Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Piggyinpuff ที่ มีนาคม 14, 2016, 23:04:23
-
ตอนนี้ใช้ BMW 320i E90 ปี2005 อยู่ค่ะ ปกติรถนั่งกัน3 คน กำลังคิดจะเปลี่ยนรถ อยากได้รถที่สมรรถนะประมาณเดิมหรือใกล้เคียง ตอนนี้เล็ง Mazda CX5 แต่ไม่แน่ใจว่าควรเลือกถึงขั้นดีเซล 2500cc หรือ2200cc ก็พอคะ ที่มองรุ่นท้อปดีเซลเพราะเห็นว่าเป็นรุ่นเดียวที่มี 4AWD อยากได้ความปลอดภัยเพราะเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็วค่ะหรือกลับไปซบอก BMW series 3 แนวเดิมดี (ตอนแรกมองๆ Mazda 3 แต่ติดเรื่องที่เก็บของหลังรถเล็กไม่พอเลยต้องเปลี่ยนมามอง CX5แทน)
ต้องพิจารณาอะไรกันมั่งคะขอคำแนะนำด้วยค่า
-
ขับรถเร็ว ตัดรถยกสูงออกจากตัวเลือกเลยครับ
ถ้าผ่านE90 320มาแล้ว 11ปีจะใช้รุ่นไหนเลือกที่ชอบเลยครับ ไปลองขับ ลองดูให้พอใจก่อนค่อยซื้อครับ
-
Cx5 diesel เปน2.2นะครับ 2.5 เคยมีเปนเบนซินตัว mc ไม่มีแล้วแต่ไม่รุ้รุ่นก่อนเหลืออยุ่บ้างมั้ยถ้าตัวนั้นดีอยู่แรงดีคับ ชอบขับรถเร็วดีเซลไม่เหมาะหรอกคับแรงดึงหลอกๆรถครึ่งคันเร่งคับงบนี้ผมเชียร์ V40 T5 คับ
-
ผมนี่ต้มน้ำรอเลย mazdaเทียบกับbm
ส่วนที่จขกท.ถาม ผมว่าอยู่ที่งบเลยครับเพื่อนผมคนนึงจองcx5ดีเซลไว้เปลื่ยนใจไปเอาx1 ดีเซลมันบอกงบพอได้ก็จัดเลยครับคุณภาพตามราคาmazdaก็คุ้มในราคาของมันครับ
-
cx5 ไปเลยครับ
-
V60ครับ
ได้พื้นที่เก็บของดีกว่า Sedan รถใหญ่กว่า
-
เคยใช้ sedan แล้ว เปลี่ยนแนวดีกว่าครับ
suv มีประโยชน์ เอนกประสงค์กว่าเยอะ
-
ลอง Subaru Xvไหมครับ เพื่อนผญผมก็ใช้มีใช้นะ เหมาะแก่การขับรถเร็ว ช่วงล่างดีไว้ใจได้ เครื่องดึงลากยาวได้สบายต่างจังหวัด
อีกอย่างมีเนื้อที่ขนของใช้ผญพอสมควร
-
ตอนนี้ผมก็ใช้ C Class คิดว่าถ้าจะซื้อรถครอบครัวที่ใส่ของได้เยอะหน่อยก็อยากจะซื้อ CX5 เหมือนกัน เพราะถ้าจะซื้อ เบนซ์แวกอน หรือ BMW F11 ก็รู้สึกว่าราคาจะแพงเกินเหตุ
-
ถ้าเพิ่มงบได้อีกนิด ลองไปดู Benz GLA200 ดูครับ ผู้หญิงขับผมว่าสวยมากๆ>> 2.09 ล้าน
ไม่งั้นก็ไป Mini Countryman ตัวล่างสุดน่าจะราคาพอๆกับ CX5 ดีเซล >> 1.87 ล้าน
ถ้าจะประหยัดงบจริงๆไป CX5 เบนซิลตัวล่างสุด 1.2ล้านพอ ได้ airbag 6 ใบเท่ากับตัวท็อป
-
แนะนำให้ไปลองขับดูก่อนเลย CX-5 / 2.2 ดีเซล..ผมว่าคุ้มราคาครับ
-
