Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 11, 2016, 08:46:43
-
MG 5 1.5 Turbo X Sunroof
759,000 บาท
เครื่องยนต์เบนซิน Turbo 15S4G ขนาด 1.5 ลิตร 1,498 ซีซี. 4 สูบ
16 วาล์ว TCI-TECH กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 75 x 84.8 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 9.5 : 1 กำลังสูงสุด 129 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ที่ 2,000-4,400 รอบ/นาที จับคู่กับ
เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม พร้อมโหมด Sport / Manual Mode
รองรับน้ำมันสูงสุด E85
(http://upic.me/i/dt/10603238_1241201915893452_6664241422938469155_n.jpg) (http://upic.me/show/58059734)
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h
#1 11.66 sec
#2 11.63 sec
#3 11.65 sec
#4 11.68 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 11.65 วินาที
----------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h
#1 8.15 sec
#2 8.13 sec
#3 8.10 sec
#4 8.15 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.13 วินาที
----------------------------------------------------------------------------
ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (เกียร์ D)
เกียร์ 1 40 km/h @ 5,750 rpm
เกียร์ 2 80 km/h @ 5,750 rpm
เกียร์ 3 125 km/h @ 5,600 rpm
เกียร์ 4 160 km/h @ 5,500 rpm
เกียร์ 5 210 km/h @ 5,200 rpm
เกียร์ 6 210 km/h @ 4,100 rpm
ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (เกียร์ D)
โหมด S บวก/ลบ
เกียร์ 1 40 km/h @ 5,600 rpm
เกียร์ 2 80 km/h @ 5,600 rpm
เกียร์ 3 135 km/h @ 6,000 rpm
เกียร์ 4 180 km/h @ 6,000 rpm
เกียร์ 5 210 km/h @ 5,200 rpm
เกียร์ 6 210 km/h @ 4,100 rpm
(http://upic.me/i/1e/12801282_1210886098938901_5409021927575821213_n.jpg) (http://upic.me/show/58059735)
----------------------------------------------------------------------------
Top Speed 210 km/h @ 5,200 rpm (ที่เกียร์ 5)
----------------------------------------------------------------------------
ความเร็วมาตรวัด 100 km/h ความเร็ว GPS 95.5 km/h
ความเร็วมาตรวัด 110 km/h ความเร็ว GPS 105.5 km/h
ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ (ที่เกียร์ 6)
80 km/h @ 1,500 rpm
100 km/h @ 1,900 rpm
110 km/h @ 2,100 rpm
(http://upic.me/i/xu/12806220_1211128342248010_4283051753738017017_n.jpg) (http://upic.me/show/58059736)
----------------------------------------------------------------------------
Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
