Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: chillchillo ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2016, 11:44:15
-
หวัดดีครับ คือผมกำลังตัดสินใจ ที่จะออกรถ รุ้นc350eอยู่ แต่เห็นพี่ๆคนรุ้จักหลายๆคนบอก รุ่นนี้เพิ่งออกมา ระวังมี ปัญหาเยอะ เหมือน c300
ผมเลยกังวลไปด้วย เพราะผมก้จองไปแล้วกลัว ซื้อมา ปัญหาจะเยอะ พวกค่าซ่อม ผมเลยอยากทราบว่ารุ่นนี้มีปัญหาอะไรมากไหมครับ แล้วคนที่ซื้อไปแล้วรุ่นนี้โอเคไหมครับ มีข้อแนะนำอะไรไหมครับ ถ้าซื้อรุ่นนี้ ขอบคุณครับ
-
ซื้อมาเเล้วครับ ใช้งานเเล้ว 2000 โล ยังไม่เจอปัญหาใดๆครับ เรื่องเสียงลมที่เป็นปัญหาประจำของตัวก่อนก็ยังไม่เจอนะครับ
ค่าบำรุงแพงในส่วนของแบตเตอรี่เเต่ก็ได้ประกัน 5ปีอยู่เเล้ว เเละปกติผมไม่ได้ใช้เเบตใช้เเต่น้ำมัน ขับมันกว่ามาก ส่วนค่าบำรุงอื่นๆหลังหมดประกัน ก็เเพงตามประสารถเบ๊น เเพงกว่าโตโยต้าอยู่เเล้ว ราคาไม่ได้ต่างกับเบ๊นรุ่นอื่นๆ เเต่ยังถูกกว่าบีเอ็มเเละวอลโว่เเน่นอน อู่นอกอะไหล่เพียบ ไม่ต้องกลัวครับ
คือรถไฮบริดถึงคุณไม่อยากได้ก็ต้องเอาเเล้วล่ะครับ ในเมื่อรุ่นทอปของทั้ง เบ๊นเเละบีเอ็มบังคับเป็นไฮบริดหมดเเล้ว วอลโว่ก็กำลังจะมา มินิอีกปีสองปีก็ออกไฮบริดตามพี่ชาย(บีเอม)มาอีก อยุ่ที่ว่าจะเลือกยี่ห้อไหน
-
ถ้าไม่อยากปวดหัว อยากซื้อครับ
-
เทคโนโลยีไฮบริดมันยังไม่เสถียรครับ....
จะรถญี่ปุ่นหรือฝรั่ง...
ปัญหามันจะมากกว่ารถปกติ...ไม่ได้หมายถึงทุกคัน
แต่เปอร์เซ็นต์ที่คนใช้จะเจอปัญหามันสูงกว่ารถปกติ...
บอกได้แค่นี้ครับ...
-
ซื้อมาเเล้วครับ ใช้งานเเล้ว 2000 โล ยังไม่เจอปัญหาใดๆครับ เรื่องเสียงลมที่เป็นปัญหาประจำของตัวก่อนก็ยังไม่เจอนะครับ
ค่าบำรุงแพงในส่วนของแบตเตอรี่เเต่ก็ได้ประกัน 5ปีอยู่เเล้ว เเละปกติผมไม่ได้ใช้เเบตใช้เเต่น้ำมัน ขับมันกว่ามาก ส่วนค่าบำรุงอื่นๆหลังหมดประกัน ก็เเพงตามประสารถเบ๊น เเพงกว่าโตโยต้าอยู่เเล้ว ราคาไม่ได้ต่างกับเบ๊นรุ่นอื่นๆ เเต่ยังถูกกว่าบีเอ็มเเละวอลโว่เเน่นอน อู่นอกอะไหล่เพียบ ไม่ต้องกลัวครับ
คือรถไฮบริดถึงคุณไม่อยากได้ก็ต้องเอาเเล้วล่ะครับ ในเมื่อรุ่นทอปของทั้ง เบ๊นเเละบีเอ็มบังคับเป็นไฮบริดหมดเเล้ว วอลโว่ก็กำลังจะมา มินิอีกปีสองปีก็ออกไฮบริดตามพี่ชาย(บีเอม)มาอีก อยุ่ที่ว่าจะเลือกยี่ห้อไหน
ยังไงตัวแบตก็บังคับใช้รึเปล่าครับ มันก็ต้องมีบางจังหวะที่แบตมันทำงาน เลือกใช้น้ำมันแบบเดียวล้วนๆ ไม่น่าได้รึเปล่าครับ
-
ซื้อมาเเล้วครับ ใช้งานเเล้ว 2000 โล ยังไม่เจอปัญหาใดๆครับ เรื่องเสียงลมที่เป็นปัญหาประจำของตัวก่อนก็ยังไม่เจอนะครับ
ค่าบำรุงแพงในส่วนของแบตเตอรี่เเต่ก็ได้ประกัน 5ปีอยู่เเล้ว เเละปกติผมไม่ได้ใช้เเบตใช้เเต่น้ำมัน ขับมันกว่ามาก ส่วนค่าบำรุงอื่นๆหลังหมดประกัน ก็เเพงตามประสารถเบ๊น เเพงกว่าโตโยต้าอยู่เเล้ว ราคาไม่ได้ต่างกับเบ๊นรุ่นอื่นๆ เเต่ยังถูกกว่าบีเอ็มเเละวอลโว่เเน่นอน อู่นอกอะไหล่เพียบ ไม่ต้องกลัวครับ
