Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iBitter ที่ มีนาคม 13, 2016, 22:23:07
-
อยากรบกวนสอบถามพี่ๆ ทุกท่านว่า มีอะไรที่ Honda ตัด option ออกเพื่อลดต้นทุนบ้างครับ
ใน HONDA CIVIC 2016
เท่าที่พอทราบคือ
- Advanced Compatibility Engineering™ (ACE™) Body Structure (รบกวนผู้รู้ confirm ด้วยครับ)
- Honda sensing คือ
Adaptive Cruise Control (ACC) with Low-Speed Follow (HS)
Collision Mitigation Braking System (CMBS)
Lane Keeping Assist System (LKAS)
Road Departure Mitigation (RDM)
-Tire Pressure Monitoring System (TPMS)
- Sunroof
- Fold-Down Rear Seatback 60:40 (พับเบาะหลัง)
- Heated Seats
- 450-Watt Premium Audio System with 10 Speakers, Including Subwoofer
-
ไทย
(http://i355.photobucket.com/albums/r453/U9WS/All-new-Civic_G-CON_zpskj3t2bnl.jpg)
http://www.headlightmag.com/honda-civic-2015-10th-generation-18-15turbo/
US
(http://i355.photobucket.com/albums/r453/U9WS/honda-civic-guts-952x1024_zpso0mdmucb.jpg)
http://www.repairerdrivennews.com/2015/11/10/honda-releases-repair-overview-for-2016-civic-an-f-150-moment-for-steel-cars/
เครดิต คุณ U9WS กระทู้ด้านล่าง
-
เห็นแล้วก็เสียว บ๊างบาง
-
http://www.civicx.com/threads/thailand-2016-civic-released-with-blacked-out-front-and-new-trunk-spoiler.1989/ (http://www.civicx.com/threads/thailand-2016-civic-released-with-blacked-out-front-and-new-trunk-spoiler.1989/)
ลองอ่านดูครับ ว่าฝั่งโน้นรู้สึกอย่างไร กับออฟชั่นของเรา และผมเข้าใจว่าฝั่งโน้นยังไม่รู้ว่าฝั่งเราได้ มาตรวัดสีแดงในตัว RS ไม่งั้นคงดุเดือดกว่านี้
-
แบบนี้ civic ในบ้านเราก็ไม่สามารถอ้างอิง crash test จากที่อเมริกา หรืออาจจะยุโรปด้วย ล่ะสิเนี่ย :(
-
พึ่งได้เข้าไปอ่าน กระทู้ใหม่ลั่นมาก http://www.civicx.com/threads/2016-civic-modulo-in-thailand-shows-some-new-factory-modifications-accessories.2408/ (http://www.civicx.com/threads/2016-civic-modulo-in-thailand-shows-some-new-factory-modifications-accessories.2408/) ถึงขั้นรวมกลุ่มเพื่อสั่งซื้อ ไฟแก้มสีขาว และสปอยเลอร์ และอย่างที่คาดไว้ เริ่มโวยวายกับมาตรวัดสีแดงแล้ว
-
ไทย
(http://i355.photobucket.com/albums/r453/U9WS/All-new-Civic_G-CON_zpskj3t2bnl.jpg)
http://www.headlightmag.com/honda-civic-2015-10th-generation-18-15turbo/
US
(http://i355.photobucket.com/albums/r453/U9WS/honda-civic-guts-952x1024_zpso0mdmucb.jpg)
http://www.repairerdrivennews.com/2015/11/10/honda-releases-repair-overview-for-2016-civic-an-f-150-moment-for-steel-cars/
เครดิต คุณ U9WS กระทู้ด้านล่าง
สองรูปนี้อ้างอิงกันไม่ได้นะครับ รูปโครงสร้างของไทยนั้นมาจากบทความของเว็ป Headlightmag ส่วนโครงสร้าง US มาจากอีกที่หนึ่ง
ซึ่งเมื่อลองสังเกตจะเห็นว่าความเข็มสีทั้งสองรูปก็ไม่เท่ากัน ดังนั้จะใช้สีโครงสร้างไทยเทียบเบอร์สีที่บอกความสามารถรับแรงจึงทำไม่ได้
