Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BasE ที่ มีนาคม 15, 2016, 14:55:20
-
คือเท่าที่รู้คือ อีโค่คาร์ เฟส2 ตอนนี้มีแค่ มาสด้า2 ดีเซล กับ มิราจตัวโมลเดลเช้น ในเวลาอันใกล้นี้จะมีตัวไหน ค่ายไหนปล่อยออกมาอีกมั้ยครับ รู้สึกว่ามันออกมาไม่กี่รุ่นเองจาก บริษัทรถที่ขอเข้าร่วมโครงการนี้อะครับ
-
เฟส 2 ตอนนี้มีแค่ Mazda 2(ดีเซล/เบนซิน) เท่านั้นครับ
mirage/attrageเป็นเฟส 1 ที่ปรับหน้า optionเฉยๆครับ
-
Mazda 2
mirage ได้ยินว่าได้สิทธิ์เฟส 2 ด้วย ฟังจากรายการวิทยุของพี่จิมมี่นี่ละคร่าวๆ
เลยได้เพิ่มออฟชั่นเข้ามา
-
Mazda 2
mirage ได้ยินว่าได้สิทธิ์เฟส 2 ด้วย ฟังจากรายการวิทยุของพี่จิมมี่นี่ละคร่าวๆ
เลยได้เพิ่มออฟชั่นเข้ามา
ต้องขายราคาถูกลงสิ หรือเท่าเดิม
-
http://car.go.th/new/compareCar?TranId=2989536e808a48d08da9c7e92c444183
ในเว็บของกระทรวงอุตสาหกรรมระบุว่า Mirage โมเดลใหม่เข้าสิทธิ์เฟส 2 นะครับ
-
Mazda 2
mirage ได้ยินว่าได้สิทธิ์เฟส 2 ด้วย ฟังจากรายการวิทยุของพี่จิมมี่นี่ละคร่าวๆ
เลยได้เพิ่มออฟชั่นเข้ามา
ต้องขายราคาถูกลงสิ หรือเท่าเดิม
ใจดีใส่escมาให้และครับ
-
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQc4lpGWMkTg90DQjS5oDoz3ptsiF7CpwEw-Jm-yRKDGFPU6R8dIdwFn0nj)
ลุ้น Vitara มาเป็น eco phase 2 suv
-
http://car.go.th/new/compareCar?TranId=2989536e808a48d08da9c7e92c444183
ในเว็บของกระทรวงอุตสาหกรรมระบุว่า Mirage โมเดลใหม่เข้าสิทธิ์เฟส 2 นะครับ
เยี่ยมครับ ได้สิทธิ ภาษีลดลง 3 %
ไม่ต้อง ลงทุน ผลิตใหม่
แต่ประชาชนได้ประโยชน์อะไร ได้ VSC ในทุกรุ่นไหมครับ
แปลว่า ECO car ต่อไป VSC ในทุกรุ่นใช่ไหมครับ ดีครับ ดีๆ
-
เฟสสองรถต้องประหยัดและมีระบบความปลอดภัยมากกว่าเฟสหนึ่งครับ เสียดายน่ะกำหนดจำนวนแอร์แบกด้วยแบบขั้นต่ำสี่ลูก มันจะน่าซื้อใช้กว่าเดิมอีกเป็นกองเลย
-
ผมว่า eco car เงียบมากๆ ตอนนี้ ทำให้ข่าว เฟส2 เงียบไปด้วย อาจจะเพราะไม่มีรถเล็ก ทยอยกันมีข่าวจะเปิดตัว
-
เอาตรงๆ ผมรับ ภายใน มิราจ ไม่ได้ครับ
ตัดใจอีกไม่ถึงแสน ไป city หรือ Jazz ได้เลย
-
http://car.go.th/new/compareCar?TranId=2989536e808a48d08da9c7e92c444183
ในเว็บของกระทรวงอุตสาหกรรมระบุว่า Mirage โมเดลใหม่เข้าสิทธิ์เฟส 2 นะครับ