คือรถไฮบริดถึงคุณไม่อยากได้ก็ต้องเอาเเล้วล่ะครับ ในเมื่อรุ่นทอปของทั้ง เบ๊นเเละบีเอ็มบังคับเป็นไฮบริดหมดเเล้ว วอลโว่ก็กำลังจะมา มินิอีกปีสองปีก็ออกไฮบริดตามพี่ชาย(บีเอม)มาอีก อยุ่ที่ว่าจะเลือกยี่ห้อไหน
หมายถึงใช้เป็นรถ hybrid ธรรมดา ไม่ได้ชาร์จแบบเสียบปลั๊ก หรือเปล่าวครับ
เห็นมันมี 4 โหมด HYBRID, E-MODE, E-SAVE, Charge
-
ซื้อมาเเล้วครับ ใช้งานเเล้ว 2000 โล ยังไม่เจอปัญหาใดๆครับ เรื่องเสียงลมที่เป็นปัญหาประจำของตัวก่อนก็ยังไม่เจอนะครับ
ค่าบำรุงแพงในส่วนของแบตเตอรี่เเต่ก็ได้ประกัน 5ปีอยู่เเล้ว เเละปกติผมไม่ได้ใช้เเบตใช้เเต่น้ำมัน ขับมันกว่ามาก ส่วนค่าบำรุงอื่นๆหลังหมดประกัน ก็เเพงตามประสารถเบ๊น เเพงกว่าโตโยต้าอยู่เเล้ว ราคาไม่ได้ต่างกับเบ๊นรุ่นอื่นๆ เเต่ยังถูกกว่าบีเอ็มเเละวอลโว่เเน่นอน อู่นอกอะไหล่เพียบ ไม่ต้องกลัวครับ
คือรถไฮบริดถึงคุณไม่อยากได้ก็ต้องเอาเเล้วล่ะครับ ในเมื่อรุ่นทอปของทั้ง เบ๊นเเละบีเอ็มบังคับเป็นไฮบริดหมดเเล้ว วอลโว่ก็กำลังจะมา มินิอีกปีสองปีก็ออกไฮบริดตามพี่ชาย(บีเอม)มาอีก อยุ่ที่ว่าจะเลือกยี่ห้อไหน
ยังไงตัวแบตก็บังคับใช้รึเปล่าครับ มันก็ต้องมีบางจังหวะที่แบตมันทำงาน เลือกใช้น้ำมันแบบเดียวล้วนๆ ไม่น่าได้รึเปล่าครับ
ตัวplug in นี่เเหละครับ Sport mode กับ sport plus วิ่งน้ำมันล้วนได้ครับ
ถ้าคิดแต่ว่ากลัวไฮบริด กลัวค่าซ่อมจุกจิก ถ้างั้นจขกทก้ต้อง ไม่ซื้อรถยุโรปครับ เเต่ถ้าอยากซื้อต้องทำใจตรงนี้ให้ได้ครับ ไม่ว่ายี่ห้อไหน
-
ผมก้ว่าจะเอาตัวนี้รุ่นนี้ล่ะครับ เพราะถ้ารอรุ่นอื่นก้ไฮบริดอยุ่ดี ถ้าตอนออกรถผมซื้อmbsp เข้าไปด้วยดีไหมครับ จะคุ้มรึเปล่าครับ ใครเคยใช้บ้างครับ
-
ซื้อมาเเล้วครับ ใช้งานเเล้ว 2000 โล ยังไม่เจอปัญหาใดๆครับ เรื่องเสียงลมที่เป็นปัญหาประจำของตัวก่อนก็ยังไม่เจอนะครับ
ค่าบำรุงแพงในส่วนของแบตเตอรี่เเต่ก็ได้ประกัน 5ปีอยู่เเล้ว เเละปกติผมไม่ได้ใช้เเบตใช้เเต่น้ำมัน ขับมันกว่ามาก ส่วนค่าบำรุงอื่นๆหลังหมดประกัน ก็เเพงตามประสารถเบ๊น เเพงกว่าโตโยต้าอยู่เเล้ว ราคาไม่ได้ต่างกับเบ๊นรุ่นอื่นๆ เเต่ยังถูกกว่าบีเอ็มเเละวอลโว่เเน่นอน อู่นอกอะไหล่เพียบ ไม่ต้องกลัวครับ
คือรถไฮบริดถึงคุณไม่อยากได้ก็ต้องเอาเเล้วล่ะครับ ในเมื่อรุ่นทอปของทั้ง เบ๊นเเละบีเอ็มบังคับเป็นไฮบริดหมดเเล้ว วอลโว่ก็กำลังจะมา มินิอีกปีสองปีก็ออกไฮบริดตามพี่ชาย(บีเอม)มาอีก อยุ่ที่ว่าจะเลือกยี่ห้อไหน
ยังไงตัวแบตก็บังคับใช้รึเปล่าครับ มันก็ต้องมีบางจังหวะที่แบตมันทำงาน เลือกใช้น้ำมันแบบเดียวล้วนๆ ไม่น่าได้รึเปล่าครับ
ตัวplug in นี่เเหละครับ Sport mode กับ sport plus วิ่งน้ำมันล้วนได้ครับ
ถ้าคิดแต่ว่ากลัวไฮบริด กลัวค่าซ่อมจุกจิก ถ้างั้นจขกทก้ต้อง ไม่ซื้อรถยุโรปครับ เเต่ถ้าอยากซื้อต้องทำใจตรงนี้ให้ได้ครับ ไม่ว่ายี่ห้อไหน
Sport mode กับ sport plus ใช้น้ำมันโดยที่เครื่องไม่ดับก็จริง แต่ๆๆ มอเตอร์ไฟฟ้าก็เข้ามาบูสกำลังเพิ่มให้ครับ ยังไง
ระบบมันก็พ่วงกับระบบไฮบริดอยู่ดีครับ
