Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nut_K ที่ มีนาคม 13, 2010, 15:38:49
-
ภาพบางภาพอาจจะเบลอเล็กน้อยนะครับ
เริ่มกัน ที่รุ่น 1.2 S MT ซึ่งเป็นรุ่นต่ำสุดครับ ราคา 375,000 บาท
-
ส่วนตัวแล้วบางมุมผมว่ามันคล้ายๆ Toyota iQ เลยอะ
-
ภายในโล่งได้อีกนะนั่น
-
console กลาง
-
มาตรวัดความเร็ว
ไม่มีมาตรวัดรอบ
-
เกียร์ธรรมดา 5 สปีด
-
เบาะนั่งด้านหน้าสุดสวย
-
เบาะหลัง
ใครเอาไม้กระดานมาหุ้มผ้าเนี่ย
แต่ นุ่มอยู่พอสมควรครับ
-
เมื่อหลังด้านหลังจะมีช่องว่างเหลือเท่านี้ครับ
ส่วนด้านบนเหลืออยู่เกือบคืบครับ
ผมว่านั่งไปสักพักก็เมื่อยอยู่นะ
-
อ่ะ... ตัวล่างสุดทำไมมันดูเลวร้ายกว่าที่ผมคิดไว้หน่อยนึง :'(
-
แผงประตูด้านข้าง
-
รุ่นต่อไปคือ 1.2 E MT ราคา 425,000 บาท
-
ภายใน
-
console แอร์
-
มาตรวัดความเร็ว
รุ่นนี้มีมาตรวัดรอบมาให้ แล้วครับ
แต่ไม่มีจอ Multi Display
-
ที่เปิดประตู พร้อมแผงกระจกไฟฟ้า
-
ที่เก็บของด้านซ้าย
ใหญ่มากกกกกกกกกก
-
มุมมองจากด้านหลัง
-
เบาะนั่งดูดีกว่ารุ่น S มาก
-
สีส้ม
-
สีเงิน
-
สีม่วง
-
ด้านหลัง
-
แบบปิดท้าย
-
ล้อกระทะพร้อมฝาครอบ
-
1.2 VL CVT ราคา 537,000 บาท
ในงานรู้สึกจะ เอารุ่นเกียร์ CVT มาเฉพาะรุ่น top เท่านั้นครับ
-
ภายใน
-
console นกฮูก
-
แอร์ออโต้
-
ปุ่ม start รถ
-
เกียร์ CVT
-
ไฟอ่านแผนที่ด้านหน้า
มี 3 ดวงครับ
ถ้า กด switch กลางจะติดทั้ง 3 ดวง
แต่ถ้าจะเปิดแค่ดวงเดียวก็กด switch ซ้าย-ขวาได้เลย
-
มาตรวัดความเร็ว
มาให้ครบเลย
-
ที่ปรับกระจกมองข้าง
-
ด้านหลัง
-
ตัวแต่ง ( นิดๆ )
-
มีไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้างเพิ่มเข้ามา
-
และรูป pretty ครับ
-
-
-
คนสุดท้ายครับ
-
สุดท้ายนี้ถ้าถามผมว่า March น่าใช้ไหม
ผมว่าน่าใช้พอสมควรครับ
แต่คุณภาพของวัสดุภายในตัวรถนั้น ให้ความรู้สึกว่าใช้เกรดค่อนข้าต่ำไปนิด
เพราะพลาสติกเป็นรอยได้ง่าย มากกกกกกกกกกกกกกกกกก
เล็บผมไปขูดโดนนิดเดียว
รอยโผล่เลยครับ
ไม่ รู้เดี๋ยวนี้บริษัทรถจะลดต้นทุนอะไรนักหนา
Navara ผมก็เป็นเหมือนกัน
อีก ข้อที่สำคัญคือ พลาสติกในตัวรถนี่ประกอบมาไม่แน่นเท่าที่ควร
แต่ยก เว้นบริเวณ console กลาง
ที่ให้ความรู้สึกถึงความหนักแน่นในระดับที่ ดีพอสมควร
