Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TorTy ที่ มีนาคม 15, 2016, 15:15:03
-
ขออนุญาตรวมกระทู้นะครับ
คู่แรก Fortuner trd vs Everest ตัวท็อปทั้งคู่
คู่ที่สอง Ranger wildtrak vs hilux revo ตัวท็อปทั้งคู่
พอดีเพื่อนตัดสินใจไม่ได้ฝากตั้งกระทู้ถามครับผมเองก็เลือกยาก
ขอแบบไมดราม่านะครับรถทั้งสองแบรนด์มีดีทั่งคู่ขอมุมมองแต่ละท่านด้วยครับ
ขอบคุณครับ
-
ซื้อหายห่วย ผมจะไป TRD
ซื้อหายห่วยอีก ผมก็จะไป Revo เช่นกัน
-
ผมไปฟอร์ดทั้ง 2 คู่ครับ
-
เลือก
คู่แรก Fortuner trd
คู่ที่สอง Ranger wildtrak
-
ผมไปฟอร์ดทั้ง 2 คู่ครับ
+1
-
Ford onlyy
-
ท๊อปทั้งคู่แบบนี้ ไปฟอร์ดครับ
ถ้าตัวล่างค่อยมาว่ากันอีกที
-
ถ้าท็อปทั้งสอง Ford ครับ
ถ้าตัวรองกระบะก็ยังเป็นเรนเจอร์
แต่ตัวรอง PPV ขอเป็นฟอร์จูนเนอร์
-
สำหรับผม ตัวท๊อปfordคู่เลยครับ
-
Twins Ford ;D
-
รับ0ฟอร์ดได้มั้ยละครับ ถ้ารับได้ ก็ไปฟอร์ด แต่เห็นเค้าบอกจะแก้ไขเร่องบริการ ถ้าทำได้จริง เป็นรถที่น่าใช้มากๆครับ
-
ถ้าไม่กังวลเรื่องศูนย์บริการ อะไหล่ การซ่อม เลิอกฟอร์ดเลยครับ ถ้าชอบความสงบ สบายใจ บริการหลักการขายที่ใช้ได้ เลือกโตโยต้าครับ
-
ถ้าชอบการขับขี่ที่ดีมาก แต่ต้องลุ้นข้อบกพร่องในรถlotแรกๆที่ผลิตขายว่าจะเจอหรือเปล่าและศูนย์บริการที่มีทั้งดีและไม่ดีเลือกFordครับ
-
ปัญหาจุกจิก ของ รีโว่
(บางคันหรือหลายๆคัน)
1. อินเตอร์คูลเลอร์ รั่วซึม (เคลม)
2. เกียร์ + เพลา มีปัญหา (เคลม)
3. ไฟหน้าติดไว (แก้ได้ไม่ยาก)
4. แหนบดัง (เคลม)
5. เสียงดังในคอนโซล (เคลม)
6. สนิมกินตามช่วงล่าง (เคลม)
7. เสียงลมเข้าห้องโดยสาร (เคลม)
8. เทอร์โบ รั่วซึม (เคลม)
9. เฟืองท้าย กับ ดุมล้อหลัง รั่วซึม (เคลม)
-
fotuner
Ranger
-
คู่แรก ฟอร์จูนเนอร์
คู่สอง Ranger แน่นอน
*** รีโว่ ไม่สวยเลย *** :P
-
อยากมีส่วนร่วม
Ford ทั้งคู่ครับ ::) ถ้าตัวท็อป
-
ตัวท๊อป PPV กับกระบะโตโยต้าเจนนี้ตั้งราคาได้ไม่สมเหตุสมผลมากๆครับ
คือถ้าห่วงเรื่อง 0 หรือดีเฟกของฟอร์ด ก็แนะนำเพื่อน จขกท ให้ออกโตโยต้าไป แต่เอาตัวรองๆก็พอ เงินที่เหลือเอาไปแต่งหล่อเปลี่ยนช่วงล่างคุ้มกว่ามากครับ
แต่ถ้าเป็นผมแน่นอน Ranger และ Everest ครับ
-
ให้เพื่อน อดใจ และลองขับ trd ก่อน
-
ford ทั้งคู่ครับ
แต่ต้องถามก่อนนะครับว่าเป็นรถคันแรกเปล่าบางคนเห็นถ้าเป็นรถคันแรงเขาจะแนะนำไปเจ้าตลาดนะครับ แต่ถ้าตัวรถเพียวๆ ford ครับ