ระยะทางบน Trip Meter A 92.8 กิโลเมตร
เติมน้ำมัน เบนซิน 95 Techron แบบเขย่ารถ 6.61 ลิตร
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
น้ำหนักรวมไม่เกิน 160 kg.
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 14.03 km/l
----------------------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
(http://upic.me/i/oy/0nmg5.jpg) (http://upic.me/show/58059801)
-
กินจุมาก - -"
-
แรงเหมือนไม่ติดเทอร์โบเลย
-
โบเหมือนไม่โบ หุหุ แถมกินเก่งจุงง ;D ;D
-
ความเร็วปลายโหดอ่ะ แต่กินจุไปนิดดด
-
ผิดหวังกะตัวเลข
ถึงจะอ้างว่ารถหนักอะไรก็ตาม แต่การใส่turboของMG มันควรมีดีสักด้าน ไม่เร็วกว่าก็ประหยัดกว่า
แต่นี่ด้อยกว่า1.5na honda กินกว่า 1.8na altis
-
ถ้าเอาการหน่วงคันเร่งออกน่าจะได้ดีกว่านี้เกือบวิอยู่
-
อัตราเร่งทำไงให้แพ้ 1.5 NA สงสัยเอาไปเพิ่มความเร็วปลายมากเกินไป
Civic 1.5 Turbo / Focus 1.5 Ecoboost อย่าให้เป็นแบบนี้นะ
-
0-100 ช้าเพราะ
1. ตัวหนัก 1,315 กก. หนักกว่า Mazda 3 2.0 อีก คนเห็นเป็นพันห้าก็นึกว่าจะหนัก 1.0-1.1 ตัน
2. ข้อที่ 1 บวกกับ อัตราเร่งช่วงเกียร์ 1 ในช่วงก่อน 2,700 รอบ ดูจากสเป็คจะนึกว่าแรงบิดมาไว แต่ของจริง
ในเกียร์ 1 เมื่อกดลงไป รถรับรู้และมีอัตราเร่ง (แปลว่าไม่ใช่ว่าคันเร่งรับรู้ช้าหรือตอบสนองช้า) แต่อัตราเร่งที่มันให้
จะมาแบบเนิบช้า คุณคิดว่ารถเครื่อง 1.5 ลิตรแบบไม่มีโบแล้วบรรทุก 300 โลมันจะวิ่งประมาณไหน MG5 ก่อน 2,700 รอบ
ก็อารมณ์ประมาณนั้นแหละครับ
แต่หลังจาก 2,700 ของจริงมันส์ใช้ได้ ถึงคุณจะมองว่ามีโบก็เหมือนไม่มี คุณลองเอาโบออกผมว่าชีวิตคุณยิ่งเซ็งแน่ๆ
มีโบ 129 ม้า แต่อัตราเร่งถ้ามองจากมุมของรถหนัก 1.315 ตัน ผมว่าตัวเครื่องสามารถผลิตกำลังได้ดีไม่แพ้เครื่อง 1.8 ลิตร
ผมพยายามแยกกันระหว่าง รถช้า=เครื่องห่วย กับ รถช้า=ตัวหนัก ผมว่าเคสของ MG "ทุกรุ่น" เป็นอย่างหลัง ถ้าแรงเครื่องห่วยจริง
ปลายมันไม่ไหลหรอกครับ รถต้นอืดปลายไหลคือรถที่เครื่องกับเกียร์โอเคแต่น้ำหนักตัวเยอะ
ถ้าจะทำให้เร่งได้ดีขึ้น การแก้ปัญหาระยะสั้นคือเพิ่มพลังเครื่อง แต่การแก้ปัญหาระยะยาวจริงคือน้ำหนักตัวถัง
อย่างหลังนี่ยากกว่ามากเพราะผลกระทบเยอะ น้ำหนักตัวถังคุณเบา มีข้อดีเรื่องอัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง แต่ช่วงล่าง
ก็ต้องไปเซ็ตใหม่หมด ทำรถเบาให้ทั้งนุ่มทั้งหนึบแถมวิ่งเร็วๆยังนิ่งนี่ทีมแชสซีส์กับทีมแอโร่ทำงานหนักนะครับ แต่ถ้า
เอาน้ำหนักรถเยอะๆมากด มันเป็นวิธีที่ถูกกะตังค์ในการพัฒนา รถขับนิ่งขับดีบนทางตรง แต่เร่งช้าและเข้าโค้งแรงมากๆ
ก็หลุดได้ง่ายกว่ารถเบาแถมกินน้ำมันและมลภาวะเยอะ
-
เท่าที่อ่านๆมา MG เกือบทุกรุ่นมาเสียตรง น้ำหนักตัวรถหนักมากเกินไป ทำให้อัตราเร่งอืดเกินไปหน่อย
