Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yourturle ที่ มีนาคม 12, 2016, 15:19:19
-
1.8E 869,000 ราคาดีน่าสน เหมาะสำหรับใช้เป็นพาหนะในการเดินทาง
จากA ไปB ผมว่าคุ้มนะ ขาดแค่ infotainment
แต่ถ้าชอบ connect Siri HDMI Cruise ก็คงต้องเล่นตัว
1.8EL 959,000 ผมมองว่าแรงไป ราคา ไม่ใช่เครื่อง
เพราะว่าเครื่องเก่าใช้ในตระกูล Honda นานหลายรุ่นแล้ว แค่ปรับแต่งให้รองรับพลังงานทางเลือก
เพื่อผลประโยชนทางภาษี เพื่อราคาขาย
สำหรับคนเล่นรถก็หวังที่จะได้สัมผัสEARTHDREAM ในรุ่นพื้นฐานบ้าง
สำหรับหลายๆค่ายก็ทยอยเปลี่ยนเครื่องใหม่กัน แต่กลับกันHONDA ยังคงยืนไว้
อีกกี่ปีถึงจะได้ใช้เครื่องบล็อกใหม่แทน R18A ซะที่ (ไม่ค่อยเห็นใครบ่นเท่า TO ถ้า TO มีแต่#*$^_=÷)
-
ไม่คุ้มครับ ถ้าจะคิดแค่ว่าจากจุด A ไปจุด B อัลติส 1.6 คุ้มกว่า ถูกกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า ภาษีต่อปีก็น้อยกว่า ประกันถูกกว่า
ถ้าจะคิดแค่นั้น จะยึดติดกับซีวิคไปทำไม
-
วีออสคือตัวอย่างการลากเครื่องเก่าสิบกว่าปี
พึ่งเปลี่ยนตะกี้เอง แถมขายดีมาตลอด
-
ผมว่า Altis คุ้มกว่าคับ
ตัว 1.6G ได้เบาะหนัง เกียร์ CVT สับได้ 7 speed
ราคา และส่วนลดก็น่าจะมากกว่า
ถ้าเลือกผมยังคงไปที่ altis คับ มีข้อแย่ข้อเดียว คือ altis ไม่มีที่วางแขนตรงกลาง
-
จะเครื่องเก่าหรือใหม่ ผมว่ามันก็คงตั้งราคาประมาณนี้แหล่ะ ตั้งราคาเกินคู่แข่งมันก็ขายไม่ออกสิ
ไอ้คำว่าเครื่องเก่าเนี่ย มันไม่ได้หมายถึงเอาเครื่องจากรถรุ่นเก่าๆที่ไม่ใช้มาใส่ใหม่สักหน่อย แต่เป็นเครื่องบล๊อกเดิมที่พัฒนาส่วนประกอบอื่นๆให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น รถบางรุ่นอาจจะไม่แรงขึ้นแต่ก็ลดมลพิษได้น้อยลง
พอใช้คำว่าเครื่องเก่าปุ๊บ บางคนร้องยี้เลย.......
รถหลายๆรุ่นก็ใช้เครื่องบล๊อคเดิมๆ ถ้าทางผู้ผลิตเขาเห็นว่าบล๊อคเครื่องเดิมๆยังพัฒนาต่อได้หรือยังสู้คู่แข่งได้อยู่ดีๆคงไม่เปลี่ยนเครื่องกันบ่อยๆ
-
ถ้าวางเครื่องรุ่นใหม่ (บล็อกใหม่) ยังไงก็ต้องเพิ่มราคาครับ
-
ทัั้งอัลติสและ 3 มีตัวถูกกว่านี้นะครับ
ราคาไม่แรงยังไงน้อ
ตัวเริ่มต้นก็เบาะผ้า ล้อ16 เหมือนชาวบ้าน
จอกันดั้มก็ไม่มี ที่ดูดีๆ ก็คือ คีย์เลส พุชสตาร์ท เบรคมือไฟฟ้า แค่นั้น
คงมีผมคนเดียวที่มองว่า e แพงไป เล่น el คุ้มกว่า
-
R18 มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนะ สมรรถนะใช้ได้ ทั้งวิ่ง ทั้งประหยัด ไล่พวกๆได้ตลอดครับ ในขณะที่บางรุ่น / บางตัว สมควรเปลี่ยน แม้เพิ่งออกมาไม่นาน เพราะสู้ชาวบ้านไม่ได้น่ะครับ (แต่ก็แอบ อยากได้ เครื่อง ฉีดตรง นั่นแหละ)
ตามประสาคนชอบแต่งรถ ผมเลือก 1.8E แฮะ
เหตุผลของผมก็คือ
1. ล้อผมเปลี่ยนอยู่แล้ว
2. ผมชอบเบาะผ้า เคยใช้มาแล้ว มันโอเค ไม่ร้อน ไม่สนเรื่องฝุ่น (เพราะทำความสะอาดตลอด)
3. เบาะไฟฟ้าเฉยๆ
-
ราคาไม่แรงจริงเหรอ ราคามา 8แสนกลางๆ ผมไปค่ายอื่นแล้วครับ Focus, Altis, 3, Pulsar
ผมว่าราคาแรงเกินไป ตัวเริ่มต้นราคานี้ เหมือนโญนหินถามทางเลย ตั้งมาแรงๆ แล้วถ้าตัวลช่างขายไม่ออก ก็ค่อยออกส่วนลด หรือโปรต่างๆ
ไม่ใช่ว่าหาเรื่องตินะ แต่ราคาแรงเกินไปครับ
-