เยี่ยมครับ ได้สิทธิ ภาษีลดลง 3 %
ไม่ต้อง ลงทุน ผลิตใหม่
แต่ประชาชนได้ประโยชน์อะไร ได้ VSC ในทุกรุ่นไหมครับ
แปลว่า ECO car ต่อไป VSC ในทุกรุ่นใช่ไหมครับ ดีครับ ดีๆ
อีโค่คาร์ มี vsc แต่ b กับ c แล้วแต่ผู้ผลิตจะใส่ให้หรือไม่ 555 ประเทศไทย
-
http://car.go.th/new/compareCar?TranId=2989536e808a48d08da9c7e92c444183
ในเว็บของกระทรวงอุตสาหกรรมระบุว่า Mirage โมเดลใหม่เข้าสิทธิ์เฟส 2 นะครับ
เยี่ยมครับ ได้สิทธิ ภาษีลดลง 3 %
ไม่ต้อง ลงทุน ผลิตใหม่
แต่ประชาชนได้ประโยชน์อะไร ได้ VSC ในทุกรุ่นไหมครับ
แปลว่า ECO car ต่อไป VSC ในทุกรุ่นใช่ไหมครับ ดีครับ ดีๆ
อีโค่คาร์ มี vsc แต่ b กับ c แล้วแต่ผู้ผลิตจะใส่ให้หรือไม่ 555 ประเทศไทย
เบื่อ คนคิดกฏหมาย ไทยจัง
เหมทอนเด็ก อนุบาล เลยเนอะ
เดี๋ยว เพิ่ม เดี๋ยว ลดภาษี เดี๋ยว เลือกปฏิบัติ
-
http://car.go.th/new/compareCar?TranId=2989536e808a48d08da9c7e92c444183
ในเว็บของกระทรวงอุตสาหกรรมระบุว่า Mirage โมเดลใหม่เข้าสิทธิ์เฟส 2 นะครับ
เยี่ยมครับ ได้สิทธิ ภาษีลดลง 3 %
ไม่ต้อง ลงทุน ผลิตใหม่
แต่ประชาชนได้ประโยชน์อะไร ได้ VSC ในทุกรุ่นไหมครับ
แปลว่า ECO car ต่อไป VSC ในทุกรุ่นใช่ไหมครับ ดีครับ ดีๆ
อีโค่คาร์ มี vsc แต่ b กับ c แล้วแต่ผู้ผลิตจะใส่ให้หรือไม่ 555 ประเทศไทย
เบื่อ คนคิดกฏหมาย ไทยจัง
เหมทอนเด็ก อนุบาล เลยเนอะ
เดี๋ยว เพิ่ม เดี๋ยว ลดภาษี เดี๋ยว เลือกปฏิบัติ
ตกข่าวนะครับ ผมว่าลองไปดูรถMY2016 ทั้งหลายแหล่สิครับ
เทรนด์คืออะไร คือ ESP+ถุงลม+E85 ไงครับ
เพราะอะไร เพราะเดิมภาษีอยู่ที่30 ใช้e20ลดเหลือ25
แต่กม.ใหม่ รถเสปกe20เดิม ขึ้นไปที่ 30 ถ้าอยาดลดลงมาเหลือ25 เหมือนเดิมก็ต้องเพิ่มesp เพิ่มถึงลง เพิ่มe85 ไงครับ
ดังนั้นที่บอกว่ารถB-C secment ไม่ยอมทำ ผมว่าข้อมูลน่าจะไม่อัพเดทแล้วล่ะ
-
ตกข่าวนะครับ ผมว่าลองไปดูรถMY2016 ทั้งหลายแหล่สิครับ
เทรนด์คืออะไร คือ ESP+ถุงลม+E85 ไงครับ
เพราะอะไร เพราะเดิมภาษีอยู่ที่30 ใช้e20ลดเหลือ25
แต่กม.ใหม่ รถเสปกe20เดิม ขึ้นไปที่ 30 ถ้าอยาดลดลงมาเหลือ25 เหมือนเดิมก็ต้องเพิ่มesp เพิ่มถึงลง เพิ่มe85 ไงครับ
ดังนั้นที่บอกว่ารถB-C secment ไม่ยอมทำ ผมว่าข้อมูลน่าจะไม่อัพเดทแล้วล่ะ
อันนี้ จริงเหรอครับ ที่ นอกเหนือจาก Eco car เฟส สอง
