Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รักเธอเสมอ ที่ มีนาคม 01, 2016, 21:18:40
-
เป็นที่การออกแบบ,คุณภาพ,ราคาขายหรือศูนย์บริการ ทั้งที่เป็นรถสายพันธ์ุอเมริกัน (แต่หลายรุ่นก็เป็นลูกผสม)
-
ทำตัวเองทั้งนั้น
แต่กระบะกับPPV ไม่ค่อยมีปัญหานะครับ
-
รถมีปัญหาดับกลางอากาศหลายรุ่นครับ แล้วศูนย์ก็ไม่ค่อยรับผิดชอบ ราคาขายตกดิ่งเหวกว่า Hyundai ในบางรุ่น อะไหล่ก็ไม่ค่อยมี ตัวรถน่ะสเป็คดีอยู่ครับแต่จากปัญหาที่ว่ามา แค่ราคามือสองดิ่งเหวก็ขายยากแล้ว บางคนอาจจะบอกว่าราคารถก็ตกเหมือนกันหมด แต่เชฟเป็นข้อยกเว้นครับ ตกแบบคุณซื้อครูซมา 9 แสน ใช้ไปปีนึงเหลือ 3 แสนน่ะครับ
-
ปัญหานี้มาจากปลาเน่าตัวเดียวครับ
-
ผมว่าเป็นยี่ห้อที่น่าเป็นห่วงสุดๆที่จะหายไปจากตลาดเมืองไทยในเร็วๆนี้
-
ผมใช้แค่ segment เดียว
และเป็น seg ที่เป็นปลาเน่าตัวเดียวที่เชฟไม่ยอมแก้ไข ผลกระทบมีมากมายกว่าที่คิด
เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย คงไม่มีคำนี้ในอเมริกา
segment อื่น เป็นปัญหารายตัว
รวมๆ คือ
อะไหล่ทน หาไม่
ศูนย์บริการแก้ปัญหาจบ หาไม่
ราคาอะไหล่โคตรมาตรฐาน หาไม่
เปลี่ยนรุ่นตามเวลา หาไม่
ปัญหาจุกจิก ECL ไม่เคยสว่าง หาไม่
ฯลฯ
-
1.ปัญหาเก่าๆ ที่ถึงกับมีการฟ้องร้องกัน
2.โปรดักส์ไม่น่าสนใจ แซยิดรุ่นเก่าๆมานาน เช่น Cruze Captiva
-
0 ฮ่วยมากครับแก้ปัญหาได้แปปเดียวเดียวก็เป็นอีก ไร้ความรับผิดชอบมากๆ อะไหร่รอนาน
-
ตอน Cruze ออกมาใหม่ๆผมเห็นกระแสตอบรับดี ถึงดีมากนะครับ จากนั้นตัวรถมีปัญหา และความดีที่ศูนย์บริการได้ทำไว้กับผู้ใช้ก็ทำให้บอกกันปากต่อปากครับ ยุคนี้มีสังคมออนไลน์ก็รู้กันทั่วด้วยครับ จากนั้นคนส่วนใหญ่แค่ได้ยินชื่อยี่ห้อก็ไม่สนใจละครับ :-X
-
ตอน Zafira เกิด อย่างดีตลาดตอบรับดีเริ่มมีคนจะเชื่อ
พอOptra ราคาน่าคบ แต่ซ่อมไม่ค่อยจบ ไม่ได้จุกจิกแต่ศูนย์ห่วยไม่สต๊อกอะไหล่
Colorado ตัวแรก หล่อเหลา ไม่ดีไม่แย่ แอบมีแฟนชอบเอาไปโมควันโขมง
พอlumina เริ่มแปลกๆ ขายๆอยู่ลอยแพเลิกขาย
