Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Janehs1ocb ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2016, 16:26:08
-
ทั้ง ๆ ที่ ไทย เป็นผู้ผลิต กระบะ NP300 ส่งไปต่างประเทศ แต่ตัวที่ขายในบ้านเรา กลับได้แค่ แหนบแผ่นซ้อน ทำไม นิสสัน ไม่เอา ช่วงล่าง 5 Links ที่ผลิตส่งไปขายต่างประเทศ มาขายในประเทศบ้างหล่ะ?
-
1แสนบาทค่าคอยสปริงผมถามสั้นๆจะซื้อมั้ยครับ เปลี่ยนจากแหนบเป็นคอยสปริงจะถูกคิดภาษีเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ภาษีสรรพสามิตจาก 12% เป็น 25% นั่นคือคำตอบว่าทำไมถึงมีแต่รถกระบะช่วงล่างแหนบในบ้านเรา
-
ตามนั้น
-
กฏหมายบ้านเรา
รถกระบะ4ประตูมีแหนบ = รถกระบะนั่งไว้ขนของ ภาษี 15%
รถกระบะ4ประตู คอยล์ปริง = รถPPV/SUV ภาษี 25 - 30%
ถ้าNissan จะทำจริงๆคงไปทำPPV เลยดีกว่าครับ เพราะเสียภาษีเท่ากัน เพิ่มต้นทุนการผลิตอีกหน่อย ขยับราคารถได้อีกเยอะ ทำรถกระบะช่วงล่างคอยล์ปริงมาต้นทุนเพิ่มมานิดเดียวก็จริง แต่เสียภาษีเยอะ ภาระตกอยู่ที่ผู้บริโภคได้รถแพงกว่าเดิมเป็นเกือบแสนแค่เพราะเปลี่ยนช่วงล่าง การตลาดเขามองว่าขนาดขายตัวท็อปถูกกว่าเจ้าอื่นยอดยังสู้เขาไม่ได้ เอากระบะคอยล์ปริงมาขายจะขายออกซักกี่คัน มันไม่คุ้มครับเขาเลยไม่ทำขาย
-
ผมว่าถ้าไปเปลียนเปนคอยสปริงภาษีแพงเท่ากับmpvนะครับนะครับอย่างรถออฟฟีตผมก็ใช้ NP300ขนาดเสริมแนบภาษีคิด1350บาทถ้าต่อทะเบียนครับจริงถ้าเปลียนจริงๆๆภาษีจะแพงขึ่นตามพี Redcliffบอกครับ
-
ถึงว่าranger 4x4ตอนเดียวราคาแพงกว่าrevoเกือบแสน
-
เรื่องภาษีล้วนๆเลย
-
ซื้อแล้วไปเปลี่ยนนอกผมว่ายังคุ้มกว่าอีก โดนภาษีรถส่วนบุคลเข้าไปมีล้านกลางๆถึงปลาย
-
ไวแทรค 1.2 ล้านยังแพง
-
กลัวว่าทำออกมาแล้วแพงจนไม่มีคนชื้อน่ะสิครับ
-
ติดมาราคาพุ่งคนก็ไม่ซื้ออีก
วนลูปมาอีหรอบเดิม
-
ผลจากการบรรทุกที่ต่างกัน และความทนทานในการบรรทุก แหนบทนกว่ามาก จะขนจะยัดอะไรหนักเกินก็ยังได้
-
ถ้าเพิ่มอีก 1 แสน แล้วได้ เครื่อง 2.3 กับ คอลย์ สปริงค์ ผม ยอมจ่าย ครับ
-
อยากได้ซันรูฟแบบตัวนอกมากกว่า