Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 08, 2016, 05:32:07
-
MG 6 Minorchange Sedan 1.8 Turbo X Sunroof
1,128,000 บาท
รหัส 18K4G เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว Turbo TCI-TECH
กำลังสูงสุด 161 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 215 นิวตันเมตร
ที่ 2,000 - 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Dual Clutch
รองรับน้ำมันสูงสุด E85
(http://upic.me/i/7y/12801479_1238712962809014_2191346988705063339_n.jpg) (http://upic.me/show/58032509)
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h (เกียร์ D)
#1 10.35 sec
#2 10.32 sec
#3 10.34 sec
#4 10.39 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 10.35 วินาที
------------------------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ D)
#1 7.42 sec
#2 7.42 sec
#3 7.44 sec
#4 7.45 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 7.43 วินาที
------------------------------------------------------------------------------------------------
ความเร็วสูงสุด ในแต่ละเกียร์ (เกียร์ D)
เกียร์ 1 50 km/h @ 6,250 rpm
เกียร์ 2 80 km/h @ 6,000 rpm
เกียร์ 3 125 km/h @ 5,900 rpm
เกียร์ 4 170 km/h @ 5,900 rpm
เกียร์ 5 212 km/h @ 5,750 rpm
(http://upic.me/i/j0/vc001.jpg) (http://upic.me/show/58032510)
------------------------------------------------------------------------------------------------
Top Speed 212 km/h @ 5,750 rpm ที่เกียร์ 5
------------------------------------------------------------------------------------------------
ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ (ที่เกียร์สูงสุด เกียร์ 6)
80 km/h @ 1,750 rpm
100 km/h @ 2,100 rpm
110 km/h @ 2,400 rpm
รอบเครื่องแอบสูงขึ้นจากรุ่นเดิมนิดนึง
( รุ่นเดิม 1,600 / 2,050 / 2,250 rpm )
------------------------------------------------------------------------------------------------
ความเร็วบนมาตรวัด 110 km/h
บน GPS ได้ 105.3 km/h
(http://upic.me/i/4s/dscf2531.jpg) (http://upic.me/show/58032511)
------------------------------------------------------------------------------------------------
Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ระยะทางบน Trip Meter 92.8 km.
เติมน้ำมันเบนซิน Techron 95 แบบไม่เขย่ารถ 6.37 litres
วิ่งที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 14.56 km/l
------------------------------------------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
(http://upic.me/i/xq/g6js6.jpg) (http://upic.me/show/58032512)
-
แรงและประหยัดใช้ได้เลยครับ
ขอบคุณครับผม
-
กินขึ้นจริงๆ ด้วย แค่จอดก็กินมากกว่าแล้ว เวลาจอดเฉยๆตัวเก่ากินน้ำมัน 1.2-1.4 ลิตร/ชั่วโมง ตัวใหม่ 1.5-1.7 ลิตร/ชั่วโมง
แปลกจริงๆ ครับ ไม่รู้เพราะอะไรทำให้ใช้น้ำมันมากขึ้นขนาดนี้
ปล. ตัวเก่าที่ได้รับการปรับปรุงเร็วกว่านี้ประมาณ 0.1-0.3 วิแน่นอนครับ ผมลองดูหลายรอบแล้ว
-
MG คงขายดี MG3 + MG GS
-
ดีขึ้นชัดเจน :-*
-
แต่ผมว่ามันพอๆกับของเดิมนะ เพราะคันนี้เป็นSedan ของเก่าเป็น Fastback อัตราเร่งอาจจะช้ากว่าอยู่แล้ว
ถ้าเอารุ่นใหม่ที่เป็น Fastback มาทดสอบก็อาจจะได้ตัวเลขใกล้เคียงของเดิม
-
แต่ผมว่ามันพอๆกับของเดิมนะ เพราะคันนี้เป็นSedan ของเก่าเป็น Fastback อัตราเร่งอาจจะช้ากว่าอยู่แล้ว
ถ้าเอารุ่นใหม่ที่เป็น Fastback มาทดสอบก็อาจจะได้ตัวเลขใกล้เคียงของเดิม
เข้าใจผิดแล้วครับ Fast Back เร็วกว่าซีดานนะครับ Aerodynamic ดีกว่าครับ
-
ดูดีมีชาติตระกูล 8)
-
แต่ผมว่ามันพอๆกับของเดิมนะ เพราะคันนี้เป็นSedan ของเก่าเป็น Fastback อัตราเร่งอาจจะช้ากว่าอยู่แล้ว
ถ้าเอารุ่นใหม่ที่เป็น Fastback มาทดสอบก็อาจจะได้ตัวเลขใกล้เคียงของเดิม
เข้าใจผิดแล้วครับ Fast Back เร็วกว่าซีดานนะครับ Aerodynamic ดีกว่าครับ
CLA 250 อากาศพลศาสตร์ดีกว่า A250 และน่าจะถือว่าต่ำสุดในตลาดในประเทศ แต่ A250 อัตราเร่ง 0-100 ดีกว่า
-
อัสติสหันมาถาม
นี่ลื้อใส่เทอร์โบมาแล้วใช่ม้าย? :P :P
-
แรงและประหยัด......................ตรงไหน?