Captiva แฟนเก่าZafira ยังตามมาเยอะเพราะติดใจ ปรากฎว่าทำแฟนอกหักด้วยปัญหาไฟโชว์ ขวัญใจรถยก เปลี่ยนมาหลายโฉม ปัญหาเก่าแก้ได้แต่ปัญหาใหม่ก็พอมี ที่หนักๆจริงๆคืออะไหล่QC ห่วย คันไหนโชคดีเจอของดีหมดก็รอดใช้ดี แต่ใครดวงแตกหวยออก ก็ซ่อมกันมันส์
Cruze คือจุดพีค ด้วยไฟท้าย อีคลาสที่ทำเอาคนถูกใจเป็นรถที่ไฟท้ายเดิมหายากกว่าไฟแต่ง แรกๆคนขับเยอะเกลื่อนจนงงว่า อีคลาสมันแตกหน่อหรือ พอผ่านไปสองสามปีเริ่มหายไปจากตลาดเพราะซ่อมกันบาน ชื่อเสียงขจรกนะจานฟ้องร้องเป็นคดีกันอุตลุต
Sonic ดังแต่ในเนตก่อนเปิดตัว แต่พอขายจริงแทบไม่เห็นบนถนน
Aveo มีด้วยเหรอ
Spin เจอยากกว่าลัมโบกินี่
Coloradoใหม่ Trailbrazer ดังแค่ข่าวแต่ขายน้อยกว่ารถเทสไดรฟ์ ของคู่แฝดอีซูสุอีกมั้ง200ม้าไม่ช่วยอะไร
ปัญหาทั้งปวงมาตั้งแต่ตัวบริษัทแม่เอง ตั้งแต่นโยบายจัดซื้ออะไหล่ พวกพารท์บางตัวจากบราซิลห่วยๆก็ซื้อมาเสียเป็นลังๆ บวกกับเจอศูนย์บริการที่ตอนสมัยเริ่มต้นไม่ทีทางเลือกไปเอาพวกศูนย์กระสือบ้างผีปอปบ้าง มาเป็นตัวแทน แถมบริษัทแม่เองก็ไม่ค่อยจะเข้าใจเนเจอธุรกิจในไทย เลยเละเทะรับมือกับปัญหาได้แย่ จนเป็นชื่อเสียโด่งดัง.
พูดง่ายๆคือGM พังเพราะตัวเองล้วนๆครับ
ขนาดในประเทศแม่อเมกายังร่อแร่ คนอเมกันยังไม่ค่อยใช้เล้ยนอกจากรถฟรีทบริษัทหรือรถเช่า
-
ปีก่อนเข้าศูนย์ช่างบอกให้ล้างแอร์ ก็ล้างตามเขาบอกไปปรากฏว่าเอากลับมาแอร์เสีย ?
ทำอะไรมากไม่ได้นอกจากเปลี่ยนแอร์ใหม่
พอครบกำหนดเช็คระยะเอาเข้าศูนย์อีกรอบช่างก็ให้ล้างแอร์ก็ล้างอีก ปรากฏแอร์เสียอีกรอบ ศุนย์จะให้เปลี่ยนอีกแล้ว !!
เลยเอาไปเข้าอู่ที่คลับแนะนำมา ช่างที่อู่บอกแอร์ไม่ได้เสียหรอกแค่ล้างไม่ดีมันตัน เอามาทำใหม่ใช้ได้ซะงั้น อ้าว แล้วที่เปลี่ยนมาคราวก่อนอาการเดียวกันนี่หมายความว่ายังไง ??
ใครว่าฟอร์ด กับมาสด้า ศูนย์บริการแย่ ผมว่าให้มาเจอเซฟก่อนดีกว่าครับ ที่บ้านมีหมด 3 ยี่ห้อนี้ อันนี้ละฝีมือแย่สุดของจริง
(เซฟอีกคันก็เข้าเกียร์แล้วเร่งไม่ขึ้น ซ่อมอยู่ 3 เดือนเข้า ๆ ออก ๆ ศูนย์ยังหาสาเหตุไม่ได้เลย ไปอู่ดูจัดการทีเดียวจบ)
-
ก็เพิ่งเห็น Cruze สภาพไร้อุบัติเหตุ ขึ้นรถสไลด์ออน ผ่านหน้าไปเมื่อบ่ายวันนี้...
