Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yuooo ที่ มีนาคม 11, 2016, 22:06:06
-
เกี่ยวกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำเครื่องเเละน้ำมันเครื่องยี่ห้อไหนสำหรับรถเบนซิน
เคย เปลี่ยนมารถ ํโตโยต้า ยาริช 2010 รู้สึก ว่าหลังเปลี่ยนมา ขับเเล้วรู้สึก ไม่พุ่งเหมือนไม่เปลี่ยน
พอมีน้ำมันเครื่องยี่ห้อไหน เเนะนำ เเละ การบำรุงรักษาารถอย่างไรเเนะนำ ครับ
******* ;D ;D ;D ;D ;D ;D
สมาชิกนี้ถูกแบน เนื่องจากเป็นการเนียนเข้ามาสร้างประเด็นเพื่อจะโฆษณา
น้ำมันเครื่องยี่ห้อหนึ่ง มีการสมัคร Log in 3 USERS เข้ามาถามเอง ตอบเอง ชงเอง
กันในกระทู้เดียว เช็ค ip adress แล้ว ตรงกันทั้ง 3 USERS
-
ได้ทุกยีห้อ ดูค่าความหนืด เลขหลัง 20 30 40 50 60
ดูที่ api sm หรือ sn
-
ผมใช้ motul ครับแกลลอนสวยดี - -
-
ผมลองเปลี่ยนมาใช้ประเภท 10w-40 ประเภท 5,000 กม.
มันลื่นกว่าเดิมมาก
ขับไป 3000 กม. น้ำมันเครื่องดำเร็วมาก
ครบ 4000 กม. คงต้องเปลี่ยนแล้ว
-
ตอนนี้ผมเปลี่ยนมาใช้ shell helix hx7 5w40 ครับ ต่างจากเบอร์ 30 ตรงที่ เร่งไปที่รอบ 3000-4000 เสียงเครื่องเงียบกว่าเดิมครับ ผมกะจะเปลี่ยนทุกๆ 5000 กิโลครับ
ลืมบอกไป ช่วงนี้อากาศร้อนนะครับ ตอนกลางวันสัก บ่าย 2 บ่าย 3 รถติดๆ เร่งเครื่อง บางทีรถอืด อาจจะเกิดจากอากาศก็ได้ครับ
-
ใช้ของ shell อยู่ครับ รุ่นไหนจำไม่ได้ แต่รอบเดินเบาเรียบกว่าเดิมเยอะ เร่งดีขึ้น
-
Mobil 1 0w-40
-
เช็ค กรองอากาศเครื่องยนต์ ทำความสะอาดด้วยครับ
เช็คหัวเทียน
ลิ้นปีกปีเสื้อ ทำความสะอาด
-
ถ้าเป็นเครื่องเบนซินดูที่ค่าapi/smขึ้นไป ยี่ห้อมีมากมาย แต่ผมเองใช้mobil1,shell,caltex,caxtrol,ptt จะธรรมดา กึ่งสังเคราะห์ หรือสังเคราะห์ ตามแต่สะดวกเงินในกระเป๋าครับ ส่วนค่าความหนืดก็ดูได้จากสมุดคู่มือประจำรถครับ ว่าเหมาะสมที่เท่าไหร่ ก็เอาตามนั้น
อีกอย่าง ควรซื้อจากร้านค้าที่ดูไว้ใจได้ เพราะของปลอมก็มีเนียนมาขายเหมือนกัน และเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องทุก1หมื่นโล
-
ผมใช้ hydrosyn ตัวท้อปชื่อรุ่น majicsyn ครับ 5w-40 apism
ที่ใช้ตัวนี้เพราะเป็นเกรดสังเคราะห์แท้ ๆ ไม่ได้ผลิตจากปิโตรเลี่ยมครับ ( บ้านเราน้ำมันเครื่องที่ผลิตจาก pao 100% เท่าที่ผมเจอมีแค่สองสามยี่ห้อนะครับ ส่วนใหญ่ที่บอกว่าสังเคราะห์แท้ ก็ยังผลิตจากปิโตรเลี่ยมอยู่ดี )
ตัวนี้ผลิตจาก poly alpha olefin ( pao ) 100%
