Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: reyeshenry ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2016, 15:12:00
-
(http://www.mx7.com/i/9b1/lMSEjb.png)
ตกใจกับราคาแคมรี่ไฮบริดมือสอง มากเลยครับ ตัว AVC40 ว่าลงเยอะแล้ว
ตัวปัจจุบันปี โฉมปี 2012 ร่วงหนักเหมือนกัน ถ้าจำไม่ผิด Camry Hybrid 2.5 NAVI ปี 2012 มือหนึ่ง จำหน่าย 1.6 ล้านบาท
ผ่านไป 3 ปี เหลือ 8-9 แสน ตกหนักจริง ทำไม โตโยต้าไม่ทำให้คนเชื่อมั่นเรื่องระบบไฮบริดมากกกว่านี้หน่อยครับ
-
:-X :-X :-X
-
รถเช่า โรงแรม หรือ รถสนามบิน หรือเปล่าครับ
จริงๆราคาก็น่าสน เพราะยังอยู่ในช่วงรับประกัน
ที่กังวลก็มีระบบเบรก ระบบอินเวอร์เตอร์
ราคาตกเยอะก็คงเพราะค่าดูแลรักษาแหละครับ
ของผม ACV41 HV ราคาน้ำตาจะไหล.....
-
ธรรมดาของรถ Hybrid ไม่ว่าจะยี่ห้อไหน ก็ดิ่งนรกหมดครับ
รถผม E300AMG ซื้อสด 4 ล้าน ใช้ปีเดียว เหลือ 2.5 ล้าน
ดิ่งนรกเหมือนกันครับ
จุดธูป สาบานกลางแจ้งไว้แล้ว
ว่าหากยังคงมีเครื่องสันดาปธรรมดา
ชั่วชีวิตนี้ จะไม่ใช้รถ Hybrid อีกเป็นอันขาด
-
ต้องรอให้ราคาอะไหล่ส่วนระบบไฮบริดนั้นลดลงมาถึงระดับที่ยอมรับได้ครับ ไม่งั้นก็อาการหนักต่อไป จากยอดขายรถยนต์ไฮบริดก็มีสัญญาณดีออกมาอยู่ครับ หวังว่าในอนาคตจะไปถึงจุดที่ซ่อมบำรุงไม่แพงได้เร็วๆ ส่วนตอนนี้ผมคิดว่าจะลองคบกับเครื่องเทอร์โบก่อน ยังไม่แน่ใจเรื่องบำรุงรักษาว่ามันต่างจากรถเครื่อง NA มากมั้ย มีขั้นตอนอะไรเพิ่มเติมหรือต้องระมัดระวังเพิ่มเติมในการใช้งานหรือเปล่า
-
รุ่นนี้ ของผม 2.0G ธรรมดาๆ ช่างยังตีราคาให้ผม 820000 เลย
-
ผมกลับมองว่าหายน้อยมากๆ ที่บ้านก็ใช้ยี่ห้อนี้มาตลอดหลายสิบปี เงินหายปีละ 10% ถือว่าน้อยมากนะครับขับสี่ห้าปีขายแล้วดาวน์คันใหม่ไม่ต้องซ่อมก็ยังไงก็คุ้ม โตต้าเป็นแบนด์ที่ประทับใจมากที่สุดที่เคยใช้รถมา มันคุ้มสำหรับคนออกใหม่มาก แต่สำหรับคนซื้อมือสองกลับไม่น่าใช้เพราะ ราคาตกน้อยไปนิด เจอvat7%ต่องวด+ดอกอ่วม ถ้าเข้า0ซ่อมคงมีสะดุ้งบ้างเพราะเน้นเปลี่ยนอะไหล่อย่างเดียว บวกลบคุณหารแล้วเผลอๆจะพอๆกับรถใหม่ได้
เจอบางยี่ห้อปีเดียว 30-40% แบบนี้น่าตกใจกว่า
-
รุ่นนี้ผมเพิ่งขายไปให้คนรู้จัก 830,000HV CD เต๊นท์ให้6-700,000เองครับ
-
ราคาประมาณนี้หละครับ
Camry Hybrid 2011 ของผม สภาพดีมาก(ไม่เคยขนไม่เคยทำสีเลย) ไมล์แค่ 7 หมื่นกว่า ซื้อมาล้านหก ขายไปเมื่อปลายปีที่แล้ว(อายุไม่ถึง5ปีดี) ขนาดขายเอง ยังได้แค่ 6.5 แสนครับ
คันนี้คันเดียวพอครับ ถึงมันจะขับดีแค่ไหนก็ไม่ซื้ออีกแล้วครับ
-
ตกหนักกว่าVOLVOผมอีกแหะ :( แต่สู้ราคาCAPTIVAมือสองไม่ได้ ใช้ต่อไปยาวๆ555555
-
กดเข้าไปดู 2.5G
ราคาต่ำกว่าตัว HB
แสดงว่าไม่น่าเกี่ยวกับ HB