-
เคสนี้ถ้าทำง่ายสุดคือเปลี่ยนเครื่องใช้เครื่องโตเพิ่มความแรง
ผลออกมาคือคล้ายรถยุโรป ให้กำลังเครื่องกับน้ำหนักตัวไปเท่าๆ กับ D segment แต่ตัวเล็กเท่า
กับ B+C segment ส่วนตัวรถก็หนักเกาะหนึบกว่ารถญี่ปุ่น แต่รถราคาแค่นี้ ก็เลยได้เครื่องแรงแค่นี้
อยากให้มันสมบูรณ์แบบต้องไปวางเครื่องใหม่เอาเอง แบบที่วางเก่งๆ ไม่เสียบาลานซ์รถ
-
ถ้ารถหนักเท่าชาวบ้านเขา ช่วงล่างยังจะดีกว่าเช่นเดิมมั้ยครับเนี่ย
-
เกียรร์เปนยังไงบ้างอะครับ
-
ถ้ารถหนักเท่าชาวบ้านเขา ช่วงล่างยังจะดีกว่าเช่นเดิมมั้ยครับเนี่ย
มีความเป็นไปได้สูงว่าจะแย่ลงครับ รถบางรุ่นแค่บรรทุกของมากขึ้น อาการดีดก็ลดลง นิ่งขึ้น ในทางตรงเฉยๆเลย
ตอนนี้ผมจิตนาการตัวเลขของ 1.5 NA ไม่ออกเลย
-
ก็ใช้ได้นะครับ คันใหญ่ขนาดนั้น
-
มองในอีกมุมนึง การที่ได้อัตราเร่งมาขนาดนี้ top speed ก็สูงสุดในกลุ่ม น่าจะเป็นการบ่งบอกอีกนัยยะได้ว่า เครื่อง MG ไม่ได้อืดเลย
ถ้าจะพัฒนา generation ต่อไป โดยการ
- เซ็ต response คันเร่ง เกียร์ ให้แล็คน้อยลงอีก
- ลดน้ำหนักลงให้ใกล้เคียงกับแบรนด์อื่น แต่คงความมั่นใจของช่วงล่างแบบนี้ไว้ให้ได้
อัตราสิ้งเปลืองเชื้อเพลิง + อัตราเร่ง คงแซ่บเกินบรรยาย :-* ;D :-*
-
จาก ตัวเลขผมว่าไม่แย่นะ
หน้าตาให้ผ่าน
พัฒนากันต่อไป
-
ขอบคุณครับ 8)
-
ดูแค่ตัวเลขแล้วยี้นี่ไม่ถูกนะครับ ดูแรงบิดสูงสุดมาตั้งแต่2000รอบ ขับจริงน่าสนุกพอตัว แล้วพื้นฐานเครื่องมีเทอร์โบจากโรงงาน แค่ไปรีแฟลชสเต็ปแรกก็มี
150-160ม้า แรงบิด240-250นิวตันเมตรแล้ว ปรับแก้พวกคันเร่งไฟฟ้าได้ด้วย
-
เคสนี้ถ้าทำง่ายสุดคือเปลี่ยนเครื่องใช้เครื่องโตเพิ่มความแรง
ผลออกมาคือคล้ายรถยุโรป ให้กำลังเครื่องกับน้ำหนักตัวไปเท่าๆ กับ D segment แต่ตัวเล็กเท่า
กับ B+C segment ส่วนตัวรถก็หนักเกาะหนึบกว่ารถญี่ปุ่น แต่รถราคาแค่นี้ ก็เลยได้เครื่องแรงแค่นี้
อยากให้มันสมบูรณ์แบบต้องไปวางเครื่องใหม่เอาเอง แบบที่วางเก่งๆ ไม่เสียบาลานซ์รถ
ไม่ต้องไปวางเครื่องใหม่ไปรีแฟลชก็แรงแล้วครับ
-
อัตราเร่งใกล้เคียงกับเครื่องยนต์อายุสิบกว่าปีของโตต้าเลย
-
รถใหญ่ และหนักกว่าชาวบ้าน ทุกรุ่นเลย
ตอนนี้เริ่มเห็นเยอะขึ้นแล้วนะครับ MG5
ยิ่งตัว MG3 นี่ เห็นทุกวัน
-
ดูแล้ว ถ้า Vios CVT 7 Speed มาเมื่อไหร่ สนุกอีกแน่
-
อยากดูเดอะคลิปเร็วจัง อยากรู้ว่าทำไมมันถึงหนักด้วยอ่ะครับ อุปกรณ์เยอะหรือว่าเหล็กหนา เห็นหนักกว่าเพื่อนในกลุ่มตั้งแต่ mg6แล้วอ่ะครับ
-
เอ ผมจำตัวเลขผิดไปเองไหม ว่ามันประหยัดกว่า MG3 1.5X ?
บางที MG อาจจะต้องพัฒนาศาสตร์ออกแบบโดยเฉพาะการลดน้ำหนักอีกนิดครับ แต่ก็ ผมให้ MG5 โดนใจผมมากกว่า MG6 ละกัน
-
ขอบคุณครับ
-
เอ ผมจำตัวเลขผิดไปเองไหม ว่ามันประหยัดกว่า MG3 1.5X ?
