Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: camryHV ที่ มีนาคม 15, 2016, 08:32:08
-
1. ถ้าดูด้านออปชั่นความปลอดภัยและความแข็งแรงของโครงสร้างตัวถัง
(ไม่เน้นการขับขี่ เพราะคิดว่าสองคันนี้คงไม่ต่างกันมากครับ)
2. ถ้าดูด้านการซ่อมบำรุง ดูแลรักษา ง่าย ครับ
-
ไม่ต่างกันครับ ทั้งสองข้อ...เลือกอะไรก็ได้..
-
ถ้าไม่ต่างกันมาก ผมเอาคันที่ภายในกว้างกว่าละกัน
ได้ใช้ตลอดเวลา เบาะแถวสามก็ฉุกเฉินอาจได้ใช้
-
ไม่ต่างกัน ผมไปดีเซลครับ ออฟชั่นเหมือนจะเหลื่อมๆ ด้วย และน่าจะประหยัดกว่านะ
-
ถ้าเอาความปลอดภัยก็ CX-5 ครับ ออฟชั่นความปลอดภัยท่วมคัน
แต่ถ้าจะเอาความสบายก็คงต้องเป็น X-Trail ละครับเพราะมีฝาท้ายไฟฟ้า กับซันรูฟ และเบาะหลังดีกว่า
-
1.อ็อปชั่นความปลอดภัยขณะวิ่งมีเท่าๆกัน ตอนกำลังออกวิ่งมาสด้ามีให้มากกว่า โครงสร้างตัวถังผมว่ารถสมัยนี้แข็งแรงพอๆกัน เพราะเขาทดสอบการชนแค่ 60 กม.ต่อชั่วโมงเอง แต่มาสด้าใช้ดีเซลเป็นเชื้อเพลิงโอกาสเกิดไฟไหม้ตอนโดนเบนซ์ชนท้ายมีน้อยกว่า
2.ศูนย์บริการก็พอๆกัน แล้วแต่ว่าจะเจอศูนย์ดีไม่ดี
คู่นี้เลือกยากมากเหมือนอารมณ์รักพี่เสียดายน้อง ถ้าเลือกผมจะเลือกนิสสันเพราะมีที่นั่งมากกว่ากับมีซันรูฟและช่องแอร์ให้ผู้โดยสารด้านหลัง ถ้าจะเลือกมาสด้าคงเพราะมีถุงลมม่านนิรภัยกะเป็นดีเซลและนั่งไม่เกินสี่คนโดยส่วนใหญ่
-
แต่มาสด้าใช้ดีเซลเป็นเชื้อเพลิงโอกาสเกิดไฟไหม้ตอนโดนเบนซ์ชนท้ายมีน้อยกว่า
ต้องการสื่ออะไรเหรอครับ???
-
CX-5 เหมือนออปชั่นจะล้ำสมัยนิดๆ
-
แต่มาสด้าใช้ดีเซลเป็นเชื้อเพลิงโอกาสเกิดไฟไหม้ตอนโดนเบนซ์ชนท้ายมีน้อยกว่า
ต้องการสื่ออะไรเหรอครับ???
คงจะเสียวสันหลังครับ
ผมไม่เหลือดีเซลสักคันเสียวก้นเหมือนกัน...
-
ถ้าผมๆเอา cx5 คับเพราะเครื่อง 2.5 ของ x trail ตัวนี้เก่ากึ้กไม่แรงแถมกินน้ำมันแต่ถ้าเป็น x trail hv ผมอาจจะคิดใหม่คับ
-
ถ้าเอาความปลอดภัยจริงก็ cx5 ละครับเพราะมีทั้ง active และ passive
การบำรุงรักษาคิดว่าไม่ต่างกันในภาพรวมของรถญี่ปุ่น
-
รู้สึก X Trail ถุงลมมี4ใบ น้อยกว่า นะครับ
-
ชั่วโมงนี้ถ้าเป็นผม cx 5 แน่นอน ผมชอบช่วงล่างที่แน่นๆ ไม่ชอบนุ่ม เร่งมีเสียงกระหึ่มหน่อย แต่ถ้าถามนั่งสบาย xtrail มากกว่า ผมคนโสด ถึงบอกต้องไปลองชับจริงๆ ถึงตอบตัวเองได้
-
ตอนนี้ cx5 ล้ำหน้ากว่าพอสมควรครับ
-
ตอนนี้ผมก็ลังเล 2 ตัวนี้ละครับ แต่ X-trail ผมไม่แน่ใจใช้นานๆ เครื่องจะหอนไหมครับ
เพราะผมใช้ juke อยู่หอนทั้งเช้ากลางวันเย็นเลยครับ
มันทนได้นะครับ แต่รำคาญก็รำคาญ
-
ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่างครับ
1) ชอบเครื่องแรงและประหยัด --> CX5 2.2
2) ชอบหรูหราหน่อย+นั่งโดยสารสบาย --> Xtrail
3) ชอบ Panoramic roof --> Xtrail 2.5 top
4) ศูนย์บริการ --> เสมอกัน ไม่ดี ไม่เด่นทั้งคู่
5) ราคาขายต่อ --> มองว่าเครื่อง Diesel ของ CX5 น่าจะยังทำให้ราคาดีกว่า Xtrail ตอนขายต่อ
6) Option ทั้ง Entertainment และ Safety --> CX5 2.2
7) ชอบสีแดง --> Xtrail 2.5 top
8) ช่วงล่าง+เกาะถนน --> ไม่ต่างกันมาก ถ้าขับไม่เกิน 140 บ่อย
-
ขับเอง ไม่ค่อยมีคนนั่งหลัง cx5 2.2