-
หวัดดีครับ คือผมกำลังตัดสินใจ ที่จะออกรถ รุ้นc350eอยู่ แต่เห็นพี่ๆคนรุ้จักหลายๆคนบอก รุ่นนี้เพิ่งออกมา ระวังมี ปัญหาเยอะ เหมือน c300
ผมเลยกังวลไปด้วย เพราะผมก้จองไปแล้วกลัว ซื้อมา ปัญหาจะเยอะ พวกค่าซ่อม ผมเลยอยากทราบว่ารุ่นนี้มีปัญหาอะไรมากไหมครับ แล้วคนที่ซื้อไปแล้วรุ่นนี้โอเคไหมครับ มีข้อแนะนำอะไรไหมครับ ถ้าซื้อรุ่นนี้ ขอบคุณครับ
จะบอกว่าไม่ใช่แค่ C300 ครับ แต่มันมีปัญหากวนใจทุกรุ่นนั่นล่ะครับในที่นี้คือ W205 ครับ
แต่รุ่น C350e เค้าแก้ไขปัญหาไปบ้างแล้วอย่างเช่นเสียงดังที่กระจกประตูรถ แต่ตัวที่ออกมาก่อนก็รอการแก้ไขจาก Mbth อยู่ซึ่งรอมานานมากละครับ
-
ซื้อมาเเล้วครับ ใช้งานเเล้ว 2000 โล ยังไม่เจอปัญหาใดๆครับ เรื่องเสียงลมที่เป็นปัญหาประจำของตัวก่อนก็ยังไม่เจอนะครับ
ค่าบำรุงแพงในส่วนของแบตเตอรี่เเต่ก็ได้ประกัน 5ปีอยู่เเล้ว เเละปกติผมไม่ได้ใช้เเบตใช้เเต่น้ำมัน ขับมันกว่ามาก ส่วนค่าบำรุงอื่นๆหลังหมดประกัน ก็เเพงตามประสารถเบ๊น เเพงกว่าโตโยต้าอยู่เเล้ว ราคาไม่ได้ต่างกับเบ๊นรุ่นอื่นๆ เเต่ยังถูกกว่าบีเอ็มเเละวอลโว่เเน่นอน อู่นอกอะไหล่เพียบ ไม่ต้องกลัวครับ
คือรถไฮบริดถึงคุณไม่อยากได้ก็ต้องเอาเเล้วล่ะครับ ในเมื่อรุ่นทอปของทั้ง เบ๊นเเละบีเอ็มบังคับเป็นไฮบริดหมดเเล้ว วอลโว่ก็กำลังจะมา มินิอีกปีสองปีก็ออกไฮบริดตามพี่ชาย(บีเอม)มาอีก อยุ่ที่ว่าจะเลือกยี่ห้อไหน
ยังไงตัวแบตก็บังคับใช้รึเปล่าครับ มันก็ต้องมีบางจังหวะที่แบตมันทำงาน เลือกใช้น้ำมันแบบเดียวล้วนๆ ไม่น่าได้รึเปล่าครับ
ตัวplug in นี่เเหละครับ Sport mode กับ sport plus วิ่งน้ำมันล้วนได้ครับ
ถ้าคิดแต่ว่ากลัวไฮบริด กลัวค่าซ่อมจุกจิก ถ้างั้นจขกทก้ต้อง ไม่ซื้อรถยุโรปครับ เเต่ถ้าอยากซื้อต้องทำใจตรงนี้ให้ได้ครับ ไม่ว่ายี่ห้อไหน
Sport mode กับ sport plus ใช้น้ำมันโดยที่เครื่องไม่ดับก็จริง แต่ๆๆ มอเตอร์ไฟฟ้าก็เข้ามาบูสกำลังเพิ่มให้ครับ ยังไง
ระบบมันก็พ่วงกับระบบไฮบริดอยู่ดีครับ
ถามมาแล้วเหมือนกัน มีญาติใช้อยู่คันเค้าก็สงสัยโทรไปถามศูนย์พระราม 3 ได้คำตอบเหมือนพี่ Tedjung84 ว่า ต่อให้ใช้โหมด sport plus ตัวมอเตอร์ก็ส่งกำลังมาช่วย ยังไงระบบ hybrid ก็ทำงานแค่เครื่องไม่ดับตัดเข้าระบบไฟฟ้าล้วนแค่นั้นเอง ก็งง ระบบ hybrid ที่ไหนมีวิ่งน้ำมันล้วน ขำแย่เลย
-
ซื้อMBSP เพิ่มนี้เท่าไหร่ยังไง. Cober อะไรบ้างอ่ะครับ?
-
ถ้ากลัวร่วนคงต้อง สั่ง Gray หรือสั่งซื้อเอง ของนอกรุ่นเบนซินล้วน พวก C300, C400 เอาครับ
-
อัตราเร่ง 0 - 100 เกินจริงหรือเปล่า
C 350e Plug-in Hybrid AMG Dynamic
ราคา 3,340,000 บาท
รายละเอียด
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเทอร์โบ 1,991 cc มอเตอร์ไฟฟ้า
อัตราสิ้นเปลือง 40 กิโล/ลิตร
กำลัง 211 แรงม้า
แรงบิด 350 นิวตัน/เมตร
อัตราเร่ง 0-100 ใน 5.2 วินาที
วิ่งด้วยไฟฟ้า(โดยไม่ใช้เครื่องยนต์ ) สูงสุด 31 กิโล
ความเร็วสูงสุดที่วิ่งด้วยไฟฟ้า 130 กิโล/ชม.
