Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2016, 11:36:50
-
ตอนนี้เบื่อยางเก่าแล้วไปโดนตะปูตำมา เลยอยากเปลี่ยนแม็กและล้อขนาดเท่าเดิมจากโรงงาน+ยาง Goodyear efficient grip อยากรู้ว่าถ้สเปลี่ยนแม็กและยางตามหัวข้อเป็นขนาดเดิม จะออกตัวคล่องขึ้นมั้ยครับ
-
แนะนำให้เอาล้อบวกยางเดิม ชั่งน้ำหนัก
แล้วไปเทียบกับล้อใหม่ ใส่ยางใหม่ครับ
อย่างชั่งเฉพาะล้อ เพราะยางซีรี่ย์ต่างกัน น้ำหนักก็ไม่เท่ากันครับ
-
ถ้า lenso รุ่นปกติทั่วไป หนักกว่าเดิม ออกตัวแย่กว่าเดิมครับ
แต่ถ้าเป็นรุ่นเบาพิเศษ ก็จะเบากว่า
แต่บางทีมันก็ขึ้นอยู่กับลายล้อด้วยครับ
ถ้าเดิมติดรถมันลายตันๆ ล้อใหม่ก็เบาขึ้นแน่นอน
-
ล้อรุ่นไหนขนาดเท่าไหร่ยางเดิมเบอร์อะไรครับ จะได้ไปถูกทาง
-
Lenso รุ่นใหม่ๆจะมีน้ำหนักบอกอยู่ด้วยครับ ลองเข้าไปดูในเว็บเขาดู ผมว่ารุ่นใหม่ๆเบาขึ้นเยอะ
-
ต้องดูน้ำหนักล้อ mag เป็นหลักครับ
ยิ่งล้อใหม่ เบากว่าล้อเดิมมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี ( ถ้าพูดถึงในแง่การขับขี่ )
ของ lenso รุ่นที่เบาอย่างเห็นได้ชัด จะเป็นตระกูล venom zero ครับ ขนาด 15 นิ้ว หนักแค่ 4.8 kg เอง ( เห็นจากในโฆษณา )
แล้วก็ดูน้ำหนักยางใหม่ด้วย ว่ามันเบาหรือหนักกว่ายางเก่า :D :D :D
-
ถ้าจะซื้อยางกู้ดเยียร์จริง ลองโทรไปถาม qtc อ้อมใหญ่ดูครับ ตอนนี้มีโปร 2 แถม 2 เทรินยางเก่า
ถูกมากๆ ผมเอากระบะไปสลับยางถามอาซิม2 ตัวที่ใส่ในเก๋ง 224/45-18 เส้นละ 6,600 ถ้าเปลี่ยน
สี่เส้นตก 13,200 หรือเส้นละ 3,300 ถูกมาก แต่เป็นยางค้างกลางปี 14 นะครับต
ตอนที่ผมเปลี่ยนได้เส้นละ 5,550 ยังคิดอยากจะเปลี่ยนเลยครับ แต่ยางเพิ่งวิ่งได้สามหมื่นโลเอง
และช่วงนี้เศรษฐกิจก็เงียบๆ เลยยังใจไว้ก่อน แต่ในใจเสียดายมาก
ปล.อ่านหัวข้อผิดครับ นึกว่าจะซื้อยางกู้ดเยียร์ :'(
-
ถ้าว่ากันที่ปัจจัยตัวล้อ อยากให้เร็วขึ้น ก็ต้องเลือกรุ่นที่เน้นน้ำหนักเบาเข้าไว้ครับ LENSO รู้สึกจะเป็นรุ่น VENOM กับรุ่นอื่นอีก 2-3 ผมจำไม่ได้ น่าจะเป็นรุ่นที่เบาที่สุดครับ
ส่วนเรื่องยาง อยากออกตัวดีขึ้นจริง ไม่ได้เน้นการยึดเกาะอะไรมาก (เครื่องยนต์ก็ต้องไม่แรงจัดๆหรือทรอค์เยอะๆนะ) ยางสายประหยัดน้ำมันเลยครับพวกนี้แรงเสียดทานต่ำ ไหลลื่นดี ก็น่าจะพอช่วยได้ครับ แต่จะเบรคจะโค้งอะไรสำหรับคนขับรถโหดๆ ก็ต้องทำใจนิดครับกับยางประเภทนี้