ผมเปลี่ยนถ่ายปีละครั้งครับ พร้อมไส้กรองน้ำมันเครื่องเลย เคยใช้มาหลายยี่ห้อ ไม่ประทับใจเท่าที่ควรเพราะมันไม่ค่อยเสถียร ใช้ไปห้าหกพันโลแล้วมันอืด แต่ใช้ตัวนี้แล้วมันลื่น เงียบ คงที่ดีครับ
แพงหน่อยแต่คุ้มครับ ประหยัดน้ำมันมากขึ้นด้วย
( ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับยี่ห้อนี้นะครับ )
-
ดูค่า API / SMกับSN ยี่ห้อตามท้องตลาดมีมากมาย ผมใช้ Valvoline และยี่ห้ออื่นๆ Mobil1 Shell Caltex Castrol กึ่งสังเคราะห์ หรือ สังเคราะห์100% ตามกำลังทรัพย์ที่มีครับ ส่วนค่าความหนืด ดูสมุดคู่มือประจำรถ เป็นหลัก เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง+กรองน้ำมันเครื่องทุกครั้งครับ
-
ผมใช้ hydrosyn ตัวท้อปชื่อรุ่น majicsyn ครับ 5w-40 apism
ที่ใช้ตัวนี้เพราะเป็นเกรดสังเคราะห์แท้ ๆ ไม่ได้ผลิตจากปิโตรเลี่ยมครับ ( บ้านเราน้ำมันเครื่องที่ผลิตจาก pao 100% เท่าที่ผมเจอมีแค่สองสามยี่ห้อนะครับ ส่วนใหญ่ที่บอกว่าสังเคราะห์แท้ ก็ยังผลิตจากปิโตรเลี่ยมอยู่ดี )
ตัวนี้ผลิตจาก poly alpha olefin ( pao ) 100%
ผมเปลี่ยนถ่ายปีละครั้งครับ พร้อมไส้กรองน้ำมันเครื่องเลย เคยใช้มาหลายยี่ห้อ ไม่ประทับใจเท่าที่ควรเพราะมันไม่ค่อยเสถียร ใช้ไปห้าหกพันโลแล้วมันอืด แต่ใช้ตัวนี้แล้วมันลื่น เงียบ คงที่ดีครับ
แพงหน่อยแต่คุ้มครับ ประหยัดน้ำมันมากขึ้นด้วย
( ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับยี่ห้อนี้นะครับ )
ของไทยเรา. จะลองใช้ดูเหมือนกัน. ไม่ทราบว่าราคาเป็นไงบ้างครับ
-
ผมใช้ hydrosyn ตัวท้อปชื่อรุ่น majicsyn ครับ 5w-40 apism
ที่ใช้ตัวนี้เพราะเป็นเกรดสังเคราะห์แท้ ๆ ไม่ได้ผลิตจากปิโตรเลี่ยมครับ ( บ้านเราน้ำมันเครื่องที่ผลิตจาก pao 100% เท่าที่ผมเจอมีแค่สองสามยี่ห้อนะครับ ส่วนใหญ่ที่บอกว่าสังเคราะห์แท้ ก็ยังผลิตจากปิโตรเลี่ยมอยู่ดี )
ตัวนี้ผลิตจาก poly alpha olefin ( pao ) 100%
ผมเปลี่ยนถ่ายปีละครั้งครับ พร้อมไส้กรองน้ำมันเครื่องเลย เคยใช้มาหลายยี่ห้อ ไม่ประทับใจเท่าที่ควรเพราะมันไม่ค่อยเสถียร ใช้ไปห้าหกพันโลแล้วมันอืด แต่ใช้ตัวนี้แล้วมันลื่น เงียบ คงที่ดีครับ
แพงหน่อยแต่คุ้มครับ ประหยัดน้ำมันมากขึ้นด้วย
( ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับยี่ห้อนี้นะครับ )
ของไทยเรา. จะลองใช้ดูเหมือนกัน. ไม่ทราบว่าราคาเป็นไงบ้างครับ
ของนำเข้ามาเหมือนกันครับ ราคาแกลลอน 4 ลิตร 2300 - 2500 ครับ
-
ผมใช้ DUCKHAM สังเคราะห์แท้อยู่ครับแนะนำเลยครับไม่แพง ไม่งอแงด้วย