Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jumpon77 ที่ มีนาคม 13, 2016, 18:01:12
-
พอดีว่าวันนี้ไปลองตัวเรนเจอร์ XLS ยกสูงมาครับ ผมเองก็รู้สึกว่าการชิฟเกียร์ของเรนเจอร์ออกจะไกล้เคลียงกับmp300 ทีใช่อยู่ปัจุจบันครับเพียงแต่ว่าmp300ครัชออกไวกว่าเรนเจอร์ครับ พอเข้าเกียร์6เข็มไมล์ไป130กว่าๆๆครับแต่mp300จะไกล้ๆๆกันครับแต่ว่าทางที่ผมไปลองเส้นเดียวทางเดียวกับที่ไปเอาของครับแถวๆๆเส้นสามแยกไฟฉายตัดใหม่ครับ เพีอนๆๆมีความคิดเห็นยังไงบ้างครับ :)
-
ผมว่าเรนเจอเกียเเข็งกว่าไปนิดครับ
-
ผมไม่เคยลอง np300 เลยครับ แต่เส้นนั้นผมจัดมอไซด์ไปคันนึงละครับ อันตรายมาก ระมัดระวังด้วยนะครับ
-
ผมไม่เคยลอง np300 เลยครับ แต่เส้นนั้นผมจัดมอไซด์ไปคันนึงละครับ อันตรายมาก ระมัดระวังด้วยนะครับ
ใช่ครับผมก็กลัวๆๆอยู่เหมีอนกันครับ
-
ยสตน. (ย้ำว่าความเห็นส่วนตัวนะ) ได้ลอง Test Drive กระบะมาเกือบครบแล้วอยากจะแชร์ความชอบส่วนตัว
คลัทช์
ชอบ
1. Toyota Revo อาจจะเพราะ เครื่องแรงบิดสุงสุดรอบมาเร็วด้วย เวลาขับเลยรู้สึกพุ่งกว่า ไม่ยานไม่ห้อย
2. Ford Ranger (ไม่เหมือน NP300 ตรงระยะตัดต่อกำลัง ความรู้สึก น้ำหนักครัชก็ต่าง NP300 หนักกว่า)
3. Mazda BT-50 Pro น้ำหนักเท่า Ranger จากความรู้สึกระยะตัดต่อไม่ใช่ตำแหน่งเดียวกัน
ไม่ชอบ
1. Isuzu D-max ระยะครัชที่แย่มากในความรู้สึก เวลาติดเนินขึ้นยากกว่าชาวบ้าน ต้องเลี้ยงครัชดีๆ
2. Mitsu Triton นิ่มไป ตื้นไป ไม่ชอบ คลัทชืเหมือน Eco Car บางยี่ห้อ นิ่มๆ สั้นๆ ไม่คุ้นเท้า
จังหวะเข้าเกียร์
ชอบ
1. Mazda BT-50 PRO ไม่รู้ว่ารู้สึกไปคนเดียวหรือเปล่าว่า Feeling คล้ายกันแต่รู้สึกว่าของ Mazda กระชับกว่าเข้าแม่นกว่าเล็กๆ
2. Ford Ranger ทั้ง 1. และ 2. เวลาใช้งานจริงเวลากลับรถในซอยแคบจากเกียร์ 1 ไป R แล้วไป 1 แล้วไป Rแล้วกลับมา 1 ใหม่ คือกลายเป็นว่าเข้าได้เร็วกว่า 5MT แบบดั้งเดิมแล้วแบบพลักไปด้านข้างแบบ Revo
3. NP300 ชนะ Revo ไปเฉัยดฉิว (Revo เกือบดีแล้ว แต่ไม่ชอบการวางตำแหน่งเกียร์ R ใน 6MT เวลาสับแรงๆกลัวพลาด)
ไม่ชอบ
1. Triton เข้าพลาดบ่อย จังหวะการเข้าสั้นๆหลวมๆ ยังไงไม่รู้
2. Isuzu D-max ความรู้สึกมันไม่ใช่นุ่มนวลเกินไป จาก 2 ไป 3 พลาดบ่อยมาก
-
ยสตน. (ย้ำว่าความเห็นส่วนตัวนะ) ได้ลอง Test Drive กระบะมาเกือบครบแล้วอยากจะแชร์ความชอบส่วนตัว
คลัทช์
ชอบ
1. Toyota Revo อาจจะเพราะ เครื่องแรงบิดสุงสุดรอบมาเร็วด้วย เวลาขับเลยรู้สึกพุ่งกว่า ไม่ยานไม่ห้อย
2. Ford Ranger (ไม่เหมือน NP300 ตรงระยะตัดต่อกำลัง ความรู้สึก น้ำหนักครัชก็ต่าง NP300 หนักกว่า)
3. Mazda BT-50 Pro น้ำหนักเท่า Ranger จากความรู้สึกระยะตัดต่อไม่ใช่ตำแหน่งเดียวกัน
ไม่ชอบ
1. Isuzu D-max ระยะครัชที่แย่มากในความรู้สึก เวลาติดเนินขึ้นยากกว่าชาวบ้าน ต้องเลี้ยงครัชดีๆ
2. Mitsu Triton นิ่มไป ตื้นไป ไม่ชอบ คลัทชืเหมือน Eco Car บางยี่ห้อ นิ่มๆ สั้นๆ ไม่คุ้นเท้า
จังหวะเข้าเกียร์
ชอบ
1. Mazda BT-50 PRO ไม่รู้ว่ารู้สึกไปคนเดียวหรือเปล่าว่า Feeling คล้ายกันแต่รู้สึกว่าของ Mazda กระชับกว่าเข้าแม่นกว่าเล็กๆ
2. Ford Ranger ทั้ง 1. และ 2. เวลาใช้งานจริงเวลากลับรถในซอยแคบจากเกียร์ 1 ไป R แล้วไป 1 แล้วไป Rแล้วกลับมา 1 ใหม่ คือกลายเป็นว่าเข้าได้เร็วกว่า 5MT แบบดั้งเดิมแล้วแบบพลักไปด้านข้างแบบ Revo
3. NP300 ชนะ Revo ไปเฉัยดฉิว (Revo เกือบดีแล้ว แต่ไม่ชอบการวางตำแหน่งเกียร์ R ใน 6MT เวลาสับแรงๆกลัวพลาด)
ไม่ชอบ
1. Triton เข้าพลาดบ่อย จังหวะการเข้าสั้นๆหลวมๆ ยังไงไม่รู้
2. Isuzu D-max ความรู้สึกมันไม่ใช่นุ่มนวลเกินไป จาก 2 ไป 3 พลาดบ่อยมาก
Isuzu D-max มีคนบอกหลายๆๆคนรวมถึงพีแพนว่ามันต้องเข้าเกียร์ช้าๆหน่อยครับมันถึงจะไม่พลาดครับผมเองชินกับmp300มาครัชยอมรับหนักจริงๆพักหลังๆๆชินไปแล้วครับแต่Ford Rangerครัชผมว่าไม่หนักนะการชิฟของเกียร์ผมว่าokเลยละครับ
-
ก่อนหน้าที่ผมจะมาใช้บีที50โปร ผมขับดีแมคปี2007มาก่อนซึ่งมีระยะชิพเกียร์กว้างกว่าบีทีเยอะเลย พอมาขับบีทีใหม่ๆ ยอมรับว่าไม่ชินเลย เข้าเกียร์ผิดบ่อยมาก แต่พอชินและ ชอบเลยครับ