Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PREM ที่ มีนาคม 08, 2016, 19:00:29
-
กดเข้าไปดูเล่นๆ บังเอิญเจอพอดีครับ มีครบทั้ง Eco sticker ราคา ออพชั่น ดาวน์โหลดโบรชัวร์ (เวอร์ชั่นไทย) ได้ด้วย
สรุปคือมี 3 รุ่น
XC90 D5 Momentum 4,890,000
XC90 T8 Twin Engine Momentum 5,390,000
XC90 T8 Twin Engine Inscription 5,990,000
รุ่น D5 กินน้ำมัน 6.5L/100km ส่วน T8 กินแค่ 2.2L/100km
รายละเอียดตามนี้เลยครับ
http://car.go.th/new/compareCar?TranId=b3193f75547a4e36b2d1709f5de93404
(http://car.go.th//api/render/tagImageEcoA4/b3193f75547a4e36b2d1709f5de93404)
http://car.go.th/new/compareCar?TranId=1ab4a45b2d7e4b4a94b5f50d3d4e30cb
(http://car.go.th//api/render/tagImageEcoA4/1ab4a45b2d7e4b4a94b5f50d3d4e30cb)
http://car.go.th/new/compareCar?TranId=b5071ffc28c64dcf9d39e28137d71ec7
(http://car.go.th//api/render/tagImageEcoA4/b5071ffc28c64dcf9d39e28137d71ec7)
-
รุ่นเริ่มต้นก็น่าสนใจแล้วนะครับ ออปชันต่างๆเพียงพอกับการใช้งานละ
แต่ไม่ชอบอย่างนึงเลย คหสต.มากๆ ไม่ชอบการยัดเยียดขายรถยนต์ไฮบริดเสียบปลั๊กเลยจริงๆ
-
ภาษีตามค่ามลพิษ CO2 แบบใหม่เป็นตัวบังคับโดยชัดเจนครับ ไม่อย่างนั้นราคาจะกระโดดขึ้นไปอีกเยอะมาก ยังไม่นับรวมภาษีตัวรถที่นำเข้ามาจากต่างประเทศที่แพงอีก
แต่ไม่ชอบอย่างนึงเลย คหสต.มากๆ ไม่ชอบการยัดเยียดขายรถยนต์ไฮบริดเสียบปลั๊กเลยจริงๆ
-
ขับแบบไหนหรือจึงได้ 45.5 กิโล/ลิตร
-
ตัวปลั๊กอินไฮบริด จะประหยัดจริงเหมือนที่โฆษณาหรือเปล่ากับรถขนาดสองตันกว่า ส่วนมากที่เห็นตัวเลขความประหยัดเกินจริงไปเยอะ
-
Wow 8)
-
ไอ้ตัวปลั๊กอินไฮบริด มันแทบไม่ง้อน้ำมันเลยนะนั่น
มิน่า ราคาน้ำมันถึงดิ่งเหว อิอิ
-
รุ่นเริ่มต้นก็น่าสนใจแล้วนะครับ ออปชันต่างๆเพียงพอกับการใช้งานละ
แต่ไม่ชอบอย่างนึงเลย คหสต.มากๆ ไม่ชอบการยัดเยียดขายรถยนต์ไฮบริดเสียบปลั๊กเลยจริงๆ
ไม่ชอบเหมือนกันครับ เดี๋ยวนี้ค่ายยุโรปเป็นทุกค่ายเลย
-
5.9ล้าน 400แรงม้า ถูกมากกกก ถ้าเป็นพวก landrover ราคาจะไปที่เท่าไหร่เนี่ย ออปชั่นตัวเริ่มต้นก็พอแล้ว ครบถ้วน
-
ตัวเริ่มต้นก็ให้ข้าวของที่จำเป็นมาครบแล้วในราคาที่ค่อนข้างเป็นมิตรซะด้วย ถ้าไม่รีบรอดูตัวประกอบมาเลเซียราคาน่าจะลงมาใกล้เคียงกับรุ่นเดิมเข้าไปอีก
-
ขับแบบไหนหรือจึงได้ 45.5 กิโล/ลิตร
ระบบการทดสอบจะเป็นการเลียนแบบการขับจริงๆ แหละครับมีทั้งการขับๆ หยุดๆ แบบในเมืองผสมกับการวิ่งความเร็วกลางๆ นิ่งๆ แบบตอนเดินทาง
แต่ๆๆๆ พวกการทดสอบพวกนี้ผมว่าที่พวกไฮบริดมันกินน้อยมากๆ เพราะว่าระยะเวลาในการทดสอบ ไม่นานพอที่จะทำให้ไฟในแบตหมด ดังนั้นพอมีไฟฟ้ามาช่วยอย่างเพียงพอ เครื่องยนต์จึงแทบไม่ต้องทำงาน
-
สัปดาห์ที่แล้วมีโอกาสไปลองนั่งตัว D5 Momentum มาครับ ประทับใจเบาะมากมาย เบาะคนขับนั่งสบายมากๆ ไม่โอบกระชับแน่นเกินไปอย่าง XC60 ส่วนเบาะแถวสองนี่ เป็น big improvement เลยครับ ก่อนเข้าไปลองนั่งเซลล์บอกว่าปรับเอนได้ พอเข้าไปจริงๆ มันเอนได้ แต่เอนนิดนึง ไม่มากเท่ากับ Lexus RX แต่ก็พอให้ได้ตำแหน่งการนั่งที่สบายมากขึ้นทีเดียวครับ ไม่ตั้งชันเหมือนตัวเดิม หรือ XC60
