Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yaoya ที่ มีนาคม 15, 2016, 22:31:27
-
เอาแบบกระเด้ง กระดอน น้อยสุดอ่ะครับ นั่งขอไม่มึ่นหัวครับ
เพราะถ้ามึ่นหัวหรือกระเด้งกระดอนเยอะคงต้องไป SUV และครับ
มีเวลาถึงสิ้นปีที่จะออกรถ
:ใจจรืงอยากได้เกียออโต้แบบธรรมดา CVT ผมเบื่อรอรอบกว่าจะขึ้นได้
ขอบคุณครับ
-
ford everest น่าจะดีสุดมั้งครับ
pjs นี่นั่งสบายถ้าเป็นคนนั่ง แต่ถ้าเป้นคนขับ บอกตรงๆว่าเครียด มันไม่ค่อยมั่นใจในช่วงล่าง พวงมาลัย ไม่เชื่อลองขับเร็วๆดู คุณจะรู้ว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นมันเอาไม่อยู่แน่นอน
ส่วน Fortuner ไม่ทราบครับ ดีไซน์โตโยต้า ไม่เคยขายผมได้เลยแม้แต่คันเดียว
-
ford everest น่าจะดีสุดมั้งครับ
pjs นี่นั่งสบายถ้าเป็นคนนั่ง แต่ถ้าเป้นคนขับ บอกตรงๆว่าเครียด มันไม่ค่อยมั่นใจในช่วงล่าง พวงมาลัย ไม่เชื่อลองขับเร็วๆดู คุณจะรู้ว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นมันเอาไม่อยู่แน่นอน
ส่วน Fortuner ไม่ทราบครับ ดีไซน์โตโยต้า ไม่เคยขายผมได้เลยแม้แต่คันเดียว
3.2+ กินน้ำมันมากไหมครับ กับศูนย์คงวัดใจอีกที เพราะอีกตัวมองCx-5 MCไว้
X-trail ไม่ชอบตรงCVT ครับ เพราะตอนนี้ขับCVTอยู่ครับ
-
อัลพาด ครับ
-
ford everest น่าจะดีสุดมั้งครับ
pjs นี่นั่งสบายถ้าเป็นคนนั่ง แต่ถ้าเป้นคนขับ บอกตรงๆว่าเครียด มันไม่ค่อยมั่นใจในช่วงล่าง พวงมาลัย ไม่เชื่อลองขับเร็วๆดู คุณจะรู้ว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นมันเอาไม่อยู่แน่นอน
ส่วน Fortuner ไม่ทราบครับ ดีไซน์โตโยต้า ไม่เคยขายผมได้เลยแม้แต่คันเดียว
3.2+ กินน้ำมันมากไหมครับ กับศูนย์คงวัดใจอีกที เพราะอีกตัวมองCx-5 MCไว้
X-trail ไม่ชอบตรงCVT ครับ เพราะตอนนี้ขับCVTอยู่ครับ
กินน้ำมันไหม กินจุ
อืดไหม อืดพอสมควร
ปัญหามีไหม มีจุกจิกและใหญ่เลยแหละ
เท่านี้ครับ
-
ford everest น่าจะดีสุดมั้งครับ
pjs นี่นั่งสบายถ้าเป็นคนนั่ง แต่ถ้าเป้นคนขับ บอกตรงๆว่าเครียด มันไม่ค่อยมั่นใจในช่วงล่าง พวงมาลัย ไม่เชื่อลองขับเร็วๆดู คุณจะรู้ว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นมันเอาไม่อยู่แน่นอน
