Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Niceguy_C ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2016, 10:04:16
-
เพื่อนผมคนนี้ ก่อนหน้านี้ไปจอง XV มาแล้ว แต่ต้องรอรถนานเพราะเหมือนๆทางซูบารุจะเคลียตัวเก่าออกให้หมดก่อนซะงั้น อะไรนี่แหละ แต่ไม่ได้คุยละเอียดเรื่องนี้ เพราะใจเพื่อนไป CX-5 แล้ว XV เลยกลายเป็นหม้ายขันหมาก น่าสงสารมาก
โจทย์ของเพื่อนผมคือ อยากได้รถ SUV อัตราเร่งอยู่ในระดับ ขับทางไกล กดเร่งแซงไม่ต้องเครียดมาก ซึ่งโจทย์นี้ตอนแรกไปทาง XV เพราะไม่ชอบข้างใน CX-5 โฉมเดิม
แต่พอ CX-5 ใหม่มา อ็อปชั่นจัดเต็ม คอนโซลข้างในเปลี่ยนยังกะรถคนละรุ่น เลยไม่ลังเลที่จะกระโดดมา CX-5 ตัว 2.0 ทันที
คือยอมรับจริงๆว่า คอนโซล CX-5 ใหม่ ของจริงดูสวย ดูดี ดูแพงมาก คือดูดีเกินราคาอีก เซลล์ยังบอกเลยว่า โดนลูกค้าเก่าที่เพิ่งซื้อไปไม่นานโกรธไปเยอะมาก ที่ไม่ยอมบอกเรื่องนี้ ซึ่งเซลล์เองก็รู้ล่วงหน้าว่าจะเปลี่ยนแบบนี้ ไม่กี่วันก่อนเปิดตัวเท่านั้นเอง ก็นึกว่า ไมเนอร์แค่เปลี่ยนโฉมนอกนิดหน่อย ไม่คิดว่าจะเปลี่ยนข้างในชนิดยกเครื่องยังงี้
ส่วนเรื่องลองขับนั้น ศูนย์ยังไม่มีตัวใหม่ให้เทสต์ซะงั้น มีแต่ตัวเก่า ซึ่งเพื่อนก็บอกว่าไม่เป็นไร แค่ขอลองอัตราเร่ง ซึ่งไม่ต่างกันมาก แต่ความรู้สึกของห้องโดยสารระหว่างใหม่กับเก่า ตอนขึ้นรถเทสต์นี่ เข้าใจอารมณ์คนที่เพิ่งถอยไปเลยว่า ทำไมต้องโมโห มันต่างกันมากจริงๆ
เสียดายอย่างเดียว เบาะหลังน่าจะทำเอนลงกว่านี้ นี่ยังชันเหมือนเดิม นั่งไกลๆคนนั่งหลังคงเมื่อยน่าดู(แต่เพื่อน ไม่ค่อยมีใครนั่งหลัง เบาะหลังไว้ใส่ของ ขนของ เลยไม่แคร์ในจุดๆนี้)
เห็นเซลล์บอกว่า จะได้รถวันที่ 10 มีนา ถ้ามีโอกาส จะขอยิมเพื่อนถ่ายรูปมาลงให้ดูกัน และจะขอลองดูว่า เสียงข้างในเงียบลงจริงมั้ย แต่ตัวเก่าตอนเทสนี่ ผมก็ว่า มันไม่ได้ดังมากอะไรเลยนะ หรือต้องขับไกลๆยาวๆ เสียงลมถึงจะดัง
-
สรุปว่าปรับภายในให้สวยงาม แต่ก็ยังเป็นรถที่เน้นเอาใจผู้ขับขี่ และคนนั่งหลังก็นั่งไม่สบายเหมือนเดิมใช่มั้ยครับ
ว่าแต่เบาะนั่งมีเปลี่ยนแปลงไหมนี่นั่งสบายขึ้นไหมครับ
-
ผมแวะไป โชวรูมวันศุกร์
จะขอดูภายในตัวMC
ผลคือ เจอแต่เทพ นางฟ้า เทวดาเล่นโทรศัพท์
เดินไปถามไรก็โยนกันไปมาสรุปไม่มีให้ดู
ขับไปอีกที่ ก็เจอเหมือนกัน
ยิ้มอ่อน
-
ถ้าไปสมัครสมาชิกCX5Clubจะได้ซื้อตัวปรับเอนเบาะหลังครับ
-
อินดี้ ไม่สนใจลูกค้า เหมือนเดิม
-
เมื่อวานไปเทส2.0ตัวใหม่
ภายในสวยขึ้น. แต่ไม่รู้สึกว่าหรูอะไรมากขึ้นนะ. สู้CX9ก้อไม่ได้
แต่ตัวเก่าจอดหน้าโชวรูมเลย. ลด160000. แต่ภายใน. ขออภัยคนที่ใช้อยู่. ต้องบอกว่าน่าเกลียดมากโดยเฉพาะเกียรสำหรับรถราคาล้านหก ก้องแก้งสุดๆ มาตัวใหม่พอให้ อภัย มึbrakehold ดูดีมีชาติตระกูล
มาดูการขับขี่. อัตราเร่งงั้นๆ. พอๆกับ HRV เสียงเครื่องดังมาก. เกบเสียงไม่ได้ดีกว่าเดิม. ถ้ากดปุ่มsport รอบเครื่องจะเลื้ยงที่2800-4000 ตลอดเวลา. น่ารำคานมาก. จะว่าเเรงขึ้นก้อน่าจะเกิดจากการ มโนว่าเครื่องดังขึ้นมากกว่า
ช่วบล่างก้อดีนะเเต่ไม่ได้เทพอะไรขนาดนั้น. คงไม่ได้ดีกว่าcrvมากมาย โคลงเคลงยังมีให้เวียนหัว
Blndspot ดึ. แต่เสียงค่อยไปหน่อย. เบรคก้อ โอเหมือนทั่วๆไป
ประตูปิดทั้ง4ดัาน. เสียงก้องแก้งมาก อยากได้แบบแคมรี่. เเต่นี่เสียงนึกว่าปิดประตู cityอยู่. เปนทุกร่นของมาสด้าจริง. เปนจุดที่ผมไม่ชอบมาสด้ามาก. แต่โตต้า. เเม้แต่วีออส เสียงปิดประตูยังกรึบเลย
สรุปดึกว่ารุ่นเดิมไม่เหนฝุ่น. ต้องเสียใจแทนคนที่เพิ่งซื้อไม่นาน. แต่คนที่ไม่คิดมาก. ซื้อได้เลย
แต่พวกhardcore แบบเวปนี้. อย่าเพิ่งเลยครับ. จุดให้ติมีอีกเยอะมาก
-
เบาะที่เเจ้าว่าปรับปรุงใหม่ ก้องั้นๆนะครับ. นุ่มขึ้นเลกน้อย. แต่ข้างหลังชันเหมือนเดิม
สีเบาะน่าเกลียดมาก. ดำปี๋ทั้งห้องโดยสารให้ความรู้สึกอึดอัดมาก.