ตอนไปดูรถจริงๆ จุดแรกเลยคือ มุดใต้ท้องดูช่วงล่างหลังครับ :P ผมอยากเห็นไอ้เจ้าแหนบขวางจริงๆว่ามันเป็นยังไง ตอนนี้เห็นแล้ว รอแต่ลองนั่งออกถนนจริงๆ จะได้รู้ว่านุ่มหนึบแค่ไหน
งานประกอบภายในเนี้ยบสุดๆ แต่ตัว D5 Momentum นี่ได้จอ Driver Display 8 นิ้วมา ทำให้มีเกจ์วัดความเร็วอยู่ตรงกลางอันเดียว แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเลยตามเว้บต่างๆ ดูไม่ค่อยหรูหราสมกับส่วนอื่นๆภายในรถเท่าไหร่เลย ต้องไปตัวปลั๊กอินถึงจะได้จอ 12.3 นิ้ว อย่างที่เห็นกันในภาพเปิดตัว กับหลังคาพาโนรามา ทำให้ผมนึกถึงเวลาจะเลือกระหว่าง W 205 C 200 กับ C 300 bluetec AMG คนส่วนใหญ่วิ่งไปตัวท้อปหมด เพราะเบนซ์น่าจะกำไรมากกว่าเนื่องจากภาษีสรรพสามิตถูกกว่ามาก เลยอัดของแต่งให้ลูกค้าหันมามองแต่ไฮบริด ปรากฎการณ์แบบเดียวกันคงเกิดกับ XC90
โดยรวม เห็นแล้วก็คันยิบๆครับ แต่คงรอตัวประกอบมาเลเซียดีกว่า ข่าวบอกว่าอาจจะดีเลย์ ไม่ทันปีนี้ประมาณว่า คุณภาพการประกอบยังไม่ผ่านประมาณนั้น แต่ผมลองดูในเว้บ paultan เห็นว่ายังไงก็น่าจะมาปีนี้ ... แต่คุณเซลล์บอกว่า ... ขับก่อนหล่อก่อนครับ ... ;D
-
ใครใช้Volvo รบกวนบอกทีครับว่า ลำโพงHigh Performance คุณภาพดีมั้ย?
รุ่นT8 รุ่นกลางน่าสนใจมากเลย สงสัยตรงลำโพง
-
ขับแบบไหนหรือจึงได้ 45.5 กิโล/ลิตร
ระบบการทดสอบจะเป็นการเลียนแบบการขับจริงๆ แหละครับมีทั้งการขับๆ หยุดๆ แบบในเมืองผสมกับการวิ่งความเร็วกลางๆ นิ่งๆ แบบตอนเดินทาง
แต่ๆๆๆ พวกการทดสอบพวกนี้ผมว่าที่พวกไฮบริดมันกินน้อยมากๆ เพราะว่าระยะเวลาในการทดสอบ ไม่นานพอที่จะทำให้ไฟในแบตหมด ดังนั้นพอมีไฟฟ้ามาช่วยอย่างเพียงพอ เครื่องยนต์จึงแทบไม่ต้องทำงาน
น่าจะเอามาทดลองขับทางยาวๆแบบกรุงเทพ - เชียงใหม่ ดูว่าจะกินน้ำมันสักเท่าไร ถ้ายังกินน้ำมันสี่สิบกว่ากิโล/ลิตร ก็น่าสนใจมากๆนะครับ
-
ใครใช้Volvo รบกวนบอกทีครับว่า ลำโพงHigh Performance คุณภาพดีมั้ย?
รุ่นT8 รุ่นกลางน่าสนใจมากเลย สงสัยตรงลำโพง
เสียงดีครับ ของV40ยังโอเคมากๆเลยครับ ของXC90ลองฟังดูแล้วเสียงดีกว่าV40อีกครับ
-
ใครใช้Volvo รบกวนบอกทีครับว่า ลำโพงHigh Performance คุณภาพดีมั้ย?
รุ่นT8 รุ่นกลางน่าสนใจมากเลย สงสัยตรงลำโพง
เสียงดีครับ ของV40ยังโอเคมากๆเลยครับ ของXC90ลองฟังดูแล้วเสียงดีกว่าV40อีกครับ
ขอบคุณ คุณPANมากๆครับ สำหรับข้อมูล
-
จะประหยัดอะไรกันได้ขนาดนั้น
คงต้องรอรีวิวจริงๆ ดีกว่าครับ เพราะใช้จริงๆ มักจะไม่ได้ตัวเลขตามนั้น
-
แรงม้าเยอะโคตรๆๆๆ
-
คงไม่ถือว่าแพงไป โอเคอยู่นะครับ แรงสะใจหรือพอโดน นน แบบนั้นอาจจะไม่เท่าไหร่ก้ได้ครับ
-
ผมว่าซื้อยาดมถูกกว่าครับ ;D
แต่รุ่นโมเมนตั้มนี่หน้ายางแคบไปมั้ย รถหนักขนาดนี้ :o
-
ตอนนี้คือยุคเสียบปลัก+เครื่องยนต์ ซึ่งกำลังเปลี่ยนผ่านไปสู่รถไฟฟ้า100%
นึกถึงเรื่องระบบไฟก็น่ากังวลอยู่ครับ แต่พอเห็นแรงม้าแรงบิดนี่เอนไปทางอยากได้แรงมากกว่า คหสต คิดว่าเครื่อง4สูบ 2ลิตร + ไฟฟ้า คือสูตรลงตัวที่สุดแล้ว ณ ตอนนี้
-
ผมแอบเข้าไปดู BMW x5 40e มาใน web car.go.th พร้อมๆกัน พบว่า มีรุ่นใหม่ xDrive 40e pure excellence 4.99 ล้าน ออกมาเพิ่มด้วยครับ ส่วนตัว top ยังเป็ฯ M Sport 5.39 แต่รุ่น sDrive 25d หายไปแล้วครับ :(
-
:-* :-* :-*