Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ มีนาคม 14, 2010, 00:49:01
-
เพราะ ข้าพเจ้า และผู้การ Commander CHENG หรือตาแพน ของเรา พิสูจน์มาเรียบร้อยแล้ว...!
อ่ะ ดูได้จากรูป
ต่อไปนี้ คือผู้ที่ทุกท่าน ทราบกันดีว่า คือ ตาแพน เจ้าของร่วม ของเว็บ Headlightmag.com ของผม
น้ำหน้ักตัวล่าสุด หลังจากที่เกิดแรงฮึดในการลดความอ้วน เมื่อดูรายการทีวี ของ โอปรา วินฟรีย์ จบ
เหลือ 140 กิโลกรัม แล้วละ...
-
ให้นั่งหนะ ธรรมดาไป
ผมก็เลยให้ ตาหลุยส์ แห่งร้านเป็ดย่างแมนดาริน ทองหล่อ ผู้ร่วมทดลองรถกับผมมานาน
นั่งด้านหน้า และ ปรับเบาะให้ตัวเองสะดวกต่อการขับ กับลุกนั่งเข้าออก...
อย่างที่เห็น...
-
แค่นั้นหนะ ไม่พอ...
ผมยังเจอ พี่สิงห์ PR สุดจะขยัน ของ Nissan อยู่ในละแวกแถวนั้นพอดี
เลยคว้าตัว มานั่งด้วยกัน ใน MARCH ใหม่อย่างที่เห็น
พี่สิงห์ หนะ น้ำหนักตัวราวๆ 110 กิโลกรัม โดยประมาณ....
คนอ้วน ระดับ อ้วนปั๊ก 2 คน บนเบาะหลัง MARCH
มันก็ไม่ได้อึดอัดอย่างที่หลายๆคนกลัวแน่ๆ
ดังนั้น..จบ ปิดประเด็น!!!
ปล. ทำไมวันนี้ งานเปิดตัว Nissan MARCH ที่ เซ็นทรัลเวิล์ด
จึงเต็มไปด้วยชะนีและเก้งกวางละมั่งมังผา เต็มไปหมดเลย
แถมจองกันไปหลายคันด้วยสิเนี่ย!
-
แล้ว ณ เวลานั้นคนมายืนดูกันเยอะมาก
ว่าสองท่านนี้นั่งกันได้อย่างไร
-
ไม่รู้ละ แต่ก็นั่งได้ สบายอย่างที่เห็น
ถึง อาหมวยโบว์ ที่นิสสัน
ฉันช่วยเธอ (ได้แค่นี้แหละ) แล้วนะยะ!
-
ชัดเจนครับ ว่า ห้องโดยสารใหญ่จริงๆ
-
แปลว่านิสสันเริ่มรู้ตัวแล้วใช้ไหมครับว่าควรใช้ความโอ่โถงของห้องโดยสารเป็นจุดขาย เหมือนกับที่ทำสำเร็จใน tiida
-
ยอมรับเลยว่าใหญ่จริงๆ
-
พี่ค๊าาาบบบ ดูล้อสิ!!!
ผมสงสารยางเลยอ่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ
-
ใครมาเห็นจะคิดว่ามาร์ชใจดีโหลดเตี้ยตั้งแต่โรงงานป่าวครับ
แซงเล่นนะครับ ;D
-
ประตูเปิดกว้างดีเข้า-ออกคงสะดวก--แต่ดูที่ประตูหลังเหมือนไม่มีกันล็อคเด็กติดมาให้
-
ดูรูปอื่นๆ มีมาให้
-
ประตูเปิดกว้างดีเข้า-ออกคงสะดวก--แต่ดูที่ประตูหลังเหมือนไม่มีกันล็อคเด็กติดมาให้
มีครับ มันเป็นมาตรฐานแล้วครับ
-
ภาพมันฟ้องครับพี่น้องงงงงงงงงง
เชื่อแล้วว่าของเขาใหญ่จริง!!!!!!
