Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yaoya ที่ มีนาคม 03, 2016, 13:24:05
-
Pajero 2.4 GT Premium กับ Fortuner 2.8 Top
พี่ที่ทำงานฝากมาถามครับ จะถอยเลยฝากถาม2ตัวนี้
ตัวไหนน่าใช้และคุ้มค่าครับ ส่วนตัวผมที่เคยตั้งกระทู้ของผมคงไป CX-5 MCละครับ
อันนี้พี่ที่ทำงานฝากมาถามครับแกจะถอยใหม่
-
ถ้าชอบทรง pjs ผมว่าก้ถือว่าซื้อได้นะลองนั่งดูว่าติดขารึป่าวเพราะดีไซน์ให้นั่งบีบขาแบบไม่จำเป็น เวลาเปิดกระจกไฟฟ้าก้ logic แปลกๆ
ต้องเอียงข้อมือ ถ้ารับได้ก้โอเคครับ เพราะหน้าสวย เครื่องก้แรงดี ส่วน fortuner ไม่มีไรแย่แต่ไม่มีอะไรเด่นครับ มีภายในที่สวยใช้ได้ครับ
-
เดียวเอาข้อมูลไปบอกพี่ที่ทำงานครับ แกเคยไปนั่ง2ตัว แต่แกอยากรู้ว่าตัวไหนออฟชั่นกับสมรรถนะ
ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ
-
PJS ถ้ารับภายในกับบั้นท้ายได้ option ที่ให้มาถือว่าน่าใช้ครับ ตอนเปิดตัวผมเล็งตัวนี้ไว้ เพราะโชว์ข้างหน้ามาก่อน พอเปิดมาทั้งคันเห็นภายในภายนอกแล้ว เลยถอยไป FN แทน
-
สองตัวนี้ TOP ทั้งคู่ อ๊อปชั่นปามากกว่านิดหน่อยแต่ดันไม่มีเปิดท้ายไฟฟ้า ราคาฟอร์แพงกว่าแสนกว่าบาท สรุปสองคันนี้ชอบคันไหนเลือกได้เลย
-
ป้าป้อดครับ
-
นับดูครับว่าวันนี้เจอคันไหนเยอะสุดเอาคันนั้น
-
ถ้ารุ่น Top ทั้งคู่ ตัดตัวเลือก Toyota Fortuner ออกไป เพราะราคาแพงกว่า 2 แสนบาทความคุ้มค่าหายไปหมดยังไงหัเกเป็นเงินแล้วเลือก Pajero คุ้มกว่า
แต่ถ้ารุ่นรอง ๆ เลือก Fortuner 2.4 ก็ไม่ขี้เหร่ครับ 1.3 ล้าน
-
การเงินสะดวก ผมเลือก 2.8 fortuner top ครับ แพ้เครื่องใหญ่
-
โหวตปาครับคุ้มกว่า
-
Pajero เท่านั้น
-
โหวตปา แต่ในใจ ก็มีเอนไปฟอร์ ตรงที่ชอบภายในของฟอร์ มากกว่า ทั้งวัสดุ ทั้งตำแหน่งนั่ง
-
ถ้าหน้าpa ท้าย for ภายใน ev แล้วมาในราคา pa นี่คงขายสนุกไม่ต้องเลือกมาก
-
ใจผมอยากเอามันมายำรวมกันนะ พี่ที่ทำงานบอกสงสัยต้องป้าป๊อดละมั้ง
เห็นเขาจะไปปรึกษาเมียเขา ภาวนาอย่าให้เมียเอนไปฟอ ไม่งั้นขัดใจเมียมิบังควร
-
มีดีทั้งคู่นะ เป็นผมเลือก pajeroนะ รู้สึกคุ้มค่าเงิน และโฉมนี้เค้ามาแรงจริงๆ
-
มีดีทั้งคู่นะ เป็นผมเลือก pajeroนะ รู้สึกคุ้มค่าเงิน และโฉมนี้เค้ามาแรงจริงๆ
แค่พลาดอย่างเดียวไฟท้าย ไม่งั้นผมว่าจะเพอเฟคสุดๆ นิดเดียวจริงๆ
-
คุ้มค่า pajero
น่าใช้ fortuner
-
pajero sport อาจจะด้อยเรื่องภายใน แต่มองที่สมรรถนะแล้ว เหนือกว่า คุ้มค่าเงินกว่า
หากเป็นส่วนตัวแล้ว หาเหตุผลไม่ได้ว่า ทำไมจะต้องจ่ายแพงกว่า เพื่อไปเอารถที่เด่นแค่เรื่องภายใน
-
สวยแต่รูปจูบไม่หอม กับ ไม่สวยมากแต่จูบละติดใจ
;D สงสารพี่เขาแทนจริง พรุ่งนี้จะลองให้แกดูคงได้คำตอบอาทิตย์หน้าหยุดเสาร์-อาทิตย์พอดี
-
ถ้าตัวท๊อป ไปหาปาเจ เลยครับ อ๊อฟชั่นเพียบ ภายในอาจจะด้อยกว่าฟอร์ แต่ ส่วนต่าง
เราเอาไปแต่งได้ครับ เครื่องเสียง อะไรก็แต่งไป คุ้มแน่นอน
จากใจคนใช้ พี่ฟอร์ ตอนนี้ ผมใช้ 2.4V อยู่ ถ้าท็อปของ ฟอร์มันอ๊อฟชั่นยังน้อยไป เมื่อเทียบราคา