ส่วน Fortuner ไม่ทราบครับ ดีไซน์โตโยต้า ไม่เคยขายผมได้เลยแม้แต่คันเดียว
3.2+ กินน้ำมันมากไหมครับ กับศูนย์คงวัดใจอีกที เพราะอีกตัวมองCx-5 MCไว้
X-trail ไม่ชอบตรงCVT ครับ เพราะตอนนี้ขับCVTอยู่ครับ
กินน้ำมันไหม กินจุ
อืดไหม อืดพอสมควร
ปัญหามีไหม มีจุกจิกและใหญ่เลยแหละ
เท่านี้ครับ
ครับ ทางบ้านอยากได้นั่งเยอะ ผมก็ศึกษาดูรถมาพอสมควรนะ ยังหา 7 ที่นั่งแบบไม่เด้งมากยังไม่ได้เลยครับ
เชียร์ปาเจ พ่อส่ายหน้า
ฟอร์ นั่งของญาติ ก็เท่าๆที่คนบอกกัน
สงสัยคงต้องลุ้นรอดู CR-V ที่เขาบอกมาจะมี7ที่นั่งครับกับ Cx-5 MC
-
X trail
Velfire
Alphard
-
ถ้านับทั้ง3แถว ผมให้ odyssey
แต่ถ้านับเฉพาะแถว2 คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Alphard 3.5 Executive Lounge
-
velfire & alphard ขับก็ง่าย นั่งก็นิ่ม เดินทางไกลๆสบายครับ
แต่ถ้าอยากช่วงล่างหนึบ + แข็งขึ้นมาอีกนิด ต้องไป benz & volk
-
เอาสบายทุกที่ตัด PPV ออกไป ที่เหลือก็แนวรถตู้กับ van ละครับ
-
ครับผม ต้องกางโบว์ชัวละครับงานนี้ ขอบคุณมากครับ
-
XC 90 มี 3 แถว แนะนำตัว 19 ลำโพง ในรถราคาต่ำกว่า 10 ไม่น่ามีใครเสียงสุดยอดเท่านี้ได้แล้ว
-
หรือไม่ก็รอดู Innova ใหม่ดูสิครับ เผื่อจะนั่งแล้วไม่เด้งเท่าของเดิม
-
H1 เกียร์ธรรมดา
-
CX-5ดีนะครับ แต่mazda ไม่ค่อยชอบให้คนนั่งหลังสบายไม่รู้เป็นอะไร
การขับขี่ก็ดี เสียเบาะหลังที่มันชัน กับพื้นที่แคบไป ไปดูไปลองหลายครั้งต้องตัดใจตลอด
m3ก็สวย cx3 ก็แหล่ม cx5ก็ชอบ แต่ครอบครัวดันมี3+อนาคตอีก1 อดครับ
ถ้ายังโสดห้าวๆเหรอ cx3จิ๊ดๆ
แต่ตอนนี้แก่แล้วไปEV3.2+แทนครับ ถ้าเงินถึงก็ velfire ในฝันเลยครับ
-
CX-5 มัน 5 ที่นั่งหนิครับ :)
-
Odyssey
Alphard, Vellfire ครับ
-
PPV SUV ตัดทิ้งเถอะครับ
-
H-1 vip ไปเลยงั้น สบายแน่นอน นุ่ม นิ่มเลย เล่นซะผมหลับตลอดทาง 555
-
Kia Grand Carnival แต่ต้องลุ้นหลังการขาย แล้วก็ศูนย์น้อยครับ
-
เอาสบายทุกที่ตัด PPV ออกไป ที่เหลือก็แนวรถตู้กับ van ละครับ
+1
-
ไม่ได้บอกงบประมาณมา แต่เท่าที่ดูจากรถที่ จขกท ถามๆมา น่าจะอยู่ในช่วง 2 ล้าน
ถ้าในช่วงราคาไม่เกิน 2 ล้าน ผมคิดว่าไม่มีเลยครับ แถว3 นั่งไม่สบายซักคัน