ถ้าเคยใช้ BMW 3 Series มาแล้ว และยังชอบและติดใจในความเป็น BMW อยู่แนะนำให้ซื้อ F30 มาใช้ต่อได้เลยครับราคาในปัจจุบันก็พอๆกับสมัยเมื่อ 9 ปีก่อนต่างกันที่ 330i ราคาถูกกว่าสมัยนั้น
ล้านกว่าบาท ได้รถแรงขับสนุก หรือจะไป 320d ตัว M Sport ก็สวยและประหยัดครับ หรือถ้าอยากลองมีที่เก็บของเยอะขึ้นเบาะหลังนั่งสบายขึ้นลองตัว GT ดูก็ได้ครับ ราคาช่วง 3.1 ล้านนี่ได้ครบ
ทุกตัวครับอาจรวมถึงตัว PHEV ที่กำลังจะเปิดตัวด้วยครับ หรือจะลองไปตราดาวบ้างก็ไม่เลวนะครับ
-
ยัง happy กับ bmw แนะนำใช้ bmw ดีกว่าครับ
ขับรถเร็ว ช่วงล่างสำคัญยิ่งf30 ตอบโจทย์คนขับรถเร็วมากกว่า cx5 ที่โคลงกว่า เพราะมันสูงแน่นอน
-
ไม่เกี่ยวกับคำตอบ
ทุกวันนี้ขับรถสวน CX5 ยังเสียดายอยู่เลย
ทำไมตรูไม่ซื้อมันหว่า อยากได้ตัว 2.5 :'(
-
ผมผ่าน bmwมา2รุ่น มี 635csi กับ 523ie39 ทุกวันนี้ mazda กับ ford พอจะทดแทนได้นะ cx5 นี่มันสนุกเลยแหละ ขับเร็วๆก็ไม่เครียด คุ้มราคา
-
CX5 ดีเซล อีกเสียงครับ หรือถ้าเป็นไปได้ลองหารุ่น 2.5 ตัวก่อน MC น่าจะยังมีเหลืออยู่บางศูนย์
-
ถ้าไม่เกี่ยงเรื่องงบก็ bm ตามเดิม ถ้ามองความคุ้มค่าเงิน มาสด้าก็ไม่เลวร้ายครับ ผมเคยลองขับ cx5 diesel อัตราเร่งและฟิลลิ่งก็ไม่ด้อยกว่า bm สักกี่มากน้อย
-
ถ้าพูดแค่เน้นสมรรถนะและความปลอดภัย ที่จริง Camry 2.5 หรือ CX-5 2.2 ดีเซลก็โอเคแล้ว แต่ถ้าอยากได้ขับสี่ด้วยก็คง CX-5
หรือไม่ก็ Volvo S60 ระบบความปลอดภัยเยอะ ตัวรถก็โอเค
3-series ผมตอบมากไม่ได้เพราะผมไม่รู้ว่ารถเป็นยังไง
CX-5 ไม่มีดีเซล 2.5L นะครับ อันนั้นเบนซินและตอนนี้ไม่ผลิตแล้วด้วย
-
CX-5 2.2D AWD น่าจะตรงกับโจทย์แล้วครับเพียงแต่ตัว MC ที่กำลังจะมาจะมีรุ่น 2.2D ขับสองมาด้วยครับซึ่งอัตราเร่งน่าจะดีกว่าตัวขับสี่แน่นอนครับ ขึ้นอยู่กับว่าต้องการช่วงล่างขนาดไหนครับ สำหรับรุ่น AWD คุ้นๆ ว่าคุณแพนบอกว่าช่วงล่างมั่นใจกว่า X3 เสียอีกครับ แต่ถ้าจะให้เทียบกับ Series 3 ผมก็ตอบไม่ได้นะครับต้องลองสอบถามกับทางทีมงานดูครับเช่นทุกวันเสาร์จะมีการตั้งกระทู้ถามตอบผ่านทางรายการ Drive by J!MMY ช่อง FM 93.5 ครับ ยังไงลองดูคลิปตาม link ด้านล่างดูนะครับว่าทีมงาน HLM ให้ความเห็นไว้ยังไงบ้างสำหรับ CX-5 2.2D
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=39483.msg659039#msg659039
-
