Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GunnSap ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2016, 12:25:11

หัวข้อ: New Lancer 2008 4G18 รถติดออกตัวกระชาก
เริ่มหัวข้อโดย: GunnSap ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2016, 12:25:11
ปรึกษาหน่อยครับ ใช้ New Lancer SEi 2008 4G18 CVT ติด LPG หัวฉีด

พึ่งเช็คศูนย์ 150,000km ปัญหาคือเวลารถติดๆขับตามๆกันไป บางทีเวลาเลื่อนรถแล้วถอนคันเร่งจะมีอาการเหมือน engine break ให้ตัวเราเอนไปข้างหน้า แล้วพอแตะคันเร่งนิดๆเครื่องมันก็กระชากหน้าหงายเลย ประมาณเกียร์ธรรมดาตอนเชนจ์เกียร์ลงแล้วกดเร่งแซงน่ะครับ แต่นี่คือ CVT ตอนรถติดๆ

ที่ทำไปมีแค่เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดหัวท้าย (ของแท้เบิกศูนย์) ไม่หายครับ กำลังคิดจะเปลี่ยน ISC motor แต่กลัวทำผิดจุดอีกเลยมาถามก่อน

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: New Lancer 2008 4G18 รถติดออกตัวกระชาก
เริ่มหัวข้อโดย: eaksuchart ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2016, 18:26:25
เกียร์ จะกลับบ้านเก่าครับ

ของผมเพิ่งทำมา สามหมื่นกว่า ปิ้งดังเดิม
แนะนำ โอเวอร์ฮอล นะครับ อย่าซื้อมือสองมาทั้งลูก

CVT ตัวนี้ละเอียดอ่อนมากครับ เปราะบาง
หัวข้อ: Re: New Lancer 2008 4G18 รถติดออกตัวกระชาก
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2016, 08:53:37


ผมอยากรู้ว่า

CVT มันมีอะไหล่ภายในปล่อยออกมาขายรึเปล่า
เท่าที่ทราบ ผู้ผลิตเกียร์ไม่ยอม ปล่ยอะไหล่ พวกนี้เลย
ประมาณว่า พังคือ ทิ้งรถ ม่ออกลูกใหม่
หัวข้อ: Re: New Lancer 2008 4G18 รถติดออกตัวกระชาก
เริ่มหัวข้อโดย: GunnSap ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2016, 11:23:33
ถ้าเป็นเกียร์จริงๆ ผมรู้มาว่ามิตซูจะใช้ระบบวนเกียร์ไปซ่อมครับ (เหมือน iPhone refurbished)
ก็ยกเกียร์เราลง แล้วเอาเกียร์ในสต๊อก (ของคนอื่นที่ซ่อมแล้ว) มาวางให้ สนนราคา 3-4 หมื่นมั้ง

แต่ปัญหาของผมยังไม่รู้ว่าเกียร์รึเปล่า ไม่ใช่ตัดสินใจยกลงเสียหลายหมื่นแล้วไม่จบน่ะครับ
(ไม่งั้นถอดลงเปลี่ยนเป็นเกียร์ MT ซะเลย)
หัวข้อ: Re: New Lancer 2008 4G18 รถติดออกตัวกระชาก
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2016, 15:53:14
ถ้าเป็นเกียร์จริงๆ ผมรู้มาว่ามิตซูจะใช้ระบบวนเกียร์ไปซ่อมครับ (เหมือน iPhone refurbished)
ก็ยกเกียร์เราลง แล้วเอาเกียร์ในสต๊อก (ของคนอื่นที่ซ่อมแล้ว) มาวางให้ สนนราคา 3-4 หมื่นมั้ง

แต่ปัญหาของผมยังไม่รู้ว่าเกียร์รึเปล่า ไม่ใช่ตัดสินใจยกลงเสียหลายหมื่นแล้วไม่จบน่ะครับ
(ไม่งั้นถอดลงเปลี่ยนเป็นเกียร์ MT ซะเลย)

หะ ศูนย์ Mitsu มี ปัญญา ซ่อมเกียร์ด้วยรึ อยากหัวเราะจัง
เห็นแต่ ถอดเปลี่ยน ชิ้นส่วนอย่างเดียว
หัวข้อ: Re: New Lancer 2008 4G18 รถติดออกตัวกระชาก
เริ่มหัวข้อโดย: nuttgd8 ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2016, 17:20:36


ผมอยากรู้ว่า

CVT มันมีอะไหล่ภายในปล่อยออกมาขายรึเปล่า
เท่าที่ทราบ ผู้ผลิตเกียร์ไม่ยอม ปล่ยอะไหล่ พวกนี้เลย
ประมาณว่า พังคือ ทิ้งรถ ม่ออกลูกใหม่