คงต้องไปพวกรถตู้ H1 อะไรแบบนี้ไป ไม่งั้นก็มือ2 พวก alphard ครับ
-
อินโนว่าใหม่
-
ถ้าเป็นตู้ พวก ตู้ Exclusive จากญี่ปุ่น Alphard , Velfire นั่งสบายมากครับ ทั้งพื้นที่กว้างขวาง ญี่ปุ่นออกแบบมาให้เป็นรถตู้เพื่อการเดินทาง แต่พวกตู้ยุโรป แข็ง สะเทือน เวียนหัว, ที่ยุโรปเขาใช้ตู้พวกนี้เป็นตู้ทึบไว้ขนของกัน คาดว่าน่าจะต้องปิดให้มิดชิด ไม่ใช้ปิคอัพแบบบ้านเรา
-
ford everest น่าจะดีสุดมั้งครับ
pjs นี่นั่งสบายถ้าเป็นคนนั่ง แต่ถ้าเป้นคนขับ บอกตรงๆว่าเครียด มันไม่ค่อยมั่นใจในช่วงล่าง พวงมาลัย ไม่เชื่อลองขับเร็วๆดู คุณจะรู้ว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นมันเอาไม่อยู่แน่นอน
ส่วน Fortuner ไม่ทราบครับ ดีไซน์โตโยต้า ไม่เคยขายผมได้เลยแม้แต่คันเดียว
3.2+ กินน้ำมันมากไหมครับ กับศูนย์คงวัดใจอีกที เพราะอีกตัวมองCx-5 MCไว้
X-trail ไม่ชอบตรงCVT ครับ เพราะตอนนี้ขับCVTอยู่ครับ
กินน้ำมันไหม กินจุ
อืดไหม อืดพอสมควร
ปัญหามีไหม มีจุกจิกและใหญ่เลยแหละ
เท่านี้ครับ
ครับ ทางบ้านอยากได้นั่งเยอะ ผมก็ศึกษาดูรถมาพอสมควรนะ ยังหา 7 ที่นั่งแบบไม่เด้งมากยังไม่ได้เลยครับ
เชียร์ปาเจ พ่อส่ายหน้า
ฟอร์ นั่งของญาติ ก็เท่าๆที่คนบอกกัน
สงสัยคงต้องลุ้นรอดู CR-V ที่เขาบอกมาจะมี7ที่นั่งครับกับ Cx-5 MC
ถ้าเน้นนั่งสะบาย ผ่อนคลาย PPV ทั้งหมดในตลาดบ้านเรา รวมถึง CX-5 ไม่ใช่คำตอบครับ นั่งไม่สะบายเลยนะ ก่อนที่ผมจะถอย everest 3.2+ มาผมลองมาแล้วทุกรุ่นทุกคัน (ยกเว้น new pajero sport, new fortuner) ถ้าในงบไม่เกิน 2 ล้านที่นั่งสะบายสุดคือ Kia Sorento ครับ งานประกอบดีมากด้วย
แต่ถ้าจะเอา SUV 7 ที่นั่งก็มีแค่ Captiva (ตัดทิ้งไปเหอะ) กับ X-trail โดยส่วนตัวผมว่าสำหรับผู้โดยสารแล้ว X-trail จะนั่งสะบายกว่า CX-5 ส่วน CRV นั้นนั่งไปนานๆปวดหลังครับไม่สะบาย
ส่วน everest 3.2+ ที่ผมใช้มา 5 เดือนกว่าๆ อัตราบริโภคดีกว่า Camry 2.0G อีกคันที่ใช้อยู่
เดิมทีการออกตัวจะดูอืดๆ ครับแต่พอลอยลำแล้วก็ไปได้จนสุดที่ 185 km/h (ล๊อคไว้) แต่ล่าสุดฟอร์ดทำการอัพเดทโปรแกรม TCM ให้ เกียร์ฉลาดขึ้นพอควรเลย ออกตัวลื่นและพุงขึ้นเยอะครับ ไม่มีอาการอืดเหมือนเดิมแล้ว
