Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: masuoka ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2016, 06:33:26
-
กับข่าวร้องเรียนรถยนต์ค่ายหนึ่ง ออกช่วงเย็นตามเพจข่าวของสื่อแทบทุกเจ้าก็ว่าได้ แต่ก็ตามอ่านแทบไม่ทันเพราะเหมือนโดนไล่ปิดข่าวอย่างรวดเร็วแป็บเดียวลิงค์ข่าวโดนอุ้มไปละ ตอนนี้แทบไม่เหลือให้อ่านแล้ว มันคืออะไร?
-
ใช่กระปะ ปฎิวัติจากต่างดาวใช่ไหมฮะ
อยากรู้ด้วยคน หาตามอ่านไม่เจอเลย 404
-
ไม่มีอะไรมากครับ แค่คนซื้อตอนซื้อไม่ดูสเป็ค พอใช้มา 8 เดือนรู้ว่าเกียร์ 5 สปีดเป็นตัวเดียวกับวีโก้จะขอคืนรถแล้วคืนไม่ได้เลยโวย ออกแนวไม่อ่านฉลากแล้วโทษคนขายครับ
-
https://www.facebook.com/NationChannelTV/posts/10154031368097450
ก็ยังอยู่นะครับ Nation ก็ยังไม่ได้ลบ ส่วนเนื้อความก็พิจารณากันเอาเอง
-
เค้าโวยวายตั้งแต่ ซื้อรถมาใหม่ๆแล้วครับ อยู่ในเว็บบอร์ด คลับ REVO
มีข่าวว่าเคยมีเรื่องกับ ดีแม็ก ด้วย
-
ไม่มีอะไรมากครับ แค่คนซื้อตอนซื้อไม่ดูสเป็ค พอใช้มา 8 เดือนรู้ว่าเกียร์ 5 สปีดเป็นตัวเดียวกับวีโก้จะขอคืนรถแล้วคืนไม่ได้เลยโวย ออกแนวไม่อ่านฉลากแล้วโทษคนขายครับ
เห็นด้วยครับ
-
มีแต่เถียงกัน ขอผ่านเรื่องนี้ละกัน ตามอ่านไม่ไหว ด่ากันเยอะเกิน เหอๆ
ช่างกล้าเอามาประจาน(ตัวเอง)
-
เคสนี้ส่วนตัวผมมองว่าไร้สาระมากครับ การใช้สื่อบางครั้งมันกลับมาประจานตัวเองนะ
-
เคสนี้มันนานมากแล้วนะครับตั้งแต่รถออกใหม่ๆ
พี่แกมาโวยเรื่องเกียร์ 5สปีดกับ6สปีด(ส่วนเรื่องอื่นผมไม่ทราบว่ามีอีกไหม เพราะไม่ได้ตามอะไรมากและตัวหนักสือในลิ้งค์ตัวเล็กมากขี้เกียจแกะ)
ประมาณว่าโตต้าโฆษณาว่าเกียร์ใหม่6สปีด แต่คนที่โวยแกดันไปซื้อตัวเตี้ย ซึ่งตัวเตี้ยทุกรุ่นได้แค่เกียร์เดิม5สปีด(6สปีดจะเป็นพวกพรีรันเนอร์หรือ4*4)
แกเลยของขึ้นเลยทีนี้ อย่างว่าหล่ะเสียรู้ให้การตลาดไปอีกคน ผมเห็นก็เป็นกันแทบทุกวงการทุกค่ายละ ถ้าไม่ศึกษาให้ดีๆก็เป็นเหยื่อ
-
ในโบรชัวร์ก็มีระบุชัดเจนนะครับ แบ่งตารางแยกส่วนเลยด้วยระหว่างตัวเตี้ยกับยกสูง
สงสัยก่อนซื้อคงไม่ได้ศึกษาก่อน
-
อันที่ควรเป็นข่าวกลับเงียบ
เรื่องไร้สาระกลับมีข่าว
แต่ข่าวนี้ยังไง โตฯ ก็ไม่เข้าเนื้อปล่อยไว้ก็ไม่เสียหาย แผนลึกล้ำจริงๆ
-
เคสนี้เจ้าของรถคงไม่ได้ศึกษาข้อมูลอะไรเลย
การโฆษณามันมีเรื่องของระยะเวลาจำกัด ฉะนั้นแล้วทุกบริษัทก็จะต้องโฆษณาสินค้าตัวเองในตัวที่ TOP สุด ซึ่งเป็นเรื่องปกติ
ไม่งั้นคนที่ซื้อของระดับกลาง แต่เข้าใจว่าของตนที่ซื้อมามี Option ทั้งหมดตามโฆษณา (ซึ่งอยู่ในตัว TOP)
คงเอาของมาเปลี่ยนกันหมด
-
จะโทษใครล่ะ ?
