Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ มีนาคม 11, 2016, 08:46:27
-
ช่วง 5ปีมานี้ เห็นปรับโฉม, MC , ออกรุ่นย่อย รุ่นใหม่ ฯลฯ เยอะมาก จนรู้สึกว่ามันเยอะกว่าช่วง 10-20ปีที่แล้ว ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า แต่มันเยอะจริงๆนะครับเท่าที่สังเกตุมานะครับ
-
ฝุ่นยังตลบไม่หายจากเทรนด์subcompact SUVมากันทุกยีห้อ+ตลาดระอุจากการปรับโฉมPPVกันเมื่อปีที่แล้ว
พอมาะปีนี้พีคมาก ปกติก็ปรับโมเดลเยียร์กันเงียบๆ ปีนี้มีเรื่องภาษีกันเข้าไปปรับขบวนออฟชั่นและราคากันถ้วนหน้า ตามดูตลาดรถยนต์สองสามปีนี้สนุกที่สุดละตั้งแต่เคยดูมา
-
ใช่ครับแต่ผมว่าดีครับ สมัยผมเริ่มทำงานใหม่ๆ นับรุ่นได้เลย พี่โตมี2 โคโรล่ากับโคโรน่า
นิสสัน2 ซันนี่กับบลูเบริด (คราวน์กับเซดิกน้อยมาก) มิตซู2 แชมป์ ต่อมาเป็นแลนเซอร์กับกาแลนท์ เบนซ์ นี่ c e s , bmมี 3 5 7 มาสด้า มี 323 กับ 626 ส่วนใหญ่รถsedanล้วนๆ
-
ผมสัมผัสได้ว่ามันเริ่มมาตั้งแต่หลังยุคน้ำท่วมปี 54 หลังฮอนด้าเปิด โรงงานโรจนะอีกครั้ง ปีนั้น ฮอนด้าเปิดตัวรถไปประมาณ 7-8 รุ่น
ต่อมา กระบะ Generation ใหม่ไซต์ 2 ตัน ก็มากันครบทุกค่าย ขนส่งก็แก้กฏกระบะใหม่ ต้อนรับการมาของ Revo
ตามมาติดๆด้วย B segment, B SUV, SUV body on frame และหลากรุ่น MC, หลากหลายรุ่นพิเศษ สำหรับ Motor show & Motor Expo
นี่ถ้านับ Isuzu ที่ขยันออกรุ่นใหม่ MY แทบทุกปี คนทำ Libraly เวปรถนี่ตามแทบไม่ทัน
-
การแข่งขันของตลาดครับ ใครอยู่เฉยๆ ก็รอวันตายได้เลย ต้องออกมาทำอะไรให้ดู fresh อยู่เสมอ ไม่ว่าจะ all new / MC / special edition อะไรก็ว่ากันไป
-
แน่นอนครับ
รุ่นต่างๆก็มากขึ้น
-
ออกมาเยอะเกิน..เทียบ Spec กันไม่ถูกเลย 8)