ศูนย์บริการก็อย้างที่เป็นข่าวนั่นแหละครับ พยายามปรับปรุงให้ดีขึ้น ส่วนตัวผมค่อนข้างประทับใจกับ 0 ฟอร์ดชลบุรีนะ การบริการต่างๆก็พอๆกันกับ 0 โดโยต้าใหญ่ๆ ใกล้ๆกันนั่นแหละ แต่ O ที่ยังห่วยแตกก็ยังมีอยู่นะครับ 555+
รถผมไม่มีอะไรจุกจิกนะ แต่มีเคสที่จุกจิกอยู่ 3 คัน ในเฟสแต่เท่าที่ดูตอนนี้ 0 บริการก็พยายามแก้ให้ ไม่ปล่อยทิ้งๆขว้างๆเหมือนเดิม แต่ก็ยังมีบ้างนะครับแบบที่แก้ไปเรื่อยๆ ไม่จบในครั้งแรก แต่อะไรที่เสียบคอมแล้วรู้ก็จับเครมเปลี่ยนจบ
-
ถ้าพวก PPV SUV 7ที่นั่ง จริงๆมันใช้งานหลักๆสบายอยู่ 5ที่นั่ง ทุกยี่ห้อ อีก2เพื่อเฉยๆ
จะเอาเน้นคนนั่งสบายผมว่ายังไงก็สู้พวก MPV ไม่ได้ พวกนั้นนั่งสบายจริง
ขนาดปาเจโร่ที่ใช้ แถวสามผมพับตลอด เอาไว้ใช้หลักๆแถว 1 แถว 2 แถวสามไม่เคยคิดให้คนไปนั่งเลย
เอาไว้เก็บของท้ายรถดีกว่า กว้างกำลังดี ::)
-
odyssey สิครับถ้า ppv Everest พอได้ครับโอเคสุดในกลุ่ม
-
ถ้าถูกๆ Ertiga ก็นั่งสบาย
-
Honda Stepwagon กับ Kia Canival ใหม่ น่าสนใจนะครับ
ราคาประมาณ 2 ล้าน +/- ;)
ถ้า Honda Odyssy จะขึ้นไปเกือบ 3 ล้าน
-
ขอบคุณครับผม ที่ผมถามมาผมได้ลองที่ผมบอกข้างบนไว้แล้วครับ เลยอยากทราบจากสมาชิกท่านอื่นๆว่า
นานๆไปมันสบายไหมครับ เพราะผมได้ลองมีเวลาแค่แปปเดียวครับ และปัญหาจุกจิกจากคนที่ใช้ครับ
พวกตระกูล Van ก็น่าสนครับ ตระกูล PPV ทางบ้านกลัวอัตรากินน้ำมันของ EV ผมจึงต้องมาสอบถามครับ
ส่วนSUV ผมถูกใจแค่เกียร์กับอัตราเร่ง CX-5 ครับ เลยต้องคิดอีกทีจะเอาแรงหรือเอาขนของได้เยอะครับ
-
ไม่บอกงบมา แนะนำลำบากเหมือนกันนะครับ
แต่ถ้าต้องการ 7 ที่นั่ง และนั่งสบายทุกที่ ตัด ppv กับ suv ออกเลยครับ
- กลุ่ม ppv ev ftn pjs mu-x นั่งสบายๆ ก็แค่ 4 ที่นั่ง พอ 5 คน ก็ไม่สบายแล้ว เบียดกัน ช่วงล่างก็กระเด้งๆ เหมือนเดิม
- กลุ่ม suv crv mx-5 etc. นั่งสบายๆก็ 4 คนเท่านั้น พอ 5 คนก็เบียดกันแล้ว แต่ช่วงล่างนิ่มกว่า ควบคุมรถง่ายกว่า ppv
ถ้าเอานั่งกว้างสบาย ทุกที่ ไป h1 kia grand canival หรือ alphard เลยครับ นั่งได้จริง
-
ford everest น่าจะดีสุดมั้งครับ
pjs นี่นั่งสบายถ้าเป็นคนนั่ง แต่ถ้าเป้นคนขับ บอกตรงๆว่าเครียด มันไม่ค่อยมั่นใจในช่วงล่าง พวงมาลัย ไม่เชื่อลองขับเร็วๆดู คุณจะรู้ว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นมันเอาไม่อยู่แน่นอน
