Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: miie9 ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2016, 12:11:58
-
สวัสดีครับ รบกวนสอบถามหน่อย
รถที่มีปัญหาหรือข้อผิดพลาดจากการผลิต ซึ่งเราไม่ได้ดัดแปลงอะไรเพิ่มเติมทั้งสิ้น และการนำรถเข้าไปตรวจเช็ค แก้ไขปัญหานั้น พอสอบถามถึงสาเหตุและรายละเอียดกลับไม่ได้ข้อมูลที่ชัดเจน และบางเคส ต้องใช้เวลาทั้งวัน ทำให้เสียเวลาการทำงาน และการเดินทาง ตรงนี้ เราสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้างครับ..? เสียทั้งเวลางาน เสียทั้งค่าใช้จ่าย *รู้สึกว่าความผิดไม่ได้เกิดจากผู้ใช้*
-
ไม่มีประสบการ์ณตรงครับ แต่ลองเสนอให้เปลี่ยนศูนย์ก่อนไหมครับ เผื่อว่าจะเป็นปัญหาเฉพาะศูนย์บริการนั้นๆ
เอาใจช่วยครับ
-
ที่เคยเจอคือ ตรวจๆๆปกติๆๆ หรือถ้าเจอ ก็รอส่วนกลางมาตรวจสอบ หรือ ส่งเคสไปแล้ว สรุปรอ บร้าๆๆๆๆ
แต่ถ้าให้เปลี่ยน เสียเงินละเร็วเลย
เรียกร้องคงอะไรไม่ได้มากหรอก สุดท้ายคือแก้ไขให้
-
ส่วนใหญ่กรณีแบบนี้ ศูนย์จะทำการแจ้ง ไปทางบริษัทแม่ก่อน ถ้าพิสูจน์แล้วเกิดจากdefectจากการผลิตจริง
คุณอาจจะมีหวัง แต่ท้ายที่สุดแล้ว ช่างก็จะซ่อมให้จนถึงที่สุดละครับ ใจเย็นๆนะครับ
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
-
เขาแก้ไขให้จะไปเรียกร้องอะไรอีกหรือครับ ทุกบริษัทให้เปิดโอกาสให้แก้ไขก่อนทั้งน้น ถ้าแก้ไม่ได้ทีนี้ได้เรียกร้องแน่
แต่แน่นอนละไม่ได้รับความสะดวกเพราะไม่มีรถใช้ กรณีนี้มี MG ที่มีรถระหว่างซ่อมมาปิดจุดอ่อนนี้
-
ช่างก็แค่ถูกอบรมมานิดๆ หน่อยๆ ที่เหลือก็ประสบการณ์
อย่าไปฝากความหวังเยอะครับ
เรียกร้องได้หรือไม่
ได้
แต่การแก้ปัญหา
จะทันใจไหม
-
โทรคุยกับ ศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนตัวแทนรถ ยี่ห้อนั้นๆ
ให้ช่วยประสานงาน ไปยังศูนย์รถ ที่รถเข้ารับการบริการ
ผมทำแบบนี้ครับ
ทั้งผม และรถ ได้รับการดูแลในระดับที่น่าพอใจ
-
เรียกร้องอะไรได้บ้าง ว่าตามหลักการจริงๆเรียกได้แต่...คุณต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า 0 โต้แย้งสิทธิอะไรคุณ ละเมิดอะไรคุณ เสียหายอะไรบ้าง ถึงจะเกิดสิทธิเรียกร้อง ซึ่งจุดนี้พิสุจน์ยากครับ คนทั่วๆไปเลยคิดซะว่าเป็นเรื่องของดวงกันไป
ยังไงให้โอกาสเขาแก้ไขดีกว่านะครับ ถ้ามันไม่ได้ความ หรือช้าเกินควร ก็ลองเมลหรือจดหมายโต้ตอบแล้วฟอร์เวิรด์ไปที่บริษัทแม่อีกที น่าจะได้ผลนะครับ หรือส่งไปที่บริษัทต่างประเทศวิธีนี้ได้ผลกันมาเยอะแล้วครับ ทางต่างประเทศเขาถือเรื่องหน้าตาเป็นหนักหนาครับ
แต่ถ้ารถเพิ่งออกใหม่ แล้วเจอเคสหนักมากลองติดต่อ สคบ.ดูครับ