มาสด้าทำเบาะสีเบสให้ดูดีเเบบhondaหรือโตต้าไม่เปนเหรอ. ยังมีหน้ามาสรุปแบบเข้าข้างตัวเองว่า
จากการทำวิจัยพบว่าคนส่วนใหญ่ต้องการเบาะสำดำ. โธ่. เลยอดได้เงินคนส่วนน้อยแบบเราเลย
-
ได้ดอกเบี้ยมาเท่าไหร่หรอครับ
-
ผมถาม. ดอก 2.4 ไม่ลดใดใดเพิ่มทั้งสิ้นสำหรับตัวใหม่
-
ผมถาม. ดอก 2.4 ไม่ลดใดใดเพิ่มทั้งสิ้นสำหรับตัวใหม่
ขอบคุณครับ
-
เมื่อวานไปเทส2.0ตัวใหม่
ภายในสวยขึ้น. แต่ไม่รู้สึกว่าหรูอะไรมากขึ้นนะ. สู้CX9ก้อไม่ได้
แต่ตัวเก่าจอดหน้าโชวรูมเลย. ลด160000. แต่ภายใน. ขออภัยคนที่ใช้อยู่. ต้องบอกว่าน่าเกลียดมากโดยเฉพาะเกียรสำหรับรถราคาล้านหก ก้องแก้งสุดๆ มาตัวใหม่พอให้ อภัย มึbrakehold ดูดีมีชาติตระกูล
มาดูการขับขี่. อัตราเร่งงั้นๆ. พอๆกับ HRV เสียงเครื่องดังมาก. เกบเสียงไม่ได้ดีกว่าเดิม. ถ้ากดปุ่มsport รอบเครื่องจะเลื้ยงที่2800-4000 ตลอดเวลา. น่ารำคานมาก. จะว่าเเรงขึ้นก้อน่าจะเกิดจากการ มโนว่าเครื่องดังขึ้นมากกว่า
ช่วบล่างก้อดีนะเเต่ไม่ได้เทพอะไรขนาดนั้น. คงไม่ได้ดีกว่าcrvมากมาย โคลงเคลงยังมีให้เวียนหัว
Blndspot ดึ. แต่เสียงค่อยไปหน่อย. เบรคก้อ โอเหมือนทั่วๆไป
ประตูปิดทั้ง4ดัาน. เสียงก้องแก้งมาก อยากได้แบบแคมรี่. เเต่นี่เสียงนึกว่าปิดประตู cityอยู่. เปนทุกร่นของมาสด้าจริง. เปนจุดที่ผมไม่ชอบมาสด้ามาก. แต่โตต้า. เเม้แต่วีออส เสียงปิดประตูยังกรึบเลย
สรุปดึกว่ารุ่นเดิมไม่เหนฝุ่น. ต้องเสียใจแทนคนที่เพิ่งซื้อไม่นาน. แต่คนที่ไม่คิดมาก. ซื้อได้เลย
แต่พวกhardcore แบบเวปนี้. อย่าเพิ่งเลยครับ. จุดให้ติมีอีกเยอะมาก
ขอค้านเรื่องเบรกแล้วเสียงปิดประตูนะครับ ผมว่าดีกว่ารถที่กล่าวมาแน่นอน ผมใช้ทั้งมาสด้า ทั้งยาริส ยาริสนี่เสียงปิดประตูหลวมมากไม่มีความแน่นใดๆ เลย ขณะที่มาสด้าเสียงหนักแน่นกว่ากันมาก เรื่องเบรกนี่ ผมว่าดีสุดในเซกเม้นนี้ครับ เสียงเครื่องดังนี่เห็นด้วยว่าดังกว่าหลายรุ่น ช่วงล่างนี่ ต่างจาก CRV ชัดเจน ตอนเทสอาจจะไม่ได้เช็คลมยาง แต่ที่สัมผัสมา ต่างแน่นอนครับ
-
เมื่อวานไปเทส2.0ตัวใหม่
ภายในสวยขึ้น. แต่ไม่รู้สึกว่าหรูอะไรมากขึ้นนะ. สู้CX9ก้อไม่ได้
แต่ตัวเก่าจอดหน้าโชวรูมเลย. ลด160000. แต่ภายใน. ขออภัยคนที่ใช้อยู่. ต้องบอกว่าน่าเกลียดมากโดยเฉพาะเกียรสำหรับรถราคาล้านหก ก้องแก้งสุดๆ มาตัวใหม่พอให้ อภัย มึbrakehold ดูดีมีชาติตระกูล
มาดูการขับขี่. อัตราเร่งงั้นๆ. พอๆกับ HRV เสียงเครื่องดังมาก. เกบเสียงไม่ได้ดีกว่าเดิม. ถ้ากดปุ่มsport รอบเครื่องจะเลื้ยงที่2800-4000 ตลอดเวลา. น่ารำคานมาก. จะว่าเเรงขึ้นก้อน่าจะเกิดจากการ มโนว่าเครื่องดังขึ้นมากกว่า
ช่วบล่างก้อดีนะเเต่ไม่ได้เทพอะไรขนาดนั้น. คงไม่ได้ดีกว่าcrvมากมาย โคลงเคลงยังมีให้เวียนหัว
Blndspot ดึ. แต่เสียงค่อยไปหน่อย. เบรคก้อ โอเหมือนทั่วๆไป
ประตูปิดทั้ง4ดัาน. เสียงก้องแก้งมาก อยากได้แบบแคมรี่. เเต่นี่เสียงนึกว่าปิดประตู cityอยู่. เปนทุกร่นของมาสด้าจริง. เปนจุดที่ผมไม่ชอบมาสด้ามาก. แต่โตต้า. เเม้แต่วีออส เสียงปิดประตูยังกรึบเลย
สรุปดึกว่ารุ่นเดิมไม่เหนฝุ่น. ต้องเสียใจแทนคนที่เพิ่งซื้อไม่นาน. แต่คนที่ไม่คิดมาก. ซื้อได้เลย
แต่พวกhardcore แบบเวปนี้. อย่าเพิ่งเลยครับ. จุดให้ติมีอีกเยอะมาก
มันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอครับ เห็นคุณจิมมี่ เทสเก่าตัว ยังกรี๊ดเลยนะครับ
-
เมื่อวานไปเทส2.0ตัวใหม่
ภายในสวยขึ้น. แต่ไม่รู้สึกว่าหรูอะไรมากขึ้นนะ. สู้CX9ก้อไม่ได้
แต่ตัวเก่าจอดหน้าโชวรูมเลย. ลด160000. แต่ภายใน. ขออภัยคนที่ใช้อยู่. ต้องบอกว่าน่าเกลียดมากโดยเฉพาะเกียรสำหรับรถราคาล้านหก ก้องแก้งสุดๆ มาตัวใหม่พอให้ อภัย มึbrakehold ดูดีมีชาติตระกูล
มาดูการขับขี่. อัตราเร่งงั้นๆ. พอๆกับ HRV เสียงเครื่องดังมาก. เกบเสียงไม่ได้ดีกว่าเดิม. ถ้ากดปุ่มsport รอบเครื่องจะเลื้ยงที่2800-4000 ตลอดเวลา. น่ารำคานมาก. จะว่าเเรงขึ้นก้อน่าจะเกิดจากการ มโนว่าเครื่องดังขึ้นมากกว่า
ช่วบล่างก้อดีนะเเต่ไม่ได้เทพอะไรขนาดนั้น. คงไม่ได้ดีกว่าcrvมากมาย โคลงเคลงยังมีให้เวียนหัว
Blndspot ดึ. แต่เสียงค่อยไปหน่อย. เบรคก้อ โอเหมือนทั่วๆไป
ประตูปิดทั้ง4ดัาน. เสียงก้องแก้งมาก อยากได้แบบแคมรี่. เเต่นี่เสียงนึกว่าปิดประตู cityอยู่. เปนทุกร่นของมาสด้าจริง. เปนจุดที่ผมไม่ชอบมาสด้ามาก. แต่โตต้า. เเม้แต่วีออส เสียงปิดประตูยังกรึบเลย
สรุปดึกว่ารุ่นเดิมไม่เหนฝุ่น. ต้องเสียใจแทนคนที่เพิ่งซื้อไม่นาน. แต่คนที่ไม่คิดมาก. ซื้อได้เลย
แต่พวกhardcore แบบเวปนี้. อย่าเพิ่งเลยครับ. จุดให้ติมีอีกเยอะมาก
..โหลวกเพ่วิจารณ์ซะยับเลย นี่ขนาดได้รางวัล Japan Car of the year 2012 และ BestDrive Headlightmag 2014 นะเนี่ย พวกไม่ได้นี่จะยับขนาดไหน..