ตามคิดผมมันแน่นหนากว่า Navara ผมอีก
-
ขอบคุณครับ
แอบขำคำว่า คอนโซลนกฮูก ;D
-
ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆนะครับ
วันนี้ผมไปที่ศูนย์สารคามมา เซลล์บอกว่ารถยังมาไม่ถึง (ติดม็อบเสื้อแดงว่างั้น)
เขาโทรบอกว่าพรุ่งนี้ให้ไปลองขับได้
แอบเศร้านิดหน่อย ที่เขาไม่แถมประกัน แล้วดอกเบี้ยก็แพงจัง
แต่ก็...รอดูคันจริงก่อนครับ
-
รถเล็กๆช่วงนี้นิยมคอนโซลการ์ตูนแบบนี้รึเปล่าครับ m2 ก็มิกกี้เมาส์ มารช์ยังเป็นนกฮูกอี
-
อยากได้ VL ง่ะ แต่ราคาแพงเกิ๊นนน
-
กอ้พอรับได้ครับ สมราคา ;D
-
ขอบคุณมากครับถ่ายรูปมาให้ดูกัน
รถมันน่ารักดีนะผมว่า ใช้ขับสบาย ๆ ไปทำงานใน กทม ได้เหมาะเลย
-
ผมเห็นคันนึงในหมู่บ้าน
แล้วน่ารักดีครับ คันไม่เล็กแน่นอน
อิอิ สีส้มเหมือนลูกกวาดเลย
-
สีเขียวน่ารักสุดๆ เลยครับ
(ผมขออนุญาตตั้งกระทู้เลียนแบบ)
-
สีเขียวน่ารักสุดๆ เลยครับ
(ผมขออนุญาตตั้งกระทู้เลียนแบบ)
ครับ
ว่าแต่ไอ้ที่น่ารักนี่
รถ หรือ คนที่ยืนอยู่ที่รถสีเขียวอะ
-
สีเขียวน่ารักสุดๆ เลยครับ
(ผมขออนุญาตตั้งกระทู้เลียนแบบ)
ครับ
ว่าแต่ไอ้ที่น่ารักนี่
รถ หรือ คนที่ยืนอยู่ที่รถสีเขียวอะ
ผมว่าทั้ง 2 นะครับ อิอิ ขอบคุณสำหรับรูปสวยๆด้วยนะครับ ^o^
PS. ไป 0 nissan ที่ภูเก็ตมา จนท. บอกว่าน้องมีนามาอาทิตย์หน้า -_-'
-
ไปดูมาแล้ว เจ๋งดีทีเดียวครับ ไฟส่องแผนที่ ผมรับได้นะ ไม่กิ๊กก๊อก ไปกว่า
รถโตโยต้าที่ผมใช้อยู่เท่าไหร่ แปลกดีที่ทำสามดวงเรียงกันครับ
ที่เก็บของด้านหลังใหญ่ดี มีคนลงไปนอนเล่นด้วย
แต่ที่วางแก้ว กับที่เก็บของเล็กๆ น้อยๆ เหมือนย้อนหลังไปเหมือนรถช่วง
ปลาย/ต้น ปี 2000 คือน้อยกว่าที่คิด เมื่อคิดว่ามันเป็นรถที่เน้นลูกค้าผู้หญิง
แล้วด้วย น่าจะมีที่เก็บของไม่ด้อยไปกว่ายาริส
นั่งข้างหลังประทับใจครับ เพราะเฮดรูมสูงโปร่งสบาย เบาะรองคอไม่มี
ไม่ซีเรียสครับ นั่งสบายไปอีกแบบ นั่งๆ กึ่งนอนนิดนึง แต่ยิ่งทำให้รู้สึก
เฮดรูมยิ่งโปร่งเข้าไปใหญ่ แต่ถ้านั่งคุยกันในรถปกติเราก็ไม่ได้พิงคอตลอดอยู่
แล้ว รู้สึกว่าอยู่ในมาร์ชได้สบายๆ ครับ ก่อนหน้าไปดูมาร์ช ไปลองขับมาสด้า 2
อีกที ยิ่งชัดเจนว่า เกียร์ออโต้ ทำให้การขับอึดอัดพอสมควร ทั้งเสียง ทั้งความ
อืด และภายในห้องโดยสารก็เล็กกว่ายาริสด้วย หลังจากนั้นมาลอง มาร์ช