-
สำหรับผม ดีไซน์ไม่ผ่านครับ โดยเฉพาะ ไฟท้ายโซนิค และรูปลักษณ์โดยรวมของโคโลราโด้
-
จากปัญหาที่เจอมานะครับ ช่างห่วยมากจริงๆ การบริหารงานไม่ดี (ความเห็นเพาะศูนย์ที่ผมใช้บริการเท่านั้น) รถดีใช้ได้
-
จีเอ็ม ประเทศไทยไม่ค่อยสนใจศูนย์บริการของตัวเอง ความเชื่อมั่นของลูกค้า การเบิกและสั่งอะไหล่รอนาน แก้ปัญหาไม่จบครับ
-
ฝ่ายการตลาด CHEVROLET ไม่รู้จะได้เข้ามาอ่านบ้างไหมนะ แต่ละความเห็นอ่านแล้วแทบไม่อยากจะเข้าใกล้เลย
-
ตอบในส่วนของ cruze นะครับ
จากที่ใช้งานมา 4 ปี ไม่เจอปัญหาอะไรเลยแม้แต่ครั้งเดียว จะมีก็แค่เอารถไปเปลี่ยนท่อทางเดินหม้อน้ำใหม่หมด+กับเปลี่ยนหม้อพัก
จากนั้นก็ติดตั้งออยส์คูลเลอร์ของเกียร์เข้าไป ซึ่งผลที่ได้คือเกียร์ไม่กระตุกเลย ขับในเมืองความร้อนก็ไม่ขึ้น...
เอาจริงๆ คนที่ใช้รถแบรนด์นี้ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมค่อนข้างมากครับ ใครอยากใช้รถแล้วเช็คตามระยะอย่างเดียวไม่ได้เรื่องแน่ๆ
อย่างผมเอาเข้าอู่ที่รู้จักกัน ไม่ง้อศูนย์บริการมากนานแล้วครับ
อะไหล่สิ้นเปลืองก็สั่งเอาถูกกว่า ช่างมีความเข้าใจตัวรถและระบบมากกว่า ที่สำคัญคือค่าแรงถูกกว่ามาก
-
มีผลมาจาก ดราม่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา
-
Search ในเนตจะได้คำตอบเพียบ
-
ต้นตอน่าจะอยู่ที่ เค้าไม่จริงจังกับตลาดบ้านเรามาก พอมีปัญหาอะไรก็ทำพอผ่านๆ ถึงได้มีคนรวมกลุ่มกันร้องเรียนออกทีวีให้เห็นกันบ่อยๆ ทั้งที่การรวมตัวของกลุ่มคนแบบนี้มันต้องอาศัยระยะเวลาและการหมักหมมของปัญหานานพอสมควร
แล้วดูเจ้าตลาด เช่น โตโยต้า ในเมืองไทยไม่ใช่รถมันไม่มีปัญหา แต่บริษัทสามารถจัดการปัญหาได้ตั้งแต่ต้นลม(แก้ปัญหาอย่างจริงจังหรือกลบข่าวเป็นอีกเรื่อง) มีน้อยครั้งมากที่จะมีเคสหลุดไปโผล่ทางสื่อแขนงต่างๆ
-
CHEVROLET คือ แดวู นะครับ แต่เอากาCHEVROLETใส่เท่านั้นเอง (ข้อมูลผิดขอโทษนะครับ)
CHEVROLETก็เหมือนกะford และครับแต่ก่อนทำเป็น fordเอเซียรูปร้างหน้าตาโดยรวมไม่มีคนเล่น แยวตอนนี้เป็นไงละ เป็น fordเอมริกามาก็ดีขึ้นมาเห็นๆ
เหมือน เอาแขกมาทำอาหารจีนให้กิน แล้วเราจะเรียกว่า อาหารจะอร่อยเหมือน คนจีนทำหรือเปล่าครับ
-
ยุค Optra chevrolet ทำตลาดได้ดีพอสมควรนะครับ มีแฟนคลับพอสมควรเลย
แม้มันจะไม่ทนบ้าง จุกจิกบ้าง แต่หลายคน หลายคัน ก็ยืนยันว่า คันต่อมา ก็จะเป็น Cruze
แต่พอมาเป็น Cruze ด้วยความที่ระบบไฟฟ้ามันมากขึ้น จุดอ่อนมากขึ้น แต่ศูนย์ห่วยเหมือนเดิม เลยกลายเป็นรถจุกจิก เอาไม่อยู่
พาลเอาหลายคน หลายคัน ขายทิ้ง พร้อมสาปส่งเป็นแถว จากนั้นก็ปากต่อปาก
ผลเลยอย่างที่เห็นนี่แหละ ...
