Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: CJ. ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2016, 11:30:29
-
อยากเทียบสองตัวนี้คร่าวๆ ครับ MY2015-2016 นี่ล่ะ
ถ้า Toyota Land Cruiser V8 กับ Lexus LX460 ราคาต่างกันประมาณ 1 ล้านบาท (Lexus แพงกว่า)
รถใหม่ ศูนย์เดียวกัน จะเลือกตัวไหนกันครับ มีเหตุผลประกอบการตัดสินใจเด่นๆ จะเยี่ยมมากครับ
ขอบพระคุณทุกความเห็นครับ ::)
edit : เพิ่มเติมครับ ได้รับแจ้งว่า Land Cruiser เป็นดีเซล v8 4.5 ครับ
-
สำหรับผมlexus หรูกว่าเรื่อง brand กับวัสดุ ภายใน และการ QC ที่มากกว่าโตโยต้า ถึง 1 เท่า
ถ้าเลือกได้เอา lexus ครับ แต่ ถ้า lexus ไม่ได้มีเครือ่ง diesel ผมเอา toyota เพราะรถรุ่นนี้ กินน้ำมัน มากๆ
-
เอา Land Cruiser และควรเป็นเครื่องดีเซลครับ เครื่องเบนซินเติมน้ำมันทีนึงอยากจะเป็นลม ซดระเบิดเถิดเทิง กินน้ำมันซะนึกว่ากำลังสิบล้อ
-
LC200 V8 ไม่ได้บอกว่าดีเซลหรือเบนซิน
LX460 นี่เบนซิน
ใน 2 ตัวนี้ กรณีเครื่องเบนซินเหมือนกัน ถ้าราคาต่างกันแค่ 1 ล้าน ไป Lexus เลยครับ ช่วงล่างวิ่งถนนหลักสบายกว่า แต่ถ้าเอาไปวิ่งทางรองบ่อยๆ ไป Toyota ( การปรับแต่งต่างกัน )
ถ้าให้แนะนำ ผมอยากให้ลองดู LX450d ดีเซลครับ
ออปชั่นที่ขาดจริงๆก็แค่หลังคา sunroof อย่างเดียว ( เพิ่มไม่ได้ด้วย ) ลองถามราคาผู้นำเข้าที่คุ้นเคยดู ให้เค้าลองทำราคาให้ครับ
-
ขอบคุณครับ เท่าที่อ่านดู เพื่อบรรเทาค่าน้ำมันควรเลือกเครื่องดีเซลสินะครับ
LC200 V8 ไม่ได้บอกว่าดีเซลหรือเบนซิน
LX460 นี่เบนซิน
ใน 2 ตัวนี้ กรณีเครื่องเบนซินเหมือนกัน ถ้าราคาต่างกันแค่ 1 ล้าน ไป Lexus เลยครับ ช่วงล่างวิ่งถนนหลักสบายกว่า แต่ถ้าเอาไปวิ่งทางรองบ่อยๆ ไป Toyota ( การปรับแต่งต่างกัน )
ถ้าให้แนะนำ ผมอยากให้ลองดู LX450d ดีเซลครับ
ออปชั่นที่ขาดจริงๆก็แค่หลังคา sunroof อย่างเดียว ( เพิ่มไม่ได้ด้วย ) ลองถามราคาผู้นำเข้าที่คุ้นเคยดู ให้เค้าลองทำราคาให้ครับ
อย่างนี้ถ้ากรณีที่ lc200 เป็นดีเซล แล้วเน้นออกลุย ออกทางรองพอสมควร lc200 จะเหมาะสมกว่าใช่มั้ยครับ
ส่วน lx450d ต้องลองดูก่อนครับ ศูนย์แจ้งว่าปกตินำมาแต่ 460
-
ไป LC200 ดีเซลเหมาะกว่าครับ ถ้าทางใช้ทางรองบ่อย ลองเปลี่ยนยางเป็น AT ก็ดีนะครับ ( ของติดรถส่วนใหญ่จะเป็น HL )
ไม่ทราบว่าล้อติดรถเป็น 285/60R18 หรือ 285/50R20 ครับ
-
ไป LC200 ดีเซลเหมาะกว่าครับ ถ้าทางใช้ทางรองบ่อย ลองเปลี่ยนยางเป็น AT ก็ดีนะครับ ( ของติดรถส่วนใหญ่จะเป็น HL )
ไม่ทราบว่าล้อติดรถเป็น 285/60R18 หรือ 285/50R20 ครับ
ที่มากับคันนี้เป็น dunlop 285/50 r20 ครับ ถ้าใช้ของเดิมไปก่อนก็คงยังพอได้?