ว่าแต่พรุ่งนี้มีใครไปมั่งครับ กะว่าไปพรุ่งนี้พอดี
หุหุ
-
ถ้ามีคนผอมๆตรงกลางมานั่งอีกคนล่ะ??
-
รถเล็กๆออกแบบให้หลังคาสูง โปร่ง เวลานั่งขาจะเหมือนนั่งเก้าอี้ตรงๆ
-
ช่วงนี้หล่อน่าดูนะ คุณแพน ;D ;D ;D
-
^
^
^
เห็นด้วย :D
-
แต่ผมว่าเบาะด้านหลังมันสั้นไปหน่อยครับ
-
สุโค่ยยย...นี่แหละสิ่งที่ต้องการเห็นจาก HM ท้าพิศูจน์จริงๆครับ ผมจะได้เอารูปนี้ไปยืนยันได้ว่า ไม่แคบ
-
มายืนยันด้วยคน
พื้นที่กว้างมากกกก แต่พนักพิงหลังเล็กไปนิด
-
เข้ามาช่วยยืนยัน ด้านหลังไซล์ปกติไปถึง .... นั่งได้สองคน กำลังดี หรืออาจจะเริ่มอึดอัด
สามคนถ้าไม่ใช่ไซส์นายแบบนางแบบ นั่งแล้วไม่อึดอัดมาถีบผมได้เลย!!!!!
-
ขอยืนยันอีกคน เห็นกับตา ยัดไปได้นะพี่จิมมี่ แถมยังเหลือที่อีกด้วย ทำได้แฮะ มาร์ช
ปล พี่จิมมี่อย่าลืมเอารูปเหล่านี้ใส่ใน Full Review ด้วยล่ะ
-
ยอมรับเลยว่าน้องมีนาจุจริง พี่จิมน่าจะลองขับแบบจุเต็มๆดูนะครับว่าเครื่อง 1.2 เหนื่อยเกินอ๊ะป่าว
-
อืม...กว้างจริงๆแฮะ :o
-
แต่ผมกลับรู้สึกจะมองเห็นต่างน่ะ
เพราะว่าคุณแพนเคยสบประมาณรถของยี่ห้ออื่นว่าหลังแคบอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ดูในรูปแล้ว เออมันนั่งได้จริงๆน่ะ แต่ถ้าจะให้คุณแพนนั่งไปทดสอบรถไหม ผมว่าพี่แกคงอีดออดแน่ เพราะคงจะนั่งไม่ได้สบายนัก ดูจากช่วงเบาะที่สั้นมันไม่รับช่วงขาเลย และเบาะอิงซึ่งต่ำพนักพิงหัวไม่มีจะทำให้เมื่อยมากๆถ้าต้องนั่งมากกว่า 30 นาที
แต่ก็แน่นอนหล่ะเพราะรถเครื่องเล็กจะำทำให้ใหญ่ก็ไม่ได้ ถ้าเทียบกับเครื่องแล้ว ก็ถือว่าใหญ่ แต่ถ้าว่ามันใหญ่เพียงพอไหม ผมว่ามันยังเล็กกว่า B segment ตัวอื่นครับ
-
แหมะ
ทำไปได้..........
-
รถคันนี้เขาทำได้
-
น่าจะเป็นรุ่น VL ตัว Top CVT ใช่ป่ะครับ สังเกตุจากลายล้อแม็ก และคันนี้มีติด Skirt รอบคันด้วย
สังเกตุเหมือนกัน ว่าที่รอบรับต้นขาน้อย นั่งไกลๆ น่าจะเมื่อยพอดู
ทำไมซุ้มล้อหลังมันถูกกดต่ำแบบนั้นหล่ะครับ แบบนี้ยิ่งถ้าแบกของท้ายรถอีกเวลาเดินทางไกล มิยิ่งทำให้ตัวถังรถเตี้ยลงไปอีกหรือ... หรือเค้าทำให้ค่า K ของสปริงอ่อนไป...
