Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: demo2 ที่ มีนาคม 14, 2016, 19:35:17
-
หลังจากจอง320i ตัว2.399ล้านไป แต่มีเรื่องที่จำเป็นจะต้องให้ขยับไปเอาตัว2.699ล้าน ทีนี้ก็เกิดอาการลังเลกับ320d ซึ่งราคาต่างกัน1แสน(ก่อนหน้านี้ไม่คิดมากเพราะราคาต่างจากตัวเริ่มต้นถึง4แสน) จึงอยากปรึกษาว่ากับส่วนต่าง1แสนคุ้มไหมครับ ผมขับในเมืองเป็นหลัก(ตัวจังหวัด รถไม่ได้ติดมากเหมือนกรุงเทพแต่ก็ติดบ้าง) ขับไม่เร็ว ไม่กระชาก ขับปีละ12000-15000กิโล จะคุ้มไหมครับกับส่วนต่าง1แสน รวมทั้งราคาตอนขายต่อด้วยครับ(ดีเซลน่าจะขายได้ราคาดีกว่าแต่ไม่รู้ต่างกันมากไหม) ปกติผมใช้รถ6-7ปี >:( ก็ขายครับ
ขอบคุณครับ
-
ถ้าต่างกันแค่แสนเดียวเอาดีเซลดีกว่า ขายต่อได้ราคาดีกว่ากันเป็นแสนแล้ว ขายง่ายกว่า แถมประหยัดค่าน้ำมันได้เป็นแสนอีก
-
คุ้ม
-
คุ้มครับ
-
คุ้มครับ เพราะถ้าเล่น bmw ผมว่าควรเล่นตัวดีเซล มากกว่า เบนซิน เพราะ สมรรถนะ ดีเซล ของbmw นั้น ได้ทั้งประหยัด และ แรง ด้วย
ผมใช้อยุ่ ตอนนี้ก้อยัง แฮปปี้ กับ มัน มากๆ เหยียบ 160 นี่ แทบไม่ต้องใช้ความพยายาม และน่าจะไป 200 สบายๆ
เคยลอง 320 i ก้อไม่ได้ด้อยกว่ากันเลย เพียงแต่ ผมว่าเวลาใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ดีเซลมันได้แรงดึงที่ดีกว่า โดยไม่ต้องลากรอบ ทำให้การขับ ง่าย และ สะดวกดี
แต่หากเป็นคนชอบเสพย์ เสียงเพราะๆ อาจจะชอบ เบนซิน
เนื่องจากผมใช้คันนี้ ใน ชีวิตประจำวันเลยเลือกดีเซล แต่ ถ้าใช้ขับสนุกอาจจะเลือกเบนซิน
-
320i ตัวนี้ เป็นตัวที่อัด option มาเยอะมากนะครับ ราคาถึง up ขึ้นมา 3 แสน แต่ราคายังน้อยกว่า 320d อยู่ 1 แสนบาท
ลองศึกษารายละเอียด option ต่างๆ ดูดีๆนะครับ
-
ผมเอาเบนซินดีกว่า lci ได้เครื่องใหม่ b48 ด้วย ส่วนดีเซลเห็นว่ายังใช้บล้อคเดิมอยู่
-
ปีนึงขับน้อย ประหยัดน้ำมันก็จริงแต่ไม่รู้ว่าจะคุ้มค่าส่วนต่างรึเปล่า เสียงเครื่องก็ตึงตังกว่าเบนซินนิดหน่อย แต่ขับในเมือง รถติด ออกตัว+เบรคบ่อยๆ ด้วยความที่เครื่องดีเซลแรงบิดเยอะในรอบต่ำ ออกตัวอาจจะกระชากแล้วทำให้เวียนหัวได้นะครับ ถ้าเป็นคนเมารถง่าย แต่ถ้าถนนโล่งๆนี่ตัวดีเซลมันดึงดีจริงๆ ถึงคนส่วนใหญ่บ่นว่าความเร็วตอนปลายด้อยกว่าเครื่องเบนซิน ในชีวิตประจำวันจะมีโอกาศใด้วิ่งเร็วขนาดนั้นสักกี่ครั้ง
320i 2.699ล กับ 320d 2.799ล ออฟชั่นเหมือนกันครับ ต่างแค่เครื่องยนต์ แนะนำให้ไปลองขับแล้วเลือกคันที่ชอบเลยครับ
-