-
เบาะที่เเจ้าว่าปรับปรุงใหม่ ก้องั้นๆนะครับ. นุ่มขึ้นเลกน้อย. แต่ข้างหลังชันเหมือนเดิม
สีเบาะน่าเกลียดมาก. ดำปี๋ทั้งห้องโดยสารให้ความรู้สึกอึดอัดมาก.
มาสด้าทำเบาะสีเบสให้ดูดีเเบบhondaหรือโตต้าไม่เปนเหรอ. ยังมีหน้ามาสรุปแบบเข้าข้างตัวเองว่า
จากการทำวิจัยพบว่าคนส่วนใหญ่ต้องการเบาะสำดำ. โธ่. เลยอดได้เงินคนส่วนน้อยแบบเราเลย
ติไปติมา สรุปคือ ไม่ซื้อ?
อ่านคุณเสร็จ ผมละมโนไปเลยว่า CX5 โคตรเลวร้าย
-
เบาะที่เเจ้าว่าปรับปรุงใหม่ ก้องั้นๆนะครับ. นุ่มขึ้นเลกน้อย. แต่ข้างหลังชันเหมือนเดิม
สีเบาะน่าเกลียดมาก. ดำปี๋ทั้งห้องโดยสารให้ความรู้สึกอึดอัดมาก.
มาสด้าทำเบาะสีเบสให้ดูดีเเบบhondaหรือโตต้าไม่เปนเหรอ. ยังมีหน้ามาสรุปแบบเข้าข้างตัวเองว่า
จากการทำวิจัยพบว่าคนส่วนใหญ่ต้องการเบาะสำดำ. โธ่. เลยอดได้เงินคนส่วนน้อยแบบเราเลย
ติไปติมา สรุปคือ ไม่ซื้อ?
อ่านคุณเสร็จ ผมละมโนไปเลยว่า CX5 โคตรเลวร้าย
เอาซะผมต้อง กลับไปดู รถตัวเองเลย :) :) :)
-
เพื่อนผมคนนี้ ก่อนหน้านี้ไปจอง XV มาแล้ว แต่ต้องรอรถนานเพราะเหมือนๆทางซูบารุจะเคลียตัวเก่าออกให้หมดก่อนซะงั้น อะไรนี่แหละ แต่ไม่ได้คุยละเอียดเรื่องนี้ เพราะใจเพื่อนไป CX-5 แล้ว XV เลยกลายเป็นหม้ายขันหมาก น่าสงสารมาก
โจทย์ของเพื่อนผมคือ อยากได้รถ SUV อัตราเร่งอยู่ในระดับ ขับทางไกล กดเร่งแซงไม่ต้องเครียดมาก ซึ่งโจทย์นี้ตอนแรกไปทาง XV เพราะไม่ชอบข้างใน CX-5 โฉมเดิม
แต่พอ CX-5 ใหม่มา อ็อปชั่นจัดเต็ม คอนโซลข้างในเปลี่ยนยังกะรถคนละรุ่น เลยไม่ลังเลที่จะกระโดดมา CX-5 ตัว 2.0 ทันที
คือยอมรับจริงๆว่า คอนโซล CX-5 ใหม่ ของจริงดูสวย ดูดี ดูแพงมาก คือดูดีเกินราคาอีก เซลล์ยังบอกเลยว่า โดนลูกค้าเก่าที่เพิ่งซื้อไปไม่นานโกรธไปเยอะมาก ที่ไม่ยอมบอกเรื่องนี้ ซึ่งเซลล์เองก็รู้ล่วงหน้าว่าจะเปลี่ยนแบบนี้ ไม่กี่วันก่อนเปิดตัวเท่านั้นเอง ก็นึกว่า ไมเนอร์แค่เปลี่ยนโฉมนอกนิดหน่อย ไม่คิดว่าจะเปลี่ยนข้างในชนิดยกเครื่องยังงี้
ส่วนเรื่องลองขับนั้น ศูนย์ยังไม่มีตัวใหม่ให้เทสต์ซะงั้น มีแต่ตัวเก่า ซึ่งเพื่อนก็บอกว่าไม่เป็นไร แค่ขอลองอัตราเร่ง ซึ่งไม่ต่างกันมาก แต่ความรู้สึกของห้องโดยสารระหว่างใหม่กับเก่า ตอนขึ้นรถเทสต์นี่ เข้าใจอารมณ์คนที่เพิ่งถอยไปเลยว่า ทำไมต้องโมโห มันต่างกันมากจริงๆ
เสียดายอย่างเดียว เบาะหลังน่าจะทำเอนลงกว่านี้ นี่ยังชันเหมือนเดิม นั่งไกลๆคนนั่งหลังคงเมื่อยน่าดู(แต่เพื่อน ไม่ค่อยมีใครนั่งหลัง เบาะหลังไว้ใส่ของ ขนของ เลยไม่แคร์ในจุดๆนี้)
เห็นเซลล์บอกว่า จะได้รถวันที่ 10 มีนา ถ้ามีโอกาส จะขอยิมเพื่อนถ่ายรูปมาลงให้ดูกัน และจะขอลองดูว่า เสียงข้างในเงียบลงจริงมั้ย แต่ตัวเก่าตอนเทสนี่ ผมก็ว่า มันไม่ได้ดังมากอะไรเลยนะ หรือต้องขับไกลๆยาวๆ เสียงลมถึงจะดัง
เรื่องคอนโซล สวยหรือไม่สวย ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลเลยอันนี้
แต่ในความคิดผมในฐานะที่เล็ง XV MC
เมื่อเทียบ คอนโซล XV Pre MC ผมว่ามันเชยมาก เมื่อเทียบ กับ Cx-5 pre MC ผมว่าของ มาสด้า ยังสวยกว่านะ
พอมา MC ทั้งคู่ ผมว่าสวยพอๆกัน ในสายตาผม แต่ผมชอบพวงมาลัยของ XV MC มากกกก
ส่วนเรื่องลูกค้าโกรธเซลนี่ก็แปลกนะ ไม่ยอมศึกษาเอง SmartPhone มีกันแทบทุกคน มีเงินซื้อรถเป็นล้าน ก็น่าจะเข้าถึง Internet ได้ รูป CX-5 MC ต่างประเทศ ก็มีให้เห็น ตั้งนานแล้ว
-
เบาะที่เเจ้าว่าปรับปรุงใหม่ ก้องั้นๆนะครับ. นุ่มขึ้นเลกน้อย. แต่ข้างหลังชันเหมือนเดิม
สีเบาะน่าเกลียดมาก. ดำปี๋ทั้งห้องโดยสารให้ความรู้สึกอึดอัดมาก.