เหมือนกับเซ็ตให้อัดน้ำมันมากขึ้น แรงขึ้นแต่กินขึ้นแบบเห็นๆเลย (0.5โลลิตรนี่ถือว่ามากขึ้นชัดเจนนะ)
ถ้ามองที่ตัวเลข ความน่าสนใจไม่ค่อยจะมีเลยครับ
ขนาดอัดให้เปลืองขึ้นเยอะแล้ว ก็ยังเอา 3 กับ Altis ไม่ลงอยู่ดี
เชื่อว่า civic 1.8ตัวใหม่ เตรื่อง10ปี ยัด CVT มาก็น่าจะทำตัวเลขดีกว่า(HRV ใช้เครื่องตัวนี้+CVT ตัวเลขยังไล่ๆ MG6 เลย ทั้งๆที่สูงโย่งกว่า)
-
เครื่องใหญ่ แรงม้า/บิด น้อยไปนิด กินมากกว่าเขา ค่าตัวสูงกว่า เป็นแสน
อืม..น่าหนักใจแทน
-
ผมคิดในใจมันต้องกินกว่าเดิมแน่เลย ฮ่าๆ มันก็กินจริงๆด้วยอาจจะด้วยน้ำหนักตัวที่มากกว่า(หรือป่าว?)
altis คงอยากรู้ว่ามันใส่โบมาแล้วจริงๆหรอ ทำไมตัวเลขไม่ห่างกันเลย 555 :-X :-X
รอดู civic 1.5 bo น่าจะมีให้ wow กว่านี้ แน่ๆ 8) 8)
-
อัสติสหันมาถาม
นี่ลื้อใส่เทอร์โบมาแล้วใช่ม้าย? :P :P
+1 เลยครับ 555
คงต้องรอ gen ต่อไปของ MG เห็นว่าน่าจะดี
-
เครื่อง 1.8 เทอร์โบ 161 แรงม้า..
โฟกัส Ecoboost 1.5 180 ม้า..
ซีวิค 1.5 โบ 173 ม้า..
ซิลฟี่ 1.6 โบ 190 ม้า..
ม้าของ MG6 ต่างจากเครื่อง 1.8 N/Aทั่วไป ประมาณ 20 ม้า
เทอร์โบตัวนี้ช่วยได้ไม่เยอะเท่าไหร่เลย..
ที่สำคัญ ราคา 1,128,000 บาท แพงมว๊ากกกกกก...
-
แรงตามเค้านิดหน่อย ประหยัดน้อยกว่านิดนึง ดีขึ้นเยอะเลย ปรับปรุงหน้าตาอีกหน่อยจะโอเคมาก ผมชอบหน้าตา MG5 มันสวยลงตัวดี
-
เครื่อง 1.8 เทอร์โบ 161 แรงม้า..
โฟกัส Ecoboost 1.5 180 ม้า..
ซีวิค 1.5 โบ 173 ม้า..
ซิลฟี่ 1.6 โบ 190 ม้า..
ม้าของ MG6 ต่างจากเครื่อง 1.8 N/Aทั่วไป ประมาณ 20 ม้า
เทอร์โบตัวนี้ช่วยได้ไม่เยอะเท่าไหร่เลย..
ที่สำคัญ ราคา 1,128,000 บาท แพงมว๊ากกกกกก...