-
นั่งได้ แต่นั่งได้นานรึเปล่า
ถ้าต้องนั่งแบบนี้ในเมืองรถติดๆสัก 1 ชม.ตอนเช้า + 1.30 ชม.ตอนเย็น
ขอบคุณสำหรับรูปที่ให้เห็นกันจะๆ เอาไว้พิจารณากันครับ
-
ผมว่าถ้าทางนิสสันหรือบริษัทรถค่ายอื่นๆมาเห็น เเล้วใช้จุดนี้เป็นจุดขายน่าจะเป็นจุดขายที่ดีนะครับ
ลองคิดดูสิครับ ขนาดคนไซด์ xl ยังนั่งได้ เเล้วคนไซด์ธรรมดาก็ต้องนั่งได้ด้วย เเถมนั่งได้หลายคนด้วยครับ
เดี่ยวนี้เทรนการซื้อรถยนต์ของคนในสมัยนี้ ในความคิดเห็นของผมคิดว่า ต้องราคาเหมาะสม เล็ก คล่องตัว ขับสบาย ขนของเเละคนได้เยอะ
ประหยัดน้ำมัน ถ้าเห็นจากรูปนี้เเล้ว น้องมีนาตอบโจทย์ได้จริงๆครับ
-
ผมคิดว่าต่อไปท่านcomman cheng ของเรา อาจได้เป็นพรีเซนเตอร์ ในการโปรโมทความเอนกประสงค์ของรถก็เป็นไปได้ครับ
-
กว้างมากก พี่แพนนั่งได้นี่ไม่ทำมะดาแระ 555 แหม ทำไปได้เนอะ
-
ต้องไปลองมั่ง..... ;D
-
สุดยอดครับ ชอบ ๆๆๆๆๆ
-
เห็นรูปแล้วยิ่งคิดว่าตัวเองตัดสินใจไม่ผิดที่จองไปเลยนะเนี่ย ;D
-
กว้างใช้ได้เลยแฮะ มันก็กว้างพอๆกับรถ B segment ทั่วๆไปเลย
ขอถามพี่จิมมี่หน่อยว่า 1.ที่พี่บอกยางติดรถ dunlop มันไม่ค่อยดี ยี่ห้อนี้มันก็ดีใช้ได้ไม่ใช่หรอ ดีกว่า maxxis เยอะเลยไม่ใช่หรอครับ
2.ถ้าพี่โตเอา yaris model ใหม่ใส่เครื่อง 1.2 jazz ใหม่ใส่เครื่อง 1.2 หรือmazda2 หรือ fiesta เปิดตัวด้วยเครื่อง 1.2 มันก็สามารถทำเป็น ecocar ได้เลยรึเปล่าครับ
-
แต่ผมกลับรู้สึกจะมองเห็นต่างน่ะ
เพราะว่าคุณแพนเคยสบประมาณรถของยี่ห้ออื่นว่าหลังแคบอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ดูในรูปแล้ว เออมันนั่งได้จริงๆน่ะ แต่ถ้าจะให้คุณแพนนั่งไปทดสอบรถไหม ผมว่าพี่แกคงอีดออดแน่ เพราะคงจะนั่งไม่ได้สบายนัก ดูจากช่วงเบาะที่สั้นมันไม่รับช่วงขาเลย และเบาะอิงซึ่งต่ำพนักพิงหัวไม่มีจะทำให้เมื่อยมากๆถ้าต้องนั่งมากกว่า 30 นาที
แต่ก็แน่นอนหล่ะเพราะรถเครื่องเล็กจะำทำให้ใหญ่ก็ไม่ได้ ถ้าเทียบกับเครื่องแล้ว ก็ถือว่าใหญ่ แต่ถ้าว่ามันใหญ่เพียงพอไหม ผมว่ามันยังเล็กกว่า B segment ตัวอื่นครับ
ผมเคยนั่ง Yaris เที่ยวหาดใหญ่แบบ 30 นาทีหยุดที่นึง รวมๆแล้ว 3 ชั่วโมง ก็พอได้นะครับ