มาสด้าทำเบาะสีเบสให้ดูดีเเบบhondaหรือโตต้าไม่เปนเหรอ. ยังมีหน้ามาสรุปแบบเข้าข้างตัวเองว่า
จากการทำวิจัยพบว่าคนส่วนใหญ่ต้องการเบาะสำดำ. โธ่. เลยอดได้เงินคนส่วนน้อยแบบเราเลย
ผมเห็นตรงกันข้ามเลย เมื่อก่อนมองไปทางไหนก็เจอเบาะครีม แม้แต่ระกระบะยังเบาะครีมเลย แล้วจะรักษายังไงล่ะ มันเลอะง่ายมาก
เมื่อก่อนผมไปถามเซล ก็เจอแต่บอกว่า เค้าวิจัยว่าเบาะคนไทยชอบเบาะเบจ เหมือนกันเลยแค่กลับกันเรื่องสี
ได้ยินแล้วก็ตลกดี ส่วนตัวผมไม่ซื้อรถเบาะครีม หรือขาวแบบmazda3ตัวtopตัวเก่าแน่นอน
จริงๆ ถ้ามีกลุ่มลูกค้า2กลุ่ม ทำตามhonda ก็ดีนะครับ เช่นรถสีเงิน ได้ภายในสีดำ อะไรแบบประมาณนี้
เพราะผมซีเรียสกับสีเบาะภายในมากกว่าสีภายนอก
-
เบาะสีครีม มันทำให้ดูโปร่ง กว้าง และดูมีระดับกว่าเบาะดำครับ (จากผลที่เขาวิจัยนะครับ)
รถรุ่นล่างๆสมัยก่อนมักจะเป็นสีเทาดำ (ดูได้จากกระบะตอนเดียว) ทำให้คนส่วนใหญ่พาลคิดไปว่าเบาะดำหรือเทาดำคือรถราคาถูก เบาะสีเบจคือรถราคาแพง (สงสัยดูจาก MB กับ BM บางรุ่นหรือเปล่านะ)
แต่ยุดสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วครับ เบาะดำจะดูแลรักษาได้ดีกว่า เลอะแล้วก็มักจะมองไม่ค่อยเห็น ถึงเก่าแต่แค่เคลือบหนังเงาก็ดูดีขึ้น
ต่างกับสีเบจ ที่เลอะง่ายและดูเก่าเร็วหากไม่ได้รับการดูแลที่ดีและถี่พอ (ถ้ามันสะอาด เงางาม และดูใหม่ ยอมรับเลยว่าดูดีกว่าภายในสีดำมาก)
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบภายในสีดำ ตอนซื้อ D-Max SpaceCab ตัวเตี้ยก็มีรุ่น S รุ่นเดียวที่ได้ภายในสีเทาดำ ที่เหลือสีเบจหมด เพียงเพราะคนซื้อชอบสีเบจมันดูหรูดี
แต่ไปดูเถอะครับ คนใช้รถกระบะทำมาหากิน ภายในสีเบจนี่สภาพดูไม่ได้หลายคันครับ
ปอลิง เรื่องสีภายในก็เป็นอีกเรื่องที่ปวดหัวเวลาเลือกรถของผมเช่นกันครับ 8) 8) 8) 8)
-
เมื่อวานไปเทส2.0ตัวใหม่
ภายในสวยขึ้น. แต่ไม่รู้สึกว่าหรูอะไรมากขึ้นนะ. สู้CX9ก้อไม่ได้
แต่ตัวเก่าจอดหน้าโชวรูมเลย. ลด160000. แต่ภายใน. ขออภัยคนที่ใช้อยู่. ต้องบอกว่าน่าเกลียดมากโดยเฉพาะเกียรสำหรับรถราคาล้านหก ก้องแก้งสุดๆ มาตัวใหม่พอให้ อภัย มึbrakehold ดูดีมีชาติตระกูล
มาดูการขับขี่. อัตราเร่งงั้นๆ. พอๆกับ HRV เสียงเครื่องดังมาก. เกบเสียงไม่ได้ดีกว่าเดิม. ถ้ากดปุ่มsport รอบเครื่องจะเลื้ยงที่2800-4000 ตลอดเวลา. น่ารำคานมาก. จะว่าเเรงขึ้นก้อน่าจะเกิดจากการ มโนว่าเครื่องดังขึ้นมากกว่า
ช่วบล่างก้อดีนะเเต่ไม่ได้เทพอะไรขนาดนั้น. คงไม่ได้ดีกว่าcrvมากมาย โคลงเคลงยังมีให้เวียนหัว
Blndspot ดึ. แต่เสียงค่อยไปหน่อย. เบรคก้อ โอเหมือนทั่วๆไป
ประตูปิดทั้ง4ดัาน. เสียงก้องแก้งมาก อยากได้แบบแคมรี่. เเต่นี่เสียงนึกว่าปิดประตู cityอยู่. เปนทุกร่นของมาสด้าจริง. เปนจุดที่ผมไม่ชอบมาสด้ามาก. แต่โตต้า. เเม้แต่วีออส เสียงปิดประตูยังกรึบเลย
สรุปดึกว่ารุ่นเดิมไม่เหนฝุ่น. ต้องเสียใจแทนคนที่เพิ่งซื้อไม่นาน. แต่คนที่ไม่คิดมาก. ซื้อได้เลย
แต่พวกhardcore แบบเวปนี้. อย่าเพิ่งเลยครับ. จุดให้ติมีอีกเยอะมาก
โออออ คือผมนี่อยากได้ CX-5 เต็มที่ เที่ยบกับ XV MC เหมือนกันครับผม ใจไป CX-5 แต่ก็อยากได้ AWD ของ XV
แต่มาเจอพี่วิจารณ์แบบนี้นี่ ผมไปโชว์รูม Mazda ไม่ถูกทางเลยครับ 555
-
ผมจอง cx5 ตัว 2.0s ไปเมื่อวันศุกร์(ยังไม่ระบุสี)
ตอนนี้เครียดมาก เลือกไม่ถูกระหว่างสี ดำvsเทา
แถมโทรเช็คหลาย0ยังไม่มีรถโชว์หรือมีเต็มที่คันเดียว และไม่เจอ 2 สีที่ชอบเลย