โอ้เหมือนขึ้น สวรรค์เลย ขาดแต่การลองเทสต์ไดรฟเท่านั้น
วัสดุดีมากๆ ครับ ดีกว่ายาริสอีก ประทับใจ ไม่รู้สึกว่ามันเป็น cheap car เลย
แอร์ธรรมดา ก็ดูไม่น่าเกลียดเลย พวงมาลัย ก็กัดลายได้สวยงาม
ทุกอย่าง perfect สำหรับผมครับ ในระดับราคานี้ ถ้าคิดว่าแพง ก็ดูตัวที่ราคา
ต่ำกว่าห้าแสนก็ได้ครับ เค้าให้มาครบแล้วละ
ส่วน ABS กับ Airbag ผมว่า Airbag จำเป็นกว่า เพราะเกิดมา ABS
ไม่เคยได้ใช้เลย แค่ขับระวังๆ ก็น่าจะเพียงพอ
และอีกอย่าง มันเป็นรถเล็กที่เกิดมาเพื่อส่วนใหญ่ขับในเมือง ถ้าเป็น อัลติส
นี่ว่าไปอย่าง ส่วน Airbag ให้มาน่ะดีแล้ว บางทีผู้หญิงกระทืบเบรคเพื่อใช้ ABS
ไม่ค่อยเป็น หรือไม่ค่อยจะทัน Airbag นี่แหล่ะจะช่วยคุณเธอเหล่านั้นได้
ผมเองยังไม่ชัวร์เลยว่าถ้าถึงเวลาใช้ ABS จริงๆ ผมจะใช้ทันรึเปล่า เพราะผมเป็น
คนเหยียบเบรกบาง และเบามากๆ ผมว่าผู้หญิงส่วนใหญ่อาจจะเท้าเบาก่วาผมอีก
เพราะงั้น ราคา
459000
489000
โอเคมากครับ
-
หลังจากไปดูและลองขับสั้น ๆ พบว่า ถ้าจะออก ขอรุ่น V พอแล้ว VL มีของเล่นเยอะก็จริง อยากได้เหมือนกันนะ แต่ไม่อยากเพิ่มอีก 3 หมื่น ดังนั้น ยอมธรรมดาดีกว่าแฮะ
-
สีเขียวน่ารักสุดๆ เลยครับ
(ผมขออนุญาตตั้งกระทู้เลียนแบบ)
ครับ
ว่าแต่ไอ้ที่น่ารักนี่
รถ หรือ คนที่ยืนอยู่ที่รถสีเขียวอะ
น่ารักทั้งคู่เลยครับ ;D
แต่ให้รถน่ารักกว่านิดนึง (คนนี้ไม่ช่ายสเป็กผม)
-
วันนี้ก็ไปชมมาเหมือนกัน
ผิวสัมผัส ของวัสดุพลาสติก
ทำได้ดีกว่า Jazz GE ที่ผมใช้อีกครับ
แต่พลาสติกแบบนี้เป็นรอยง่ายมาก
ถ้าใช้ไปนาน จะเจอการลอกเป็นขุยๆ เลยครับ
สำหรับ มาร์ช ตัวใหม่บอกตรงๆ ว่าน่าใช้ในเมืองเป็นอย่างยิ่ง
โดยเฉพาะตัว Top of The Line อุปกรณ์ที่ให้มา
เล่นเอา Jazz GE ผมนี่ ต้องแทรกแผ่นดินกันเลยทีเดียว
-
ขอบคุณครับ :D
-
วันอังคาร หรือ พุธจะเอารูปงานเปิดตัว Mazda 2 sedan มาลงครับ
-
ขอบคุณครับ ไปมาตอนไหนครับนี่ ผมเพิ่งกลับมา เอารูปลงไม่ทัน
-
พี่จิม ครับ ถ้าผม แบบ ตลกๆ ว่า ถ้าเป็นพี่เทียบ กับมาสด้า 2 จะเป็นไงอะครับ
ปล. แล้ง 2 sedan นี่ เปิดตัว 15 นี้แล้วใช่ไหมครับ แล้วราคานี้คาดว่า จะถูกว่า 5 ประตูไหมครับ
ปล. วันนี้เห็นพี่จิมกับพี่แพน แล้วก็ ทั้งหมดเลย ที่ SIZZLER ที่ เซ็นทรัลเวิร์ด มาครับ ไม่รู็ผมตาฝาดหรือเปล่า ผมว่า พี่แพน ผอม ลง(ไม่ได้ประชดนะครับ) ;D