และในระหว่างงานเปิดตัว March ผมลองขึ้นไปนั่งที่นั่งคนขับ และปรับให้อยู่ในตำแหน่งที่ตัวเองขับได้
แล้วย้ายตัวไปนั่งข้างหลัง ผมก็ยังเข้าไปนั่งได้ครับ แต่ไม่สบาย และไม่คิดจะอยากนั่งตรงนั้นนานเกิน 1 ชั่วโมงโดย
ไม่ได้หยุดพักแน่
แต่ถ้าคนนั่งหน้าเป็นคุณหลุยส์ หรือเป็นผู้ชายไซส์ธรรมดา ผมจะได้เนื้อที่ Legroom เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 2-3 นิ้ว
เพราะนิสัยผมเวลาปรับเบาะเพื่อขับรถ ผมจะชอบพนักพิงตั้งปกติ และฐานเบาะเขยิบไปข้างหลังให้มากที่สุด
เพราะหัวเข่าผมปวดง่ายถ้าต้องงอ
ในกรณีที่คนขับข้างหน้าไม่ใช่ผม โอเคเลย อนุญาตให้ขับรวดเดียว 2 ชั่วโมงได้ไม่ต้องหยุดพัก และผมสามารถนั่งได้โดยที่ไม่เมื่อยขา ยังมีที่ขยับขา ได้พอสมควร ต่อให้รู้อยู่แล้วว่ารถคันนี้เป็น B-Segment ประเภทท้ายตัด ผมก็ยังคิดว่ามันบริหารพื้นที่ภายในได้ดี ผมรู้สึกว่ามันเป็นที่ที่นั่งแล้วสบายกว่า Mazda 2 หรือ Yaris
แต่กับ Jazz นั้น ผมคิดว่าตัวนั้นสบายกว่า
สิ่งที่ผมมองว่าทำให้เป็นอุปสรรคต่อการนั่งหลังใน March ไม่ใช่พื้นที่ Legroom
แต่กลับเป็นพนักรองศรีษะที่อยู่ต่ำมาก จนเวลานั่ง ถ้าจะนั่งให้ได้ Legroom เต็มที่ ผมต้องนั่งตัวตรง และคอก็จะไม่มีอะไรให้พิง
นานๆเข้าก็จะเมื่อยคอแน่ และถ้าคิดจะเอาคอลงมาพิงเบาะตัวนี้ให้ได้ ก็ต้องไถลตัวทะแล่ดแป้ดลงมาเพื่อให้คอลงไปที่เบาะพอดี
เมื่อนั้นพื้นที่วางขาก็จะน้อยลงและเริ่มไม่สบาย
ท้ายสุดมันก็ลงเอยเหมือน B-Segment ตัวอื่นคือถ้าจะนั่งให้ขาสบาย หลังก็ไม่สบาย และถ้าจะนั่งหลับที่เบาะหลัง ก็เตรียมปวดเข่ากับเหน็บชากินเอาไว้ได้
ผมกับ เบาะหลังของรถ B-Segment ไม่ได้สร้างมาเพื่อกันและกันอยู่แล้วครับ ที่นั่งของผมคือแถวหน้า
ถาม..แล้วผมเสนอหน้าไปนั่งเบาะหลังของ March ทำไม? ก็คงเป็นเพราะมีคนอยากรู้ว่าผมจะสามารถนั่งโดยสารแบบระยะสั้นๆได้ไหม เพราะหลายคนที่ไม่ได้เล่นรถ ก็ยังเข้าใจอยู่ว่า March นั้นเล็กกว่า Yaris ผมเลยนั่ง เพื่อให้เห็นว่า มันก็พอๆกันนั่นแหละเน้อ
-
ช่วงนี้หล่อน่าดูนะ คุณแพน ;D ;D ;D
ฤดูหาคู่ครับป๋ม
-
