Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Micjty ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2016, 22:24:38
-
สอบถามพี่ๆเพื่อนๆครับ วิธีการใช้งานระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติที่ถูกต้องคือแบบไหนครับ
1.หมุนก้านไปที่ตำแหน่งอัตโนมัติตลอดเวลา ไม่ต้องไปปิดมันเลย แม้ว่าจะดับเครื่อง
2.เมื่อสตาร์ทรถหมุนก้านไปที่ตำแหน่งอัตโนมัติ ก่อนดับเครื่องหมุนก้านไปที่ตำแหน่งปิดไฟ
ขอบคุณครับ
-
ข้อ 1 ครับ ไม่ต้องไปทำอะไรกับมันเลย
-
ผมทำข้อ 1 คือ ที้งไว้ตำแหน่ง Auto แล้วปล่อยให้รถจัดการเองครับ
-
ปรับที่ Auto ไว้ตลอดเวลา ตอนแรกเคยรำคาญ หลังๆ ชินชา 555
-
จริงๆๆก็ปรับที่ 1 ตลอดเวลา พักหลัง กลัวบัลลาสไฟเสีย หมดประกันแล้ว เล่นกลับมาเปิด เองตอนใกล้ค่ำกะฝนตก
สาเหตุเพราะเวลาจอดในโรงจอดรถมันจะติดแปปเดียว พอขับออกก็ดับ กลัวมันเสีย 5555 แต่ถ้าเป็นพวกหลอดใส กับ LED ตัวใหม่ใช้ไปเลย
แต่ของผมมันซีนอน
-
คงไม่ถึงกับถูกผิด แต่เอาที่อัตโนมัติก็เปิดทิ้งไว้เลย มันเปิดเอง ปิดเอง อยู่แล้ว
แต่ส่วนตัวบวกความเคยชิน ฯลฯ เปิดเหมือนไฟปกติเลยครับ 55 หัวโบราญ มั้ง 555
-
รีโว่ผมไม่มีสวิตปิดเลย
มีออโต้ แล้วไฟหรี่ แล้วเปิดไฟ
ใครหาเจอบ้าง มีที่ปิดมั้ยครับ หรือว่าไม่มีอย่างที่ผมเข้าใจ
เพราะบางทีมันก็เซนซิทีฟเกินไป
-
revo ไม่มีสวิทช์ปิดครับ
-
ผมก็กดอัตโนมัติค้างไว้ตลอด คันเก่าสุดที่มีใช้มา 8 ปีมันก็ยังทำงานปกติไม่มีพังนะครับ
-
ผมทิ้งไว้ Auto ตลอดครับ
-
auto ตลอดครับ
-
camry acv40 เปิดออโต้มาตลอด เพิ่งมาตอนปีที่7เซนเซอร์วัดแสงเสียถ้าเปิดออโต้ก็จะเปิดไฟค้างตลอด ตอนนี้เลยมาเปิดปิดเหมือนไม่มีระบบออโต้ไปละครับ
-
ส่วนตัวผมไม่ได้เปิดออโต้ทิ้งไว้เพราะไม่ชอบจังหวะกดปุ่มสตาร์ทแล้วไฟหน้าติดขึ้นมาก่อนแล้วก็ดับเพราะไดท์สตาร์ททำงาน คันเก่า2-3ปีหลอดซีนอนขาดจังหวะนี้แหละครับ โดนไป5,000
-
ของผม ในคลับ REVO งัด ฝาครอบ สีชา ออก เนื่องจาก แสงผ่านน้อยไป ไฟติดไว รำคาญ ทั้งเมือง
แล้ว เอา ฝาครอบใสๆ มาใส่ หกโมงเย็น ไฟถึงติด
แต่ตัว ผม รำคาญสุดๆ ดึงเซนเซอร์ทิ้ง ปรับมาที่ AUTO= ปิดไฟ (กลายเป็น MANUAL สมบูรณ์แบบถูกใจแล้วครับ)
-
ส่วนมากเปิดทิ้งไว้ รถผมมันเหมือนถ่วงเวลาด้วย ไม่เปิดๆปิดๆไวๆตอนเข้าร่มหรือออกแดด สงสัยมีไว้ถนอมไฟ แต่ถ้าขับตามแนวบีทีเอสก็จะปิดเอง เพราะอยู่ใต้เงาตลอด ไฟก็จะเปิดตลอดเหมือนกัน
-