ที่ว่า หากใส่ esp เพิ่ม จะได้ลดภาษีลงมาเท่าเดิม ? ขอข้อมูล แหล่งที่มา ด้วยครับ
แต่ รถรุ่นใหม่ ESP เป็น มาตราฐานเกือบหมดจริงๆนั่นละ แต่ก็ ไม่ทุกคันนะครับ
-
ตกข่าวนะครับ ผมว่าลองไปดูรถMY2016 ทั้งหลายแหล่สิครับ
เทรนด์คืออะไร คือ ESP+ถุงลม+E85 ไงครับ
เพราะอะไร เพราะเดิมภาษีอยู่ที่30 ใช้e20ลดเหลือ25
แต่กม.ใหม่ รถเสปกe20เดิม ขึ้นไปที่ 30 ถ้าอยาดลดลงมาเหลือ25 เหมือนเดิมก็ต้องเพิ่มesp เพิ่มถึงลง เพิ่มe85 ไงครับ
ดังนั้นที่บอกว่ารถB-C secment ไม่ยอมทำ ผมว่าข้อมูลน่าจะไม่อัพเดทแล้วล่ะ
อันนี้ จริงเหรอครับ ที่ นอกเหนือจาก Eco car เฟส สอง
ที่ว่า หากใส่ esp เพิ่ม จะได้ลดภาษีลงมาเท่าเดิม ? ขอข้อมูล แหล่งที่มา ด้วยครับ
แต่ รถรุ่นใหม่ ESP เป็น มาตราฐานเกือบหมดจริงๆนั่นละ แต่ก็ ไม่ทุกคันนะครับ
เท่าที่ผมเช็คจากราคารถใหม่ๆ ปี2016 นะครับ
ลองดูได้ ส่วนใหญ่จะตัดรุ่นล่างออพชั่นโล้นๆออกหมด
ตัดเกียร์ธรรมดาด้วย
แล้วก็เสริมด้วยคำว่า esp ในทุกรุ่นย่อย +e85ด้วย
ลองไล่ดูในกระทู้ได้เลยครับ มันเยอะมากไล่เองเลยนะ
-
อืม แต่ผมว่า มันไม่ได้ทำเพื่อ ลดภาษีนะ ไม่แน่ใจ อาจต้อง ลงลึกไปในรายละเอียดอีก
มันเป็น การแข่งขัน ด้าน Option กันซะมากกว่า
เหมือน เป็น มาตราฐาน ของผู้ซื้อ ที่ใช้เปรียบเทียบรถ พอคู่แข่ง มี แต่ตัวเอง ไม่มี ก็ สู้ไม่ได้ อะไรประมาณนี้
เป็นการ ปรับตัว ตามความต้องการของตลาดและ คู้แข่ง โดยที่ รัฐบาล ไม่ได้ ออกกฏอะไรมาเลย
เพราะ ดูจาก เงื่นไข ภาษี บังคับ แค่ Eco car เฟสสอง แต่ก็ไม่ได้พูดเรื่อง VSC เพราะ VSC อยู่ใน กฏหมาย การผลิตรถ สากล ECE ครับ
แต่ที่ แน่ VSC นี่ เป็น มาตราฐานบังคับ ของ อเมริกา หรือ ยุโรษ ไปแล้ว หาก
รถโมเดลใหม่ บ้านเรา ต้องผลิต ตามมาตราฐาน สากลด้วย อาจเป็นไได้ ที่ว่า ต้อง ติด VSC มาให้ทุกคันครับ คื มาตราฐานนี้ เป็น มาตราฐาน รถไปเลยเช่น เข็มขัดนิรภัยอะไรประมาณนี
ที่ไม่พูดถึง อาจเพราะ บังคัยในทุกๆ คันก็เป็นได้
-
เจอละครับ
ประกาศกระทรวงการคลัง ฉบับที่ 109 หาฉบับจริงในกูเกลิได้เลยนะครับ แนบรูปมะเป็น
อยู่ในตัวประกาศเลย
นอกจากมาตรฐานไอเสียแล้ว
เค้ายังใช้คำว่า ต้องผ่านมาตรฐานความปลอดภัย active safety ที่กำหนด
ตรงนี้แหละครับ ที่บังคับให้ปรับแก้ นอกจากCO2
แก้เพิ่มเติม อันนี้ คำที่เขียนในระเบียบฉบับที่ว่า
ตอนที่ ๕
รถยนต์