คันเร่งแบบ Haptic accelerator pedal
เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ 7G-Tronic Plus
ปรับเพิ่มออฟชั่นเมื่อเทียบกับ c300 bluetech hybrid
*กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา
*ระบบช่วงล่างถุงลม AIRMATIC
*ปลายท่อไอเสียเสริมโครเมียม 2 ท่อ
*แม็ก AMG Multi-spoke ก้านใหม่ ขอบ 19 นิ้ว
เครื่องเสียง Burmester
MB Audio 20 ระบบ Navi SD
ระบบเตะเปิดปิดฝาท้ายอัตโนมัต
ระบบกุญแจ Keyless-Go
ไฟ bi xenon ระบบ ILS
หลังคาแก้ว ระบบเปิดหลังคาซันรูฟ
ระบบ เปิดปิด ฝาท้ายอัตโนมัติ
ระบบ Touchpad
ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ แบบ 2 Zone
ไฟเรืองแสงล้อมรอมห้องโดยสารแบบ 3 สี
ปุ่มสตาร์ท Keyless-Go
ชุดแต่ง AVantgarde Pakeage รอบคัน
Offerd Service
ส่วนลดค่าแรงค่าอะไหล่ 15%
Warranty 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
Star assist บริการช่วย 24 ชม. ฟรี 3 ปี
-
ซื้อมาเเล้วครับ ใช้งานเเล้ว 2000 โล ยังไม่เจอปัญหาใดๆครับ เรื่องเสียงลมที่เป็นปัญหาประจำของตัวก่อนก็ยังไม่เจอนะครับ
ค่าบำรุงแพงในส่วนของแบตเตอรี่เเต่ก็ได้ประกัน 5ปีอยู่เเล้ว เเละปกติผมไม่ได้ใช้เเบตใช้เเต่น้ำมัน ขับมันกว่ามาก ส่วนค่าบำรุงอื่นๆหลังหมดประกัน ก็เเพงตามประสารถเบ๊น เเพงกว่าโตโยต้าอยู่เเล้ว ราคาไม่ได้ต่างกับเบ๊นรุ่นอื่นๆ เเต่ยังถูกกว่าบีเอ็มเเละวอลโว่เเน่นอน อู่นอกอะไหล่เพียบ ไม่ต้องกลัวครับ
คือรถไฮบริดถึงคุณไม่อยากได้ก็ต้องเอาเเล้วล่ะครับ ในเมื่อรุ่นทอปของทั้ง เบ๊นเเละบีเอ็มบังคับเป็นไฮบริดหมดเเล้ว วอลโว่ก็กำลังจะมา มินิอีกปีสองปีก็ออกไฮบริดตามพี่ชาย(บีเอม)มาอีก อยุ่ที่ว่าจะเลือกยี่ห้อไหน
ยังไงตัวแบตก็บังคับใช้รึเปล่าครับ มันก็ต้องมีบางจังหวะที่แบตมันทำงาน เลือกใช้น้ำมันแบบเดียวล้วนๆ ไม่น่าได้รึเปล่าครับ
ตัวplug in นี่เเหละครับ Sport mode กับ sport plus วิ่งน้ำมันล้วนได้ครับ
ถ้าคิดแต่ว่ากลัวไฮบริด กลัวค่าซ่อมจุกจิก ถ้างั้นจขกทก้ต้อง ไม่ซื้อรถยุโรปครับ เเต่ถ้าอยากซื้อต้องทำใจตรงนี้ให้ได้ครับ ไม่ว่ายี่ห้อไหน
Sport mode กับ sport plus ใช้น้ำมันโดยที่เครื่องไม่ดับก็จริง แต่ๆๆ มอเตอร์ไฟฟ้าก็เข้ามาบูสกำลังเพิ่มให้ครับ ยังไง
ระบบมันก็พ่วงกับระบบไฮบริดอยู่ดีครับ
ถามมาแล้วเหมือนกัน มีญาติใช้อยู่คันเค้าก็สงสัยโทรไปถามศูนย์พระราม 3 ได้คำตอบเหมือนพี่ Tedjung84 ว่า ต่อให้ใช้โหมด sport plus ตัวมอเตอร์ก็ส่งกำลังมาช่วย ยังไงระบบ hybrid ก็ทำงานแค่เครื่องไม่ดับตัดเข้าระบบไฟฟ้าล้วนแค่นั้นเอง ก็งง ระบบ hybrid ที่ไหนมีวิ่งน้ำมันล้วน ขำแย่เลย
ขำยังไงครับ
อ้าอิงจากโบรชัว c class MBTH หน้าที่ 9
http://www.mercedes-benz.co.th/content/media_library/thailand/mpc_thailand/EN_NG/Catalogue/C_300_Saloon___Estate_PIH_2016.object-Single-MEDIA.tmp/C-ClassSaloonEstateCatalogue_01_01_2559.pdf
HYBRID
เปนการทํางานของเครื่องยนต และ มอเตอรไฟฟารวมกัน โดยระบบจะ ประมวลผลอัตโนมัติถึงปจจัย และรูปแบบ การขับขี่ ณ ขณะนั้นวาควรจะใชเครื่องยนต หรือมอเตอรไฟฟาในการขับเคลื่อน ******ในกรณี ที่ปรับเกียรอัตโนมัติเปนโหมดสปอรต
S หรือ S+ รถยนตจะขับเคลื่อนดวย เครื่องยนตเทานั้น เพื่อใหไดประสิทธิภาพ ของรถสูงสุด******
ตอนผมออกรถ เซลล์ก็เเจ้งว่าวิ่งน้ำมันล้วนนะครับ วิ่งไปหลายสิบโลใน mode s s+ เปิด % battery hybrid ไม่ลดเลยครับ
หากผมผิดยังไงหาข้อมูลมาเย้งด้วยครับ ไม่ใช่เสียดสี อ่านดีๆ เพราะผมหมายถึงการใช้เครื่องยนขับเคลื่อน ไม่ได้หมายถึงระบบไฟฟ้าในตัวรถนะครับ
ปล 0-100 ในโบรชัวเขียนไว้ 5.9 ไม่เกินจริงครับ 80-120 แตะ 4 วินาทีเลยนะครับ ในยูทูปก็มีคลิปทดสอบจับเวลาให้ดูครับ แต่ผมว่ามันน่าจะขึ้นกับสภาพอากาศรายวันด้วย
-
หรือเอาชัดๆไปเลยคือ ขับขี่ใน mode charge ผมกอปปี้มาจาก โบรชัว pdf ครับ หน้า 9
http://www.mercedes-benz.co.th/content/media_library/thailand/mpc_thailand/EN_NG/Catalogue/C_300_Saloon___Estate_PIH_2016.object-Single-MEDIA.tmp/C-ClassSaloonEstateCatalogue_01_01_2559.pdf
CHARGE
การทํางานในรปู แบบน้ี รถยนตจะถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนตเพียงอยางเดียว โดยแบตเตอรี่ high - volt จะถูกรักษาระดับการชารจ ให้อยู่ในระดับปานกลางในขณะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต
********และจะไม่มีการใชมอเตอร ไฟฟา ในการขับเคลื่อนเลย เพื่อให้เกิด การชารจ กระแสไฟฟาเขาไปเก็บไวในแบตเตอรี่ high - volt อยางต่อเนื่อง*********
แรงหมุนของ เครื่องยนตจะถูกนํามาแปลงเปนพลังงาน ไฟฟาไปสะสมไว้ในแบตเตอรี่ และจะมีการแปลงพลังงานจลนที่เกิดจากการชะลอความเรว็ หรือการเบรกให้แปรเปลี่ยนเปนพลังงานไฟฟา และเก็บสะสมไว้ในแบตเตอรี่อีกด้วย
-
แปลกดีเหมือนกันนะครับ พอปรับเป็น Sport mode แล้วไม่ยอมใช้มอเตอร์
เพราะว่า เครื่องยนต์ + มอเตอร์ มันน่าจะแรงกว่า เครื่องยนต์ล้วน ซึ่งคงจะดึงมันมาก ขับมันกว่าอะไรแบบนั้น
จริงๆก็น่าจะออกแบบว่าถ้าไฟใน แบตยังเหลืออยู่เยอะ ถึงเข้า Sport mode แต่ก็ควรให้มอเตอร์ช่วย
ซึ่งถ้าขับจนไฟหมดแล้ว ไม่ต้องชาร์จกลับก็ได้จนกว่าจะหยุดจะจอดอะไรแบบนี้ น่าจะดีกว่านะ
เสียดายอะอุตสาห์เป็น HB
-
ปล 0-100 ในโบรชัวเขียนไว้ 5.9 ไม่เกินจริงครับ 80-120 แตะ 4 วินาทีเลยนะครับ ในยูทูปก็มีคลิปทดสอบจับเวลาให้ดูครับ แต่ผมว่ามันน่าจะขึ้นกับสภาพอากาศรายวันด้วย
ถือว่าแรงมากๆเลยนะครับ เครื่อง 350 BlueEFFICIENCY ขนาด 3500 ซีซี.เดิมของเบนซ์รุ่นก่อนหน้านี้ต้องใช้เวลา 6 วินาทีกว่าๆ
-
ถ้าไม่รีบอยากให้รอดู 330e ก่อนถ้า จขกท กังวลเรื่อง service เล่น BMW ดีกว่าครับได้ BSI 5ปี และ Waranty 5ปีด้วย แต่ถ้าอยากได้ MB จริงๆก็เล่นได้ครับเครื่องแรง 279ม้าจี๊ดแน่นอน
ปล. สิ่งที่ผมไม่ชอบอย่างหนึงของ C350e คือได้ชุดแต่งภายนอก Avantgard ไม่ใช่ชุดแต่ง AMG
-
หวัดดีครับ คือผมกำลังตัดสินใจ ที่จะออกรถ รุ้นc350eอยู่ แต่เห็นพี่ๆคนรุ้จักหลายๆคนบอก รุ่นนี้เพิ่งออกมา ระวังมี ปัญหาเยอะ เหมือน c300
ผมเลยกังวลไปด้วย เพราะผมก้จองไปแล้วกลัว ซื้อมา ปัญหาจะเยอะ พวกค่าซ่อม ผมเลยอยากทราบว่ารุ่นนี้มีปัญหาอะไรมากไหมครับ แล้วคนที่ซื้อไปแล้วรุ่นนี้โอเคไหมครับ มีข้อแนะนำอะไรไหมครับ ถ้าซื้อรุ่นนี้ ขอบคุณครับ
จะบอกว่าไม่ใช่แค่ C300 ครับ แต่มันมีปัญหากวนใจทุกรุ่นนั่นล่ะครับในที่นี้คือ W205 ครับ
แต่รุ่น C350e เค้าแก้ไขปัญหาไปบ้างแล้วอย่างเช่นเสียงดังที่กระจกประตูรถ แต่ตัวที่ออกมาก่อนก็รอการแก้ไขจาก Mbth อยู่ซึ่งรอมานานมากละครับ
รอแก้ไขอะไรอ่ะครับ ลองไปดูเฟสของ กลุ่ม w205 ที่มีปัญหาหน่อยก็ดีนะครับ มีกันเกือบร้อยหล่ะ
-
อัตราเร่งเอาเรื่องอยู่ครับ เคยดูคลิปนี้ ขนาด wet road และรถเป็น T model ยังได้ขนาดนี้เลย
ปล.ยังหวังลึกๆว่าในอนาคตจะยังคงมีรถที่เครื่องล้วนๆขายอยู่
https://www.youtube.com/watch?v=6S-hbTB49CA (https://www.youtube.com/watch?v=6S-hbTB49CA)
-
อัตราเร่ง 0 - 100 เกินจริงหรือเปล่า
C 350e Plug-in Hybrid AMG Dynamic
ราคา 3,340,000 บาท
รายละเอียด
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเทอร์โบ 1,991 cc มอเตอร์ไฟฟ้า
อัตราสิ้นเปลือง 40 กิโล/ลิตร
กำลัง 211 แรงม้า
แรงบิด 350 นิวตัน/เมตร
อัตราเร่ง 0-100 ใน 5.2 วินาที
วิ่งด้วยไฟฟ้า(โดยไม่ใช้เครื่องยนต์ ) สูงสุด 31 กิโล
ความเร็วสูงสุดที่วิ่งด้วยไฟฟ้า 130 กิโล/ชม.
คันเร่งแบบ Haptic accelerator pedal
เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ 7G-Tronic Plus
ปรับเพิ่มออฟชั่นเมื่อเทียบกับ c300 bluetech hybrid
*กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา
*ระบบช่วงล่างถุงลม AIRMATIC
*ปลายท่อไอเสียเสริมโครเมียม 2 ท่อ
*แม็ก AMG Multi-spoke ก้านใหม่ ขอบ 19 นิ้ว
เครื่องเสียง Burmester
MB Audio 20 ระบบ Navi SD
ระบบเตะเปิดปิดฝาท้ายอัตโนมัต
ระบบกุญแจ Keyless-Go
ไฟ bi xenon ระบบ ILS
หลังคาแก้ว ระบบเปิดหลังคาซันรูฟ
ระบบ เปิดปิด ฝาท้ายอัตโนมัติ
ระบบ Touchpad
ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ แบบ 2 Zone
ไฟเรืองแสงล้อมรอมห้องโดยสารแบบ 3 สี
ปุ่มสตาร์ท Keyless-Go
ชุดแต่ง AVantgarde Pakeage รอบคัน
Offerd Service
ส่วนลดค่าแรงค่าอะไหล่ 15%
Warranty 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
Star assist บริการช่วย 24 ชม. ฟรี 3 ปี
อันนี้เซลส์มั่วครับ 0-100 อันนี้มันสเป็คของ s500e ครับ ของ c350e มัน 5.9 วิ
-
อัตราเร่ง 0 - 100 เกินจริงหรือเปล่า
C 350e Plug-in Hybrid AMG Dynamic
ราคา 3,340,000 บาท
รายละเอียด
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเทอร์โบ 1,991 cc มอเตอร์ไฟฟ้า
อัตราสิ้นเปลือง 40 กิโล/ลิตร
กำลัง 211 แรงม้า
แรงบิด 350 นิวตัน/เมตร
อัตราเร่ง 0-100 ใน 5.2 วินาที
วิ่งด้วยไฟฟ้า(โดยไม่ใช้เครื่องยนต์ ) สูงสุด 31 กิโล
ความเร็วสูงสุดที่วิ่งด้วยไฟฟ้า 130 กิโล/ชม.