-
ไปดูศูนย์นิสสัน สาขาเชียงราย ไม่มีแม้แต่เงาเลยครับ
มันไกลคงมาถึงช้ามั่งครับ
-
พี่จิม ครับ ถ้าผม แบบ ตลกๆ ว่า ถ้าเป็นพี่เทียบ กับมาสด้า 2 จะเป็นไงอะครับ
ปล. แล้ง 2 sedan นี่ เปิดตัว 15 นี้แล้วใช่ไหมครับ แล้วราคานี้คาดว่า จะถูกว่า 5 ประตูไหมครับ
ปล. วันนี้เห็นพี่จิมกับพี่แพน แล้วก็ ทั้งหมดเลย ที่ SIZZLER ที่ เซ็นทรัลเวิร์ด มาครับ ไม่รู็ผมตาฝาดหรือเปล่า ผมว่า พี่แพน ผอม ลง(ไม่ได้ประชดนะครับ) ;D
แล้วทำไมไม่เข้ามาทัก หืม?
-
ผมกำลัง เดิน หา อาหารอยู๋ครับ 555+ สุดท้ายกินอยู่ ฮาจิบัง ร้านใกล้ๆๆ นั้น ล่ะ
-
สวยงามครับ ขอบคุนค้าบ
-
ขอบคุณครับ ไปมาตอนไหนครับนี่ ผมเพิ่งกลับมา เอารูปลงไม่ทัน
ไปมาตอน 11 โมงกว่าครับ
-
ผมไปลองขับมาเรียบร้อย เป็นตัว 1.2E MT ครับ ขับสนุกเอาเรื่องเลยล่ะ ปรู๊ดปร๊าดพองาม เบรคดี น่าจะไว้ใจได้
ทัศนวิสัยดีครับ ขนาดก็กะทัดรัด คล่องตัว ลองนั่งข้างหลังก็ไม่อึดอัด (ผมสูง 173 หนัก 53)
แต่ไม่ได้ลอง XCVT เลย เพราะไม่มีให้ลอง แต่คิดว่าน่าจะตอบสนองความต้องการได้ แม้อาจจะไม่ทันใจเท่า MT ก็ตามเถอะ
นั่งดูไปดูมา เผลอจองไปซะงั้น เอา 1.2V สีขาวครับ แหะๆ ;D
-
ผมเห็นรถรุ่นนี้เสร็จแล้วมีความรู้สึกออกจะแปลกๆอยู่บ้างนะครับ
หลายท่านบอกว่าวัสดุและการประกอบดีกว่าที่คิด แต่ผมอาจจะชินกับ Nissan รุ่นใหญ่ๆมากไปก็ได้เพราะ
เปิดดูรอบคันแล้วรู้สึกว่า March ตั้งใจจะ Eco จริงๆ การเก็บงานและวัสดุมันถูกลงไปตามราคารถนั่นแหละครับ
แต่ถ้าให้พูดจริงๆ คนอีกจำนวนมากไม่ได้แคร์ในจุดนี้ และถ้าเอาแค่สิ่งที่เห็นจากภายนอกรถ
และสิ่งที่เห็นเมื่อนั่งลงในที่นั่งคนขับแล้วมองไปข้างหน้า ไม่ไปขุดค้นตรงอื่น ผมไม่แปลกใจที่หลายคนจะพอใจกับ March
ที่ผมเห็นวันนี้แล้วชอบ ก็คงจะเป็นคุณพ่อวัยใกล้เกษียณ กับคุณลูกสาว ซึ่งน่าจะเป็นวัยกำลังเข้ามหาวิทยาลัย
ไม่ใช่มาแค่คู่เดียว แต่เห็นหลายคู่เลย มาลงทะเบียนลองขับ เสร็จแล้วพอมาเจออีกทีคุณพ่อกำลังเซ็นใบจองอยู่แล้ว มีพ่อลูกอยู่คู่หนึ่งที่ผมดูแล้วอยากจะขอเบอร์โทรทั้งพ่อและลูก เพราะคุณพ่อพูดขึ้นมาว่า "เอารถเล็กไปก่อนนะลูก พ่อมีแค่นี้ ถ้าหนูอยากได้คันใหญ่ หนูรีบเรียนจบแล้วทำงานออกมาเก็บเงินซื้อนะ"
