Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tunnnnnn ที่ มีนาคม 09, 2016, 01:23:54
-
ความเดิมจากตอนที่ 4
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=46700.msg790054#msg790054 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=46700.msg790054#msg790054)
สวัสดีครับ วันนี้ จะเข้ามารายงาน บทสรุป ของ ประสบการณ์ การซื้อ รถ Skoda จาก บริษัท DAD และ MTM ครับ
ข่าวดีคือ ตอนนี้ รถ Skoda Yeti ของผม สามารถจดทะเบียน และ ได้ป้ายขาว แล้ว เมื่อ วันที่ 17 ธ.ค. 2558
(ออก รถ วันที่ 18 มิ.ย. 2556 ใช้เวลา ทั้งหมด ประมาณ 2.5 ปี)
นอกเหนือจากนั้น คือ ต้องออก ค่าซ่อม machatronic (อะไหล่ เกียร์) เองอีก 9x,xxx.- บาท
ทั้งๆ ที่ รถยัง อยู่ในเงื่อนไข DAD Secure 5 ปี เพื่อให้สามารถ ขับรถไปตรวจสภาพ (จดทะเบียน) เองได้ ที่กรมการขนส่งทางบก
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/29248775/IMG_6754.jpg)
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/29248775/IMG_6755.jpg)
อย่างไรก็ตาม ณ ขณะนี้ ก็ยังมี พี่คนนึงที่ อยู่ในกลุ่ม Line ด้วยกัน
ยังไม่ได้ป้ายขาว คาดว่า เรื่องจะยังค้างอยู่ที่ กรมศุลกากร?
แถม ล่าสุดที่รู้ ก็มาเจอปัญาเรื่อง mechatronic เหมือน รถของผม อีก
คาดว่าคงต้อง ลากรถออกมาซ่อม อู่นอกเองเช่นกัน
สรุป สั้นๆ นะครับ...
"กลุ่มบริษัท DAD, MTM, Euro Auto และ/ หรือ บริษัทใดๆ ที่ มี คณะผู้บริหาร กลุ่มเดียวกัน เป็น บริษัทตัวแทนจำหน่ายรถ ที่เป็นผู้สร้าง ปัญหา เรื่องการจดทะเบียนนี้ขึ้นมา แล้ว ปล่อยให้ปัญหายืดเยื้อ ยาวนาน 2-3 ปี โดย ไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบใดๆ, ไม่พยายามแก้ไข ซ้ำยัง ผลักภาระให้ผูบริโภค ที่เป็นลูกค้าของตัวเอง
มากไปกว่านั้น เมื่อถึงคราวที่ รถที่ซื้อมา มีปัญหา ก็ยังไม่ สามารถ รับผิดชอบ เปลี่ยนอะไหล่ และ/ หรือ ซ่อมรถ ให้ได้ ตามสัญญา รับประกัน DAD Secure 5 ปี ที่เคย ประกาศไว้"
คำแนะนำส่วนตัวนะครับ "อย่าซื้อรถกับ บริษัทข้างต้น เหล่านี้ เด็ดขาด"
สุดท้าย ขอขอบคุณ
1. Facebook Page "Skoda Club Thailand"
https://www.facebook.com/skodaclubthailand/?fref=ts
2. เพื่อนทุกคน ในกลุ่ม Line Skoda Problems
3. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.)