คันเร่งแบบ Haptic accelerator pedal
เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ 7G-Tronic Plus
ปรับเพิ่มออฟชั่นเมื่อเทียบกับ c300 bluetech hybrid
*กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา
*ระบบช่วงล่างถุงลม AIRMATIC
*ปลายท่อไอเสียเสริมโครเมียม 2 ท่อ
*แม็ก AMG Multi-spoke ก้านใหม่ ขอบ 19 นิ้ว
เครื่องเสียง Burmester
MB Audio 20 ระบบ Navi SD
ระบบเตะเปิดปิดฝาท้ายอัตโนมัต
ระบบกุญแจ Keyless-Go
ไฟ bi xenon ระบบ ILS
หลังคาแก้ว ระบบเปิดหลังคาซันรูฟ
ระบบ เปิดปิด ฝาท้ายอัตโนมัติ
ระบบ Touchpad
ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ แบบ 2 Zone
ไฟเรืองแสงล้อมรอมห้องโดยสารแบบ 3 สี
ปุ่มสตาร์ท Keyless-Go
ชุดแต่ง AVantgarde Pakeage รอบคัน
Offerd Service
ส่วนลดค่าแรงค่าอะไหล่ 15%
Warranty 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
Star assist บริการช่วย 24 ชม. ฟรี 3 ปี
อันนี้เซลส์มั่วครับ 0-100 อันนี้มันสเป็คของ s500e ครับ ของ c350e มัน 5.9 วิ
เอามาจากในนี้ครับ https://www.facebook.com/MercedesBenzGreatSales/posts/1685072718401160
-
อัตราเร่ง 0 - 100 เกินจริงหรือเปล่า
C 350e Plug-in Hybrid AMG Dynamic
ราคา 3,340,000 บาท
รายละเอียด
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเทอร์โบ 1,991 cc มอเตอร์ไฟฟ้า
อัตราสิ้นเปลือง 40 กิโล/ลิตร
กำลัง 211 แรงม้า
แรงบิด 350 นิวตัน/เมตร
อัตราเร่ง 0-100 ใน 5.2 วินาที
วิ่งด้วยไฟฟ้า(โดยไม่ใช้เครื่องยนต์ ) สูงสุด 31 กิโล
ความเร็วสูงสุดที่วิ่งด้วยไฟฟ้า 130 กิโล/ชม.
คันเร่งแบบ Haptic accelerator pedal
เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ 7G-Tronic Plus
ปรับเพิ่มออฟชั่นเมื่อเทียบกับ c300 bluetech hybrid
*กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา
*ระบบช่วงล่างถุงลม AIRMATIC
*ปลายท่อไอเสียเสริมโครเมียม 2 ท่อ
*แม็ก AMG Multi-spoke ก้านใหม่ ขอบ 19 นิ้ว
เครื่องเสียง Burmester
MB Audio 20 ระบบ Navi SD
ระบบเตะเปิดปิดฝาท้ายอัตโนมัต
ระบบกุญแจ Keyless-Go
ไฟ bi xenon ระบบ ILS
หลังคาแก้ว ระบบเปิดหลังคาซันรูฟ
ระบบ เปิดปิด ฝาท้ายอัตโนมัติ
ระบบ Touchpad
ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ แบบ 2 Zone
ไฟเรืองแสงล้อมรอมห้องโดยสารแบบ 3 สี
ปุ่มสตาร์ท Keyless-Go
ชุดแต่ง AVantgarde Pakeage รอบคัน
Offerd Service
ส่วนลดค่าแรงค่าอะไหล่ 15%
Warranty 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
Star assist บริการช่วย 24 ชม. ฟรี 3 ปี
อันนี้เซลส์มั่วครับ 0-100 อันนี้มันสเป็คของ s500e ครับ ของ c350e มัน 5.9 วิ
เอามาจากในนี้ครับ https://www.facebook.com/MercedesBenzGreatSales/posts/1685072718401160
ใช่ๆ ครับ ผมว่าลงผิด เรื่อง 0-100
-
หวัดดีครับ คือผมกำลังตัดสินใจ ที่จะออกรถ รุ้นc350eอยู่ แต่เห็นพี่ๆคนรุ้จักหลายๆคนบอก รุ่นนี้เพิ่งออกมา ระวังมี ปัญหาเยอะ เหมือน c300
ผมเลยกังวลไปด้วย เพราะผมก้จองไปแล้วกลัว ซื้อมา ปัญหาจะเยอะ พวกค่าซ่อม ผมเลยอยากทราบว่ารุ่นนี้มีปัญหาอะไรมากไหมครับ แล้วคนที่ซื้อไปแล้วรุ่นนี้โอเคไหมครับ มีข้อแนะนำอะไรไหมครับ ถ้าซื้อรุ่นนี้ ขอบคุณครับ
จะบอกว่าไม่ใช่แค่ C300 ครับ แต่มันมีปัญหากวนใจทุกรุ่นนั่นล่ะครับในที่นี้คือ W205 ครับ
แต่รุ่น C350e เค้าแก้ไขปัญหาไปบ้างแล้วอย่างเช่นเสียงดังที่กระจกประตูรถ แต่ตัวที่ออกมาก่อนก็รอการแก้ไขจาก Mbth อยู่ซึ่งรอมานานมากละครับ