เบาะรุ่นโลว์ กับเบาะรุ่นที่สูงๆ ขึ้นมามันนั่งได้สบายๆ เลยนะครับ แปลกมากๆ
อย่าเพิ่งอคติกับการที่ไม่มีหมอนรองในเก้าอี้หลัง เพราะว่าถ้านั่งเอนๆ ตัวหน่อย มันสบายน่าดูทีเดียวครับ
และถ้านั่งท่านั้น เฮดรูมก็ยิ่งจะดูสูงขึ้นไปอีก ขอบอกเลยว่าได้นั่งในมาร์ช รู้สึกเหมือนขึ้นสวรรค์มากกว่าที่
นั่งในมาสด้าสอง ที่นั่งแล้วเหมือนตกนรกครับ (ลองทดสอบนั่งในเวลาใกล้เคียงกัน จากศูนย์ไปอีกศูนย์)
หมอนรองคอ ถึงมันจะรองคอได้ดี แต่มันมันดันคอเราแล้วปลายหัวเราต้องไปเฉียดๆ เพดานน่ะ ทรมานชมัด
อัลติส วีออสก็เหมือนกัน มีที่รองคอไม่ใช่จะดีเลยครับ และอีกอย่าง เวลานั่งปกติเราก็ไม่ได้พิงตลอดซักหน่อย
นึกถึงรถเมล์สิครับ ถึงแม้ว่ามีมามันจะดีกว่าไม่มี ซึ่งไอ้นี้เค้าลดต้นทุนตัดมันออกไป แต่น่าแปลกใจ ที่การโดย
สารในมาร์ช ทั้งด้านหน้า และด้านหลังสำหรับผมมันให้ความรู้สึกดีมาก ปกติผมใช้ ฟอร์จูนเนอร์กับยาริสนะครับ
ตอนไปดูที่โชวรูม คนที่มีอคติพุ่งเข้ามาหาผมที่นั่งอยู่หลังพวงมาลัยเลยว่า น้อง เข่าติดมั๊ย ดูเล็กจัง แคบจัง
น่าอึดอัดนะ เล็กกว่ายาริสนะ (อันนี้ผมบวกคอมเม้นต์คนรอบๆ ข้างไปด้วย) ผมสวนกลับไปว่า ไม่ครับ ใหญ่กว่า
ยาริสนะครับ และไม่อึดอัดครับสบายๆ เพราะปกติผมใช้ฟอร์จูนเนอร์ครับ เค้าก็บอก เหรอ เหรอ แล้วก็ลงมานั่งแทนผม
ใจจริง อยากจะโจมตี มาสด้าสองด้วย ว่ามันอึดอัด และตรงกันข้ามกับมาร์ชขนาดไหน การนั่งมาร์ชทำให้ผมรู้สึกถึงความ
อบอุ่นแบบครอบครัวๆ อย่างบอกไม่ถูก ไม่ว่าจะรุ่น S หรือรุ่นท๊อป มันเป็นความมหัศจรรย์ของมาร์ชเลยล่ะ :o
-
ผมคิดว่าต่อไปท่านcomman cheng ของเรา อาจได้เป็นพรีเซนเตอร์ ในการโปรโมทความเอนกประสงค์ของรถก็เป็นไปได้ครับ
ผมว่าเป็นพี่เคนอย่างเดิมดีแล้วคร้าบบ อย่าเล้ยยย หน้าตาอย่างผม อยู่บนเว็บอย่างเดียวน่ะดีที่สุดแล้วครับ เชื่อเถอะ
-
เพิ่มข้อมูลหน่อยว่า ผมสูง 174 น้ำหนัก 70 ครับ ;D
บอกก่อนผมไม่ใช่หน้าม้านิสสันนะ ผมเด็กเก่าโตโยต้าครับ และก็พูดตรงๆ กับความรู้สึกด้วย (กลัวหาว่าเว่อร์จัง)
-
ว่าจะที่พูด/พิมพ์เรื่องนี้ อยู่พอดีเลย
เมื่อวาน แวะไปโชว์รูม Nissan ระยอง กะว่าจะได้เห็น March คันจริง พร้อมกับได้ลองขับ