เค้าคงไม่อยากจูนแรงมากหรอกครับ กลัวจะไม่ไหวเรื่องมลพิษเอา
-
อยากเห็นของตัว MG5 ด้วยครับ ว่าเป็นยังไงบ้าง
แอบเล็งอยู่ ว่าจะออกปลายปี
-
ราคานี้ผมหันไปมองน้องฟี่ดีกว่า
-
3 กินทั้งสมรรถนะ หน้าตา และราคา ;)
-
MG6 มาพลาดตอนเปิดตัว หลังๆมาแก้ตัว เริ่มเห็นมากขึ้นแล้ว
-
เป็นรุ่นที่ผมไปลองและตั้งใจว่าถึงเวลาเปลี่ยนรถ จะมีมันเป็น 1 ในตัวเลือกอันดับต้นๆ
เนื่องจากตอนนั้นราคาตัวเริ่มต้น เท่า mazda3 ตัวเริ่มต้น และมีแค่ไม่กี่ค่ายที่เป็น 5 ประตูเพราะมันเพิ่มความเอนกประสงค์เข้าไปอีก
ตอนนี้ราคาโดดไปไกลมาก หวังว่าทาง MG จะทำให้มันกลับมาราคาดีกว่า mazda3 ให้ได้นะครับรถคันเดิมผมยังใช้รอไปได้อีกหลายปี
ปล.ตอนไปลองเป้าหมายอยู่ที่ MG5 turbo แต่สายตาหันไปมอง MG6 ทีไรแล้วใจไปอยู่ที่ตัวนี้ทุกที ความรู้สึกเหมือนมองเบนซ์ บีเอ็ม
และ MG5 ซุ้มล้อมันไม่เข้ารูปกับล้อยังไงไม่รู้ มันไม่กลม กับไปท้ายที่ยังไม่ถูกใจ ที่เหลือผมโอเค รับได้ ภายในก็ไม่ซีเรียส
ส่วน MG6 ชอบทั้งในทั้งนอกเลย
-
เอาน่า MG 6 โฉมนี้เปิดตัวตั้งแต่2010แล้ว ไว้รอเจนใหม่ให้แก้มือ แรงแน่ๆ
-
อัตราเร่งโดยรวมนี่ไม่เลวเลยน่ะ แต่มันดันผูกกับเทอร์โบมาด้วยเลยทำให้ดูแย่ไปนิด
1.8เทอร์โบน่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้สักหน่อยจะโอเคเลย
-
ขายใครหว่า
-
ผมยังไม่ได้ลองเลยครับเดียวจะไปลองขับอะ
-
จะใส่เทอร์โบมาทำไม ช่วยอะไรเนี่ย แสดงว่า เทคโนโลยีเครื่องยนต์ของ MG ยังไม่ปังแน่เลยครับเนี่ย
-
ช่วงล่างเป็นไงบ้าง
-
จะขายราคานี้จริงๆเหรอครับ
-
ผมว่าที่ห่วยไม่ใช่เครื่องครับ
คันดำนี่ยืมสองรอบ ระยะทางที่ขับร่วมๆกันน่าจะพันโลได้แล้ว ตอนแรกผมรู้สึกเหมือนกันว่า
มันแรงขึ้นป่ะวะ พอจับตัวเลข เออ แรงขึ้นจริง แต่แน่นอนว่าถ้าเอาไปเทียบกับพวก
Turbo ของค่ายอื่น แพ้ราบคาบ แต่ขอให้เข้าใจว่าตัวเครื่องมันไม่ได้แย่นะ
อันที่จริงพอมารู้ว่าเครื่อง Kavachi นี่ก็มีรากฐานมาจาก K-Series ของ Rover
ที่เป็นเครื่องเก่ามาก เอามาให้บริษัทวิศวกรรม Ricardo ปรับปรุงใหม่ ตัวเลขมันไม่สวย
แล้วเรามองว่ามันเป็น C-Segment ก็เลยมองว่าเครื่องห่วย..ผมว่าพละกำลังมันไม่ได้แย่
แต่ที่วิ่งไม่ออกเพราะ..ตัวมันหนักเท่า Teana ครับ ถ้าสมมติว่าลดน้ำหนักลงจาก 1.55 ตัน
ให้มาเหลือสัก 1.38 ตันได้ อัตราเร่งช่วงออกตัวและเร่งแซงจะสวยกว่านี้
แต่ถ้าวิจารณ์อย่างที่มันเป็นตอนนี้ ผมก็ว่ามันไม่เร็วเท่า Sylphy Turbo หรอกแม้ว่า
ช่วงดีดออกเกียร์ 1 จะหลังติดเบาะอยู่พอสมควร แต่ในภาพรวม...มีเทอร์โบนี่ล่ะดีแล้ว
เพราะมันคือสิ่งเดียวที่ช่วยให้ MG6 หนักตันห้าวิ่งไล่ Altis ESport กับ Mazda 3 ได้
ที่สำคัญ แต่ตัวเลขการเทสต์ของจิมมี่ไม่ได้บ่งชี้คือช่วงปลายหลัง 120 ขึ้นเร็วกว่าตัวเดิมมากนะครับ
Check Check Out ได้สปีดต่างกัน 12 กม./ชม.
คือโดยรวม ผมว่ามันดีขึ้นกว่าตัวเก่าคันที่ทดสอบไปสองปีก่อน
ราคามันเท่ากัน แต่ตัวรถในภาพรวม ดีขึ้น คุ้มขึ้น แต่ผมก็ยังไม่ประทับใจเกียร์ในบางจุด
เวลาขึ้นเนินความเร็วต่ำ กับเวลาเล่นเกียร์เอง ไม่ชอบเลยครับ เวลาโหมด M MG3 ยังสนุกน่าขับซะกว่า
สุดท้ายมาตันที่ราคาล่ะครับ รถมีจุดเด่นจุดด้อยของมัน แต่ราคาก็สูงจนคิดนาน นานจนบางคนก็ตัดใจไปเลย
ถ้าเป็นราคาแบบปีที่แล้วยังรู้สึกว่าคุ้มอยู่บ้าง
-
เสียชื่อ1.8โบหมด
-
เสียแค่ตรง น้ำหนักตัวแค่นั้นจริงๆนะนี่