เครียดๆ :'(
แล้วเพื่อนๆชอบสีอะไรมากกว่าครับ ระหว่าง ดำ vs เทา
ขอบคุณครับ
-
ผมจอง cx5 ตัว 2.0s ไปเมื่อวันศุกร์(ยังไม่ระบุสี)
ตอนนี้เครียดมาก เลือกไม่ถูกระหว่างสี ดำvsเทา
แถมโทรเช็คหลาย0ยังไม่มีรถโชว์หรือมีเต็มที่คันเดียว และไม่เจอ 2 สีที่ชอบเลย
เครียดๆ :'(
แล้วเพื่อนๆชอบสีอะไรมากกว่าครับ ระหว่าง ดำ vs เทา
ขอบคุณครับ
ต้องเอาสีที่ไม่มีในตัวเก่าสิครับ..เชียร์ดำโลด
ปล. แต่ๆอาจจะต้องดูแลรักษารถบ่อยหน่อยนะครับ แมวมาง่าย ฝุ่นจับเห็นง่าย..แต่ล้างมาใหม่ๆนี่ก็แววสุดๆ สวยมั๊กๆ
-
คนที่ไปดูมาแล้ว ได้ส่วนลดของแถม อะไรกันมาบ้างครับ
-
เมื่อวานไปเทส2.0ตัวใหม่
ภายในสวยขึ้น. แต่ไม่รู้สึกว่าหรูอะไรมากขึ้นนะ. สู้CX9ก้อไม่ได้
แต่ตัวเก่าจอดหน้าโชวรูมเลย. ลด160000. แต่ภายใน. ขออภัยคนที่ใช้อยู่. ต้องบอกว่าน่าเกลียดมากโดยเฉพาะเกียรสำหรับรถราคาล้านหก ก้องแก้งสุดๆ มาตัวใหม่พอให้ อภัย มึbrakehold ดูดีมีชาติตระกูล
มาดูการขับขี่. อัตราเร่งงั้นๆ. พอๆกับ HRV เสียงเครื่องดังมาก. เกบเสียงไม่ได้ดีกว่าเดิม. ถ้ากดปุ่มsport รอบเครื่องจะเลื้ยงที่2800-4000 ตลอดเวลา. น่ารำคานมาก. จะว่าเเรงขึ้นก้อน่าจะเกิดจากการ มโนว่าเครื่องดังขึ้นมากกว่า
ช่วบล่างก้อดีนะเเต่ไม่ได้เทพอะไรขนาดนั้น. คงไม่ได้ดีกว่าcrvมากมาย โคลงเคลงยังมีให้เวียนหัว
Blndspot ดึ. แต่เสียงค่อยไปหน่อย. เบรคก้อ โอเหมือนทั่วๆไป
ประตูปิดทั้ง4ดัาน. เสียงก้องแก้งมาก อยากได้แบบแคมรี่. เเต่นี่เสียงนึกว่าปิดประตู cityอยู่. เปนทุกร่นของมาสด้าจริง. เปนจุดที่ผมไม่ชอบมาสด้ามาก. แต่โตต้า. เเม้แต่วีออส เสียงปิดประตูยังกรึบเลย
สรุปดึกว่ารุ่นเดิมไม่เหนฝุ่น. ต้องเสียใจแทนคนที่เพิ่งซื้อไม่นาน. แต่คนที่ไม่คิดมาก. ซื้อได้เลย
แต่พวกhardcore แบบเวปนี้. อย่าเพิ่งเลยครับ. จุดให้ติมีอีกเยอะมาก
ไม่กล้าเมนท์เลย กลัวจะดราม่า
-
เมื่อวานไปเทส2.0ตัวใหม่
ภายในสวยขึ้น. แต่ไม่รู้สึกว่าหรูอะไรมากขึ้นนะ. สู้CX9ก้อไม่ได้
แต่ตัวเก่าจอดหน้าโชวรูมเลย. ลด160000. แต่ภายใน. ขออภัยคนที่ใช้อยู่. ต้องบอกว่าน่าเกลียดมากโดยเฉพาะเกียรสำหรับรถราคาล้านหก ก้องแก้งสุดๆ มาตัวใหม่พอให้ อภัย มึbrakehold ดูดีมีชาติตระกูล
มาดูการขับขี่. อัตราเร่งงั้นๆ. พอๆกับ HRV เสียงเครื่องดังมาก. เกบเสียงไม่ได้ดีกว่าเดิม. ถ้ากดปุ่มsport รอบเครื่องจะเลื้ยงที่2800-4000 ตลอดเวลา. น่ารำคานมาก. จะว่าเเรงขึ้นก้อน่าจะเกิดจากการ มโนว่าเครื่องดังขึ้นมากกว่า
ช่วบล่างก้อดีนะเเต่ไม่ได้เทพอะไรขนาดนั้น. คงไม่ได้ดีกว่าcrvมากมาย โคลงเคลงยังมีให้เวียนหัว
Blndspot ดึ. แต่เสียงค่อยไปหน่อย. เบรคก้อ โอเหมือนทั่วๆไป
ประตูปิดทั้ง4ดัาน. เสียงก้องแก้งมาก อยากได้แบบแคมรี่. เเต่นี่เสียงนึกว่าปิดประตู cityอยู่. เปนทุกร่นของมาสด้าจริง. เปนจุดที่ผมไม่ชอบมาสด้ามาก. แต่โตต้า. เเม้แต่วีออส เสียงปิดประตูยังกรึบเลย
สรุปดึกว่ารุ่นเดิมไม่เหนฝุ่น. ต้องเสียใจแทนคนที่เพิ่งซื้อไม่นาน. แต่คนที่ไม่คิดมาก. ซื้อได้เลย
แต่พวกhardcore แบบเวปนี้. อย่าเพิ่งเลยครับ. จุดให้ติมีอีกเยอะมาก
เรื่องรสนิยมต่างๆของใครของมันนะ ผมไม่เถียงคุณ
แต่ถ้าบอกว่าช่วงล่างคงไม่ได้ดีกว่า crv เยอะ กับเบรคทั่วๆไป (เทียบกับคลาสของมัน) ถ้าไม่ใช่ว่ารถเทสคันนั้นสภาพแย่จริง คุณน่าจะจับความรู้สึกรถไม่เป็นแล้วละครับ
-
แลกเปลี่ยนความคิดเห็นนะครับ.......