ช่วงนี้อย่างมากสุดคือถนนลูกรัง หลุมบ่อครับ คงยังไม่ถึงขั้นเข้าป่าเข้าดง
-
XC90 กำลังมา ไม่ดูก่อนหรือ? (นอกเรื่องนิดนึง)
-
Dunlop Grandtrek PT2 เป็นยาง High luxury
ยาง AT ลุยจริงๆก็ไม่รอดเหมือนกัน แต่ที่แนะนำเพราะ ผมจัดการเปลี่ยนยางเดิมออกเป็น AT หมดทุกคัน ก่อนส่งลูกค้าครับ
ได้ความแข็งแรงแก้มยาง ดอกยางที่ยังรีดน้ำได้ดี ทางดินก็มีประโยชน์ แนะนำ Cooper AT3 ครับ
-
ถ้าไม่ได้ลุยอะไรมากมายผมเชียเบนซินครับ
ชอบมากกว่าเป็นการส่วนตัว
เคยขับตัว 100 4.7 v8 แล้วยังติดใจอยู่จนถึงทุกวันนี้
-
XC90 กำลังมา ไม่ดูก่อนหรือ? (นอกเรื่องนิดนึง)
ถ้าเทียบด้วยราคาได้อยู่ครับส่วนใหญ่ถ้ามาแนวนี้แล้ว
XC90 ไม่อยู่ในตัวเลือกแน่ครับการใช้งานค่อนข้างต่างกันถ้าวัดจากความสามารถการลุยของรถ
เหมือนเอา PPV เทียบ X-trail อารมณ์ประมาณนี้แต่ช่วงล่างระดับ LC LX โอเคกว่าเยอะครับ
ผมเชียเครื่องดีเซลครับถ้าสั่ง LX diesel ได้น่าสนมาก
หรือจะลดลงมาเล่น prado diesel ก็คุ้มครับ เห็นว่าราคาขึ้นถ้าส่วนต่างไม่เยอะ
ก็ไป LC หรือ LX ไปเลยดีเซล V8 สุด
-
นอกจากเรื่องที่กล่าวมาแล้ว
ถ้าดูที่หน้าตา LC ดูเรียบหรูกว่านะครับ LX จะออกอีกแนวนึงเลย อยู่ที่ จขกท ชอบแนวไหน
-
แลนด์ ดีเซลดีกว่า ราคาไม่ตก
ถ้าใช้ลุยไม่ผิดหวัง แต่ถ้าเน้นทางเรียบซื้อแฮริเออร์ดีกว่า
ระบบสำคัญคือ diff lock ถ้าได้เพลงกลาง เพลาหลังก็ดี
ถ้าแถมเพลาหน้าด้วย ซื้อได้เลย เพราะจะกั๊กไม่ค่อยให้
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
XC90 กำลังมา ไม่ดูก่อนหรือ? (นอกเรื่องนิดนึง)
ถ้าเทียบด้วยราคาได้อยู่ครับส่วนใหญ่ถ้ามาแนวนี้แล้ว
XC90 ไม่อยู่ในตัวเลือกแน่ครับการใช้งานค่อนข้างต่างกันถ้าวัดจากความสามารถการลุยของรถ
เหมือนเอา PPV เทียบ X-trail อารมณ์ประมาณนี้แต่ช่วงล่างระดับ LC LX โอเคกว่าเยอะครับ
ผมเชียเครื่องดีเซลครับถ้าสั่ง LX diesel ได้น่าสนมาก
หรือจะลดลงมาเล่น prado diesel ก็คุ้มครับ เห็นว่าราคาขึ้นถ้าส่วนต่างไม่เยอะ
ก็ไป LC หรือ LX ไปเลยดีเซล V8 สุด
คันนี้ค่อนข้างได้ลุยครับ เช่นเข้าดูที่ดิน บางทีลูกรัง บางที่กันดารมากๆ ก็ต้องเข้าได้ จึงข้าม xc90 มาอย่างที่คุณ TorTy กล่าว
จริงๆ ไอเดียแรกเลยคือ Range rover ไปเลย ออกรถและเข้า service ที่เดียวกับพวก jaguar ก็สะดวก แต่ราคาไม่ค่อยน่ารักเท่าไหร่ครับ
แลนด์ ดีเซลดีกว่า ราคาไม่ตก
ถ้าใช้ลุยไม่ผิดหวัง แต่ถ้าเน้นทางเรียบซื้อแฮริเออร์ดีกว่า
ระบบสำคัญคือ diff lock ถ้าได้เพลงกลาง เพลาหลังก็ดี
ถ้าแถมเพลาหน้าด้วย ซื้อได้เลย เพราะจะกั๊กไม่ค่อยให้
เท่าที่อ่านดูทั้งหมด ผมก็ค่อนข้างมาทาง Land cruiser แล้วล่ะครับ ได้ลุยแน่ๆ
ส่วนเรื่อง Harrier, ก็เพราะเจ้า Harrier มันไปไม่ได้นี่ละครับ กระทู้นี้จึงเกิดขึ้น
Harrier มันก็เหมือนรถเก๋งคันนึง เลยกลายเป็นว่าเหมือนทั้งบ้านมีแต่รถเก๋ง :-X
-
เรนจ์ หรือเครือนี้ห่างๆไว้ดีกว่า อะไหล่ไม่เหมือนชาวบ้าน
แลนด์j200 ดีสุดสำหรับขาลุยเงินถึง เปลี่ยนยางatอย่างเดียวพอ
ถ้าพื้นที่ไปมีสภาพทางและแห้งไม่ต้องใช้กว้าน เดิมๆไปสบาย