เคยเป็นตัวเลือกในใจอยู่พักนึงครับ ตั้งใจจะเอาบีเอ็มไปเทริน cx-5 เมื่อสองปีก่อนเป็นล๊อตแรกประกอบมาเล ความรู้สึกตัวเครื่องดีเซลโอเคครับ เสียงเครื่องเงียบพอๆกะบีเอ็มนะแต่ไม่ได้แรงอะไรเลย ส่วนเสียงยางบดถนนเสียงลมนี่ดังมาก(ลองจับความรู้สึกดู) กระจกมองข้างสั่น ก้านไฟหลวม วัสดุ look cheap ไปหน่อยไม่ประทับใจ ขับดีสู้รถเก่าเกือบสิบปีไม่ได้ สรุปขับคันเดิมกลับไม่เสียเงิน :)
ถ้าวัดกันที่ความคุ้มบาทต่อบาทยังไง cx-5 ก็กินขาด แต่ถ้าไม่เอาราคาเป็นตัวตั้ง โดยรวมบีเอ็มยังไงก็ดีกว่า
ส่วน f30 นุ่มสบายกว้างกว่า e90 พอตัวเลยนะครับ ถ้าติว่านั่งหลังไม่สบายก็ gt เลยครับกว้างสบายสุดๆกว่าเก๋งในพิกัดเดียวกันด้วยซ้ำ
-
CX-5 แค่ใกล้เคียง แต่ก็ยังห่างกันอยู่
E90นี่ขับดีมากนะ เอาBMWเหมือนเดิมดีกว่า
-
BMW X1 18d ครับ
-
แนะนำว่าคุณเจ้าของกระทู้ว่า ให้ไปทดลองขับ CX 5 ดูก่อน
ฟีลของรถ ถ้าคุณได้ขับเองก็จะตอบตัวเองได้ว่าชอบ CX 5 หรือไม่
ถ้าชอบและพอใจก็ทำการจองได้เลยครับ
ถ้ารู้สึกว่ายังไม่ชอบ CX 5 คงยังอยากได้แนวเดิม ก็ตรงดิ่งไป BMW
และลองดู 320 GT ผมว่าน่าจะเป็นรถที่ตรงตามความต้องการของคุณครับ
-
แนะนำ mazda ครับ
-
ผมว่าน่าไปลองดูจะดีที่สุด แม้ว่าลองแล้วBMW จะเหนือกว่า แต่ถ้ารับได้ก็จบครับ ลิมิตความต้องการของแต่ละคนไม่เท่ากันครับ cx-5 2.2D ความแรงก็ไม่เป็นรอง E90 ครับ แถมได้ความสูงตัวรถที่เพิ่มขึ้นมาคุณอาจชอบหรือไม่ชอบก็ได้สำหรับรถแนวนี้
-
ไปลองมาแล้วค่ะ mazda3 cx3 cx5 แต่วิ่งได้แค่ถนนใน กทม แถมรถติด มันเลยจับเรื่องความแรงเครื่องไม่ได้ แต่ในความรู้สึกเวลาขับในเมืองก็ยังรู้สึกว่ารถเก่าของตัวเองเร่งได้เร็วกว่าแม้แต่ช่วงเกียร์ต่ำๆไม่รู้มโนไปเองป่าวอ่ะค่ะ ที่พอจะเทียบรู้เรื่องบ้างน่าจะเป็นเรื่องช่วงล่าง mazda ทั้ง3ตัว ที่กระด้างน้อยกว่า bmw ที่ใช้อยู่
อีกตัวที่ลองคือ BMW series 320d sport อันนี้ลองแล้วก็ดีค่ะลูกเล่นเยอะ กะ x1 เบนซินที่รู้สึกว่าหนืดกว่าตัวที่ใช้อยู่
ยี่ห้ออื่นที่ไปเมียงๆมองๆมี Benz GLA ที่เก็บของด้านหลังเล็กไปค่ะ
Volvo cross country กะ S60 ก็ดีแต่ศูนย์มีน้อย
Subaru XV ก็ชอบนะคะแต่ปัญหาเหมือน2 ข้อด้านบนค่ะ ที่เก็บของเล็ก+ศูนย์ไม่ค่อยมี
ทั้งหมดทั้งปวงคิดเอาเองคนเดียวเลยอยากได้ความเห็นคนอื่นที่มีปสกมากกว่า
ขอบคุณหลายๆความเห็นนะคะรวมถึงแชร์ link mazda cx5 test drive ด้วยดูจบทำไมจำได้แต่เรื่องเบอกามอทไม่รู้อ่าาาค่าาา ;D
-