CX5 2.2d AWD ตัวเดิมที่เคยขับ ช่วงล่าง หากจะเปรียบกับ CRV2.4 4wd (ก่อนไมเนอร์) ที่ได้ลอง ถือว่า
"แตกต่างค่อนข้างชัดเจน" นะครับ โดยเฉพาะความเร็วสูงๆ 80-120 ทางไฮเวย์
พยายามจับความรู้สึกเฉพาะเรื่องความสะเทือน และดูดซับแรงนะครับ
แต่พอดีผมไม่เคยลอง 2.0 เลยไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร
ถ้าพูดเรื่อง CX5 โดยเฉพาะฐานคันเกียร์ที่คล่อกๆแคล่กๆขยับได้เมื่อก่อนไมเนอร์ อันนั้นยอมรับเลย สู้ CRV ไม่ได้
และถ้าเรื่องภายในกับขนสัมภาระ CRV ยังไงก็ชนะขาดแน่ๆ
ส่วนถ้าเทียบ CX5 ก่อนไมเนอร์ตัว AWD กับ XV ที่ใช้อยู่ประจำ ช่วงล่าง XV ผมก็ชอบมากกว่านิดๆ โดยเฉพาะเวลาเข้าโค้ง
หรือต้องลงทาง OFFROAD ที่ไม่หนัก พวงมาลัย XV หนัก ถ้าใช้ในเมือง แต่จะมั่นใจตอนขับนอกเมืองเร็วๆ
หากจะเทียบอัตราเร่ง นี่ XV สู้ไม่ได้เลยครับ และถ้าวันนี้ จะออกรถใหม่
ผมอาจจะมองๆ CX5 มากกว่าละครับ อย่างน้อย ศูนย์ ก็มีมากกว่า XV แหละครับ
ทุกวันนี้ ศูนย์เสรีไทย ต้องนัดหมายล่วงหน้า.....
-
ที่ว่า ลดราคา 160,000 บาทนี่ ลดทุกรุ่นเลยป่าวครับ 8)
-
ผมไปดูรถคันจริงมาวันที่ 25 ที่ show room แห่งหนึ่ง มีแต่รุ่น 2.0 อย่างเดียว และไม่มีให้ลองขับ ได้แค่ดูตัวรถเฉยๆครับ เลยจะขอวิจารณ์เฉพาะบางอย่าง ตอนที่เข้าไปดูในห้องโดยสาร ก็ประทับใจกับ interior ครับ ออกแบบและตกแต่งได้ดีมาก เรียบง่าย ไม่เลอะเทอะ ดูดีกว่ารถ D-segments บางรุ่นบางยี่ห้อ ที่ใส่อะไรก็ไม่รู้เต็มหน้า console ไปหมดด้วยซ้ำครับ
materials ที่ใช้ตกแต่ง console ถึงจะใช้ไม่มาก มีแค่บางจุด ตามต้นทุนรถราคาระดับนี้ แต่ผมคิดว่ามันลงตัวมาก คือใกล้เคียงกับ segments ล่างๆของยุโรปเลย เหมือนไม่พยายามทำตัวให้ดูหรูฟุ้งเฟ้อแบบปลอมๆครับ โดยเฉพาะ console กลางบริเวณเกียร์ และ command center ที่ทำออกมาได้ดีมาก ใช้งานได้ง่าย
ปกติผมใช้ BMW และคิดว่าการออกแบบส่วนควบคุมของฝั่งยุโรป ที่เป็นปุ่มหมุนๆที่ใช้กันทั่วไปในหลายๆยี่ห้อเนี่ย มันใช้งานได้ถนัดกว่า เหมาะสมกว่า และปลอดภัยกว่าระบบอื่น โดยเฉพาะระบบสัมผัสครับ เพราะคนขับใช้ความเคยชินในการหมุนเอาได้ และไม่ต้องละสายตาจากถนนมาก กับไม่ต้องเสียสมาธิเพื่อไป focus ตอนจะกดจอ ดังนั้นที่ Mazda รุ่นใหม่ๆใช้ระบบแบบเดียวกันนี้ คิดว่ามาถูกทางแล้ว
ระบบไฟหน้าหลังดูดีมาก ผมไม่แน่ใจว่าไฟหน้าเป็น LED เต็มระบบไหม แต่ตอนให้เซลล์ลองเปิด ก็สวยกว่ารุ่นก่อน facelift เยอะ // กระจังหน้าที่เปลี่ยนลายใหม่ทำให้รถดูมีราคาขึ้นครับ เสียดายที่ไม่มี adaptive cruise control ที่ซ่อนอยู่หลัง Mazda logo // เบาะหลัง เพิ่งได้ลองนั่งอยู่ ก็ชันพอสมควร เห็นในเว็บอื่นมีอุปกรณ์ดัดแปลงให้เบาะปรับองศาให้ชันน้อยลงได้ แต่ไม่รู้ใช้งานได้ดีแค่ไหน ปลอดภัยแค่ไหนเหมือนกัน เลยไม่ได้สนใจเท่าไหร่ // ไม่ค่อยชอบตรงไม่มีแอร์แถวหลังมาให้ ถึงยี่ห้ออื่นๆในขนาดเดียวกันบางยี่ห้อจะไม่มีให้เหมือนกัน เช่น Subaru Forester แต่รถ size นี้ก็ใหญ่พอสมควรแล้ว ควรจะติดตั้งมาให้การปรับระดับอุณหภูมิมันทั่วถึงมากกว่านี้
เรื่องการเปรียบเทียบระหว่างรุ่นรถ ราคาขายในไทยอาจจะไม่ห่างกันมากก็จริง แต่โดยขนาดรถแล้ว ผมว่าไม่ควรเอาไปเทียบ XV ครับ เพราะรถคนละ segment ถ้าจะเทียบ XV ต้องเทียบ CX-3 ครับ ส่วน CX-5 ต้องเทียบกับ Forester
ส่วนที่บางท่านบอกว่า CX-5 ภายในสวยขึ้น แต่สู้ CX-9 ไม่ได้ ผมว่ามันก็ชัดเจนอยู่แล้วนะครับ มันเป็น common sense ที่ไม่ควรจะยกมาเปรียบเทียบด้วยซ้ำ เพราะ CX-9 เป็นรถคนละ segment ที่ราคาแพงกว่า และระดับรถอยู่สูงกว่า CX-5 ดังนั้นจะเปรียบว่า CX-5 หรูสู้ CX-9 ไม่ได้นี่ตรรกะวิบัติแล้วนะครับ
