Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 05, 2016, 11:56:28
-
Lexus RX200t Luxury FWD
(ล้อขนาด 18 นิ้ว 235/65 R18 น้ำหนักตัวรถ Curb Weight 1,890 - 1,995 kg.
Gross Weight 2,500 kg.)
ราคา 3,990,000 บาท
รหัส 8AR-FTS เครื่องยนต์เบนซิน 4สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว Dual VVT-iw
(Variable Valve Timing-intelligent Wide) ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี.
Twin-Scroll Turbo ให้กำลังสูงสุด 238 แรงม้า (PS) ที่ 4,800-5,600 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,650-4,000 รอบ/นาที
อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1 จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
(http://upic.me/i/v3/12804839_1236501529696824_224882950609278947_n.jpg) (http://upic.me/show/58012034)
อัตราเร่ง 0-100 km/h
(เปิด หรือ ปิด Traction Control ไม่มีผลนะ)
Luxury FWD
#1 8.66 sec
#2 8.65 sec
#3 8.62 sec
#4 8.66 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.64 วินาที
-----------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80-120 km/h
Luxury FWD
#1 6.61 sec
#2 6.66 sec
#3 6.65 sec
#4 6.63 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 6.63 วินาที
-----------------------------------------------------------------------------------
ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (D) Luxury FWD (ล้อ 18 นิ้ว)
เกียร์ 1 55 km/h @ 5,800 rpm
เกียร์ 2 100 km/h @ 5,900 rpm
เกียร์ 3 135 km/h @ 6,000 rpm
เกียร์ 4 190 km/h @ 6,100 rpm
เกียร์ 5 210 km/h @ 4,600 rpm
ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (M) Luxury FWD (ล้อ 18 นิ้ว)
เกียร์ 1 55 km/h @ 6,000 rpm
เกียร์ 2 100 km/h @ 6,200 rpm
เกียร์ 3 138 km/h @ 5,900 rpm
เกียร์ 4 190 km/h @ 5,900 rpm
เกียร์ 5 210 km/h @ 4,600 rpm
(http://upic.me/i/xa/12795552_1207856215908556_4452209969154168640_n.jpg) (http://upic.me/show/58012031)
-----------------------------------------------------------------------------------
Top speed
Luxury FWD ล้อ 18 นิ้ว
210 Km/h @ 4,600 rpm ที่เกียร์ 5
-----------------------------------------------------------------------------------
Luxury FWD (ล้อ 18 นิ้ว)
ความเร็วบน มาตรวัด 100 km/h
ความเร็วบน GPS 97 km/h
ความเร็วบน มาตรวัด 110 km/h
ความเร็วบน GPS 107 km/h
-----------------------------------------------------------------------------------
ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ (ที่เกียร์ 6)
80 km/h @ 1,500 rpm
100 km/h @ 1,900 rpm
110 km/h @ 2,050 rpm
(http://upic.me/i/iw/943977_1207970325897145_1379432124266604219_n.jpg) (http://upic.me/show/58012028)
-----------------------------------------------------------------------------------
Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
ระยะทางบน Trip Meter A 93.2 km.
เติมน้ำมัน Techron 95 แบบไม่เขย่ารถ 7.53 Liters
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 12.37 km/l
-----------------------------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกันและใกล้เคียง
(http://upic.me/i/83/rx200t_edit.jpg) (http://upic.me/show/58012060)
-----------------------------------------------------------------------------------
รายละเอียดข้อมูลทั้งหมดของ Lexus RX200t
http://www.headlightmag.com/lexus-rx-debut-in-thailand-2015/
// Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Lexus RX200t 2.0 Turbo F-Sport AWD 20" //
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=49259.0
-
ีชอบรุ่นย่อยนี้ครับ ออปชั่นพอไหว ราคาพอโอเค
-
ขอบคุณครับ รู้สึกอยากได้ล้อ 18 ตกแต่งธรรมดาแบบตัว Luxury นี้มากเลยน่าจะขับนิ่มน่าดู เร่งเร็วอีกต่างหาก
-
ราคาถูกก่วากินน้อยก่วาอัตราเร่งดีก่วา :) :)
-
รุ่นนี้ดูจากตัวเลขที่ทดสอบแล้วน่าสนใจทีเดียวครับ
-
แหล่มๆ
-
ผมก็ชอบรุ่นย่อยนี้มากกว่า F Sport
การขับขี่ก็น่าจะนุ่มสบายกว่า แถมถูกกว่าเป็นล้าน ไม่น้อยเลย
-
ดูดีมาก
-
ดูตัวนี้ แล้วทำให้รู้ว่า ของแพงกว่าไม่ได้ดีกว่าเสมอไป
Luxury น่าใช้
-
ซื้อรุ่นนี้ แล้วลงทุนแม็กศูนย์ลายสวยๆ อีกหน่อยจบเลย คุ้มค่าลงตัวแทบจะทุกด้าน
ถายในผมว่า F-Sport แถบอะลู (หรือโครเมียม ?) เยอะไป ใช้ดำเงาแล้วตัดขอบแบบนี้สวยกว่า
-
น้ำหนักรถ 2.5 ตัน แต่ 0-100 เร็วดีแท้ เป็นผลมาจากเทอร์โบคู่หรือเปล่า
-
ส่วนตัวมองว่า ถ้าไม่ได้เน้นขับขี่สปอร์ตนัก รุ่นพื้นฐานขับสองก็เพียงพอจริงๆ ล่ะครับ แต่ถ้าเป็นผมเองคงเลือกเป็นตัวพรีเมี่ยมไปเลย ออพชั่นครบๆ หน่อย ด้านอัตราเร่งจัดว่าดีเกินคาดเลยนะ ไมล์ไม่ค่อยเพี้ยนด้วย ไม่แน่ด้วยว่ารุ่น 350 ซึ่งใช้เกียร์เดิม เครื่องบล็อคเดิม จะดีกว่าเท่าไหร่
เสียดายที่ช่วงล่างปรับแข็ง อ่อนไม่ได้ ต่างจากตัวขับสี่ พอปรับเป็นโหมด S+ ยิ่งขับเร็ว เข้าโค้งต่อเนื่อง มันต่างกันชัดเจน น้ำหนักพวงมาลัยก็กำลังดี แต่ก็แลกกับราคาที่เลยเถิดเกินไป กับ aluminium trim ที่ไม่ถูกจริตผม และเบาะ f-sport ซึ่งมันแข็งไปหน่อย
-
รถหนักมากๆ ทำไมมันหนักได้ขนาดนั้น
-
รถหนักมากๆ ทำไมมันหนักได้ขนาดนั้น
X5,GLE(MLเดิม),XC90 ที่เป็นรถกลุ่มเดียวกันมันก็หนักประมาณ2ตันกว่านี่แหละครับ
-
X5 30d ยังโดน
แต่อัตราสิ้นเปลืองยังต้องให้เค้า