คุณลูกสาว (หน้าตาใช้ได้ซะด้วยนะ) บอกว่า "แค่นี้หนูก็ดีใจแล้วพ่อ พ่อรอหนูนะ หนูเรียนจบหนูจะซื้อรถคืนให้พ่อ ใหญ่กว่านี้ด้วย" แล้วคุณพ่อกับคุณลูกก็ยิ้ม โอบไหล่กัน ทั้งคู่ดูเหมือนจะมาจากต่างจังหวัดและเข้ามาดูรถรุ่นนี้ที่นี่โดยเฉพาะ แม้จะเหมือนไม่มีอะไรมาก แต่ผมซึ่งยืนแอบถ่ายสาวๆที่มาดูคอนเสิร์ตนิชคุณอยู่ใกล้ๆก็รู้สึกดี ผมอยากกลับไปบอกพ่อผมว่าตอนนี้ผมยังไม่มีเงินพอซื้อ Fairlady Z ให้พ่อหรอก แต่พ่อเอา SAAB 9000 เทอร์โบบูสท์บาร์ห้าไปขับเล่นก่อนจะได้ไหม
ผมเลิกดูพวกวัสดุพวกรายละเอียดอะไรต่อมิอะไรไปพักหนึ่ง ประเทศไทยขาดรถตลาดที่ราคาถูกมานานมากแล้ว และวันนี้มันก็เป็นจุดเริ่มต้นของตลาดในอีกระดับหนึ่งที่จะทำให้คนหาเช้ากินค่ำสามารถหาสิ่งที่ปลอดภัยสำหรับบุตรีมากกว่ามอเตอร์ไซค์และมั่นใจว่ามันจะไม่ตายกลางทางง่ายๆเหมือนรถเก่า 18 ปีของผม
อีกไม่นาน Honda, Suzuki และค่ายอื่นก็จะตามมา เมื่อนั่นโอกาสในการมีรถของคนในระดับชั้นหนึ่งของสังคม รวมถึงคนที่เคยใช้รถใหญ่เกินจำเป็น แรงเกินจำเป็น ได้รู้สึกว่ามีแฟชั่นที่น่าเล่นบางอย่างให้พวกเขาซึ่งไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินหลายล้านหรือเติมน้ำมันสัปดาห์ละสามพันเพื่อให้วิ่งบนถนนต่อไปได้
ดังนั้นที่ผมรู้สึกดีในวันนี้คงไม่ใช่เพราะ March เป็นรถที่ถูกใจผม (และไม่มีวันเป็นทางเลือกของผม เช่นเดียวกับรถ B-Segment เกือบทุกคัน) แต่รู้สึกดีเพราะต่อไปนี้ตลาดแห่งความพอเพียงและวิธีการมองรถยนต์ในแง่มุมใหม่อาจเกิดขึ้นอีกครั้ง
-
พี่จิม ครับ ถ้าผม แบบ ตลกๆ ว่า ถ้าเป็นพี่เทียบ กับมาสด้า 2 จะเป็นไงอะครับ
ปล. แล้ง 2 sedan นี่ เปิดตัว 15 นี้แล้วใช่ไหมครับ แล้วราคานี้คาดว่า จะถูกว่า 5 ประตูไหมครับ
ปล. วันนี้เห็นพี่จิมกับพี่แพน แล้วก็ ทั้งหมดเลย ที่ SIZZLER ที่ เซ็นทรัลเวิร์ด มาครับ ไม่รู็ผมตาฝาดหรือเปล่า ผมว่า พี่แพน ผอม ลง(ไม่ได้ประชดนะครับ) ;D
จุ๊จุ๊ ระวังคนอื่นเขาจะขำเอานะ พี่แพนผอมลง แต่นั่งอยู่ใน Sizzler มันขัดๆกันอยู่นะว่ามั้ย
-
ได้ยินคุณ Commander Cheng พูดถึงพ่อลูกคู่นั้นแล้ว รู้สึกตื้นตันใจและซาบซึ้งมากๆเลยครับ...และ March คงได้สร้างปรากฏการณ์อีกหลายๆอย่างให้เกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างมากมาย.....