บางที MG อาจจะต้องพัฒนาศาสตร์ออกแบบโดยเฉพาะการลดน้ำหนักอีกนิดครับ แต่ก็ ผมให้ MG5 โดนใจผมมากกว่า MG6 ละกัน
ประหยัดกว่าครับ ใน Eco sticker ก็ประหยัดกว่า
-
เฮ้ย มันเร็วใช้ได้เลยนะครับ
ดูอัตราเร่งแซงซิมานำมาเลยละ
ผมไม่เอา 0-100 มาเป็นประเด็นแน่ เพราะมันแพ้กันแค่จมูกยีราฟ ใครกดก่อนก็ออกก่อน ถึง100 ก่อนแค่นั้นจริงๆ
แต่อัตราเร่งแซงนี่ใช่เลย
ส่วนถ้ามันหนักอย่างที่ พี่แพนว่า
จัดฝากระโปรงคาร์บอนเลยครับ หายไปซัก 8-10 กิโล
ล้อเบาๆ หายไป 4-10 กิโล
-
รอดูยาวๆ ยี่ห้อนี้ พึ่งตั้งตัวในไทย
-
สูสี เทอร์โบดีเซล มาสด้า2
-
กินตะกะตะกามจัง
-
แรงบิดบนสเป็คเหมือนมาจาก 2,000 รอบ แต่วิธีการวัดม้ามักใช้เกียร์สูงซึ่งเครื่องมีเวลาสร้างไอเสียไปปั่นเทอร์โบมากกว่าเกียร์ต่ำครับ
ขับของจริง 2,000 รอบยังไม่มีแรงอะไรเลยในเกียร์ 1 ต้องรอประมาณ 2,500-2,700 จากนั้นจะสนุกสนานใช้ได้
ก่อน 2,700 รอบ ไปเหมือน Sonic หลัง 2,700 ดึงเหมือน Ecoboost ถ้าจะเทียบแบบนี้ก็คงไม่เกินเลยความจริง
ส่วนเรื่องเกียร์ ผมรู้สึกไม่มีปัญหาอะไร ผมขับมาหมดแล้วทั้ง 3,5,ุ6 ผมคิดว่า MG5 นี่ล่ะเขาทำมาได้ดีแล้ว
ขับความเร็วต่ำๆมีกะยึกเบาๆ..เบามากจนผมขี้เกียจเอามาเป็นประเด็น การคิกดาวน์ กดปุ๊บรอบดีดขึ้นไม่นานเลยจากนั้นจับกำลังแล้วพุ่งทันที
คุณคิดดูละกันว่าผมเอา MG6 ไปคืนแล้วเอาออกมาเป็น MG5 แม้ว่าจะมีหลายอย่างที่ 6 เหนือกว่า แต่เกียร์ของ 5 ทำงานแบบได้ใจกว่า
ขับความเร็วต่ำกว่า 40 อาการกะยึกน้อยกว่า MG6 คิกดาวน์ที่แต่ละความเร็วก็ตอบสนองดี..ไม่ได้ดีแบบสุดยอดอันดับ 1 ในโลกแต่ผมว่ามันก็เพียงพอแล้ว ขับช้าๆผมไม่รำคาญ ขับรีบๆก็ตอบสนองได้โอเคดี กดเบาลากเกียร์สูง กดกลางๆลงเกียร์ 4 ให้ กดหนักๆลงเกียร์ 3 ให้เลย มันต้องเป็นแบบนี้ ถ้า MG เอาเครื่องกับเกียร์ตัวนี้ใส่ MG3 ผมคงด่าวดิ้นยิปปี้คาเย่ไปเลย ต่อให้ขายหกแสนต้นยังน่าซื้อ
ที่สำคัญคือพอเล่นโหมด Manual โอ้โฮ มันส์คนละเรื่องกับ MG6 เลยครับ ผลักไป S เฉยๆมีลงต่ำ 1 เกียร์ไว้ให้ ขับแล้วพร้อมพุ่งดีกว่าโหมด D แบบเห็นได้ แล้วพอเล่นบวกๆลบๆ ผมแกล้งตบคันเกียร์ซ้อน 2 ทีจากเกียร์ 6 มันก็ลงมาให้ถึง 4 ..ตบจาก 4 สองทีเร็วๆ ก็ไปถึง 6 ได้ MG6 มันไม่ทำให้คุณแบบนี้นะ