รถยนต์นั่ง
(๑) รถยนต์นั่งตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขที่อธิบดี
ประกาศกําหนด
(๑.๑) ที่มีความจุของกระบอกสูบไม่เกิน
๓,๐๐๐ ลูกบาศก์เซนติเมตร และมีการปล่อยก๊าซ
คาร์บอนไดออกไซด์ไม่เกิน ๑๕๐ กรัม/กิโลเมตร
และต้องปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย
ประเภทระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อน
เกิดเหตุ (Active Safety) ที่อธิบดีประกาศกําหนด
(๑.๒) ที่มีความจุของกระบอกสูบไม่เกิน
๓,๐๐๐ ลูกบาศก์เซนติเมตร และมีการปล่อยก๊าซ
คาร์บอนไดออกไซด์เกิน ๑๕๐ กรัม/กิโลเมตร
แต่ไม่เกิน ๒๐๐ กรัม/กิโลเมตร
(๑.๓) ที่มีความจุของกระบอกสูบไม่เกิน
๓,๐๐๐ ลูกบาศก์เซนติเมตร และมีการปล่อยก๊าซ
คาร์บอนไดออกไซด์เกิน ๒๐๐ กรัม/กิโลเมตร
(๑.๔) ที่มีความจุของกระบอกสูบเกิน
๓,๐๐๐ ลูกบาศก์เซนติเมตร
(๒) รถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก (Pick up Passenger
Vehicle:PPV) ตามหลักเกณฑ์เงื่อนไข และ
คุณลักษณะที่อธิบดีประกาศกําหนด
(๒.๑) ที่มีความจุของกระบอกสูบไม่เกิน
๓,๒๕๐ ลูกบาศก์เซนติเมตร และมีการปล่อยก๊าซ
คาร์บอนไดออกไซด์ไม่เกิน ๒๐๐ กรัม/กิโลเมตร
และต้องปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย
ประเภทระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อน
เกิดเหตุ (Active Safety) ที่อธิบดีประกาศกําหนด
(๒.๒) ที่มีความจุของกระบอกสูบไม่เกิน
๓,๒๕๐ ลูกบาศก์เซนติเมตร และมีการปล่อยก๊าซ
คาร์บอนไดออกไซด์เกิน ๒๐๐ กรัม/กิโลเมตร
(๒.๓) ที่มีความจุของกระบอกสูบเกิน
๓,๒๕๐ ลูกบาศก์เซนติเมตร
-
เจอละครับ
ประกาศกระทรวงการคลัง ฉบับที่ 109 หาฉบับจริงในกูเกลิได้เลยนะครับ แนบรูปมะเป็น
อยู่ในตัวประกาศเลย
นอกจากมาตรฐานไอเสียแล้ว
เค้ายังใช้คำว่า ต้องผ่านมาตรฐานความปลอดภัย active safety ที่กำหนด
ตรงนี้แหละครับ ที่บังคับให้ปรับแก้ นอกจากCO2
แก้เพิ่มเติม อันนี้ คำที่เขียนในระเบียบฉบับที่ว่า
ตอนที่ ๕
รถยนต์
รถยนต์นั่ง
(๑) รถยนต์นั่งตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขที่อธิบดี
ประกาศกําหนด
(๑.๑) ที่มีความจุของกระบอกสูบไม่เกิน
๓,๐๐๐ ลูกบาศก์เซนติเมตร และมีการปล่อยก๊าซ
คาร์บอนไดออกไซด์ไม่เกิน ๑๕๐ กรัม/กิโลเมตร
และต้องปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย
ประเภทระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อน
เกิดเหตุ (Active Safety) ที่อธิบดีประกาศกําหนด
(๑.๒) ที่มีความจุของกระบอกสูบไม่เกิน
๓,๐๐๐ ลูกบาศก์เซนติเมตร และมีการปล่อยก๊าซ
คาร์บอนไดออกไซด์เกิน ๑๕๐ กรัม/กิโลเมตร
แต่ไม่เกิน ๒๐๐ กรัม/กิโลเมตร
(๑.๓) ที่มีความจุของกระบอกสูบไม่เกิน
๓,๐๐๐ ลูกบาศก์เซนติเมตร และมีการปล่อยก๊าซ
คาร์บอนไดออกไซด์เกิน ๒๐๐ กรัม/กิโลเมตร
(๑.๔) ที่มีความจุของกระบอกสูบเกิน
๓,๐๐๐ ลูกบาศก์เซนติเมตร
(๒) รถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก (Pick up Passenger
Vehicle:PPV) ตามหลักเกณฑ์เงื่อนไข และ
คุณลักษณะที่อธิบดีประกาศกําหนด
(๒.๑) ที่มีความจุของกระบอกสูบไม่เกิน
๓,๒๕๐ ลูกบาศก์เซนติเมตร และมีการปล่อยก๊าซ
คาร์บอนไดออกไซด์ไม่เกิน ๒๐๐ กรัม/กิโลเมตร
และต้องปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย
ประเภทระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อน
เกิดเหตุ (Active Safety) ที่อธิบดีประกาศกําหนด
(๒.๒) ที่มีความจุของกระบอกสูบไม่เกิน
๓,๒๕๐ ลูกบาศก์เซนติเมตร และมีการปล่อยก๊าซ
คาร์บอนไดออกไซด์เกิน ๒๐๐ กรัม/กิโลเมตร
(๒.๓) ที่มีความจุของกระบอกสูบเกิน
๓,๒๕๐ ลูกบาศก์เซนติเมตร
น่าจะเป็นตัวนี้ละครับ Active Safety น่าจะบังคับในรถทุกคัน เหมือนๆ กัน เลยไม่ได้ระบุไว้ ต่างกับ Co2
แปลว่า ต่อจากนี้ เราจะได้รถที่มี VSC ทุกคัน ในรถ
Airbag 2 ใบ และ VSC มาอย่างน้อย เป็นการบังคับเลย
ดีใจกับคนไทย จริงๆ เลย
-
แต่เหมือนราคาจะไม่ลงนะครับ มีแต่เพิ่มเอาๆ
กลายเป็นข้ออ้างอัพราคาให้ค่ายรถต่างๆไปเสียได้ 555
-
http://www.excise.go.th/LAW/WEBPORTAL16200051510
-
แต่เหมือนราคาจะไม่ลงนะครับ มีแต่เพิ่มเอาๆ
กลายเป็นข้ออ้างอัพราคาให้ค่ายรถต่างๆไปเสียได้ 555
คิดเหมือนผมเลย จริงๆรถที่เติม e20 e85มันถูกลง แต่ราคาอย่างดีก็เท่าเดิม
ผู้ผลิตได้2เด้ง รถน่าสนใจขึ้น ต้นทุนถูกลง แต่ขายราคาเดิม
-
http://www.excise.go.th/LAW/WEBPORTAL16200051510
อ่านแล้ว ก็งง เหมือน VSC ได้ลดภาษี แค่ Eco car
ใครอธิบายที ลดยังไง เรื่อง Active safety
-
http://www.excise.go.th/LAW/WEBPORTAL16200051510
โอวขอบคุณครับ มีที่ให้ไปสืบค้นต่อ จนเจอ มาตรฐานactive safety ที่กำหนด