รอแก้ไขอะไรอ่ะครับ ลองไปดูเฟสของ กลุ่ม w205 ที่มีปัญหาหน่อยก็ดีนะครับ มีกันเกือบร้อยหล่ะ
รอการแก้ไขอะไร? ผมพิมพ์ไปชัดแล้วนะครับ อย่างที่ยกตัวอย่างเรื่องเสียงที่ประตูยังแก้ไม่จบเลยซึ่งทางศูนย์ที่ผมไปเข้า
เค้าก็แจ้งมาว่าให้รอวิธีการแก้ไขจาก mbth จะดีกว่า ซึ่งทุกวันนี้ปัญหาพวกนี้ mbth เหมือนจะโยนให้ศูนย์แก้ไขไปก่อนแล้วแก้ไม่จบ
-
ขำยังไงครับ
อ้าอิงจากโบรชัว c class MBTH หน้าที่ 9
http://www.mercedes-
benz.co.th/content/media_library/thailand/mpc_thailand/EN_NG/Catalogue/C_300_Saloon___E
state_PIH_2016.object-Single-MEDIA.tmp/C-ClassSaloonEstateCatalogue_01_01_2559.pdf
HYBRID
เปนการทํางานของเครื่องยนต และ มอเตอรไฟฟารวมกัน โดยระบบจะ ประมวลผลอัตโนมัติถึงปจจัย และรูป
แบบ การขับขี่ ณ ขณะนั้นวาควรจะใชเครื่องยนต หรือมอเตอรไฟฟาในการขับเคลื่อน ******ในกรณี ที่ปรับเกียร
อัตโนมัติเปนโหมดสปอรต
S หรือ S+ รถยนตจะขับเคลื่อนดวย เครื่องยนตเทานั้น เพื่อใหไดประสิทธิภาพ ของรถสูงสุด******
ตอนผมออกรถ เซลล์ก็เเจ้งว่าวิ่งน้ำมันล้วนนะครับ วิ่งไปหลายสิบโลใน mode s s+ เปิด % battery hybrid ไม่ลด
เลยครับ
หากผมผิดยังไงหาข้อมูลมาเย้งด้วยครับ ไม่ใช่เสียดสี อ่านดีๆ เพราะผมหมายถึงการใช้เครื่องยนขับเคลื่อน ไม่ได้
หมายถึงระบบไฟฟ้าในตัวรถนะครับ
ปล 0-100 ในโบรชัวเขียนไว้ 5.9 ไม่เกินจริงครับ 80-120 แตะ 4 วินาทีเลยนะครับ ในยูทูปก็มีคลิปทดสอบจับเวลา
ให้ดูครับ แต่ผมว่ามันน่าจะขึ้นกับสภาพอากาศรายวันด้วย
(http://www.Po-40.com/image10/c350e_04.jpg)
เท่าที่อ่านเจอในเวปรีวิวต่างประเทศ ถ้าจับใจความไม่ผิด
การโหมดการทำงานทั้ง 4
คือ HYBRID , E-MODE , E-SAVE และ CHARGE
จะขึ้นอยู่กับว่าเลือกรูปแบบการขับขี่เป็นแบบไหนด้วยครับ
(Economy, Comfort, Sport, Sport+ หรือ Individual)
โดยถ้าเลือกรูปแบบการขับขี่เป็นแบบ Econony หรือ Comfort
จะสามารถเลือกใช้งานได้ครบทั้ง 4 โหมด
แต่ถ้าอยู่ที่ Sport หรือ Sport+ มันจะอยู่ที่โหมด HYBRID
และเครื่องยนต์จะติดตลอด เป็นตัวหลักในการขับเคลื่อน
ไม่มีการใช้ไฟฟ้าล้วนๆในการขับขี่
แต่ก็น่าจะมีการช่วย Boost หรือ ปั่นไฟกลับตอนถอนคันเร่งหรือเบรคนะครับ
ไม่แน่ใจว่าใน mode S สามารถปรับให้เห็นรูปกราฟฟิคทิศทางการไหลของพลังงานไหมครับ
ถ้ามีน่าจะดูได้ชัดเจนว่าตอนกดคันเร่งหนักๆ และมีแบตพอสมควร
น่าจะเห็นในรูปกราฟฟิคว่ามีมอเตอร์ช่วยเสริมด้วย
กำลังรวมของระบบสูงสุดจะเกิดขึ้นตอนที่
เครื่องยนต์ทำงานและมีมอเตอร์มาช่วยเสริมนะครับ
ในคลิป 0-100 ของคุณ CartoonJ. ผมสังเกตใต้วัดรอบ
ซ้ายมือจะเป็นแถบ E-Drive ขวามือจะเป็นแถบ Charge
ตอนกดคันเร่งอยู่ แถบสีขาว E-Drive จะขึ้นเต็ม
จนถอนคันเร่ง แถบ E-Drive จะหายไป แถบสีเขียวฝั่ง Charge จะขึ้นแทน
ไม่แน่ใจว่าตรงนี้ใช่สัญลักษณ์แสดงการทำงานของมอเตอร์ตอนที่เสริมแรงกับการชาร์ทหรือไม่
เป็นไปได้ไหมครับว่า คู่มืออาจมีการคลาดเคลื่อนในการแปลเป็นภาษาไทย
แต่ถ้าเข้า mode S หรือ S+ แล้วมอเตอร์ไม่มาช่วยเสริมจริงแบบในคู่มือ ก็รู้สึกแปลกๆอยู่ครับ
เทียบกับ S500e ที่น่าจะมีแนวคิดพื้นฐานไม่หนีกันมาก จากลิ้งค์นี้นะครับ
http://www.greencarcongress.com/2014/09/20140915-s500phev.html
ที่บอกว่าถ้าเป็นโหมด S แบตจะเหลือเยอะ (ไม่ค่อยลด)
เพราะไม่มีการดึงเอามาขับเคลื่อนหลักด้วยไฟฟ้าล้วน แต่จะใช้ตอนช่วยเสริมแรง