ส่วน Fortuner ไม่ทราบครับ ดีไซน์โตโยต้า ไม่เคยขายผมได้เลยแม้แต่คันเดียว
3.2+ กินน้ำมันมากไหมครับ กับศูนย์คงวัดใจอีกที เพราะอีกตัวมองCx-5 MCไว้
X-trail ไม่ชอบตรงCVT ครับ เพราะตอนนี้ขับCVTอยู่ครับ
กินน้ำมันไหม กินจุ
อืดไหม อืดพอสมควร
ปัญหามีไหม มีจุกจิกและใหญ่เลยแหละ
เท่านี้ครับ
ครับ ทางบ้านอยากได้นั่งเยอะ ผมก็ศึกษาดูรถมาพอสมควรนะ ยังหา 7 ที่นั่งแบบไม่เด้งมากยังไม่ได้เลยครับ
เชียร์ปาเจ พ่อส่ายหน้า
ฟอร์ นั่งของญาติ ก็เท่าๆที่คนบอกกัน
สงสัยคงต้องลุ้นรอดู CR-V ที่เขาบอกมาจะมี7ที่นั่งครับกับ Cx-5 MC
ถ้าเน้นนั่งสะบาย ผ่อนคลาย PPV ทั้งหมดในตลาดบ้านเรา รวมถึง CX-5 ไม่ใช่คำตอบครับ นั่งไม่สะบายเลยนะ ก่อนที่ผมจะถอย everest 3.2+ มาผมลองมาแล้วทุกรุ่นทุกคัน (ยกเว้น new pajero sport, new fortuner) ถ้าในงบไม่เกิน 2 ล้านที่นั่งสะบายสุดคือ Kia Sorento ครับ งานประกอบดีมากด้วย
แต่ถ้าจะเอา SUV 7 ที่นั่งก็มีแค่ Captiva (ตัดทิ้งไปเหอะ) กับ X-trail โดยส่วนตัวผมว่าสำหรับผู้โดยสารแล้ว X-trail จะนั่งสะบายกว่า CX-5 ส่วน CRV นั้นนั่งไปนานๆปวดหลังครับไม่สะบาย
ส่วน everest 3.2+ ที่ผมใช้มา 5 เดือนกว่าๆ อัตราบริโภคดีกว่า Camry 2.0G อีกคันที่ใช้อยู่
เดิมทีการออกตัวจะดูอืดๆ ครับแต่พอลอยลำแล้วก็ไปได้จนสุดที่ 185 km/h (ล๊อคไว้) แต่ล่าสุดฟอร์ดทำการอัพเดทโปรแกรม TCM ให้ เกียร์ฉลาดขึ้นพอควรเลย ออกตัวลื่นและพุงขึ้นเยอะครับ ไม่มีอาการอืดเหมือนเดิมแล้ว
ศูนย์บริการก็อย้างที่เป็นข่าวนั่นแหละครับ พยายามปรับปรุงให้ดีขึ้น ส่วนตัวผมค่อนข้างประทับใจกับ 0 ฟอร์ดชลบุรีนะ การบริการต่างๆก็พอๆกันกับ 0 โดโยต้าใหญ่ๆ ใกล้ๆกันนั่นแหละ แต่ O ที่ยังห่วยแตกก็ยังมีอยู่นะครับ 555+
รถผมไม่มีอะไรจุกจิกนะ แต่มีเคสที่จุกจิกอยู่ 3 คัน ในเฟสแต่เท่าที่ดูตอนนี้ 0 บริการก็พยายามแก้ให้ ไม่ปล่อยทิ้งๆขว้างๆเหมือนเดิม แต่ก็ยังมีบ้างนะครับแบบที่แก้ไปเรื่อยๆ ไม่จบในครั้งแรก แต่อะไรที่เสียบคอมแล้วรู้ก็จับเครมเปลี่ยนจบ
เสริมเรื่องหลังการขายฟอร์ดนึดนึงครับ
มันแปลกๆตรงที่ราคาอะไหล่ครับ ราคามันขึ้นไปหลายรายการทุกปีแฮะ