ชิ้นส่วนภายในจะมีส่วนที่สึกหรอไปตามการใช้งานครับ ชิ้นส่วนพวกนี้เปลี่ยนได้ แต่ ขีดเส้นใต้สองเส้นเลยนะครับ อู่ที่ซ่อมจบจริงๆนิ้วมือน่าจะนับได้ครบอยู่ครับ เพราะฉะนั้นหาข้อมูลก่อนทำครับ แต่ที่ไม่แนะนำเด็ดขาด คืออู่ทั่วไปที่หาเกียร์มือ2 มาชนครับ
หัวข้อ: Re: New Lancer 2008 4G18 รถติดออกตัวกระชาก
เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง บ้ารถ ที่ มีนาคม 01, 2016, 13:41:04
เกียร์เริ่มมีปัญหาครับ  น่าจะเกิดจากลูกปืนในเรือนเกียร์ ถ้ามันแตกก็จะทำให้โซ่ cvt สะบัดแล้วก็ขาด ซึ่งก่อนจะขาด จะมีอาการบอกล่วงหน้าแค่ไม่กี่กิโล
อาการที่คุณบอกมาโซ่อาจจะยังอยู่ในที่ของมัน แต่การทำงานมันไม่ได้ขึ้นลงตามตำแหน่งที่ถูกต้องแล้ว  ซึ่งก็น่าจะใกล้เต็มที่แล้ว

ของผมขาดตอน 140,000 กม. ตอนช่างรื้อเกียร์มาเปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่ ชี้ให้ดูลูกปืนแตก ทำให้โซ่สะบัดและติดในที่สุดเลยกระชากจนขาดกระจุย แต่อย่างอื่นสภาพดี ไม่ต้องเปลีืยน สรุปซ่อมไป 14,000 ตอนนี้วิ่งมา 5หมื่นกว่าโลแล้ว คาดว่าถ้าใช้ได้สักแสนโลก็น่าจะต้องทำใหม่อีกรอบ

จริงๆ แล้วเกียร์ตัวนี้ไม่ค่อยมีปัญหานะครับ ติดที่ลูกปืนในเรือนเกียร์อย่างเดียวที่ทำให้โซ่ขาด

ส่วน ISC เฉพาะเรื่องเบาดับอย่างเดียวครับ ไม่ต้องไปเปลี่ยน และถ้าเริ่มมีปัญหา ส่วนใหญ่ถอดออกมาล้างทุกชิ้นแล้วหายขาด แต่อู่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยอยากรื้อออกมาล้าง เพราะถ้าล้างไม่ดี ประกอบไม่ดีก็ไม่หาย หรือมันอาจจะเสียจริงๆ ก็ได้ สู้ขายอะไหล่เลยชัวร์และง่ายกว่าเยอะ
หัวข้อ: Re: New Lancer 2008 4G18 รถติดออกตัวกระชาก
เริ่มหัวข้อโดย: GunnSap ที่ มีนาคม 01, 2016, 15:25:15
มีข้อมูลเพิ่มที่จับสังเกตได้ คือเวลาวิ่งประมาณ 80 km/h ขึ้นไป มันจะมีเสียงวี๊ดดังตามจังหวะการกดคันเร่งครับ
อันนี้ช่วยประกอบการตัดสินใจเรื่องเกียร์หรือเปล่า

หรืออีกที ถ้าเอาเข้าศูนย์ไปเลย จะคุยยังไงให้ศูนย์วิเคราะห์แน่ๆหน่อยว่าเป็นเกียร์ชัวร์ๆ
ไม่อยากเข้าไปแล้วศูนย์บอกให้โอเวอร์ฮอลเกียร์เราก็เออออตามเขาไป แล้วมันไม่หายอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: New Lancer 2008 4G18 รถติดออกตัวกระชาก
เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง บ้ารถ ที่ มีนาคม 01, 2016, 15:50:00
เรื่องเสียง ถ้าไม่ได้ยินเองคงบอกลำบากว่าเป็นเสียงของอะไร

แชร์เพิ่มของผม ก่อนที่สายพานเกียร์จะขาดเวลาวิ่งสัก 60 ขึ้นไปจะมีเสียงหอนเหมือนลูกปืนล้อแตก หลังจากวิ่งได้อีกประมาณ 100โล รถจะกระตุกๆๆ เวลาเราชะลอรถใกล้ๆ จะหยุด เหมือนกับเราเหยียบพื้นที่เป็นคลื่นติดๆ กัน  อีกสักพักสายพานก็ขาด

ซึ่งอาการรถของคุณที่บอกมาก็มีโอกาสเป็นที่เกียร์
ยังไงช่วงนี่อย่าออกต่างจังหวัดไกลหรือดึกมาก+เตรียมเบอร์รถสไลด์คาร์ไว้ก็ดี