4. HLM และ เพื่อนๆ สมาชิกทุกคน ทั้ง หน้า board และ หลัง board
ขอบคุณครับ
ทัน
-
โอ้ว ถ้าตะลุยกันเอากันเองขนาดนี้ เพื่อป้ายขาว
ผมหมดสิทธิ์
-
เรื่องจดอ้างภาครัฐก็พอเเถได้ เเต่เรื่องอยู่ในประกันเเล้วไม่รับผิดชอบ มันบอกให้รู้เลยว่า ตัวเเทนช่างมีสายเลือดที่เข้มข้นมาก
-
ซ่อมเองข้างเด๊วคงอ้างอีกว่าซ่อมข้างนอกประกันขาด เสียดายรถดีๆที่เจอบริษัทนี้ทำตลาดจริงๆ
-
เจอแบบนี้แย่มากครับ ให้กำลังใจผู้บริโภคด้วยกันครับ
-
ผมเคยติดตามตอนแรกๆที่บอกว่าช่วยรับผิดชอบพยายามตามเรื่องแต่ ติดใบรับรองการนำเข้า(แบบ32)
แต่ไหงตอนหลังไม่รับผิดชอบ แถมมีเรื่องไม่รับประกันตัวรถทั้งที่ยังอยู่ในระยะประกัน
ยังไงก็ยินดีกับเจ้าของกระทู้และเอาใจช่วยคนที่ยังติดปัญหาอยู่
ส่วนกลุ่มบริษัทข้างต้นที่เป็นผู้สร้างปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนี้ผมจะจำให้แม่นและร่วมเป็นกระบอกเสียงให้กับเพื่อนๆและคนที่รู้จัก
ว่าอย่าได้คิดที่จะเป็นลุกค้าคนพวกนี้เด็ดขาดเลยครับ
-
จำได้ว่า้เจ้าของบริษัท มีlogin ในบอร์ดนี้ด้วย จะว่ายังไงต่อเนี่ย
-
ขอซื้อแบบไม่เอาประกันกับทะเบียนลดสักล้านนึง ;D
-
รถสวยนะครับ
แต่เท่ากับว่าคนเหล่านี้ห้ามไปทำธุรกิจด้วยไม่จริงใจกันเลย ยุคนี้ข่าวสารอินเตอร์เนตไปไว บอกปากต่อปาก แต่ยังไงผมก็ไม่ซื้อใช้ SKODA AUDI CITROEN ไม่อยากเอาเวลาไปทำอย่างอื่น
-
ขับป้ายแดงเกือบสามปี ไม่สนุกเลยนะครับ
สมัยเจ้ามาร์ชใส่ป้ายแดง เวลาขับไปทำงานนี่เสียวโดนจับมาก เพราะบางครั้งต้องออกเวรตอนสามทุ่ม ด่านแถวสนามบินกำลังทำงานเลย
โชคดีที่ตำรวจเห็นว่าผมเป็น จนท.ข้างใน มีบัตรการท่า เลยปล่อยๆไป กลัวโดนเรียกสุดๆ
โชคดีที่ป้ายขาวมาเร็ว (ผมขอล็อคเลขไว้ด้วย) พอเซลส์โทรมาเลยรีบเข้าไปใส่ครับ
-
ยินดีด้วยครับ สุดท้ายก็ได้ป้ายสักที
แต่เรื่องมีประกันแต่ต้องซ่อมเองนี่รับไม่ได้เลยครับ เลวร้ายมาก ยิ่งกว่าคำว่าไม่รับผิดชอบ
-
ขออภัยที่ถามนะครับ ค่ายรถที่จขกท.พูดถึงนี่ค่าย ยน...ิจ ใช่ไม๊ครับ ? จะได้เข้าใจไม่ผิดเวลาดูรถค่ายนี้
-
สรุปว่าค่ายนี้ยัง%+๔ู๕฿เสมอต้นเสมอปลาย
-
ถึงแม้ว่าตระกูลนี้จะแบ่งกันบริหาร มีบริษัทของตัวเองดูแล แยกตัวกันออกมาอย่างชัดเจน
แต่สุดท้าย ก็แย่เหมือนกันหมด อยู่ที่ใครแย่กว่าใครเท่านั้นเอง
-
มากไปกว่านั้น เมื่อถึงคราวที่ รถที่ซื้อมา มีปัญหา ก็ยังไม่ สามารถ รับผิดชอบ เปลี่ยนอะไหล่ และ/ หรือ ซ่อมรถ ให้ได้ ตามสัญญา รับประกัน DAD Secure 5 ปี ที่เคย ประกาศไว้