-
อะไหล่แพงมหาโหดครับ
มี captiva ดีเซล vs altis
เอาแค่ กรองน้ำมันเครื่องอย่างเดียวนะ อย่างอื่นขีเกียจพูด เพราะมันยาว 555
captiva 1351 (ยังไม่รวม vat นะ) vs altis 220 บาท (วิ่งไปร้านอะไหล่ใกล้ๆ กรองแท้ 170)
คันต่อไปไม่ใช่ Chev แน่นอน
-
ต้องยอมรับว่าchev ตอนรถใหม่ที่มันไม่มีปัญหา มันขับดีกว่ายี่ห้ออื่นด้วยซ้ำ
แต่..ก็ต้องยอมรับความจริงว่า มันไม่ทนเอาเสียเลย ครูซ และ แคป คือฝันร้ายของใครหลายๆคน 0ก็แก้ปัญหาให้ไม่ได้
(แต่มันทำให้ธุรกิจรถยกยิ้มได้นะ)
แถมเมื่อชื่อเสียงที่มันไม่ได้สร้างกันง่ายๆพังลง ... ความพังแบบลูกโซ่จึงบังเกิด
เริ่มตัดโปรดักอย่างsonicออก แต่ดันขายครูซ และแคป ต่อไปด้วยการอัดส่วนลด ซึ่งที่พอตีรถเป็นราคามือ2แล้ว ส่วนลดที่ได้เหมือนแค่เศษเงิน
ครูซใหม่เมืองนอกเปิดตัว แต่ครูซไทยลากยาว อย่างไร้วี่แวว
แถมจะลากขายก็ไม่สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าแต่อย่างใดว่า รถที่ไมเนอร์ปรับปรุงจุดที่พังง่ายๆแล้วรึยัง
และคนๆนึงจะเสียเงินซื้อรถทั้งที อาจเป็นเงินเก็บเกือบทั้งชีวิต ซึ่งใครหละจะเอาเงินที่หายากลำบากไปเสี่ยง
สุดท้าย...ใครจะกล้าซื้อครับ
ปล.ครูซโฉมล่าสุดไฟท้ายเหลี่ยม เปิดตัวจำได้ว่า สค 58 ผ่านมา6เดือน ผมยังไม่เห็นสักคัน
ปล.2 คนที่ใช้แล้วไม่พังเลยก็คงจะมี(แต่น้อย)
ปล.3 คนที่ใช้แล้วยังไม่พังก็อย่าไปบลัฟคนที่ไม่ได้ใช้แต่แสดงความเห็นเลย เขาตือนด้วยความหวังดี
-
ไทย ตลาดเล็ก ทาง Regional Chev ที่ สิงคโปร์ ไม่สนใจ ไปสนใจทาง จีน มากกว่า ก็ต้องยอมรับเรื่องนี้ด้วย แต่ถ้าจะทำ ก็ควรทำให้ดี ไม่ว่าตลาดเล็กหรือใหญ่ สุดท้ายคนใช้รับกรรมไป
-
สร้างสมชื่อเสีย(ง)ไว้เยอะ
ระบบเกียร
เคลม
นาน
ไม่ใส่ใจลูกค้า After sale service
ตอนนี้ลูกค้าไม่ใส่ใจบ้าง :P :-X :P
-
"ดี คุ้มค่า ทนทาน บริการพร้อม เห็นได้ทั่วไป และปากต่อปาก"
ถ้าเอาประโยคข้างบนไปทาบกะแบรนด์ต่างๆ จะเข้าใจครับ