ของผม ในคลับ REVO งัด ฝาครอบ สีชา ออก เนื่องจาก แสงผ่านน้อยไป ไฟติดไว รำคาญ ทั้งเมือง
แล้ว เอา ฝาครอบใสๆ มาใส่ หกโมงเย็น ไฟถึงติด
แต่ตัว ผม รำคาญสุดๆ ดึงเซนเซอร์ทิ้ง ปรับมาที่ AUTO= ปิดไฟ (กลายเป็น MANUAL สมบูรณ์แบบถูกใจแล้วครับ)
น่าสนใจครับ แต่รถยังใหม่ ไม่กล้าดึงออก 555+
-
ตามข้อ 1 ครับ
แต่ผมก็เปิดปิดเองแบบ Manual ครับ รู้สึกสบายใจกว่าครับ ;D ;D
-
ผมก็ปิดครับ ไม่ให้ออโต้
ด้วยเหตุผลส่วนตัวหลายๆ เหตุผล
-
ส่วนตัวผมไม่ได้เปิดออโต้ทิ้งไว้เพราะไม่ชอบจังหวะกดปุ่มสตาร์ทแล้วไฟหน้าติดขึ้นมาก่อนแล้วก็ดับเพราะไดท์สตาร์ททำงาน คันเก่า2-3ปีหลอดซีนอนขาดจังหวะนี้แหละครับ โดนไป5,000
ผมไม่ใช้ด้วยเหตุผลเดียวกันนี้เลยครับ
อีกอย่าง รถบ้านเราชอบติดฟิล์มบานหน้า ทำให้การทำงานของระบบ auto คลาดเคลื่อนไปจากปกติที่เขาตั้งไว้บ้าง ครับ
เลยไม่ใช้เป็นประจำ จะใช้บ้างในบางลักษณะครับ แต่ มีไว้ดีกว่าไม่มีครับ
-
เปิด auto ทิ้งไว้ได้เลยครับ ฟังค์ชั่นพวกนี้เค้าดีไซน์มาให้ใช้งานอยู่แล้วครับ
E46 ผมใช้มา 11 ปีแล้วยังไม่มีปัญหาอะไรนะ สะดวก ปลอดภัยดีด้วย
-
สงสัยผมคนรุ่นเก่า ไม่ค่อยใช้เลย มักจะเปิดปิดเองตลอด :-[ :-[ :-[ :-[
-
ปกติไฟหน้าอัตโนมัติ มันจะปรับความไวแสงได้นะครับ ลองอ่านคู่มือดู หรือว่าปรับได้แค่บางรุ่น
-
กี่คันกี่คันก็ไม่เคยใช้เลยผม เปิดปิดเองดีฟ่า
-
คันเก่ารถญีปุ่นบ้ายเมื่อ 13 ปีที่แล้ว มีมาให้แล้ว ก็ไม่เคยใช้เลย
คันปัจจุบัน ก็ยังไม่ใช้อยู่ดี ตาผมมองแสงออกว่ามืด หรือ สว่างเปิดเองได้ อารมณ์เดียวกับปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ก็ไม่เคยใช้เหมือนกัน ปัดไม่ถูกใจ แม้จะมีปุ่มปรับความเซนซิทีพมาก็เท่านั้น
-
ส่วนตัวผมไม่ได้เปิดออโต้ทิ้งไว้เพราะไม่ชอบจังหวะกดปุ่มสตาร์ทแล้วไฟหน้าติดขึ้นมาก่อนแล้วก็ดับเพราะไดท์สตาร์ททำงาน คันเก่า2-3ปีหลอดซีนอนขาดจังหวะนี้แหละครับ โดนไป5,000
พอบอกได้ไหมครับว่ารุ่นไหน ทำไมบริษัทเขาลดต้นทุนขนาดนั้น ที่ผมใช้มาทุกคันมันมีหน่วงเวลาสตาร์ดไปก่อนค่อยติดทั้งนั้น ถ้าไม่มืดก็ไม่ติดเลย ถ้ามืดก็รอหน่อย
-
ของผมตั้งออโต้ไว้ตลอดครับ ของโฟกัสตอนสตาร์ทไฟใหญ่จะยังไม่ติดจนกว่าเครื่องจะสตาร์ทสมบูรณ์นะครับ พอกดปุ่มสตาร์ทไฟหรี่ LED จะติดก่อนครับไฟใหญ่จะตามมาอีกแป๊บนึงหลังเครื่องติด
เคยขับ Accord G8 เวลาตั้งออโต้บิดกุญแจสตาร์ทไฟใหญ่ติดก่อน แล้วพอบิดสตาร์ทไฟใหญ่ก็ไม่ดับ จังหวะนั้นเสียวพังมาก เลยเลิก Auto ไปเลยคันนั้น