เอ่อ ไม่ทำตามสัญญาแบบนี้ ฟ้องร้องได้ไหมครับ
ปล. เสียดาย new Superb , new Kodiak นึกว่าจะได้เห็นในไทย
-
ประกันคุณภาพ5ปี กะเอาให้เหมือนเทียบเท่าค่ายพรีเมียมค่ายอื่นสิน่ะ
สุดท้ายก็เป็นได้แค่กับดักสำหรับผู้บริโภคกันไป สมคำร่ำลือครับเครือบริษัทนี้
-
ยินดีกับป้ายใหม่ด้วยคร้าบ ;)
-
บอกตรงๆเสียดายรถดีๆคุ้มราคามากครับ ตัวผมเองก็เกือบได้ซื้อ Superb ไปเหมือนกันจากการไปลองขับมาและได้พูดคุยกับผู้บริหารซึ่งตอนนั้นมันก็ดูดีจริงๆ มีพรรคพวกซื้อไปก่อนแล้วก็บอกว่าดี แต่หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ยินข่าวไม่ค่อยดีกับบริษัทนี้ก็เลยตัดสินใจรอดูสถานการณ์ไปก่อน ก็ถือว่าตัวเองโชคดีซื้อหวยถูกรอดตัวไป
-
ยินดีกับเจ้าของรถด้วยคับ. แต่แอบสงสารเจ้าของเหมือนกันก่วาจะได้ ลำบากแย่เลย :'(
-
ผมใช้ Citroen DS3 เหลือประกันอีก 1 ปี แต่อะไหล่ดูแลตามนั้นแหละครับ ครบ 5 ปี คงลาขาดแล้ว PS. Skoda ยังดีมีศูนย์นะ Citroen ปิดหมดแล้ว ที่เหลือยุบไปรวมกับ Skoda ^^"
-
หมดเวรหมดกรรมซะทีครับ ยินดีด้วย จบซะที
-
ดีใจกับสมาชิกที่ได้ป้ายขาวสักทีนะครับ วันก่อนผ่านโชว์รูม Skoda ตรงบางจากรู้สึกว่าจะโทรมไปเยอะเลยครับ น่าเสียดายกับรถดีๆอีกยี่ห้อหนึ่งที่คงต้องจากไปครับ
-
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ
ขอให้ข้อมูลเพิ่มเติม นิดนึง ครับ
ผม มีรถ 2 คัน VW และ Skoda
VW Golf 1.4 tsi ซื้อกับ ศูนย์ VW ตรง วิภาวดี ก็ดูแลดี เคลม อะไหล่ mechatronic ในขณะที่รถยังอยู่ในประกัน ให้ผมได้ ไม่มีปัญหา
แต่ Skoda Yeti 1.2 ที่ซื้อ กับ ศูนย์ Skoda (DAD & MTM) ตรง สุขุมวิท 101 ที่มีปัญหา เรื่องการจดป้ายทะเบียน และ ปฎิเสธ การเคลม อะไหล่ mechatronic (ตัวเดียวกัน) ทั้งๆ ที่ รถยังอยู่ในประกัน
เพราะ ฉะนั้น ผมคิดว่า การตัดสินใจ เรื่องนโยบายการบริการหลังการขาย คงขึ้นอยู่กับ ผู้บริหารคนละชุดกันมั้งครับ ไม่แน่ใจ? (ไม่ได้อยู่ในวงการ)
ขอ กระซิบ อีกนิดนึง สำหรับ คนรักรถ ในเครือ VAG (VW, Audi และ Skoda) ว่า ปัญหา mechatronic เกิดขึ้น กับ รถ Skoda ของ เพื่อน ในกลุ่มอีกหลายคัน น่าจะเป็นปัญหา defect จาก ผู้ผลิต ซึ่งถ้า อยู่เมืองนอก ก็น่าจะ เคลมได้ (เห็นจากข่าว) แต่ถ้าเมืองไทย ต้องทำใจ เตรียมเงินไว้ เตรียมใจ เผื่อค่าใช้จ่ายตรงนี้ไว้ด้วยนะครับ