โบชัวร์ก็มีเขียนว่า มีกี่เกียร์ ? / วันรับรถ ไม่ได้มองหัวเกียร์เหรอ ว่า มันมีแค่ 5 ไม่ใช่ 6 ?
อีกคำถามคือ ... 5 เกียร์ แล้วเป็นอะไรล่ะ ?
ล่าสุดโวยวายว่า เกียร์ 2 - 3 หอนมั้ง แต่เดาว่า เหมือนรถดัดแปลงให้บรรทุกหนักหรือป่าว ? Toyota เลยไม่รับ ?
-
ก็เล่นโฆษณาซะจนทำให้ทุกคนเข้าใจว่าทุกรุ่นมันคือ 6 เกียร์
หน่วยงานรัฐที่ทำงานควบคุมโฆษณาห่วยมาก
-
เห็นข่าวแล้วครับ ตอนแรกก็นึกว่ามีปัญหา พอไปอ่านจริงๆ คนซื้อไม่ได้ศึกษารายละเอียดให้ดี ทางเซลล์ก็น่าจะให้รายละเอียดเพิ่มด้วย ลูกค้าจะได้ทราบ
ตอนนี้ร้องไปก็ต้องดูแล้วครับว่าใครจะถูกจะผิด ผมเองก็ใช้รีโว่มาเหมือนกัน ปัญหาจุกจิกยังไม่เจอนะครับ ตอนต่อรองกับเซลล์ก็ให้ระบุรายละเอียดลงไปในใบจองให้หมด กันพลาด
-
ผมว่า เจ้าของรถ
ทำไปก็เป็นการประจานตนเองนะ
-
เยอะเกิ๊นนน :'( :'( :'(
-
สงสัยตอนชื้อรถพี่แกไม่อ่านอะไรเลย ไปถึงชี้นิ้วสั่งเอาคันนี้ รุ่นนี้นะ เซนเอกสารแบบไม่อ่านไม่ดู แล้วก็เดินกลับบ้านจากไปอย่างสตรอง 55555
-
ก็เพราะคนใช้โตโยต้าไว้ใจโตโยต้าเกินไปไง ไม่ใส่ใจรายละเอียดตัวรถ เขาพูดมายังไง ก็ว่าตามกันไป
-
ซื้อไปแล้วก็แล้วกัน
ถ้าSPECSHEET ผิดก็ว่าไปอย่าง
-
ก็เล่นโฆษณาซะจนทำให้ทุกคนเข้าใจว่าทุกรุ่นมันคือ 6 เกียร์
หน่วยงานรัฐที่ทำงานควบคุมโฆษณาห่วยมาก
ผมมองว่ากระบะสี่ประตู กระบะแคป กระบะตอนเดียว คือรถคนละชนิดกันนะครับ
โฆษณาเขาก็ไม่ได้ใช้ร่วมกัน
ถ้าจะผิดก็โทษพนักงานขายที่ให้ข้อมูลพลาด
และโทษตัวเองที่ฟังข้อมูลทางเดียว
อีกอย่าง คำพูดของพนักงานก็ไม่มีหลักฐานยืนยันได้ครับ ยกเว้นอัดคลิปไว้ แต่สเปคในกระดาษ/ข้างตัวรถระบุชัดเจนนะ