-
ผมเห็นรถรุ่นนี้เสร็จแล้วมีความรู้สึกออกจะแปลกๆอยู่บ้างนะครับ
หลายท่านบอกว่าวัสดุและการประกอบดีกว่าที่คิด แต่ผมอาจจะชินกับ Nissan รุ่นใหญ่ๆมากไปก็ได้เพราะ
เปิดดูรอบคันแล้วรู้สึกว่า March ตั้งใจจะ Eco จริงๆ การเก็บงานและวัสดุมันถูกลงไปตามราคารถนั่นแหละครับ
แต่ถ้าให้พูดจริงๆ คนอีกจำนวนมากไม่ได้แคร์ในจุดนี้ และถ้าเอาแค่สิ่งที่เห็นจากภายนอกรถ
และสิ่งที่เห็นเมื่อนั่งลงในที่นั่งคนขับแล้วมองไปข้างหน้า ไม่ไปขุดค้นตรงอื่น ผมไม่แปลกใจที่หลายคนจะพอใจกับ March
ที่ผมเห็นวันนี้แล้วชอบ ก็คงจะเป็นคุณพ่อวัยใกล้เกษียณ กับคุณลูกสาว ซึ่งน่าจะเป็นวัยกำลังเข้ามหาวิทยาลัย
ไม่ใช่มาแค่คู่เดียว แต่เห็นหลายคู่เลย มาลงทะเบียนลองขับ เสร็จแล้วพอมาเจออีกทีคุณพ่อกำลังเซ็นใบจองอยู่แล้ว มีพ่อลูกอยู่คู่หนึ่งที่ผมดูแล้วอยากจะขอเบอร์โทรทั้งพ่อและลูก เพราะคุณพ่อพูดขึ้นมาว่า "เอารถเล็กไปก่อนนะลูก พ่อมีแค่นี้ ถ้าหนูอยากได้คันใหญ่ หนูรีบเรียนจบแล้วทำงานออกมาเก็บเงินซื้อนะ"
คุณลูกสาว (หน้าตาใช้ได้ซะด้วยนะ) บอกว่า "แค่นี้หนูก็ดีใจแล้วพ่อ พ่อรอหนูนะ หนูเรียนจบหนูจะซื้อรถคืนให้พ่อ ใหญ่กว่านี้ด้วย" แล้วคุณพ่อกับคุณลูกก็ยิ้ม โอบไหล่กัน ทั้งคู่ดูเหมือนจะมาจากต่างจังหวัดและเข้ามาดูรถรุ่นนี้ที่นี่โดยเฉพาะ แม้จะเหมือนไม่มีอะไรมาก แต่ผมซึ่งยืนแอบถ่ายสาวๆที่มาดูคอนเสิร์ตนิชคุณอยู่ใกล้ๆก็รู้สึกดี ผมอยากกลับไปบอกพ่อผมว่าตอนนี้ผมยังไม่มีเงินพอซื้อ Fairlady Z ให้พ่อหรอก แต่พ่อเอา SAAB 9000 เทอร์โบบูสท์บาร์ห้าไปขับเล่นก่อนจะได้ไหม
ผมเลิกดูพวกวัสดุพวกรายละเอียดอะไรต่อมิอะไรไปพักหนึ่ง ประเทศไทยขาดรถตลาดที่ราคาถูกมานานมากแล้ว และวันนี้มันก็เป็นจุดเริ่มต้นของตลาดในอีกระดับหนึ่งที่จะทำให้คนหาเช้ากินค่ำสามารถหาสิ่งที่ปลอดภัยสำหรับบุตรีมากกว่ามอเตอร์ไซค์และมั่นใจว่ามันจะไม่ตายกลางทางง่ายๆเหมือนรถเก่า 18 ปีของผม