ที่ผมเจอคือสายพานหน้าเครื่อง(เคลมว่าแมนทาแนนฟรี หรือไม่ก็แสนโลนี่แหละ) ราคาตอนปีแรกพันเดียว
ตอนนี้พันเก้าไม่รวมแวต ของผมไม่ถึงแสนโลตามที่คาดวิ่งได้แค่7หมื่นสายพานแตกลายงาละ (ร้องครางจี้ดๆเลย พอเปลี่ยนปุ็บเงียบทันที)
หัวเทียน 90 -120 -260 -350 ทั้งๆที่สเปกเดิมไม่มีเปลี่ยน 555
ไม่รู้ว่าญี่ห้ออื่นเป็นไงนะครับ แต่เจอแบบนี้ ผมอึ้งอ่ะ
-
ford everest น่าจะดีสุดมั้งครับ
pjs นี่นั่งสบายถ้าเป็นคนนั่ง แต่ถ้าเป้นคนขับ บอกตรงๆว่าเครียด มันไม่ค่อยมั่นใจในช่วงล่าง พวงมาลัย ไม่เชื่อลองขับเร็วๆดู คุณจะรู้ว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นมันเอาไม่อยู่แน่นอน
ส่วน Fortuner ไม่ทราบครับ ดีไซน์โตโยต้า ไม่เคยขายผมได้เลยแม้แต่คันเดียว
3.2+ กินน้ำมันมากไหมครับ กับศูนย์คงวัดใจอีกที เพราะอีกตัวมองCx-5 MCไว้
X-trail ไม่ชอบตรงCVT ครับ เพราะตอนนี้ขับCVTอยู่ครับ
กินน้ำมันไหม กินจุ
อืดไหม อืดพอสมควร
ปัญหามีไหม มีจุกจิกและใหญ่เลยแหละ
เท่านี้ครับ
ครับ ทางบ้านอยากได้นั่งเยอะ ผมก็ศึกษาดูรถมาพอสมควรนะ ยังหา 7 ที่นั่งแบบไม่เด้งมากยังไม่ได้เลยครับ
เชียร์ปาเจ พ่อส่ายหน้า
ฟอร์ นั่งของญาติ ก็เท่าๆที่คนบอกกัน
สงสัยคงต้องลุ้นรอดู CR-V ที่เขาบอกมาจะมี7ที่นั่งครับกับ Cx-5 MC
ถ้าเน้นนั่งสะบาย ผ่อนคลาย PPV ทั้งหมดในตลาดบ้านเรา รวมถึง CX-5 ไม่ใช่คำตอบครับ นั่งไม่สะบายเลยนะ ก่อนที่ผมจะถอย everest 3.2+ มาผมลองมาแล้วทุกรุ่นทุกคัน (ยกเว้น new pajero sport, new fortuner) ถ้าในงบไม่เกิน 2 ล้านที่นั่งสะบายสุดคือ Kia Sorento ครับ งานประกอบดีมากด้วย
แต่ถ้าจะเอา SUV 7 ที่นั่งก็มีแค่ Captiva (ตัดทิ้งไปเหอะ) กับ X-trail โดยส่วนตัวผมว่าสำหรับผู้โดยสารแล้ว X-trail จะนั่งสะบายกว่า CX-5 ส่วน CRV นั้นนั่งไปนานๆปวดหลังครับไม่สะบาย
ส่วน everest 3.2+ ที่ผมใช้มา 5 เดือนกว่าๆ อัตราบริโภคดีกว่า Camry 2.0G อีกคันที่ใช้อยู่
เดิมทีการออกตัวจะดูอืดๆ ครับแต่พอลอยลำแล้วก็ไปได้จนสุดที่ 185 km/h (ล๊อคไว้) แต่ล่าสุดฟอร์ดทำการอัพเดทโปรแกรม TCM ให้ เกียร์ฉลาดขึ้นพอควรเลย ออกตัวลื่นและพุงขึ้นเยอะครับ ไม่มีอาการอืดเหมือนเดิมแล้ว