(ทั้งนี้เรื่องความสวยงาม มันเป็นอัตวิสัย ตามแต่รสนิยมส่วนบุคคลนะครับ บรรยายมานาน ท่านอื่นอาจเห็นไม่ตรงก็ได้ ต้องลองไปดูเองครับ)
-
ยินดีกับเพื่อนคุณด้วยครับที่ได้คันที่ถูกใจ จะรออ่าน user review นะครับ ::)
-
เมื่อวานไปเทส2.0ตัวใหม่
ภายในสวยขึ้น. แต่ไม่รู้สึกว่าหรูอะไรมากขึ้นนะ. สู้CX9ก้อไม่ได้
แต่ตัวเก่าจอดหน้าโชวรูมเลย. ลด160000. แต่ภายใน. ขออภัยคนที่ใช้อยู่. ต้องบอกว่าน่าเกลียดมากโดยเฉพาะเกียรสำหรับรถราคาล้านหก ก้องแก้งสุดๆ มาตัวใหม่พอให้ อภัย มึbrakehold ดูดีมีชาติตระกูล
มาดูการขับขี่. อัตราเร่งงั้นๆ. พอๆกับ HRV เสียงเครื่องดังมาก. เกบเสียงไม่ได้ดีกว่าเดิม. ถ้ากดปุ่มsport รอบเครื่องจะเลื้ยงที่2800-4000 ตลอดเวลา. น่ารำคานมาก. จะว่าเเรงขึ้นก้อน่าจะเกิดจากการ มโนว่าเครื่องดังขึ้นมากกว่า
ช่วบล่างก้อดีนะเเต่ไม่ได้เทพอะไรขนาดนั้น. คงไม่ได้ดีกว่าcrvมากมาย โคลงเคลงยังมีให้เวียนหัว
Blndspot ดึ. แต่เสียงค่อยไปหน่อย. เบรคก้อ โอเหมือนทั่วๆไป
ประตูปิดทั้ง4ดัาน. เสียงก้องแก้งมาก อยากได้แบบแคมรี่. เเต่นี่เสียงนึกว่าปิดประตู cityอยู่. เปนทุกร่นของมาสด้าจริง. เปนจุดที่ผมไม่ชอบมาสด้ามาก. แต่โตต้า. เเม้แต่วีออส เสียงปิดประตูยังกรึบเลย
สรุปดึกว่ารุ่นเดิมไม่เหนฝุ่น. ต้องเสียใจแทนคนที่เพิ่งซื้อไม่นาน. แต่คนที่ไม่คิดมาก. ซื้อได้เลย
แต่พวกhardcore แบบเวปนี้. อย่าเพิ่งเลยครับ. จุดให้ติมีอีกเยอะมาก
ไร้สาระมาก สงสัยขับรุ่นจีนแดงมา แถวๆอรัญฯ
-
:-X :-X :-X
-
เมื่อวานไปเทส2.0ตัวใหม่
ภายในสวยขึ้น. แต่ไม่รู้สึกว่าหรูอะไรมากขึ้นนะ. สู้CX9ก้อไม่ได้
แต่ตัวเก่าจอดหน้าโชวรูมเลย. ลด160000. แต่ภายใน. ขออภัยคนที่ใช้อยู่. ต้องบอกว่าน่าเกลียดมากโดยเฉพาะเกียรสำหรับรถราคาล้านหก ก้องแก้งสุดๆ มาตัวใหม่พอให้ อภัย มึbrakehold ดูดีมีชาติตระกูล
มาดูการขับขี่. อัตราเร่งงั้นๆ. พอๆกับ HRV เสียงเครื่องดังมาก. เกบเสียงไม่ได้ดีกว่าเดิม. ถ้ากดปุ่มsport รอบเครื่องจะเลื้ยงที่2800-4000 ตลอดเวลา. น่ารำคานมาก. จะว่าเเรงขึ้นก้อน่าจะเกิดจากการ มโนว่าเครื่องดังขึ้นมากกว่า
ช่วบล่างก้อดีนะเเต่ไม่ได้เทพอะไรขนาดนั้น. คงไม่ได้ดีกว่าcrvมากมาย โคลงเคลงยังมีให้เวียนหัว
Blndspot ดึ. แต่เสียงค่อยไปหน่อย. เบรคก้อ โอเหมือนทั่วๆไป
ประตูปิดทั้ง4ดัาน. เสียงก้องแก้งมาก อยากได้แบบแคมรี่. เเต่นี่เสียงนึกว่าปิดประตู cityอยู่. เปนทุกร่นของมาสด้าจริง. เปนจุดที่ผมไม่ชอบมาสด้ามาก. แต่โตต้า. เเม้แต่วีออส เสียงปิดประตูยังกรึบเลย
สรุปดึกว่ารุ่นเดิมไม่เหนฝุ่น. ต้องเสียใจแทนคนที่เพิ่งซื้อไม่นาน. แต่คนที่ไม่คิดมาก. ซื้อได้เลย
แต่พวกhardcore แบบเวปนี้. อย่าเพิ่งเลยครับ. จุดให้ติมีอีกเยอะมาก
ปกติผมไม่ได้ชอบมาสด้าอะไรมากมายนะ เพิ่มมาเริ่มชอบช่วงหลังๆนี่ล่ะเพราะมีพัฒนาการเรื่องตัวโปรดักส์ก้าวกระโดดมาก อ่านความเห็นคุณจบเห็นน้องชายของแฟนผมเพิ่งออกรถมาเลยไปขอลองขับเลยเมื่อกี้
ผมว่าคุณอคติต่อรถมาสด้าค่อนข้างมากครับ ยิ่งเอาไปเทียบกับ CX-9 เอาอะไรคิดครับราคามันไม่ได้ใกล้เคียงกันเลย ส่วนช่วงล่างเทียบกับ CRV ผมเคยขับของเพื่อนผมเอาเท่าที่จำได้ผมว่า CRV สู้ CX-5
ไม่ได้ครับเอาที่ขับเฉพาะในเมืองนะ
-
เบาะหลังสำหรับ Mazda ผมว่าน่าจะมองผ่านไปได้เลยนะถ้าคนไม่ชอบก็คือไม่ชอบจริงๆ
ส่วนตัวคิดว่าช่วงเวลานี้น่าจะเหมาะกับการซื้อ cx-5 มากที่สุดแล้วนะ เพราะอีกไม่เท่าไหร่ New Cr-V น่าจะออกมาทวงบัลลังค์อีกครั้ง
และ New Cx-5 คงน่าสนุกไม่น้อย
Mazda hater ทำผมสะอึกอีกแล้ว
ผมว่ารถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อมีก็มีจุดเด่นจุดด้อยแตกต่างกันไปนะครับ ไม่ได้จะเทพไปซะทุกอย่าง
ผมก็สงสัยว่าพวกรถ Hardcore นี่มันต้องเป็นรถแบบไหน Vios หรือเปล่าครับ
-