เว้นแต่จะรอดู TRD อันนั้นก็รอ อีกแค่อาทิตย์เดียวครับ ราคาก็ คงแตะ 1.6ปลายๆ ถึง 1.7
-
PJS ลองเช็คปัญหาดูเรื่องพวงมาลัยว่าเป็น defect เรียก recall ยัง ลองเช็คดูนะครับ ถ้าแก้ไขแล้ว ก็น่าสนใจครับ
-
ถ้าให้เลือก 2.4V กับ PJS ยังพอลังเล
นี่ 2.8V top กับ PJS TOP นี่ผมว่าไม่ต้องลังเลละ ของที่ได้กับราคา ทำใจไม่ลงจริงๆ
ปล. จะเลือก For ไปลองนั่งดูก่อนก็ดีครับ บางคนเมารถแบบไม่ไหวจริงๆ แต่วัสดุภายในก็ดีกว่า PJS จริงๆแหละ
-
ต้องรอดูราคา TRD อีกตัวครับ ผมว่าน่าจะพุ่งแน่เลยครับ
เดียวบอกพี่ที่ทำงานนะครับ จะมีเพิ่มมาอีกตัว
-
FTN เบาะแขวน ดรัมเบรคหลัง ช่วงล่างเด้ง
PJS ไฟท้ายทรงประหลาด ภายในธรรมดา เข่าติด แขนติด
-
เท่าที่ใช้ pjs มา 4 เดือน จะหมื่นโลแรกแล้ว
และได้ลองขับ ftn 2.8 2wd ของพี่ชาย
ผมว่า ถ้ามองราคาของ pjs มันตอบโจทย์ทุกอย่าง ความปลอดภัย ความสบาย ความแรง ถึงจะมีบางอย่างที่ด้อยกว่า ftn เช่นเรื่องการตบแต่งภายใน แต่ผมมองว่ามันก็ได้ส่วนอื่นๆมาทดแทน
ในขณะเดียวกัน ถ้าผมไปเอา ftn ผมก็ต้องกัดฟันเพิ่มเงินอีกเยอะซึ่งมันก็ตึงเกินไป
ส่วนระยะยาว ก็ดูกันต่อไปครับ ไม่ใช่ว่ามั่นใจในมิตซูนะ แต่ถ้าใช้มันแล้วมีปัญหา รอบหน้าก็คงหันไปซื้อโตโยต้าเหมือนเดิม เหมือนลองใจคนนั่นล่ะ ถ้าทำให้เชื่อใจได้ก็คบกันยาวๆ
-
ปาตอนนี้ที่ผมเห็น มันเสียแค่พื้นที่คนขับโดนบีบให้แคบด้วยเจ้าคอนโซลข้างขา
ตอนขับรำคาญไหม ตอบว่าไม่ แต่จะรำคาญตอนจอดรถรอคน(โดยสาร)นานๆ มันเปลี่ยนท่ายาก
ปกติผมจะยกขามานั่งขัดสมาธิตรงเบาะคนขับได้สบายๆ แต่รุ่นนี้ทำไม่ได้ ซ้ายคอนโซล ขวาที่จับประตู
จุดอื่นยังไม่เจออะไรที่น่าติ รถยังปกติดี การขับขี่โดยรวมชอบนะ เข้าโหมดขับ4มั่นใจขึ้นเยอะ
ออฟชั่นสองรุ่นนี้ต่างกันนิดหน่อย ดูแล้วเป็นโจทย์หนักใจน่าดู โดต้าตัวนี้สวยนะ ผมว่ามันสวยดี
แต่ถ้าให้ซื้ออีกครั้ง ด้วยโจทย์สองตัวนี้ ก็ยังเลือกปาครับ ระยะยาวค่อยมาว่ากันอีกทีตอนนี้ยังโอเคดีกับปา
-
คุ้มค่า ออฟชั่น All new pajero sport ครับ
-
คนจะไปออก โตคงเพราะรอ ปาปอตไม่ไหวแหละครับ เห็นข่าวบอกว่าค้างอีกเป็น 10000 คันเลย
-
ลองขับมา คือถ้าเอาฟอร์มาเปลี่ยนโช๊คให้จบ นี่น่านั่งกว่าปาเปลี่ยนโช๊คแน่นอนครับ ข้อเสียฟอคือแพงเกินตัวไปหน่อยเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
-
สงสัยเทียบกันยากมาก เดียวผมลองเสนอ Everest เพิ่มเติมให้เขาคิดเยอะๆ
ตัวท๊อปแพงจริง แต่น่าจะคุ้มEverestเผือแกเลือกได้ถูกจุด ขอบคุณครับ
-
ใจผมอยากเอามันมายำรวมกันนะ พี่ที่ทำงานบอกสงสัยต้องป้าป๊อดละมั้ง
เห็นเขาจะไปปรึกษาเมียเขา ภาวนาอย่าให้เมียเอนไปฟอ ไม่งั้นขัดใจเมียมิบังควร
ผมว่าอยู่ที่คนนี้แหละครับ จบ ขำๆครับ :-* :-*
-
รอดู FTN TRD สิครับ
-
อีกเรื่องนึง แนะนำให้ไปลองขับนะครับ ขับเยอะๆลองให้มากๆ จะได้ตอบโจทย์ได้ครับ ทั้งสองคันมีบุคลิกที่แตกต่างอย่างชัดเจนครับ
อย่าไปมองที่ความสวย หรืออ็อพชั่นเพียงอย่างเดียว
-
PJS เหอะครับ
ถ้าชอบหน้าตาฟอร์ก็ฟอร์แล้วทำช่วงล่างต่อ