ว่าคนที่อยู่ได้ เขา Balance ทุกอย่างได้ กลางๆ ค่อนไปทางดี
ไม่ใช่อันนึง ดีมาก อีกอันแย่มากกกกก
-
อ่านแล้วเข้าใจเลยครับน่าจะครบๆแล้วครับ
-
รถ ศูนย์ บใหญ่
บูรณาการครบวงจร
-
ตอบในส่วนของ cruze นะครับ
จากที่ใช้งานมา 4 ปี ไม่เจอปัญหาอะไรเลยแม้แต่ครั้งเดียว จะมีก็แค่เอารถไปเปลี่ยนท่อทางเดินหม้อน้ำใหม่หมด+กับเปลี่ยนหม้อพัก
จากนั้นก็ติดตั้งออยส์คูลเลอร์ของเกียร์เข้าไป ซึ่งผลที่ได้คือเกียร์ไม่กระตุกเลย ขับในเมืองความร้อนก็ไม่ขึ้น...
เอาจริงๆ คนที่ใช้รถแบรนด์นี้ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมค่อนข้างมากครับ ใครอยากใช้รถแล้วเช็คตามระยะอย่างเดียวไม่ได้เรื่องแน่ๆ
อย่างผมเอาเข้าอู่ที่รู้จักกัน ไม่ง้อศูนย์บริการมากนานแล้วครับ
อะไหล่สิ้นเปลืองก็สั่งเอาถูกกว่า ช่างมีความเข้าใจตัวรถและระบบมากกว่า ที่สำคัญคือค่าแรงถูกกว่ามาก
เหมือนกันครับ ครูซผมใช้มา จะ 5 ปี
ครบ 1 แสน กม.
ได้จัดการเปลี่ยนคอยล์ บดวาล์ว เปลี่ยนโอริงสารพัด
1.1 แสน กม. ติดออยล์คูลเลอร์ เปลี่ยนหม้อพัก เจาะวาล์วน้ำ หมดเงินไป 9,000
หลังจากนั้นความร้อนไม่เคยแตะ 100 C เลย
ขับมีความสุขมาก
ตอนนี้ขับไปแล้ว 1.5 แสน กม. จัดการเปลี่ยนคอยล์ไป 2,500 บาท อู่นอก
ถูกกว่าศูนย์เย้อะ
ศูนย์บริการเร้อะ จะเป็นที่สุดท้ายที่ขอไปเหยียบ เบื่อมาก บางศูนย์ยังไม่เคยเปลี่ยนสายพานหน้าเครื่องเลย คิดเอาก็แล้วกัน
-
คงแบบว่า เผอินรถที่มีปัญหา ดันไปอยู่ในมือเจ้าแม่โซเชียล ชอบแฉ ชอบโชว์อะไรทำนองนี้ เลยทำให้เป็นข่าวหนาหูขึ้นมา
-
เคยมีคนรู้จักสมัยเรียน เรียนเก่ง ท่องหนังสือเก่ง จบเกียรตินิยมมหาลัยดัง แต่แค่บัดกรีสายไฟมันยังไม่เป็น
ตอนนี้ไปกินข้าวร่วมรุ่น เจอมันก็ยังเก่งเรียน จบดร. แต่เปลี่ยนแบตรถยนต์เองยังเงอะๆ งะๆ ตั้งนาฬิการถยนต์ยังไม่เป็น
ตอนนี้ที่ผมเห็นว่ามันทำเป็น คือ เป็นผู้จัดการแผนกหนึ่งในโรงงานจีเอ็ม