ฉะนั้นแล้วรูปที่ถูกควรมีโครงสร้างทั้งสองอยู่ในรูปเดียวกัน เทียบสีที่บอกความสามารถรับแรง หรือไมก็ควรมีเบอร์สีที่บอกความสามารถ
รับแรงแยกในแต่ละรูปครับ
-
แบบนี้ civic ในบ้านเราก็ไม่สามารถอ้างอิง crash test จากที่อเมริกา หรืออาจจะยุโรปด้วย ล่ะสิเนี่ย :(
รุ่นที่แล้วก็ไม่ได้ครับ
คานกันชนหน้า Civic FB ในคลิป iihs กับของ FB บ้านเรา ต่างกันโดยสิ้นเชิง
พึ่งได้เข้าไปอ่าน กระทู้ใหม่ลั่นมาก http://www.civicx.com/threads/2016-civic-modulo-in-thailand-shows-some-new-factory-modifications-accessories.2408/ (http://www.civicx.com/threads/2016-civic-modulo-in-thailand-shows-some-new-factory-modifications-accessories.2408/) ถึงขั้นรวมกลุ่มเพื่อสั่งซื้อ ไฟแก้มสีขาว และสปอยเลอร์ และอย่างที่คาดไว้ เริ่มโวยวายกับมาตรวัดสีแดงแล้ว
เดี๋ยวของบ้านเรา จะเอาไปหุ้มแก้มส้มกันครับ ;D
แล้วก็จะ Group buy อาจต้องจดเลขตัวถังมาด้วย ไม่อย่างนั้น Honda TH อาจไม่ปล่อยของให้ ;D
-
ไทย
(http://i355.photobucket.com/albums/r453/U9WS/All-new-Civic_G-CON_zpskj3t2bnl.jpg)
http://www.headlightmag.com/honda-civic-2015-10th-generation-18-15turbo/
US
(http://i355.photobucket.com/albums/r453/U9WS/honda-civic-guts-952x1024_zpso0mdmucb.jpg)
http://www.repairerdrivennews.com/2015/11/10/honda-releases-repair-overview-for-2016-civic-an-f-150-moment-for-steel-cars/
เครดิต คุณ U9WS กระทู้ด้านล่าง
สองรูปนี้อ้างอิงกันไม่ได้นะครับ รูปโครงสร้างของไทยนั้นมาจากบทความของเว็ป Headlightmag ส่วนโครงสร้าง US มาจากอีกที่หนึ่ง
ซึ่งเมื่อลองสังเกตจะเห็นว่าความเข็มสีทั้งสองรูปก็ไม่เท่ากัน ดังนั้จะใช้สีโครงสร้างไทยเทียบเบอร์สีที่บอกความสามารถรับแรงจึงทำไม่ได้
ฉะนั้นแล้วรูปที่ถูกควรมีโครงสร้างทั้งสองอยู่ในรูปเดียวกัน เทียบสีที่บอกความสามารถรับแรง หรือไมก็ควรมีเบอร์สีที่บอกความสามารถ
รับแรงแยกในแต่ละรูปครับ
อ้างอิงอะไรไม่ได้หลอกครับ ได้แค่เดาเอาคร่าวๆ
คานหน้าไทย ไม่ใช่อลูมิเนียม เป็นเหล็กแบบเดียวกับโครงด้านข้างตัวบน ซ้ายและขวา ที่มารับ
ดูแค่ขนาด คานหน้า โครงที่มารับคานหน้าก็ต่างกันมากแล้วครับ เป็นไปได้ไหมครับ รถไทยใช้เหล็กรับแรงดีกว่าus บางกว่าแต่รับแรงดีกว่า
-
กระแสแรงเป็นปีก่อนขายในไทย
-
บอร์ด HRVForum ก็แอบมีดราม่าเล็กๆ เหมือนกันครับ
แบบว่า อยากได้ luxury เหมือน Japan กับ SEA
ที่ US ไม่มีไฟหน้ากับไฟท้าย LED แต่มี Lane watch
ถึงขั้นมีคนในบอร์ด import ชุดไฟหน้า LED จาก JP มาใส่รถตัวเอง
ฮือฮา กันหย่ายยย
-
จากที่อ่านในลิงค์ด้านบนนะครับ เริ่มโวยวายเรื่องที่ไทยได้ paddle shift ด้วยครับ ประมาณว่าอเมริกาใหญ่กว่าไทยตั้งเยอะทำไมไม่ได้ แต่เอาจริงๆนะ ผมว่า Honda Sensing สำคัญกว่า paddle shift นะครับ
-
Can't understand why those yanks keep complaining about accessories. Their 1.5T civic is WAY cheaper than here. For 1.2 mil THB, I could have gotten a Stang 2.3EB there.