อีกไม่นาน Honda, Suzuki และค่ายอื่นก็จะตามมา เมื่อนั่นโอกาสในการมีรถของคนในระดับชั้นหนึ่งของสังคม รวมถึงคนที่เคยใช้รถใหญ่เกินจำเป็น แรงเกินจำเป็น ได้รู้สึกว่ามีแฟชั่นที่น่าเล่นบางอย่างให้พวกเขาซึ่งไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินหลายล้านหรือเติมน้ำมันสัปดาห์ละสามพันเพื่อให้วิ่งบนถนนต่อไปได้
ดังนั้นที่ผมรู้สึกดีในวันนี้คงไม่ใช่เพราะ March เป็นรถที่ถูกใจผม (และไม่มีวันเป็นทางเลือกของผม เช่นเดียวกับรถ B-Segment เกือบทุกคัน) แต่รู้สึกดีเพราะต่อไปนี้ตลาดแห่งความพอเพียงและวิธีการมองรถยนต์ในแง่มุมใหม่อาจเกิดขึ้นอีกครั้ง
โดนใจมาก ๆ ครับ
-
ผมสูง190หนัก100กก.ลองปรับเบาะคนขับสุดแล้วลองมานั่งข้างหลังดูยังพอมีที่ให้ขยับบ้างแค่นี้ผมว่าก็okแล้วครับสำหรับห้องโดยสาร ;D ;D
-
สุดท้ายนี้ถ้าถามผมว่า March น่าใช้ไหม
ผมว่าน่าใช้พอสมควรครับ
แต่คุณภาพของวัสดุภายในตัวรถนั้น ให้ความรู้สึกว่าใช้เกรดค่อนข้าต่ำไปนิด
เพราะพลาสติกเป็นรอยได้ง่าย มากกกกกกกกกกกกกกกกกก
เล็บผมไปขูดโดนนิดเดียว
รอยโผล่เลยครับ
ไม่ รู้เดี๋ยวนี้บริษัทรถจะลดต้นทุนอะไรนักหนา
Navara ผมก็เป็นเหมือนกัน
อีก ข้อที่สำคัญคือ พลาสติกในตัวรถนี่ประกอบมาไม่แน่นเท่าที่ควร
แต่ยก เว้นบริเวณ console กลาง
ที่ให้ความรู้สึกถึงความหนักแน่นในระดับที่ ดีพอสมควร
ตามคิดผมมันแน่นหนากว่า Navara ผมอีก
เห็นด้วยครับท่าน ผมก็ใช้ Navara อยู่ เป็นคันที่ 5 ในชีวิต
ก็ไม่เคยเจอรถไหนที่พลาสติกในรถเป็นรอยง่ายมาก ๆ
ผมแก้โดยค่อยเอาไฟแช็คลน แล้วรีบเอามาถาถู ๆ ๆ ๆ ;D
-
ผมเห็นรถรุ่นนี้เสร็จแล้วมีความรู้สึกออกจะแปลกๆอยู่บ้างนะครับ
หลายท่านบอกว่าวัสดุและการประกอบดีกว่าที่คิด แต่ผมอาจจะชินกับ Nissan รุ่นใหญ่ๆมากไปก็ได้เพราะ
เปิดดูรอบคันแล้วรู้สึกว่า March ตั้งใจจะ Eco จริงๆ การเก็บงานและวัสดุมันถูกลงไปตามราคารถนั่นแหละครับ
แต่ถ้าให้พูดจริงๆ คนอีกจำนวนมากไม่ได้แคร์ในจุดนี้ และถ้าเอาแค่สิ่งที่เห็นจากภายนอกรถ
และสิ่งที่เห็นเมื่อนั่งลงในที่นั่งคนขับแล้วมองไปข้างหน้า ไม่ไปขุดค้นตรงอื่น ผมไม่แปลกใจที่หลายคนจะพอใจกับ March
