่ตอนนี้ hyforce ถูกกว่าเลยเปลี่ยนบ้าง
ผลคือ hyforce เดินเรียบแต่ไม่ดึง เวลากดแล้วรู้สึกไม่ค่อยกระชาก ลองเปลี่ยนไป2ถังเต็มๆ สุดท้ายยอมกลับไปเติม v power ครับ ถ้าตอนน้ำมันเครื่องใหม่ๆผมว่าจะเห็นความต่างน้อยกว่านี้
อีกคันเป็น H-1 เครื่อง gen2 น้ำมันเครื่องวิ่งมาเก้าพันปลาย ลองเติมดูระหว่าง shell fuel save, v power, ptt ปกติ, hyforce, บางจาก ตอนลองวิ่งจนเหลืองแล้วใส่800บาท
ผลคือ shell ทั้ง2ตัวแทบไม่เจอความต่าง ptt ทั้ง2ตัวก็เช่นกัน แต่รู้สึกบางจากวิ่งไม่ค่อยออก รู้สึกเหมือนเครื่องมันอืดๆเหนื่อยๆ
สรุป f10 ยังใช้ v power เหมือนเดิม ถ้าไม่มีผมเปลี่ยนมาใช้ hyforce ได้ ส่วน h-1 ได้ทุกอันแต่เอาถูกกับหาง่ายไว้ก่อน คหสต ไม่ค่อยชอบ บางจากครับ
-
คงไม่ตรงคำถามนะครับ
เมื้อก่อนเติมแต่ V-Power Nitro+ แต่เดี๋ยวนี้เติมแต่ techron D เพราะใกล้บ้าน
รู้สึก techron D แรงกว่าตามสมาชิกท่านอื่นว่า แต่คิกดาวน์ทีไรควันดำทั้งเก๋งทั้งกระบะ
ปล.ยังไม่เคยเติม Hyforce เลยครับ เลยเทียบกันไม่ได้
-
นานๆ ผมจะเติม V-Power สักถังล้างหัวฉีด เด๋วต้องลอง tec-d บางละว่าเป็นไง
-
บอกตรง ผมไม่เคยรู้สึกอะไรเลยทั้งสองแบบ เหมือนเดิมเปะ แต่คันที่ผมใช้ยังไม่เคยเติมธรรมดาเลยสักครั้ง เติมแต่ วีเพาเวอร์ กับ ไฮพอส ผสมๆสลับกันไป ส่วน คาลเทค ยังไม่เคยลองเลย
-
ใช้Nitro diesel มาตลอดอัตราเร่งดีกว่า Hyforce ครับ เคยลองเปลี่ยนใช้ Hyforce 2 เดือน รู้สึกได้เลยเปลี่ยนกลับมาใช้ Nitro เหมือนเดิม ส่วนของค่ายอื่นไม่เคยใช้เลยเปรียบเทียบไม่ได้ครับ
-
ของผมเพิ่งเติม Shell V-power ไนโตรบวก แก๊สโซฮอล 95 ผมไม่เห็นความต่างเท่าไรกับการเติมน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ 95 ของเอสโซ่เลยครับ
ไม่รู้จะจ่ายแพงกว่าทำไม ในเมื่อสมรรถนะก็ไม่ต่างกันเลย
ส่วน PTT แค่ชื่อว่า PTT ผมก็ไม่กล้าเติมแล้วครับ ล่าสุดญาติผมโดนกับวีโก้ไป เติมแถวภาคเหนือ พอเลยพอ ขนาดโตโยต้ายังเป็น แล้วค่ายอื่น ผมไม่กล้าจริงๆครับ
-
คุณภาพพอกันนะครับ หลายคนบอกว่าเติมเชลล์แล้วดีกว่า แต่ผมไม่รู้ว่าวัดกันด้วยแง่ความรู้สึกอย่างไร เพราะเคยเห็นผลในห้องแล็อปว่าตัวพรีเมี่ยมพอๆ กันหมด แต่ของ ปตท. จะได้เปรียบตรงราคาถูกกว่าและปั๊มเยอะกว่าครับ
-
hyforce แรงกว่าครับ เคยลองทั้งสองตัวแล้ว Shell V-Power Nitro+ อัตราเร่งไม่ค่อยดี
มาใช้ hyford รู้สึกอัตราแรงการแซงมันโอกว่าครัีบ เพราะเครื่องดีเซลจะมีข้อเสียคืออัตราการแซงจะแซงได้ช้ากว่าเครื่องเบนซิน
ตอนออกตัว แต่พอมาใช้ hyford อย่างที่บอก แซงได้ดีกว่า
-
ผมเคยลอง น้ำมันเกรดพรีเมี่ยม วีเพาเสอร์ ไฮฟอซ เอสโซ่ดีเซลพลัส
ผมให้ วีเพาเวอร์ เหนือกว่า นิดๆ
ไฮฟอซกับเอสโซ่ดีเซลพลัส สูสี
ส่วนดีเซลธรรมดา ก็ลองใช้ทุกค่ายที่หาเติมได้ ไม่แตกต่างกัน
ส่วนใหญ่ เติมบางจาก ทั้งดีเซลและ E20
แต่ถ้าไป ตจว. ผมจะชอบเติม ปตท. ทุกครั้ัง เติมมากว่า 20 ปี ไม่เคยเจอปัญหาจากน้ำมันของ ปตท. อย่างที่หลายๆ คน ในหลายๆ เวป เขาว่ากันครับ
-
เอาจริงๆ ผมเติมหมด ยังหาความต่างแบบรู้สึกได้ไม่ได้สักกะยี่ห้อ (สงสัยขับรถไม่เร็ว)
แต่ถ้าให้เติมคงเลือก ไฮฟอจ เพราะเขาเคลมว่าของเขา euro5 (รถผม euro6) ในขณะที่เจ้าอื่นยังเป็น euro4 แต่ผมก็ไม่ได้สนใจมาก สะดวกปั๊มไหนก็เติมปั๊มนั้น
-
ตอนนี้มีน้ำมันดีเซลตัวไหนในบ้านเรา เป็น Euro 5 บ้างครับ พอจะหาข้อมูลยืนยันได้ที่ไหนบ้าง เพราะตอนนี้ใช้รถเกรย์เครื่องดีเซลอยู่ เติม Shell V-Power ตลอด ยังไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่ถ้า Hyforce ดีกว่า ก็จะหันไปเติมครับ