มีลูก มีผู้ใหญ่นั่งด้วย xtrail 2.5
-
Cx5 ไม่มีแอร์หลัง แถว2 ชัน
แต่ CX5 ขับดีกว่ามาก เร่งเเซงดี ตอบสนองดี อัตราสิ้นเปลืองนอกเมืองในเมือง ไม่เกิน1.7บาท ต่อ กม
-
คู่นี้มันเลือกไม่ยากอยู่แล้วนี่หน่า
Xtrail เน้นครอบครัวนั่งสบาย มีเบาะแถว 3
CX5 เน้นนั่งแค่เบาะคู่หน้า
ขับดีทั้งคู่อยู่แล้ว
-
การขับขี่ต่างกันคนละบุคลิกไปลองขับก่อนดีกว่าครับ ดีเซลประหยัดกว่าเยอะ ยิ่งวิ่งในเมืองจะเห็นชัดเลย ถ้าเคยขับโตโยต้ามาจับมาสด้า แล้วเป็นคนชอบขับรถเองมักจะติดใจครับ รถมันตามสั่ง แต่นิสสันจะออกไปทางคนขับรถทางไกล มั่นคง นุ่มสบาย จะนั่งก็สบาย ขับเองก็สบาย
-
cx5 2.2 น่าใช้กว่าครับ ตัว MC นี่ option ความปลอดภัยเยอะขึ้นอีกนะครับ
-
เอาที่ชอบภายนอกไปโลด
-
ทำไมถึงบอกว่านั่งสองคนครับ cx5 นั่งสบายแค่สองคนหรือครับ
อย่างนั้นก็ต้องตัดทิ้ง สองที่นั่งหลังเป็นอย่างไรหรือครับ
เห็นในเวปสักที่บอกว่าเบาะรองนั่งสบายขึ้นเพราะเขาขยายออก?
มันน่าจะนั่งสบายขึ้น เบาะหลังชันแบบว่ามันไม่เอียงตามองศาปกติ
ของรถทั่วไปหรือครับ น่าแปลกที่มาสด้าออกแบบที่นั่งหลังผิดปกติแบบนั้น ถ้าเป็นจริง
-
ทำไมถึงบอกว่านั่งสองคนครับ cx5 นั่งสบายแค่สองคนหรือครับ
อย่างนั้นก็ต้องตัดทิ้ง สองที่นั่งหลังเป็นอย่างไรหรือครับ
เห็นในเวปสักที่บอกว่าเบาะรองนั่งสบายขึ้นเพราะเขาขยายออก?
มันน่าจะนั่งสบายขึ้น เบาะหลังชันแบบว่ามันไม่เอียงตามองศาปกติ
ของรถทั่วไปหรือครับ น่าแปลกที่มาสด้าออกแบบที่นั่งหลังผิดปกติแบบนั้น ถ้าเป็นจริง
มันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น เพียงแต่ X-Trail สบายกว่าครับ
CX-5 ผมติแค่เบาะมันแข็งและชันไปหน่อย ที่เหลือก็พอกับรุ่นอื่นๆ ไม่ได้แคบเหมือนพวกmazda 2 , mazda3
-
นั่งสบาย ขับขี่ชิวๆ มีผู้ใหญ่ขึ้นรถบ่อย ผมไป x-trail จริงๆ เพราะ x-trail นั่งดีกว่าครับ
แต่ถ้าเอามันส์ผมไป cx-5 นะ และความหล่อผมให้เจ้านี่ x-trail ดูแก่ไปหน่อย และก็ไฟท้ายชวนให้นึกถึง harrier รุ่นก่อน
-
ไม่ต่างมากหรอกครับ
แต่แนะนำดีเซล ได้แรงบิดเยอะดี อิอิ
-
ผมไม่เคยใช้สักรุ่น
แต่เชื่อมั่นระยะยาวว่าดีเซลลดีกว่า
-
ตอนแรกชอบ CX5 มาก ไปลองขับมา เครื่องดีเซลขับสนุกจริง ประหยัดจริง ยังไงก็จะเอาคันนี้
Xtrail ไม่เคยอยู่ในสายตา
พอไปลอง Xtrail เปิดซันรูฟ ลูก3ขวบ ร้องว้าว หันไปดูข้างหลัง ลูก5ขวบอีกคนปีนเล่นเบาะแถว3อย่างสนุก...
จบเลยครับ ได้คำตอบละ
-
ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นและข้อมูลเป็นประโยชน์มากครับ
ได้ไปลองนั่งและลองสตาร์ทรถมาแล้วครับ ลองขับวนเล็กๆ
ได้คำตอบละครับ และรู้แล้วว่าที่นั่งหลังมันต่างกันยังไง
x trail คือคำตอบ
(จริงๆอยากรู้ว่า CRV ตัวต่อไปมาเมื่อไหร่ ตัวปัจจุบันที่นั่งหลัง
ไม่ชอบเลยเพราะที่นั่งหลังค่อนข้างเตี้ย แต่ที่นั่ง x trail ที่นั่งหลังนั่งสบายสุดจริงครับ
ที่นั่งสูงพอดีแต่ระยะรองข้อพับยังสั้นไปก็ยังขัดใจอยู่นิดๆ เทียบกับ camry hv ไม่ได้)
-
ผมก็รอดู CR-V 7 ที่นั่งครับ เพื่อจะเอามาตัดสินใจกับ EV กับ CX-5
ส่วน X-trail ไม่ค่อยชอบ CVT ครับ เพราะปัจจุบันกดแล้วมันไม่พุ่งเลยต้องรอมันอมรอบ
-
ผมเลือกนั่งสบาย กว้าง เปิดอากาศด้านบนฟ้าได้