http://www.excise.go.th/cs/groups/public/documents/document/mjaw/mti0/~edisp/webportal16200124068.pdf
อันนี้เลยครับชัดเจน ใช้คำว่า อย่างน้อยต้องมีระบบห้ามล้อ ABS ซึ่งได้ติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวESC
สรุปมันก็คือ ABS เวอรชั่นอัพเกรต(เรียกง่ายๆ555)
ผมเข้าใจผิดมาตั้งนานว่า ABS กับ ESC มันแยกกัน บริษัทรถเลยไม่ทำมาให้
-
http://www.excise.go.th/LAW/WEBPORTAL16200051510
โอวขอบคุณครับ มีที่ให้ไปสืบค้นต่อ จนเจอ มาตรฐานactive safety ที่กำหนด
http://www.excise.go.th/cs/groups/public/documents/document/mjaw/mti0/~edisp/webportal16200124068.pdf
อันนี้เลยครับชัดเจน ใช้คำว่า อย่างน้อยต้องมีระบบห้ามล้อ ABS ซึ่งได้ติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวESC
สรุปมันก็คือ ABS เวอรชั่นอัพเกรต(เรียกง่ายๆ555)
ผมเข้าใจผิดมาตั้งนานว่า ABS กับ ESC มันแยกกัน บริษัทรถเลยไม่ทำมาให้
ผมว่ามันแยกกันนะครับ คือมันจะมาเป็นคู่ ABS+ESC เพราะ ESC มี Sensor เพิ่มมาตัว คือตัวที่ เช็ค การท้ายปัดครับหรือเลี้ยวกระทันหัน
ส่วนอ่านยังไง ก็คือ ถ้าจะได้ ลดภาษี ต้องมี ABS+ESC แล้ว รถที่จะลดภาษี คือรถประเภทไหน
แปลว่า จะมีภาษี ปกติก่อน แล้วค่อย ลด เหรอ งงงงงงง แล้ว CO2 ละ งงอีก แยกกันยงไงเนี่ย
-
http://www.excise.go.th/LAW/WEBPORTAL16200051510
อ่านแล้ว ก็งง เหมือน VSC ได้ลดภาษี แค่ Eco car
ใครอธิบายที ลดยังไง เรื่อง Active safety
ความเข้าใจของผมนะครับ ของเดิม ภาษี 30 แต่ถ้าไปทำเป็นe10 +ABS ได้ลดลง 5% เหลือ 25
ถ้าใครเครื่อง 1800 ขึ้นไป ไปทำE85 ได้ลงไปอีก 3% เหลือ 22
ส่วนกม.ใหม่ ทำเงื่อนไขใหม่
ถ้าไม่ทำอะไรเลย(เดิมๆ เหมือนรถปีที่แล้ว) ที่เคยได้ 25% ก็จะกลายเป็น 30
ถ้าอยากได้ลดภาษี ต้องไปทำ มาตรฐานCO2+ activesafty จะได้ลดลง 5%
เหลือ25 เหมือนเดิม ราคารถเลยไม่ปรับเพิ่มขึ้นมากนัก
ผมเข้าใจว่าอย่างนี้นะครับ
ไม่เชิงว่าได้ลดภาษี
แต่มันคือได้เท่าเดิม(แต่ไม่ทำตามเงื่อนไขหใม่ ก็จะถูกเพิ่มไปเป้นที่30)
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
แต่ผมว่าเงื่อนไขยังน้อยไปหน่อยน่าจะให้ใส่หลายอย่างกว่านี้ ;D ;D ;D
ก็ต้องเข้าใจครับว่าประเทศเราต้องพึ่งพาธุรกิจยานยนต์อย่างมาก เดี๋ยวเขาหนีเราไปหมด