แต่ปรากฏว่า รถยังมาไม่ถึง กว่าจะถึง ได้ลงรถ ก็กลางคืน เซลส์ก็เลยขอนัดเป็นพรุ่งนี้แทน
ก็เลยออกจาก Nissan ไปแวะดู และลองขับ Swift ที่อยู่ไม่ไกลกันนัก (Swift นี่ แทบจะลืมไปเลยว่า ยังไม่ได้ดู + ลองขับ)
ลองขับ Swift เสร็จ ก็แวะไปศูนย์ Mazda เพื่อจะไปดู 2 Sedan และลองนั่งใน 2 ทั้ง 2 ตัวถัง เพื่อเปรียบเทียบ
รวมทั้ง วันนี้ ไปศูนย์ Toyota เห็น Vios Minor Change ก็เลยไปลองนั่งอีก
สรุปว่า 3 วันที่ผ่านมา ได้ลองนั่ง B-segment ถึง 5 รุ่น ขาดก็แต่ Yaris , Jazz และ City
(กรณี 3 คันหลัง ผมขอใช้ข้อมูลจากความจำแล้วกันนะ เพราะก็ได้ลองนั่งมาในระยะเวลาไม่เกิน 3-4 เดือนครับ)
เดี๋ยวผมขอขึ้นกระทู้ใหม่เลยดีกว่า ไม่งั้นเดี๋ยวอาจจะมีบางท่านพลาดไป ไม่ได้เข้ามาอ่าน
-
ว่าจะที่พูด/พิมพ์เรื่องนี้ อยู่พอดีเลย
เมื่อวาน แวะไปโชว์รูม Nissan ระยอง กะว่าจะได้เห็น March คันจริง พร้อมกับได้ลองขับ
แต่ปรากฏว่า รถยังมาไม่ถึง กว่าจะถึง ได้ลงรถ ก็กลางคืน เซลส์ก็เลยขอนัดเป็นพรุ่งนี้แทน
ก็เลยออกจาก Nissan ไปแวะดู และลองขับ Swift ที่อยู่ไม่ไกลกันนัก (Swift นี่ แทบจะลืมไปเลยว่า ยังไม่ได้ดู + ลองขับ)
ลองขับ Swift เสร็จ ก็แวะไปศูนย์ Mazda เพื่อจะไปดู 2 Sedan และลองนั่งใน 2 ทั้ง 2 ตัวถัง เพื่อเปรียบเทียบ
รวมทั้ง วันนี้ ไปศูนย์ Toyota เห็น Vios Minor Change ก็เลยไปลองนั่งอีก
สรุปว่า 3 วันที่ผ่านมา ได้ลองนั่ง B-segment ถึง 5 รุ่น ขาดก็แต่ Yaris , Jazz และ City
(กรณี 3 คันหลัง ผมขอใช้ข้อมูลจากความจำแล้วกันนะ เพราะก็ได้ลองนั่งมาในระยะเวลาไม่เกิน 3-4 เดือนครับ)
เดี๋ยวผมขอขึ้นกระทู้ใหม่เลยดีกว่า ไม่งั้นเดี๋ยวอาจจะมีบางท่านพลาดไป ไม่ได้เข้ามาอ่าน
รออ่านครับ
-
สุดยอดครับ กว้างได้ใจจริงๆ
-
พี่หลุยแห่งเป็ดแมนดารินนี่คือเจ้าของเหรออ่ะพอดีชอบกินร้านนี้มากเลยอ่ะ^^
-
ใช่ครับ ถูกแล้ว ตามนั้น
-
ผมไปจองในงานมาแล้วครับ ด้านหลังนั่งสามได้สบายสำหรับครอบครัวผม แต่ถ้าเดินทางจริง คงเป็นสองคนนั่งหลังครับ
เมื่อวานไป Central พระรามสอง เจอ Mazda 2 ยังไม่ัทันเปิดประตู แฟนผมก็บอกว่า แคบแล้ว
-
ชอบแล้วชอบอีกชอบมากMARCH