Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 07, 2016, 12:10:26
-
Honda Brio Amaze ( India Version )
ยกแดชบอร์ดจาก Honda BR-V มาใส่ เปลี่ยนกันชนหน้าและกระจังหน้าใหม่
พร้อมไฟท้ายใหม่ สีตัวถังใหม่ สีน้ำเงิน Bluish Titanium
มีให้เลือกด้วยกัน 2 เครื่องยนต์
(http://upic.me/i/9r/47untitled-1.jpg) (http://upic.me/show/58026700)
- เบนซิน 1.2 ลิตร i-VTEC Petrol 1,198 ซีซี.
กำลังสูงสุด 88 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 109 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ
- เบนซิน 1.2 ลิตร i-VTEC Petrol 1,199 ซีซี.
กำลังสูงสุด 90 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 110 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT
- ดีเซล 1.5 ลิตร i-DTEC Diesel 1,498 ซีซี.
กำลังสูงสุด 100 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิด 200 นิวตันเมตร ที่ 1,750 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ
Exterior ภายนอก
(http://upic.me/i/rc/12804638_1057408497614489_7603899913915981767_n.jpg) (http://upic.me/show/58026695)
(http://upic.me/i/31/download_car.jpg) (http://upic.me/show/58026697)
(http://upic.me/i/8s/16untitled-2.jpg) (http://upic.me/show/58026701)
(http://upic.me/i/mr/untitledd-1.jpg) (http://upic.me/show/58026702)
Interior ภายในห้องโดยสาร
(http://upic.me/i/qf/interior_bg.jpg) (http://upic.me/show/58026699)
(http://upic.me/i/58/12814759_1057382397617099_5742969843944038242_n.png) (http://upic.me/show/58026696)
Engine เครื่องยนต์
(http://upic.me/i/gy/engine.jpg) (http://upic.me/show/58026698)
อุปกรณ์พื้นฐาน (ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อยต่างๆ)
- ล้ออัลลอยขนาด 14 นิ้ว พร้อมยาง 175/65 R14
- กุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ
- ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง
- ไฟตัดหมอกคู่หน้า
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง Dual SRS
-
น่าสนใจ กว่าเดิมเยอะเลย ขอให้มามอเตอร์โชว์นี้
-
น่าสนใจ กว่าเดิมเยอะเลย ขอให้มามอเตอร์โชว์นี้
อย่าว่าแต่ Motor Show เลยครับ มาไทยรึเปล่ายังต้องลุ้น
เพราะ Eco Car ของ Honda ไม่รู้จะสู้ต่อรึเปล่า
-
เครื่องดีเซลคันเท่าไหร่ครับนี่ น่าสนใจจริงๆ
-
สีฟ้ามาแรงจริง
Honda ทำ Eco Car ไม่ขึ้น ไม่รู้ไปพลาดตรงไหนนะครับ
-
เขาคงหวัง หลุดจากอันดับยอดขายท้ายตาราง
-
หวังลึกๆว่า Honda จะเอามันกลับมาสู้อีกครั้ง ถึงผลก็รู้กันดีว่าแพ้เขาแน่ๆ แต่อาจจะทำยอดได้ซัก 3-4 ร้อยคันต่อเดือนก็ยังดี
ส่วนตัวคิดว่า Brio มันพลาดทุกอย่างตั้งแต่เปิดตัว เอาตามตรงรถเหมือนเร่งพัฒนามากไปเลยดูไม่เต็ม และมันฝังใจผู้บริโภคจนแก้ไม่ได้แล้ว
พอแก้มือเป็น Amaze ก็เหมือนจะเริ่มดี แต่ดันโดน Attrage รวมทั้ง Yaris มาเชือดทีหลัง
i-dtec น่าสนมาก แต่มันไม่สามารถใช้สิทธิ์ Eco-Car Phase2 ได้เพราะรุ่นรถไปลงชื่อเฟส 1 แล้ว ก็หวังว่าเจนหน้าจะมานะ
-
ไม่ค่อยเข้าใจ Honda ไทย
ถอดใจไม่เอามาขายเพราะขายไม่ดี
มันจะไปขายดีได้ไงก็ลดต้นทุนซะห่วยขนาดนั้น
พอรุ่นที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นดันไม่กล้าเอามาขาย ทีตอนแรกของมันเห็นๆอยู่ว่าห่วยยังกล้าเอามาขาย
-
ถ้ามาตามรูป ทั้งแอร์ออโต้ ปุ่มกดสตาร์ท สมาร์ทคีย์ กรอบกระจกหน้าต่างหุ้มสีดำ
ผมว่าโอเค น่าจะขายสู้เพื่อนๆ ได้อยู่
แต่ปัญหาคือ ฮอนด้าไทยเลือกจัดออพชั่นห่วยๆ มาขายในไทย
(ออพชั่นที่ว่ามา มันมีใน Brio India มานานแล้ว)
-
Brio และ Amaze คือตราบาปของ Honda Thailand
เป็นรถที่ยี่ห้อไม่ได้ช่วยอะไรเลย
ถ้าผมเป็นผู้บริหาร และคิดในแง่การทำธุรกิจ
ตัดหางปล่อยวัด ลุยต่อในรุ่นที่ทำกำไรดีกว่า
-
เครื่องเบนซินคือเครื่องเดียวกันรึป่าวครับ
คือแตกต่างเกียร์ แรงที่ได้ต่างกันไม่แปลก กระบะดีเซลหลายรุ่นในไทยก็เป็น แต่ cc ต่างกัน 1 เนี่ย แปลว่าเสื้อสูบและลูกสูบคนละเบอร์กันเลยนะครับ หรือผมตามโลกไม่ทันที่ เปลี่ยนระบบส่งกำลังทำให้ปริมาตรสูบมากขึ้นได้
-
น่าสนใจ กว่าเดิมเยอะเลย ขอให้มามอเตอร์โชว์นี้
อย่าว่าแต่ Motor Show เลยครับ มาไทยรึเปล่ายังต้องลุ้น
เพราะ Eco Car ของ Honda ไม่รู้จะสู้ต่อรึเปล่า
แล้วถ้า honda ผลิต eco car ได้ไม่ถึง 1 แสนคันภายใน 5 ปี ตามที่ตกลงกับรัฐ จะมีผลอะไรหรือเปล่าครับ เสียค่าปรับไหม
หรือนับรวมรถที่ใช้พื้นฐานเดียวกันอย่าง br-v ,mobilio ไปด้วย
แต่ก็ไม่น่าจะถึงนะ