เอาตรงๆ เลย คือควรไปลองครับ เบนซินกับดีเซล ฟิลต่างกันเยอะมาก ผมใช้ทั้งคู่ ได้เปรียบเทียบตลอด สำหรับผมแล้ว คันประจำคือเบนซิน ขับสนุกกว่า สบายกว่า ไปได้ยาวๆ กว่า ดีเซล ส่วนตัวฟิลคือ กระชากแล้วหมดแรง ตื้อๆ มาแรงช่วงแรก ท้ายๆ ไม่ค่อยไป แต่เบนซินไปได้ยาวๆ เหยียบมันส์กว่า แล้วแต่ชอบเลย ดีเซล ได้เรื่องประหยัด เหยียบสุดๆ ยังได้ 13-14 โลลิตร เบนซิน เหยียบเท่ากัน ได้ 10 โลลิตร ก็เก่งแล้ว แต่ซื้อรถขนาดนี้ เอาตรงๆ เอาที่ชอบ เรื่องประหยัด เบนซิน ไม่ขี้เหล่ครับ เดือนนึงต่างไม่กี่บาท อย่าเอามาเป็นประเด็นนักเลย ยิ่งคุณขับน้อย ประหยัดปีละไม่เท่าไหร่หรอกครับ
-
จาก ข้อมูลที่ จขกท. ให้มา ผมว่า ต่างกัน หนึ่งแสนบาท ดีเซล เหมาะกว่าครับ
โดยเฉพาะการขับรถในเมืองที่ต้องออกตัวไวนิด เท่าที่ลอง D จะดีกว่าในช่วงต้น
อย่างเห็นได้ชัด แล้วประหยัดกว่าด้วย ถ้าวิ่งทางไกลมากกว่าผมว่าจะ D หรือ i
ก็ได้ ถ้าต่างกันสองแสนบาท วิ่งแค่ 12000 กม ต่อปี ผมว่า i อาจจะคุ้มกว่า
เป็นคำถามเดียวกับ ตอนที่ผมคิดระหว่าง 528i vs 525D เลยครับ
-
คุ้มครับ ขายต่อดีเซลได้ราคาดีกว่าด้วย
ลองดู E90 ได้เลย
-
ขับช้าๆ ไม่ซ่า
320i เหมาะสมครับ อัตราเร่งแรงกว่า แต่แรงบิดมันน้อยกว่าเครื่องดีเซล เลยต้องเหยียบลึกกว่า แต่ถ้าเหยียบไปเลย ไม่ต้องห่วงอัตราเร่งครับ
อัตราสิ้นเปลืองก็ไม่ได้แย่มาก กินกว่าดีเซลประมาณ 4 km/l
ประหยัดค่าตัวไป 1 แสน ผมว่าราคาต่างกันน้อยไปนิด งั้นเลือก 320d เลย
อ้าวววว หักมุมมม
ปล. ตอนแรกคิดว่าดีเซลแพงกว่า 2 แสน แบบที่ผ่านมา แต่เดี๋ยวนี้แพงขึ้นแค่ 1 แสน ผมว่าไม่คุ้มที่จะเอาเบนซินครับ
ถ้างบไม่มีปัญหา ไปดีเซล แต่เบนซินก็เยี่ยมมากๆ เลยแหละ
คนขับเครื่องดีเซล บางคนก็ไม่ชอบ character เครื่องดีเซล เพราะแรงบิดเยอะ แต่เค้นรอบไม่มัน เหมือนขับรถครึ่งคันเร่ง จะเค้นเสียงหวานๆ ดูวัดรอบตี redline 6 พันกว่ารอบมันไม่มีหนะสิ ดีเซล รอบมันมีแค่ 4 พันกว่ารอบก็เปลี่ยนเกียร์แล้ว แต่ขับในเมือง ดีเซลจะขับสนุกเลยครับ ไม่ต้องเค้นเครื่องยนต์แม้แต่นิด
-
ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ ปีก่อนต่างกัน2แสนผมเอาเบนซิลแน่ พอมาปีนี้ต่างกัน1แสนเลยดูน่าสน ตอนนี้เอียงไปดีเซลเยอะแล้วครับ
-
:-\ :-X
ข้าพเจ้าจะบอกให้ เครื่องเบนซิล (เช่น N42) จะเสียจุกจิกที่คอยล์จุดระเบิด
ไม่ว่าจะวิ่งมากน้อย ก็จะไล่เสียไปทีละสูบ ทำให้เวลาขับแล้วเร่งไม่ขึ้น มีได้ลุ้นตลอดจนถึงศูนย์
ส่วนเครื่องดีเซล มันก็มีเสียของมันเช่นปั็มเชื้อเพลิง ฯลฯ ไม่ใช่ไม่เสียเลย
แต่ยุค E46 ไม่รู้คิดไง ขายแต่เบนซิน ปล่อยให้คู่แข่งครองตลาดรถหรูดีเซลซะงั้น
โดยรวม BMW ดีเซล ทนทาน น่าสนกว่าครับ
-
มา ยืนยัน bmw diesel only
ผมใช้ นะ เติมน้ำมัน เต็มถัง ตอนนี้ 21/l เติม 1200 บาท เปิด eco pro mode วิ่งได้ 986 km range
คุ้มเกิน
-
ยุคนี้ BMW ต้องดีเซลเท่านั้นครับ หลังหมด BSI จุกจิกน้อยกว่าด้วย