-
คัมรี่โฉมนี้ไม่สวยด้วยครับ คือมันไง่งดงามเหมือนโฉมที่แล้ว
-
ใครว่าโตโยต้าขายต่อไม่ตก คำนี้มันหมดยุคไปแล้วนะครับรถอะไรก็ราคาตก แต่เคสนี้มันไม่เกี่ยวกับไฮบริดนะครับเพราะราคาคัมรี่ก็ตกแบบนี้เกินครึ่ง โคโร่ล่าก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน แต่ถ้ามือ 2 ผมซื้อก็ไม่เอาไฮบริดนะ เอาธรรมดาก็พอ ราคาถูกกว่าไฮบริดอีก
-
ตอนนี้รถอะไรก็ราคาตกทั้งนั้นละครับ ทุกรุ่นทุกแบรนด์ ยิ่งไฮบริดยิ่งยับบอกเลย
ลองไปดูพวกยุโรป ลงหนักกว่านี้เยอะ แต่ถ้าคิดเป็น%ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่
พวกกระบะ SUV/PPV ราคาจะดีหน่อยแต่ก็ตกเหมือนกัน พวกสปอร์ต คูเป้ คอนเวิรต์คาบริ อย่าไปนับ พวกนั้นราคาค่อนข้างแข็งมานานแล้ว คนเล่นก็เฉพาะกลุ่ม
-
รุ่นนี้ ของผม 2.0G ธรรมดาๆ ช่างยังตีราคาให้ผม 820000 เลย
นั่นคือได้ราคาดีแล้วนะครับ อาจารย์ ป.โทผม อยากจะเปลี่ยนรถใหม่ เนื่องจากไม่คล่องตัว
ท่านซื้อตอน เมย 2013 ไปให้ศูนย์ตีเทิน เมื่อปลายปี 2015 ได้แค่ 680,000 เอง ทั้งโตต้าและฮอนด้า ทั้งที่รถใช้งานไมล์ไม่ถึง 20000 กมเอง อาจารย์ผมอยากได้สัก 900,000(ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้) อาจารย์ถามผมอยากได้มั้ย รถคันนี้ผมเคยขับด้วย แต่งบไม่ถึง แถมไม่มีความคิดอยากเปลี่ยน สุดท้ายท่านเลยเอาไปเปลี่ยนเครื่องเสียง ติดจอ ติดกล้อง ใช้งานเองต่อไป
-
ที่โชว์นะราคาขายออก ลองไปตีขายเข้าซิ จะเป็นลม
-
ในมุมมองของผม ผมว่ารถไฮบริดเริ่มเป็นที่ยอมรับมากขึ้นในไทยครับอาจด้วยภาษีที่เก็บน้อยกว่าทำให้มีจำนวนรถไฮบริดออกมาสู่ตลาดมากขึ้น อะไหล่เริ่มแพร่หลาย
อนาคตค่าบำรุงรักษาก็คงลดลงมาเยอะ ส่วนราคาขายต่อรถมือ 2 นั้นผมมองว่าราคาลงฮวบๆนั้นเป็นเรื่องธรรมดาครับ
-
ตกทั้งนั้นแหละครับ คนแย่งกันขาย คนซื้อก็ก่ายหน้าผาก ซื้อดีไหม?
มันถึงต้องดั๊มราคาแข่งกัน จนกว่าสภาพความเชื่อมั่นจะมาเป็นปกติ...
-
รู้สึกเหมือนรถมือสองล้นตลาดรึเปล่าครับ
แต่ราคาหายเยอะมากจริงๆ
-
รุ่นนี้ ของผม 2.0G ธรรมดาๆ ช่างยังตีราคาให้ผม 820000 เลย
นั่นคือได้ราคาดีแล้วนะครับ อาจารย์ ป.โทผม อยากจะเปลี่ยนรถใหม่ เนื่องจากไม่คล่องตัว
ท่านซื้อตอน เมย 2013 ไปให้ศูนย์ตีเทิน เมื่อปลายปี 2015 ได้แค่ 680,000 เอง ทั้งโตต้าและฮอนด้า ทั้งที่รถใช้งานไมล์ไม่ถึง 20000 กมเอง อาจารย์ผมอยากได้สัก 900,000(ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้) อาจารย์ถามผมอยากได้มั้ย รถคันนี้ผมเคยขับด้วย แต่งบไม่ถึง แถมไม่มีความคิดอยากเปลี่ยน สุดท้ายท่านเลยเอาไปเปลี่ยนเครื่องเสียง ติดจอ ติดกล้อง ใช้งานเองต่อไป