ถูกล่ะ อัตราเร่งทางตรง MG6 ชนะด้วยกำลังเครื่องตามระดับของรถ แต่ความมันส์เวลาขับจริง ไอ้ 5 ชนะครับ ไม่ว่าจะถนนโล่งหรือพยายามรีบเร่งท่ามกลางรถขับช้าเลนขวาและรถขับปกติเลนกลาง ผมคาดเอาไว้ว่าถึง MG จะใช้เกียร์อัตโนมัติแบบชาวบ้าน แต่ก็คงเซ็ตมาแบบขับไม่สนุกแน่ๆ..ในจุดนี้ต้องบอกว่าเขาทำมาได้ดีกว่าที่ผมคาด
จุดที่ไม่ชอบ..ก็มีอยู่ครับ ไม่ใช่ว่ามันเลิศไปทุกอย่าง แต่ถ้าว่ากันที่เครื่องกับเกียร์ กับความสนุกเวลาขับ ไม่นับเรื่องอัตราสิ้นเปลือง ผมว่า MG5 นั้น Be Progressive ตามสโลแกนเขา
-
ผมเห็นสาวๆชอบรุ่นนี้กันมาก
สาวแถวบ้านออกป้ายแดงมาคันนึง สีขาว
แฟนผมนี่อีกคน ชอบมาก บอกสวย ผมว่าก็งั้นๆนะ
ที่แน่ๆ เบาะหน้า นั่งสบายเลย ความยาวเบาะรองนั่งช้อนต้นขาแบบเต็มๆ ถือว่ายาวมาก อันนี้ชอบ
เบาะหลัง สบายใช้ได้ เฮดรูมเหลือๆ
แต่เส้นสายภายใน ผมไม่ค่อยชอบนะ เหมือนรถกระบะยังไงยังงั้น
ดูจากขนาดตัวแล้ว ไม่แปลกใจว่านน.จะมากขนาดนี้ ความหนาของประตูนี่หนาเอาเรื่อง จะหนาไปไหน
เทียบราคากับออฟชั่น ก็น่าสนครับ ผมเชียร์ยี่ห้อนี้
-
ลดน้ำหนักง่ายจะตาย
เอาคานเหล็กด้านหลังออก แล้วลด ขนาดคานหน้าให้บางเบา ;D
วัสดุซับเสียงเอาออก เสียงดังบอก ขับสนุก ;D
แค่นี้ก็ดีขึ้นทั้งอัตราเร่ง อัตรสิ้นเปลือง และกำไร
ปล ประชดรถบางค่าย :P
-
แอบกินหนักนะครับแต่ว่ามันก็มันokครับ
-
ผมไปลองนั่งดูรู้สึกว่าขนาดเท่าๆ c segment เลยนะครับ ไม่ใช่กึ่งๆ กว้างกว่า vios ชัดเจน
กับราคาแบบนี้ผมโอเคนะ อยู่ในถึงตอนผมเปลี่ยนรถละกันค่ายนี้ นี่ยังอยากจะกลับไปลองอีกเลย
อยากลอง MG6 แบบโหมดหิมะ แล้วคลานในเมืองดู จะโยกหัวเหมือนเดิมมั๊ย
-
เอาจริงๆอัตราเร่งก็ไม่น่าเกลียดนะครับ เกาะกลุ่มไป 10-11 วิ และ 8 วิ
-
ขนาดมันคร่อมเหมือนพวกรถฝรั่งเศสเลย อยู่ตรงกลางระหว่าง b ไป c สงสัยพี่แพนคงต้อง หารแรงม้าต่อน้ำหนักรถเป็นข้อมูลเพื่มเติมแล้วละครับ
-
สองวันนี้เจอ สามคัน ท้ายดูย้อนยุคมาก ช่วง90
-
ถ้าพัฒนาอัตราสิ้นเปลืองให้ได้ 16 km/l up
จะทำให้หลายคนตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
เท่าที่สังเกตรู้สึกว่าสาวๆ จะชอบพื้นที่ภายในอยู่พอสมควร 8)