Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2016, 10:54:23
-
Volvo V40 Cross Country D4
2,099,000 บาท
ดีเซล 4 สูบ รหัส D4204T14 ขนาด 2.0 ลิตร 1,969 ซีซี. Twin Turbo
กำลังสูงสุด 190 แรงม้า (PS) ที่ 4,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร
ที่ 1,750 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ
(http://upic.me/i/s3/10473055_1231384116875232_5088388613969449519_n.jpg) (http://upic.me/show/57955170)
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h (เกียร์ D)
#1 8.38 sec
#2 8.35 sec
#3 8.32 sec
#4 8.32 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.34 วินาที
-------------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ D)
#1 6.59 sec
#2 6.60 sec
#3 6.60 sec
#4 6.58 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 6.59 วินาที
-------------------------------------------------------------------------------------
Top Speed แต่ละเกียร์ โหมด D
1. 40 km/h @ 4,400 rpm
2. 70 km/h @ 4,500 rpm
3. 110 km/h @ 4,600 rpm
4. 140 km/h @ 4,400 rpm
5. 166 km/h @ 4,400 rpm
6. 207 km/h @ 4,500 rpm
7. 221 km/h @ 4,800 rpm
Top Speed แต่ละเกียร์ โหมด S +/-
1. 45 km/h @ 4,400 rpm
2. 70 km/h @ 4,600 rpm
3. 112 km/h @ 4,750 rpm
4. 144 km/h @ 4,500 rpm
5. 169 km/h @ 4,500 rpm
6. 207 km/h @ 4,500 rpm
7. 221 km/h @ 4,800 rpm
-------------------------------------------------------------------------------------
Top Speed บนมาตรวัด 221 km/h @ 4,800 rpm (เกียร์ 7)
-------------------------------------------------------------------------------------
ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ ณ เกียร์สูงสุด 8
80 km/h @ 1,150 rpm
100 km/h @ 1,400 rpm
110 km/h @ 1,600 rpm
-------------------------------------------------------------------------------------
ความเร็วมาตรวัด 100 km/h GPS ขึ้นที่ 97.3 km/h
ความเร็วมาตรวัด 110 km/h GPS ขึ้นที่ 107.3 km/h
-------------------------------------------------------------------------------------
Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ระยะทางบน Trip Meter A 92.2 กิโลเมตร
เติมน้ำมัน Diesel Techron Power D แบบไม่เขย่ารถ 5.09 litre
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 18.11 km/l
-------------------------------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน และ Segment ใกล้เคียง
(http://upic.me/i/n5/44untitled-1.jpg) (http://upic.me/show/57955286)
-
สวยแรงราคาไม่แพง
-
ดีงาม
-
อัตราเร่งแซง80-120 เอาอยู่ใหม่ละนั่น ทันใจมาก
-
0-100 แซง T5 เก่าไปเลยแหะ ถ้าเอาเครื่องนี้มาใส่ตัวV40 ธรรมดา คงแรงกว่านี้อีก
-
รอบต่ำมากกกก
-
แรงมาก ประหยัดต่างหาก รถดีๆๆอีกคัน
-
เลขนี้ผมนึกนึกรถเทอร์โบ downsizing หลายๆคัน ไหนบอก 2.4 ถถถถ
-
เรื่องประหยัดนี่ใช้ได้เลยนะครับ
-
โห ... มันลืมตัวไปป่าว ว่ามันเป็น Compact SUV อ่ะ
วิ่งอย่างกะสปอร์ต
-
ขอบคุณมากครับ ข้อมูลมาเร็วก่อนใคร
8)
-
แรงด้วยประหยัดด้วย ความปลอยภัยสุดยอด
-
ทำตัวเลขอัตราเร่ง และอัตราสิ้นเปลืองได้ขนาดนี้ เพราะเทคโนโลยี i-art ใช่ไหมครับ
-
:o :o :o ประหยัดจัง
-
ไม่แปลกใจเรื่องการจิบน้ำมัน
100 km/h @ 1,400 rpm
110 km/h @ 1,600 rpm
เอามาใช้งานสุดยอดไปเลย
มองข้ามค่า Maintenance ไปก่อน น่าใช้มากก
-
ถ้าวางใน V40 ตัวเตี้ยนี่อัตราเร่งคงจ่อตูด T5 Drive-E 245 แรงม้าเลยนะครับ
-
ความสวยงาม ความปลอดภัย การขับขี่ อัตราเร่ง อัตรสิ้นเปลือง ราคา คือดีงาม น่าซื้อมาใช้มากครับ
-
มันสุโก้ยมาก :-*
ไล่ฟัด 320d ได้แบบเมามันส์กันเลย
-
Perfect มากกกก ทั้งอัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง..