ที่ผมเห็นวันนี้แล้วชอบ ก็คงจะเป็นคุณพ่อวัยใกล้เกษียณ กับคุณลูกสาว ซึ่งน่าจะเป็นวัยกำลังเข้ามหาวิทยาลัย
ไม่ใช่มาแค่คู่เดียว แต่เห็นหลายคู่เลย มาลงทะเบียนลองขับ เสร็จแล้วพอมาเจออีกทีคุณพ่อกำลังเซ็นใบจองอยู่แล้ว มีพ่อลูกอยู่คู่หนึ่งที่ผมดูแล้วอยากจะขอเบอร์โทรทั้งพ่อและลูก เพราะคุณพ่อพูดขึ้นมาว่า "เอารถเล็กไปก่อนนะลูก พ่อมีแค่นี้ ถ้าหนูอยากได้คันใหญ่ หนูรีบเรียนจบแล้วทำงานออกมาเก็บเงินซื้อนะ"
คุณลูกสาว (หน้าตาใช้ได้ซะด้วยนะ) บอกว่า "แค่นี้หนูก็ดีใจแล้วพ่อ พ่อรอหนูนะ หนูเรียนจบหนูจะซื้อรถคืนให้พ่อ ใหญ่กว่านี้ด้วย" แล้วคุณพ่อกับคุณลูกก็ยิ้ม โอบไหล่กัน ทั้งคู่ดูเหมือนจะมาจากต่างจังหวัดและเข้ามาดูรถรุ่นนี้ที่นี่โดยเฉพาะ แม้จะเหมือนไม่มีอะไรมาก แต่ผมซึ่งยืนแอบถ่ายสาวๆที่มาดูคอนเสิร์ตนิชคุณอยู่ใกล้ๆก็รู้สึกดี ผมอยากกลับไปบอกพ่อผมว่าตอนนี้ผมยังไม่มีเงินพอซื้อ Fairlady Z ให้พ่อหรอก แต่พ่อเอา SAAB 9000 เทอร์โบบูสท์บาร์ห้าไปขับเล่นก่อนจะได้ไหม
ผมเลิกดูพวกวัสดุพวกรายละเอียดอะไรต่อมิอะไรไปพักหนึ่ง ประเทศไทยขาดรถตลาดที่ราคาถูกมานานมากแล้ว และวันนี้มันก็เป็นจุดเริ่มต้นของตลาดในอีกระดับหนึ่งที่จะทำให้คนหาเช้ากินค่ำสามารถหาสิ่งที่ปลอดภัยสำหรับบุตรีมากกว่ามอเตอร์ไซค์และมั่นใจว่ามันจะไม่ตายกลางทางง่ายๆเหมือนรถเก่า 18 ปีของผม
อีกไม่นาน Honda, Suzuki และค่ายอื่นก็จะตามมา เมื่อนั่นโอกาสในการมีรถของคนในระดับชั้นหนึ่งของสังคม รวมถึงคนที่เคยใช้รถใหญ่เกินจำเป็น แรงเกินจำเป็น ได้รู้สึกว่ามีแฟชั่นที่น่าเล่นบางอย่างให้พวกเขาซึ่งไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินหลายล้านหรือเติมน้ำมันสัปดาห์ละสามพันเพื่อให้วิ่งบนถนนต่อไปได้
ดังนั้นที่ผมรู้สึกดีในวันนี้คงไม่ใช่เพราะ March เป็นรถที่ถูกใจผม (และไม่มีวันเป็นทางเลือกของผม เช่นเดียวกับรถ B-Segment เกือบทุกคัน) แต่รู้สึกดีเพราะต่อไปนี้ตลาดแห่งความพอเพียงและวิธีการมองรถยนต์ในแง่มุมใหม่อาจเกิดขึ้นอีกครั้ง
ข้อความยาวๆอันนี้มีคนไปใช้หลายที่เลยนะครับ อิอิ