ศูนย์บริการก็อย้างที่เป็นข่าวนั่นแหละครับ พยายามปรับปรุงให้ดีขึ้น ส่วนตัวผมค่อนข้างประทับใจกับ 0 ฟอร์ดชลบุรีนะ การบริการต่างๆก็พอๆกันกับ 0 โดโยต้าใหญ่ๆ ใกล้ๆกันนั่นแหละ แต่ O ที่ยังห่วยแตกก็ยังมีอยู่นะครับ 555+
รถผมไม่มีอะไรจุกจิกนะ แต่มีเคสที่จุกจิกอยู่ 3 คัน ในเฟสแต่เท่าที่ดูตอนนี้ 0 บริการก็พยายามแก้ให้ ไม่ปล่อยทิ้งๆขว้างๆเหมือนเดิม แต่ก็ยังมีบ้างนะครับแบบที่แก้ไปเรื่อยๆ ไม่จบในครั้งแรก แต่อะไรที่เสียบคอมแล้วรู้ก็จับเครมเปลี่ยนจบ
เสริมเรื่องหลังการขายฟอร์ดนึดนึงครับ
มันแปลกๆตรงที่ราคาอะไหล่ครับ ราคามันขึ้นไปหลายรายการทุกปีแฮะ
ที่ผมเจอคือสายพานหน้าเครื่อง(เคลมว่าแมนทาแนนฟรี หรือไม่ก็แสนโลนี่แหละ) ราคาตอนปีแรกพันเดียว
ตอนนี้พันเก้าไม่รวมแวต ของผมไม่ถึงแสนโลตามที่คาดวิ่งได้แค่7หมื่นสายพานแตกลายงาละ (ร้องครางจี้ดๆเลย พอเปลี่ยนปุ็บเงียบทันที)
หัวเทียน 90 -120 -260 -350 ทั้งๆที่สเปกเดิมไม่มีเปลี่ยน 555
ไม่รู้ว่าญี่ห้ออื่นเป็นไงนะครับ แต่เจอแบบนี้ ผมอึ้งอ่ะ
โอ้ว มีงี้ด้วยครับ ตายๆ ตอนแรกว่าจะเบนไปละครับ ตอนนี้ชักลังเลใจละครับ เพราะที่บ้านปาเจโร่ ฟอจูนเน้อ
ไม่มีใครสนใจเลยครับ เพราะญาติมีฟอจูนตัวใหม่นั่งแล้วก็เด้งไปมาครับ ก็เหลือ EV แบบนี้ต้องรอดู Van
กับ SUV ละครับ
-
ผมขอโทษทีครับ งบไม่เกิน 2ล้าน +/- ครับพอดีพิมพ์เพลินไปลืมบอกงบประมาณครับ :'(
-
Vito
-
ผมว่า H1 เปลี่ยนโช้คสปริงดีๆ น่าจะเหมาะสุดนะครับ แต่ถ้าไม่จำเป็นว่าต้องเป็นมือ1 Alphard มือ2 เลยครับ
-
ผมว่า H1 เปลี่ยนโช้คสปริงดีๆ น่าจะเหมาะสุดนะครับ แต่ถ้าไม่จำเป็นว่าต้องเป็นมือ1 Alphard มือ2 เลยครับ
ขอบคุณครับ :D
-
ก่อนอื่นเลย ต้องเลือกก่อนครับว่า จะเอา suv ppv หรือ van แล้วค่อยเลือกว่า จะเอาคันไหนที่นั่งสบายที่สุดในกลุ่ม
ส่วนตัวผม เคยเลือกเหมือนกัน ว่าจะใช้ 7 ที่นั่ง(เป็นครั้งคราว) ตอนเลือก ตัด van ออกอย่างแรก เพราะขับรถค่อนข้างเร็ว เผื่อไป ตจวบ้าง ทางไม่รู้จะดีแค่ไหน เลยเหลือ suv กับ ppv งบไม่เกิน 2 ล้าน
ที่ดูมา suv
1. แคปติวา 7 ที่นั่ง ภาพรวมก็โอเค แต่ มันเก่าไปหน่อย ชื่อเสียเยอะ ที่ไม่ชอบเลยคือ เซลล์ตามตื้อเกินไป เร่งให้ตัดสินใจ เลยผ่าน