320d จบๆเลย 320i ก็ได้ แรงกว่าเดิมมากมาย
-
แนะนำ bmw ขับเร็ว เลี้ยวเร็ว CX5 โคลงเเน่นอน เพราะขับอยุประจำ รถน้าผมเองตัวก่อน mc ต้องคอยเบรค เข้าโค้งช้าๆ
-
เมื่อสองปีที่แล้ว ผมไปทดลองขับ Mazda3 4ประตู อยู่ 40 นาที ทั้งสะพานควาย วิภาวดี โทลเวย์ ลงมานี่เมื่อยครับ กลับบ้านมา คิดว่าเป็นรถที่เกาะถนนเกินราคา อัตราเร่ง ธรรมดา กินน้ำมันใช้ได้
ไม่ถึงสัปดาห์ ผมไปลอง F30 320i โทลเวย์ วิภาวดี ไม่มีอะไรให้ติเลย ยกเว้นเรื่องกินน้ำมันใช้ได้เหมือนๆกัน
กลับบ้านมานี่คิดถึงเลย
เลยเลือก 320i ครับ ถึงเบาะหลังจะนั่งไม่ค่อยสบาย แต่ก็กว้างขวางกว่า Mazda3 แน่นอนทั้งหน้าและหลัง ;)
-
ไปลองมาแล้วค่ะ mazda3 cx3 cx5 แต่วิ่งได้แค่ถนนใน กทม แถมรถติด มันเลยจับเรื่องความแรงเครื่องไม่ได้ แต่ในความรู้สึกเวลาขับในเมืองก็ยังรู้สึกว่ารถเก่าของตัวเองเร่งได้เร็วกว่าแม้แต่ช่วงเกียร์ต่ำๆไม่รู้มโนไปเองป่าวอ่ะค่ะ ที่พอจะเทียบรู้เรื่องบ้างน่าจะเป็นเรื่องช่วงล่าง mazda ทั้ง3ตัว ที่กระด้างน้อยกว่า bmw ที่ใช้อยู่
อีกตัวที่ลองคือ BMW series 320d sport อันนี้ลองแล้วก็ดีค่ะลูกเล่นเยอะ กะ x1 เบนซินที่รู้สึกว่าหนืดกว่าตัวที่ใช้อยู่
ยี่ห้ออื่นที่ไปเมียงๆมองๆมี Benz GLA ที่เก็บของด้านหลังเล็กไปค่ะ
Volvo cross country กะ S60 ก็ดีแต่ศูนย์มีน้อย
Subaru XV ก็ชอบนะคะแต่ปัญหาเหมือน2 ข้อด้านบนค่ะ ที่เก็บของเล็ก+ศูนย์ไม่ค่อยมี
ทั้งหมดทั้งปวงคิดเอาเองคนเดียวเลยอยากได้ความเห็นคนอื่นที่มีปสกมากกว่า
ขอบคุณหลายๆความเห็นนะคะรวมถึงแชร์ link mazda cx5 test drive ด้วยดูจบทำไมจำได้แต่เรื่องเบอกามอทไม่รู้อ่าาาค่าาา ;D
รูปด้านล่างเป็นอัตราเร่งของ E90 กับ CX-5 ครับแต่ถ้าเป็น F30 ตัว 320i จำได้ว่าอัตราเร่งดีกว่า CX-5 ครับ
ปล. CX-5 รุ่น MC จะมีดีเซล 2.2 ขับล้อหน้า อัตราเร่งน่าจะใกล้เคียงกับ 2.5G ที่ยกเลิกไปครับ
-
มีงบ BMW series 3 ก็จัด Mazda3 กะCX3 อย่างละคันก็ได้นะครับ สบายใจ 8)
ตัวเลือกราคาต่างกันเยอะจัง
-
ช่วงนี้นั่งอ่านรีวิวเหมือนโดนผีอำ ไปเจอความเห็นโพสต์ของมาสด้า cx5 ล็อตแรกๆ มีน่าเป็นห่วงอยู่ 2 ข้อคือเรื่องเสียงดังในห้องโดยสารกับเรื่องบริการซ่อม เห็นว่ารออะไหล่กันนานมว๊ากกกกกก
มีใครพอจะคอมเมนต์ได้บ้างไม๊คะว่าเค้าเปลี่ยนหรือปรับปรุงกันไปหรือยัง ทั้ง cx5 ปี 2016 ทั้งเรื่องการสั่งซื้ออะไหล่ อ่านแล้วหนาว :'(