-
เว็บมาไวไม่พอ รถก็ไวด้วย แต่ใช้น้ำมันจิ๊บๆ
-
แบบนี้อยากเห็นเลข 320d lci เบยครัช
ม้ากับบิดเท่ากันเป๊ะๆแต่รอบไม่แน่ใจ
-
ประสิทธิภาพคุมค่ากับราคามากๆ
-
แรง+ประหยัด-ราคาเบา
ตัวนี้พี่จิมมี่จะมี full review กับ theclip ไหมครับ
รอดูตัวเลข x1 2016 จากพี่จิมมี่ด้วยครับว่าจะแรงสู้ได้ไหม
-
แรงดีประหยัด อยากได้ๆๆๆๆ :-* :-*
-
แรง ประหยัด เล็ก กระทัดรัดครับ
-
:-* :-* :-*
-
เป็นมือสองเมื่อไร เสร็จผม.....
-
รอบต่ำกว่ารีโวอีก
-
อยากให้มีมือสองเร็วๆจริงๆ ฮ่าๆ
สุดยอดเลยครับ แรงดีจริงๆ ข้างในก็ขึ้นชื่อเรื่องความสบาย แถม ความปลอดภัยหายห่วง เห็นแล้วอยากได้ขึ้นมาทันที หุหุ
-
แรงและประหยัดดีครับ
แต่อย่าจุกจิกเลย
-
:-* :-* :-*
ถ้าใช้เหตุผลเลือกก็นี่ละครับ Volvo
-
??? ??? ??? :-* :-* :-* :-* :-*
-
เทคโนโลยี ดีเซลยุโรปไปไกลมากจริงๆ แรงตั้งแต่รอบต้นยันรอบปลาย และรอบจัดมาก ท็อปสปีด ที่ 4800 รอบในเครื่องดีเซลเพิ่งเคยเจอนึ่แหละ
-
รถยุโรป
ส่วนตัวคิดว่า เทคโนโลยี ด้านเมคคานิคส์ เครื่องยนต์กลไก ช่วงล่าง เหนือกว่ารถญี่ปุ่นเยอะเลยนะครับ
ถ้าเป็นระบบไฟฟ้า ต้องยอมญี่ปุ่นนะครับ ไม่ค่อยจุกจิกเท่าไร เน๊อะ ว่าแม๊ะ
-
อืม ตัวเลขน่าจะผิดเปล่าครับ
พิารณาจากรอบเครื่องที่ความเร็วสูงสุด 221 กม/ชม ในเกียร์ 7 แล้ว
น่าจะเป็น 3800 รอบ เปล่าครับ เพราะที่เกียร์ 6 ยังไต่ได้แค่ 4500 รอบเอง ทำไมเกียร์ 7 ถึงขึ้นไปถึง 4800 รอบได้
-
รถยุโรป
ส่วนตัวคิดว่า เทคโนโลยี ด้านเมคคานิคส์ เครื่องยนต์กลไก ช่วงล่าง เหนือกว่ารถญี่ปุ่นเยอะเลยนะครับ
ถ้าเป็นระบบไฟฟ้า ต้องยอมญี่ปุ่นนะครับ ไม่ค่อยจุกจิกเท่าไร เน๊อะ ว่าแม๊ะ
เห็นต่างนะครับ
จะเทียบรถกันต้องเทียบรถที่ราคาใกล้กัน ทำมาแข่งกันเช่น ซีรี่3 กับ Lexus IS
ช่วงล่าง IS มีแนวโน้มจะหนึบกว่าซีรี่3 ครับ เรื่องช่วงล่างผมว่าตอนนี้ยี่ปุ่นทำได้หนึบไม่แพ้ยุโรปครับ เพียงแต่ต้องเล่นรถที่ทำมาเพื่อ sport เช่น IS, GS ครับ ยิ่งบถ้าได้ F-Sport ด้วย จะหนึบไปอีกขั้นเลย ช่วงล่างผมคิดว่าเทคโนโลยีทำได้ไม่ต่างกันครับ เพียงแต่ว่าค่ายไหนรุ่นไหนจะเน้นทำมาหนึบหรือทำมานุ่ม อย่าง F30 ก็หนึบน้อยกว่า E90 อันนี้ไม่ใช่เรื่องเทคโนโลยีเลย แต่เป็นเรื่องการตลาดครับ ช่วงล่างก็เรื่องการตลาด