-----------------------------------
ขอรบกวนถามท่าน zhalvia นิดนึงนะครับ
C350e ที่จำหน่ายในบ้านเรานั้นมีระบบเรด้าร์ด้วยไหมครับ
เพราะเข้าในเวปของ Benz ไทย ไม่ได้มีพูดถึงออปชั่นนี้
เพราะจากรูปด้านล่างนี้
ถ้ามีเรดาร์ด้วยมันจะช่วยประเมินสถานการณ์ล่วงหน้าด้วยหน้าว่ามีรถขวางข้างหน้าหรือไม่
จะได้เตือนให้ถอนคันเร่งก่อน จะได้ไม่ต้องไปรอใกล้ๆแล้วกดเบรคทิ้งหนักๆ
หรือจะคำนวณว่าควรหน่วงด้วยการปั่นไฟกลับไปมากน้อยแค่ไหน เลือกใช้เกียร์อะไร
กับโหมดการทำงานมันเชื่อมกับระบบนำทางด้วยไหมครับ
แบบในรูปด้านล่างนี้ มันจะวางแผนการใช้แบตว่าตอนไหนควรดึงมาใช้
และตอนไหนควรปั่นเก็บไว้ก่อนอย่างเหมาะสม
เช่นถ้าป้อนจุดหมายที่จะเดินทางไป
เคยลองไหมครับว่าช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิงขึ้นไหมครับใน mode C,E
ถ้าใน Camry HV เข้าใจว่าไม่น่าจะเชื่อมกับระบบนำทาง
เพราะลองป้อนจุดหมาย กับไม่ป้อนให้ผลไม่รู้สึกถึงความแตกต่างกันในการบริหารจัดการแบต
หลายๆครั้งช่วงที่รถยังวิ่งได้ 50-60 km/h ยังอยากให้เครื่องติดอยู่ก่อน
รอเข้าในซอยแล้วค่อยวิ่งไฟล้วนก็ทำไม่ได้
มันดึงแบตมาใช้หมดตั้งแต่ช่วงคลาน 50-60
พอวิ่งเข้าซอยจริงๆรถติดมากๆ เครื่องหมุนมาปั่นไฟตอนรถจอดหยุดนิ่งอีก
จริงๆอย่างน้อยๆ ต่อให้ไม่เชื่อมกับระบบนำทาง
ในอนาคตข้างหน้าของโตโยต้า ถ้ามีโหมดคล้ายๆ E-SAVE กับ CHARGE แถมมาก็น่าจะดีครับ
(http://www.Po-40.com/image10/c350e_02.jpg)
(http://www.Po-40.com/image10/c350e_03.jpg)
ตอบท่าน จขกท. ตอนนี้เพิ่งออกมาใหม่อยู่
สำหรับรถที่เป็นเครื่องยนต์อย่างเดียว
ซับซ้อนน้อยกว่ารถที่เป็นลูกผสม แน่ๆครับ
ถ้าไม่ด่วนใช้รถลองรอดูสักระยะครับ
ว่าท่านที่ซื้อไปแล้วมีพบจุดบกพร่องใหญ่ๆอะไรไหม
ปล.ด้วยความเคารพเลยครับ
จะดีมากๆเลยถ้า เล่นกระดานสนทนากันโดยระมัดระวัง ไม่ให้เกิดการ
แขวะ เสียดสี ดูถูก หรือไม่ให้เกียรติกัน ทั้งโดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ
เห็นบางคำตอบในหลายๆกระทู้แล้วเกรงว่าจะผิดใจกันได้ครับ ;D
-
บ้านเราน่าจะไม่เคยได้เรดาร์สักรุ่นนึงเลยครับ คันละสิบล้านก็ไม่มี
ส่วนเรื่องเสียงขอบประตู คนซื้อ C 350e น่าจะเป็นหนูทดลองให้ Benz TH ทดสอบในระยะยาว หากสัก 3-6 เดือนไม่พบปัญหานี้แล้ว ก็คงถึงคราวลูกค้าเก่าที่จะได้เบิกชิ้นส่วนมาแก้ไขกัน
ขอรบกวนถามท่าน zhalvia นิดนึงนะครับ
C350e ที่จำหน่ายในบ้านเรานั้นมีระบบเรด้าร์ด้วยไหมครับ
เพราะเข้าในเวปของ Benz ไทย ไม่ได้มีพูดถึงออปชั่นนี้
-
บ้านเราน่าจะไม่เคยได้เรดาร์สักรุ่นนึงเลยครับ คันละสิบล้านก็ไม่มี
ส่วนเรื่องเสียงขอบประตู คนซื้อ C 350e น่าจะเป็นหนูทดลองให้ Benz TH ทดสอบในระยะยาว หากสัก 3-6 เดือนไม่พบปัญหานี้แล้ว ก็คงถึงคราวลูกค้าเก่าที่จะได้เบิกชิ้นส่วนมาแก้ไขกัน
ขอรบกวนถามท่าน zhalvia นิดนึงนะครับ
C350e ที่จำหน่ายในบ้านเรานั้นมีระบบเรด้าร์ด้วยไหมครับ
เพราะเข้าในเวปของ Benz ไทย ไม่ได้มีพูดถึงออปชั่นนี้
ขอบคุณมากครับคุณ Stp :D
น่าเสียดายถ้ามีเรดาร์คงจะสมบูรณ์และสะดวกขึ้นอีกมาก
เรื่องเสียง นี่ benz รุ่นใหม่ๆ เหมือนเป็นปัญหาสามัญที่เจอกันเป็นส่วนมาก :'(
-
อยากดู user review c350e จังเลยครับ
plug in hybrid การใช้งานจริงๆ เป็นอย่างไรบ้างครับ
แล้วตัว plug เสียบไฟ ที่ต่อกับไฟบ้านมันเป็นยังไงครับ เพราะตอนชาร์ทที่บ้านคงไม่เป็นไร แต่ถ้าเราอยากชาร์ทตอนอยู่ที่ทำงานต้องทำอย่างไร มันเป็นสายธรรมดา ต่อเสียบชาร์ทได้เลยหรือป่าว อยากรู้จริงๆครับ