ไม่คุ้มครับ ถ้าจะคิดแค่ว่าจากจุด A ไปจุด B อัลติส 1.6 คุ้มกว่า ถูกกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า ภาษีต่อปีก็น้อยกว่า ประกันถูกกว่า
ถ้าจะคิดแค่นั้น จะยึดติดกับซีวิคไปทำไม
ถ้าแค่จุด a ไปจุด b เดินหรือขี่มอไซต์คุ้มกว่าครับ อิอิ
ปล เครื่องเก่าแต่มันดี และเสถียรมากนะ ติดแก๊สก็ดี ทนอึด เครื่องเอิรธ์ดรีมผมตัดทิ้งเลยติดแก๊สไม่ด้ายยยยยยย
-
1.8EL 959,000 ผมมองว่าแรงไป ราคา ไม่ใช่เครื่อง
ราคา 1.8EL นี่ถอย น้องสิวฝีโบ ได้แล้วนะครับ แบบมีตังทอนเล็กน้อยด้วยครับ
-
จะเครื่องเก่าหรือใหม่ ผมว่ามันก็คงตั้งราคาประมาณนี้แหล่ะ ตั้งราคาเกินคู่แข่งมันก็ขายไม่ออกสิ
ไอ้คำว่าเครื่องเก่าเนี่ย มันไม่ได้หมายถึงเอาเครื่องจากรถรุ่นเก่าๆที่ไม่ใช้มาใส่ใหม่สักหน่อย แต่เป็นเครื่องบล๊อกเดิมที่พัฒนาส่วนประกอบอื่นๆให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น รถบางรุ่นอาจจะไม่แรงขึ้นแต่ก็ลดมลพิษได้น้อยลง
พอใช้คำว่าเครื่องเก่าปุ๊บ บางคนร้องยี้เลย.......
รถหลายๆรุ่นก็ใช้เครื่องบล๊อคเดิมๆ ถ้าทางผู้ผลิตเขาเห็นว่าบล๊อคเครื่องเดิมๆยังพัฒนาต่อได้หรือยังสู้คู่แข่งได้อยู่ดีๆคงไม่เปลี่ยนเครื่องกันบ่อยๆ
นี่เลยครับ เห็นด้วยๆ
ชอบพูดกันจริง เครื่อเก่า เทคเก่า แต่ดู ประสิทธิภาพ กันมั่งไหม ที่ว่าเก่านั้น ก็ทำได้ดีพอๆ กับเครื่อง "ใหม่" บางรุ่นเลยน้าาาาาาา
-
R18 cvt ใน hrv ก็ไม่เบานะครับ ใครคิดจะตามดูด ถ้าเครื่อง na ด้วยกันพิกัดใกล้ๆกัน มีเหนื่อย
-
ไม่คุ้มครับ ถ้าจะคิดแค่ว่าจากจุด A ไปจุด B อัลติส 1.6 คุ้มกว่า ถูกกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า ภาษีต่อปีก็น้อยกว่า ประกันถูกกว่า
ถ้าจะคิดแค่นั้น จะยึดติดกับซีวิคไปทำไม
ถ้าแค่จุด a ไปจุด b เดินหรือขี่มอไซต์คุ้มกว่าครับ อิอิ
ปล เครื่องเก่าแต่มันดี และเสถียรมากนะ ติดแก๊สก็ดี ทนอึด เครื่องเอิรธ์ดรีมผมตัดทิ้งเลยติดแก๊สไม่ด้ายยยยยยย
ผทว่าด้วยสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้และ รถเพื่อนคุ้มสุดครับ
แซวเล่นนะครับ :-X
-
ทำเล่นๆครับ เห็นช่วงราคาเกือบจะชนกัน ของ C-segment ที่ไม่เกินล้านครับ
โดยนำรายละเอียดของ civic มาเป็นต้วตั้งต้นทาง column ซ้าย แล้วเติมของ sylphy ทางด้านขวา
(รายละเอียดของ civic นำมาจากกระทู้ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=49401.0)
ดังนั้นอาจจะมี option อื่นที่ sylphy มีแต่ civic ไม่มีได้นะครับ
อ่อ Sylphy DIG มี sunroof + ชุดแต่ง สเกิรต์ สปอยเลอร์ รอบคัน ครับ
ไม่แน่ใจว่าผิดกฏหรือไม่ ผิดกฏก็ลบเลยนะครับ
-
เครื่องเก่า ทำให้รู้สึกว่าไม่ได้รถใหม่ 100% เท่านั้นเอง
-
เครื่อง R18A ตัวนี้ผมชอบนะครับ อะไหล่เยอะ ช่างคุ้นเคย ที่ใช้ไม่เคยเจอปัญหาจุกจิก
วิ่งต่างจังหวัด 90-110 นี่ประหยัดมาก กำลังเครื่องดีกว่า 1800 ยุคก่อนมาก อายุเครื่องเพิ่งจะสิบปีเอง
ตอนตัวใหม่ออกก็ยังคิดอยู่ ว่าจะมีเครื่องรุ่นเดิมให้เลือกไหม
-
น่าจะมีตัว S มาเหมือนเดิม
-
1.8 E ใหม่มันก็ 1.8S เดิมแหละ แค่เอามาใส่ออฟชั่นเพิ่มนิดหน่อย
ชั่วโมงนี้ถ้าไม่สนความแคบ ผมว่า mazda3 ตัว838,000 คุ้มสุด
ได้เครื่องฉีดตรง2.0ก็คุ้มแล้ว