-
ถามในนี้ก็ได้แค่เป็นแนวทาง เจ้าตัวต้องไปลองแล้วเลือกเองว่าชอบคันไหน
ถ้าวัดกันเฉพาะที่ตัวรถ จิ้มไปที่ฟอร์ดทั้งคู่เลยครับ
-
+1
ตัว top เลือก ford ทั้งคู่ครับ
ปล. ลองขับแล้วทั้งหมดที่กล่าวมา ส่วนเรื่องศูนย์ ฟ ก็ตามนั้นแหละ ถ้าเป็นคันเดียวในบ้านคงไม่เสี่ยง
เพราะเคยเจอรออะไหล่นานมากเลย 10 เดือน (โดนชนท้ายมาค่อนข้างหนัก)
แบบรอ ฝากระโปรงหลัง 1 เดือน รอแผ่นพื้น อีก 1 เดือน กันชน 2 อาทิตย์ ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่สั่งมาพร้อมๆกันไปเลย ระบบภายในจัดการห่วยมาก
-
คู่ที่1 เลือก NFTN เพราะสวยจบ และเกลียดไฟ DRL คลองถมของ EV มาก
คู่ 2 เลือก RG เพราะหล่อกว่า
-
ทั้งสองคู่ ถ้าเอาตามประสิทธิภาพ และความคุ้มค่า เลือก Ford ทั้งคู่ครับ
คู่PPV เอาที่ฝรั่งออสเตรเลียทดสอบเปรียบเทียบกันของคู่นี้ให้ดูตามข้างล่างนี้เลย
http://www.caradvice.com.au/397550/ford-everest-trend-v-toyota-fortuner-crusade-comparison/
สำหรับEverest ยังได้คะแนนนำแม้เอาไปทดสอบเปรียบกับ Toyota Landcruise Prado VX
http://www.caradvice.com.au/406863/ford-everest-titanium-v-toyota-prado-vx-comparison-review/
-
Ford ทั้งคู่เช่นกันครับ ฮิๆ
-
ford ทั้งคู่ครับ รถราคาพอกันแต่ดูออปชั่นกับขับทั้งหมดแล้วจะถามว่ามันใช่รุ่นประมาณเดียวกันหรอ Everest กับ WT ขับแล้วนิ่งไม่แพ้ lexus
ครับส่วน Revo Fortuner ก้รถบ้านๆทั่วไปแต่อยากเอาไปแต่งต่อและเน้นแบรนด์ก้โอเคครับ
-
อุ่นใจเวลาซ่อมกับเรื่องสต๊อกอะไหล่ก็โตต้าครับ นอกนั้นไปฟอร์ดครับ
-
ถ้าเป็นผม
เลือกฟอจูนเนอร์ครับ ชอบ ส่วนฟอร์ดเครื่องแรงดี แต่ผมไม่ค่อยทรงมันเท่าไร
ส่วนกระบะ ถ้าตัวท็อปผมจะเลือกรีโว่ครับ ขับ 4 ผมชอบระบบขับ 4 ของรีโว่มากกว่าฟอร์ด ออฟชั่นตัวท็อปให้มาไม่ต่างกัน ส่วนปัญหาจุกจิกที่เจอในรีโว่ มันไม่ได้เกิดขึ้นทุกคันครับ แล้วแต่แจ๊คพ็อตเลย แต่ศูนย์ของฟอร์ดนี่ผมห่วงมาก เคยใช้อยู่คัน เจอปัญหากับรถจุกจิกบ่อย ศูนย์ก็ทำอะไรกันอยู่ไม่รู้ สุดท้ายขายขาดทุนไปครับ
-
ทำไมเลือกกันแต่ฟอร์ดละครับ
ผมใช้wildtrack นะ แต่เคยทดสอบขับกับEverest
เคยนั่งrevoและนั่งfortuner
ฟันธงไปที่
- PPVหากขับ. ไปEverest นั่งก็Everest
- pickup หากขับ ไปwildtrack นั่งก็wild track
สรุป
เหมือนคนส่วนใหญ่ในคู่นี้อีกคน ..🙄
-
FTN TRD
WT