แต่เรื่องเครื่อยนต์ ผมเห็นด้วยว่ายุโรปเหนือยี่ปุ่นไปมาก ลองเทียบ 320i กับ C-segment บ้านๆ รถญี่ปุ่นเลยเช่น Altis 2.0, Civic 2.0
เทียบเครื่องยนต์กันไม่ได้เลย (ไม่นับ turbo ในยุโรป) BMWใส่ยางมา 225/50/17 ส่วน Altis, Civic ใส่ยาง 195,205 ขอบ 15,16 เอง แน่ๆคือ loss ของรถยุโรปควรจะมากกว่าเพราะขับหลังอีก ต้องระบบส่งกำลังมากกว่า ยางก็หน้ากว้างกว่า ขอบก็ใหญ่กว่า แต่ไหง 320i กลับประหยัดน้ำมันมากกว่า Civic เดิมได้
ถ้าให้ BMW ทำ series3 มาด้วยยาง 195 ขอบ 15 ผมว่าอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองจะยิ่งหนีไปอีก อาจจะได้ความประหยัดวิ่งทางไกล พอๆ กับ City, Vios ด้วยซ้ำ
-
รถยุโรป
ส่วนตัวคิดว่า เทคโนโลยี ด้านเมคคานิคส์ เครื่องยนต์กลไก ช่วงล่าง เหนือกว่ารถญี่ปุ่นเยอะเลยนะครับ
ถ้าเป็นระบบไฟฟ้า ต้องยอมญี่ปุ่นนะครับ ไม่ค่อยจุกจิกเท่าไร เน๊อะ ว่าแม๊ะ
เห็นต่างนะครับ
จะเทียบรถกันต้องเทียบรถที่ราคาใกล้กัน ทำมาแข่งกันเช่น ซีรี่3 กับ Lexus IS
ช่วงล่าง IS มีแนวโน้มจะหนึบกว่าซีรี่3 ครับ เรื่องช่วงล่างผมว่าตอนนี้ยี่ปุ่นทำได้หนึบไม่แพ้ยุโรปครับ เพียงแต่ต้องเล่นรถที่ทำมาเพื่อ sport เช่น IS, GS ครับ ยิ่งบถ้าได้ F-Sport ด้วย จะหนึบไปอีกขั้นเลย ช่วงล่างผมคิดว่าเทคโนโลยีทำได้ไม่ต่างกันครับ เพียงแต่ว่าค่ายไหนรุ่นไหนจะเน้นทำมาหนึบหรือทำมานุ่ม อย่าง F30 ก็หนึบน้อยกว่า E90 อันนี้ไม่ใช่เรื่องเทคโนโลยีเลย แต่เป็นเรื่องการตลาดครับ ช่วงล่างก็เรื่องการตลาด
แต่เรื่องเครื่อยนต์ ผมเห็นด้วยว่ายุโรปเหนือยี่ปุ่นไปมาก ลองเทียบ 320i กับ C-segment บ้านๆ รถญี่ปุ่นเลยเช่น Altis 2.0, Civic 2.0
เทียบเครื่องยนต์กันไม่ได้เลย (ไม่นับ turbo ในยุโรป) BMWใส่ยางมา 225/50/17 ส่วน Altis, Civic ใส่ยาง 195,205 ขอบ 15,16 เอง แน่ๆคือ loss ของรถยุโรปควรจะมากกว่าเพราะขับหลังอีก ต้องระบบส่งกำลังมากกว่า ยางก็หน้ากว้างกว่า ขอบก็ใหญ่กว่า แต่ไหง 320i กลับประหยัดน้ำมันมากกว่า Civic เดิมได้
ถ้าให้ BMW ทำ series3 มาด้วยยาง 195 ขอบ 15 ผมว่าอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองจะยิ่งหนีไปอีก อาจจะได้ความประหยัดวิ่งทางไกล พอๆ กับ City, Vios ด้วยซ้ำ
เห็นตามคุณ bingoman เลยครับ ;)