พอดีมีเพื่อนเปิดเต้นอยู่ครับ เลยถามมันเล่นๆ ช่างที่เต้นมันเลยถามว่าทำอะไรมาบ้าง เคยชนใหม อะไรยัง ก็เลยตอบไปว่าคันนี้ทำมาเยอะอยู่ครับ ทั้งแม้ก ยาง ใหม่กริ้บ ภายในก็มีเปลี่ยน ติดจอ เปลี่ยนลำโพงทั้งหมด เพิ่ม เบสบ้อก ช่างเลยบอกว่าถ้าขายเองก็จะได้ราคาประมานนี้ ที่ผมบอกไป แต่ถ้าเอาไปตีเทิน ส่งเต้น ก็จะถูกลงกว่านี้อีกครับ
-
ถ้าผมจะซื้อ Camry มือ2ผมก็ไม่มองไปที่ Hybrid นะไม่แปลกใจที่เหลือ 8 แสน
ตอนนี้สนใจ 2.0 โฉมปัจจุบัน กับ MC ตัวก่อนมาก ผมว่าราคามันลงมาเยอะมาก สำหรับคนที่ซื้อสดนะ
ถ้าผ่อนผมว่ารถมือ 1 เดี๋ยวนีมันมีให้เลือกเยอะมากกก
-
ผมเล็งตัว ACV40 3.5Q อยู่ครับ ราคาเคยไปดูมา 9 แสนกว่าๆ แต่ราคาออกป้ายแดง เกือบๆ 3 ล้าน ถือว่ารุ่นนี้ราคาตกมากที่สุด รอราคาลงกว่านี้สักหน่อย คิดว่าจะซื้อมาใช้เป็นของสะสม + รถสำรอง อยากมีรถหายากเก็บไว้ที่บ้านส้กคัน
-
ยิ่งแพงราคายิ่งร่วงครับ เป็นแบบนี้มานานแล้วและมาร่วงมากๆสามสี่ปีมานี่ครับ ถ้าซื้อมือสองเป็นคุ้มครับ
-
lexus ct200h ตกกว่านี้อีกครับ มือ 1 2,000,000+- ปี 2012 มือสองราคาพอๆกับ camry hv เลย
-
เดี๋ยวนี้ราคารถ d seg ตกเกือบทุกรุ่นครับ เพราะความรู้สึกของคนให้มาซื้อมือ 2 1.1-1.2 ล้านคงไม่ไหวในขณะที่ราคารถใฟม่พุ่งไป 1.7-1.9 แล้ว
-
ผมใช้รุ่นนี้อยู่ครับ ประหยัดค่าน้ำมันไปเดือนละประมาณ 4000 เมื่อเทียบกับรถคันเก่า อันนี้เทียบด้วยเบนซิน 95 นะครับ
ยังรู้สึกว่ามันเร่งดีอยู่ 0-100 ได้ 8.5 วิ ช่วงล่างก็ถือว่าดีในราคานี้ ยังไม่คิดจะขายครับ นี่ก็ใช้มาตั้งแต่เมษา ปี 2012 แล้ว ยังไม่มีอะไรรวนหรือถูกเปลี่ยน แม้กระทั่งแบตลูกเล็กที่เอาไว้สตาร์ทเครื่อง ที่เปลี่ยนก็มีแค่ยาง เปลี่ยนไป 2-3 ชุดแล้ว
ผมว่ารถรุ่นนี้ต้องซื้อมาใช้ยาว ถึงจะสมดุลย์กันระหว่างค่าน้ำมันที่ลดลงกับค่าใช้จ่ายต่างๆ :)
-
ของผม camry hv รุ่นแรก ไปให้เต้นตีให้เหลือ 680000 เอง
ซื้อมาล้านก่าๆ ราคาตก แบบนี้ ต่อให้ มันดีแค่ไหน แต่คงพอเท่านี้กับ HV >:( >:(
-
ตลาดรถมือ 2 มันพินาศตั้งแต่ ยุค Eco Car เฟส 1 แล้วราคาร่วงกันหมดละครับ
-
ราคานี้ถ้ารู้จักกัน มีประวัติ น่าสนใจ แต่ถ้าขายตามweb ตัวใครตัวมัน
-
หาคันที่วิ่งปีละไม่เกิน 20,000 มีประวัติการซ่อมบำรุงสม่ำเสมอ ไม่มีชนหนัก จมน้ำ
ราคาเท่านี้น่าสนมากมาย
-
อยากสอบถามผู้รู้หน่อยครับว่า
ราคารถมือสองในบ้านเรา เมื่อเทียบกับต่างประเทศ มันหายไปในอัตราเป็น % พอๆกันมั๊ยครับ
เข้าใจว่าราคารถรุ่นเดียวกัน เมืองไทยจะแพงกว่าเมืองนอกเพราะภาษี
แต่ถ้าคิดเป็น % ถือว่าพอๆกันมั๊ยครับ
ที่ถามเพราะว่า เพื่อนจากเมืองจีนมาเมืองไทย เค้างงมากว่า ทำไมเมืองไทยมีรถมือสองเยอะมาก พอรู้ราคาหลายๆรุ่น เค้าแสดงท่าทีตกใจครับว่า ทำไมรถมือสองบ้านเราแพงขนาดนี้ เลยมาหาข้อมูลเพิ่มหน่อย
ขอบคุณล่วงหน้าครับ