ถ้าเกิดได้ซ่อมยังไงรายงานผลด้วยก็ดีครับว่าตกลงเป็นที่อะไร
หัวข้อ: Re: New Lancer 2008 4G18 รถติดออกตัวกระชาก
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มีนาคม 02, 2016, 07:45:26
คุณหนึ่งกระซิบอู่ ให้ทีครับ เก้บไว้ รถผมจะ 200000 แล้ว
หัวข้อ: Re: New Lancer 2008 4G18 รถติดออกตัวกระชาก
เริ่มหัวข้อโดย: GunnSap ที่ มีนาคม 02, 2016, 07:56:46
ที่ไม่แนะนำเด็ดขาด คืออู่ทั่วไปที่หาเกียร์มือ2 มาชนครับ

โดนดักซะละ เอาจริงๆกำลังคิดจะไปแปลงยกcvtลง แล้วเปลี่ยนเป็น MT ตรงรุ่นซะหน่อย น่าจะถูกสุดครับ (แต่จบไหม?)
กับที่คิดไว้คือยกออกทั้งเครื่องทั้งเกียร์วาง Airtrek ครบชุดไปนู่นเลย แต่อันนี้งบมันทะลุไปไกลเกิน
หัวข้อ: Re: New Lancer 2008 4G18 รถติดออกตัวกระชาก
เริ่มหัวข้อโดย: GunnSap ที่ มีนาคม 02, 2016, 07:59:19
หะ ศูนย์ Mitsu มี ปัญญา ซ่อมเกียร์ด้วยรึ อยากหัวเราะจัง
เห็นแต่ ถอดเปลี่ยน ชิ้นส่วนอย่างเดียว

อันนี้ถามเพื่อนผมมาอีกทีครับ (Lancer CNG) เขาไปส่งศูนย์นวมินทร์
ศูนย์ก็ยกเกียร์ลงทั้งลูก แล้วเอาเกียร์ในสต๊อกมาเปลี่ยนให้ (โดนไป4 หมื่นกว่า)
เค้าบอกว่าเกียร์นี่ก็ส่งกลับโรงงาน (โรงงานไหน?) เอาไป overhaul
แล้วกลับมาขึ้นสต๊อกรอวนๆแบบ iphone refurbished ครับ
หัวข้อ: Re: New Lancer 2008 4G18 รถติดออกตัวกระชาก
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มีนาคม 02, 2016, 08:20:34
หะ ศูนย์ Mitsu มี ปัญญา ซ่อมเกียร์ด้วยรึ อยากหัวเราะจัง
เห็นแต่ ถอดเปลี่ยน ชิ้นส่วนอย่างเดียว

อันนี้ถามเพื่อนผมมาอีกทีครับ (Lancer CNG) เขาไปส่งศูนย์นวมินทร์
ศูนย์ก็ยกเกียร์ลงทั้งลูก แล้วเอาเกียร์ในสต๊อกมาเปลี่ยนให้ (โดนไป4 หมื่นกว่า)
เค้าบอกว่าเกียร์นี่ก็ส่งกลับโรงงาน (โรงงานไหน?) เอาไป overhaul
แล้วกลับมาขึ้นสต๊อกรอวนๆแบบ iphone refurbished ครับ

โรงงาน หรือ อู่ซ่อมเกียร์หว่า อิอิ
เท่าที่ดู ในต่าประเทศ มีปล่อยอะไหล่ เกียร์ CVT ขายเยอะพอสมควร
หัวข้อ: Re: New Lancer 2008 4G18 รถติดออกตัวกระชาก
เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง บ้ารถ ที่ มีนาคม 02, 2016, 14:39:14
ยก cvt ออกแล้วเปลี่ยนเป็น MT ตอนแรกผมก็คิดอยู่เหมือนกันครับ   แต่ก็ไม่ใช่ถูก เพราะต้องเอามาทั้งเกียร์+กล่อง+แปลงใส่ขาเหยียบคลัตช์ เบ็ดเสร็จประมาณหมื่นกลาง-ปลาย ยังไม่รวมจอไมล์อีกถ้าจะเอาครบ 

และเกียร์ธรรมดารอบเครื่องจะสูงกว่า cvt   เวลาขับสัก 120-130 เสียงเครื่องจะดังกว่า cvt พอสมควรซึ่งผมไม่ค่อยโอเคกับจุดนี้ เลยเลือกโอเวอร์ฮอลล์เอา


ส่วนลงเครื่องใหม่ไปเลย ผมว่าจะกลายเป็นหนีปัญหาเดิมไปเจอปัญหาอื่นน่ะสิครับ เดี๋ยวจะยิ่งใหญ่ยาว

หัวข้อ: Re: New Lancer 2008 4G18 รถติดออกตัวกระชาก
เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง บ้ารถ ที่ มีนาคม 03, 2016, 20:17:15
คุณหนึ่งกระซิบอู่ ให้ทีครับ เก้บไว้ รถผมจะ 200000 แล้ว


หลังไมล์ไปแล้วนะครับ