ว่าจะออกมาแทน captiva ให้น้องสาว อ่านบางคอมเม้นท์ แล้วบอกไม่ดีกว่า CRV
สำลักข้าวเลย สงสัยต้องใช้คันเดิมไปก่อน
-
บางความเห็นก็แบบว่า... สำหรับอ่านเอามันส์ :) :) :)
-
เอาซะสงสาร cx5 เลย เทียบอะไรให้มันไกล้เคียงหน่อยเถอะ ผมขับลองจริงๆจังๆ ทั้ง2 คัน CRV ยังงัยผมก็ไม่เสียตังค์ซื้อนอกจากในตลาดจะขายแค่ crv กับ โมบิลิโอ
-
ตลกบางความเห็นนะ
ถ้าไอ้ที่คุณพูดมาถูกหมด
พวกสื่อสำนักต่างๆที่ชม cx5 ตัวก่อนไมเนอร์
คงต้องไปทำอาชีพอื่นกันแล้วละ
-
Cx5 mc ผมว่าเค้าก็ทำดีขึ้นเยอะมากนะในราคา ล้านกว่า. แต่เล่นเทียบ cx9. ถ้า ดูหรูเท่าcx9. Cx9 จะขายได้ไม่ครับนี่. แพงกว่าหลายเลย
-
ถ้ามันหรูเท่า หรือมากกว่า cx-9 ผมก็ว่าต้องไปด่ามาสด้าแล้วละครับว่า คิดอะไรอยู่
-
mazda ยุคนี้ทำรถออกมาได้ดีขึ้นจากเดิมมากๆน่ะครับ ไม่ว่าจะเป็น m2 m3 cx5 พวกนี้ทำมาดีมากๆในยุค2-3ปีนี้ครับ
ตัวเก่ามันก็คุ้มใน เวลาช่วงนั้นของมันครับเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ณเวลานี้ออกมาใหม่ผมก็มองว่าถ้าเทียบกับคู่แข่งมันก็ค่อนข้างจะดีและคุ้มค่าครับ
ยินดีกับคนที่จองด้วยน่ะครับ ผมมองว่ารุ่นี้คุ้มราคาพอๆกับ x tail ไฮบริดเลย
-
พูดไรผมว่า เขียนกลางๆดีกว่านะครับ อย่าเขียนตามความรู้สึกแล้วใส่ลงไปขนาดนั้น แล้ว อีกอย่าง เอารถราคาล้านกว่าไปเทียบกะคันละเกือบสี่ล้าน ตรรกะแบบนี้ ผมว่าไม่ได้ครับ เออ ถ้าเทียบกะพวก เอ็กซ์เทรลหรือพวก crv งี้ว่าไปอย่าง เห้นตั้งแต่วิจารณ์ตอน cx5 mc เปิดตัวละครับ เลยรู้สึกแปลกๆ ทีนี่ คนใช้มาสด้ากันไม่น้อยนะครับ ละก้ใช้รถที่คุณว่า ว่าแย่ด้วยนะ ผมว่า ถ้าจะว่าก็เขียนเปรียบเทียบหรืออะไรที่เห็นภาพดีกว่านะครับ เขียนซะเค้า อายเลย ใจเขาใจเรานะครับ
-
ไม่รู้เก็บกดอะไรมาสด้ามารึเปล่านะครับ ที่แน่ๆช่วงล่าง CX-5ก่อนmc ที่ผมเคยลองขับระยะไม่ไกลช่วงล่างดีกว่า Camry ที่ขับประจำแน่นอนครับ และเท่าที่ดูจากใบโบรชัวร์ในสเปคไม่มีฟังก์ชั่น brakehold นะครับมีแต่เบรคมือไฟฟ้า
-
มันเป็น ความเห็นส่วนตัว ครับ ฮิ..ฮิ..
แต่ละคนคิด-เห็น-รู้สึก ไม่เหมือนกัน..
ความเห็นเขา ไม่เหมือนเรา
ความเห็นเรา ไม่เหมือนเขา
อย่าไปคิดมากน่า 555
;)
-
น่าเปลี่ยนชื่อจาก มาสด้า เป็นยี่ห้อ มาสะดราม่า :P
ดีไม่ดีผู้บริโภคตัดสิน ถ้าไม่ดีจริงเดี่ยวปิดโรงงานเองแหละ :P
ส่วนคนจะติอะไรเค้าก็ติได้ทั้งนั้นแหละ แม้แต่น็อตเค้าก็ติ
มีเงินก้อนอีกรอบผมก็อยากใช้นะ รุ่นนี้ แต่อยากได้ตัว AWD ::)
-
ผมชอบตัว mc มาก เด่ววันเสาร์นี้ว่างจะไปดูซะหน่อย
ติอย่างเดียว ไม่มีสีขาวมุข 8)
-
น่าเล่นสุดๆ ถ้าสน suv ต้องcx5
-
Mazda ทีไร Drama ทุกที 555
วิจารณ์ที่ตัวรถดีกว่าครับ อย่าไปวิจารณ์ความคิดเห็นกันเลย
ผมอยากได้มาก cx-5 ตัวนี้ ติดนิดเดียว ไม่มีเงิน
-
ส่วนเรื่องลูกค้าโกรธเซลนี่ก็แปลกนะ ไม่ยอมศึกษาเอง SmartPhone มีกันแทบทุกคน มีเงินซื้อรถเป็นล้าน ก็น่าจะเข้าถึง Internet ได้ รูป CX-5 MC ต่างประเทศ ก็มีให้เห็น ตั้งนานแล้ว
เห็นด้วยเลยค่ะ
cx-5 mc ตัวนี้น่าใช้มากเลย exterior interior สวยขึ้นมากกก จากที่สวยอยู่แล้ว
แต่เรื่องความสะดวกสบายของผู้โดยสารอย่างพวก การเอนของเบาะหลัง การเก็บเสียง แอร์หลัง ก็อาจจะยังไม่ดีที่สุด
-
อ่านกระทู้นี้แล้วดีแฮะ ค่อยหายง่วงมาหน่อยนึง
ไหนๆพี่ด้าเค้าไม่ค่อยแคร์คนนั่งหลังอยู่แล้วน่าจะทำรุ่นคูเป้มาเอาใจแฟนๆหน่อย 2 ดีเซลน่าจะเหมาะนะ LTD ซัก 222 คัน
-
ยินดีล่วงหน้ากับเพื่อนเจ้าของกระทู้ด้วยสำหรับรถใหม่
ได้ส่วนลดหรือของแถมอะไรบ้าง
ขอบคุณครับ
-
ใจเย็นๆครับ ลดอคติลงหน่อย นี่ก็ใช้อยู่เหมือนกัน cx5 ก่อน MC คือมันก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นนะ...
-
Cx-5 mc 2016 ตัวนี้บอกเลย เลอค่า ที่สุดในไทยและ (Suv)