-
ไทย
(http://i355.photobucket.com/albums/r453/U9WS/All-new-Civic_G-CON_zpskj3t2bnl.jpg)
http://www.headlightmag.com/honda-civic-2015-10th-generation-18-15turbo/
US
(http://i355.photobucket.com/albums/r453/U9WS/honda-civic-guts-952x1024_zpso0mdmucb.jpg)
http://www.repairerdrivennews.com/2015/11/10/honda-releases-repair-overview-for-2016-civic-an-f-150-moment-for-steel-cars/
เครดิต คุณ U9WS กระทู้ด้านล่าง
สองรูปนี้อ้างอิงกันไม่ได้นะครับ รูปโครงสร้างของไทยนั้นมาจากบทความของเว็ป Headlightmag ส่วนโครงสร้าง US มาจากอีกที่หนึ่ง
ซึ่งเมื่อลองสังเกตจะเห็นว่าความเข็มสีทั้งสองรูปก็ไม่เท่ากัน ดังนั้จะใช้สีโครงสร้างไทยเทียบเบอร์สีที่บอกความสามารถรับแรงจึงทำไม่ได้
ฉะนั้นแล้วรูปที่ถูกควรมีโครงสร้างทั้งสองอยู่ในรูปเดียวกัน เทียบสีที่บอกความสามารถรับแรง หรือไมก็ควรมีเบอร์สีที่บอกความสามารถ
รับแรงแยกในแต่ละรูปครับ
อ้างอิงอะไรไม่ได้หลอกครับ ได้แค่เดาเอาคร่าวๆ
คานหน้าไทย ไม่ใช่อลูมิเนียม เป็นเหล็กแบบเดียวกับโครงด้านข้างตัวบน ซ้ายและขวา ที่มารับ
ดูแค่ขนาด คานหน้า โครงที่มารับคานหน้าก็ต่างกันมากแล้วครับ เป็นไปได้ไหมครับ รถไทยใช้เหล็กรับแรงดีกว่าus บางกว่าแต่รับแรงดีกว่า
ครับขนาดโครงสร้างต่างกัน แต่รูปอาจจะ
1 เขียนด้วยมาตราส่วนคนละแบบ หรือ
2 วัสดุขนาดเล็กกว่าก็สามารถเพิ่มกำลังของวัสดุให้เป็นวัสดุกำลังสูงก็ได้ครับ (high strength) เพื่อลดน้ำหนัก
-
อยากทราบว่า honda sensing นี้ต้นทุนสูงมาเลยหรอครับ?
Honda จัดต้องตัดออก
หรือถ้าจำเป็นต้องจัดออก ทำไมไม่ทำเป็น option ให้ลูกค้าเลือกครับ?
-
sensing น่าจะมาด้วยนะตัวท็อปอ่ะ
-
อยากให้ตลาดบ้านเรา ทำแบบ ตลาดเมืองนอก เช่น อเมริกาเหนือนะครับ ที่มี บวกเพิ่ม package ต่างๆได้ ทำให้คนที่มีกำลังจ่าย จะได้ของที่ตัวเองอยากจะได้ เช่นในกระทู้นี้ อาจจะเป็นตัว honda sensing เป็นต้น