2. x trail 7 ที่นั่ง แต่ ที่นั่ง 6 7 ไม่ไหวเลย แถมไม่มีดีเซล เลย ตัดออกเหมือนกัน
3. cx5 ไม่มีที่นั่งแถว 3 ตัดออก
ppv
1. ฟอร์จูนเนอร์ ดูแค่ภาบนอก ภายใน ไม่ได้ลองขับ แต่จากประสบการณ์เคยลองขับ โตโยตา มาหลายคันไม่ชอบช่วงล่างอย่างแรง เลยไม่เคยได้มีโอกาศเป็นเจ้าของซักคัน
2. ปาเจโรสปอร์ต เกลียดไฟท้ายที่สุด ถึงแม้ออปชั่นจะจัดเต็มก็เถอะ
3. เอเวอเรส ชอบตั้งแต่แรกเห็น ลองขับครั้งแรกยืมรถน้องไประยะทางรวมๆประมาณ100 โล เสร็จมึนหัวเหมือนเมารถ (ไม่เคยขับรถประเภทนี้มาก่อน ปกติขับ 320D e90 ) สุดท้ายมารู้ว่าลมเติมมาจากศูนย์ 45 เลยกระเด้งกระเทือนมาก เติมลม 35 นิ่มสบาย แต่แถวหลังสุดก็ต้องทำใจ อัตราสิ้นเปลือง ใช้มา 17xxxโล ก็ไม่ได้โหดร้ายนักปกติขับตจวก็ 11-12 โลลิตร ขับปกติไม่ได้เน้นประหยัด แต่ล่าสุดออกทริป กรุงเทพ สังขละ เหมืองปิเลาะ (ขับลงเหมืองสมศักดิ์ ได้ใช้ทั้ง 4L diff lock rock mode ) 3 วัน 1000 โล ขับแบบค่อนข้างเร็ว + ทางเขา อัตราสิ้นเปลือง 8-9 โลลิตร ความเร็วที่ไว้ใจได้สำหรับช่วงล่างคันนี้ คือไม่เกิน 160 โดยรวมผมแฮปปี้กับคันนี้ ที่ไม่ชอบคือ 1.ภายใน ดูก็อกแก็กไปหน่อย 2.เบาะสีครีม 3.ระบบควบคุมความเร็วตรงทางลาดชันเวลาทำงานเสียงดูน่ากลัว 4. เวลาจะใช้ 4L หรือ ยกเลิก ต้องเข้าเกียร์ N ) แต่ก็ ราคารถเท่านี้ ได้แค่นี้ก็โอล่ะ จะให้ perfect ก็คงเป็นไปไม่ได้
-
ไม่สน Delica :P บ้างเหรอครับ
ปล. H1 ผมก็ชอบนะ แต่ที่บ้านไม่สนับสนุน ส่วนมากใช้คนเดียวแล้วเหมือนคนขับรถ เลยตกไป
suv
x-trail นี่แถว 3 ไม่ใช่เด็กอย่าคิดจะไปนั่ง (ผู้ใหญ่ สูง 155 ยังลำบากมาก) มีเหมือนให้รู้ว่ามีเฉยๆ
ppv
for - ภายในวัสดุค่อนข้างดี เบาะนั่งสบาย ช่วงล่างตอนหลังมันดีดแบบ (ไปลองขับเองแล้วกันนะครับ) เก็บเสียงเงียบกว่า pjs ฝาท้ายไฟฟ้า(ใช้งานแบบหล่อๆ) ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ก็ สไตล์ พี่โต โดยรวมผมว่าโอเค แต่มองว่า 2.4v คุ้มมากกว่าครับ
eve- ออฟชั่นแน่น มาเต็ม ราคาก็เต็มเช่นกัน(เทียบกับแถวๆนี้ ราคามาเต็มไม่ค่อยมีอะไรก็มี ฮา) ช่วงล่างหนักแน่น มั่นคง แต่ไม่ใช่รถคันเดียวของบ้านผมแน่นอน
ความสูงตอนก้าวขึ้นลงลำบากมาก สำหรับผู้สูงอายุ กับ ใช้ในกรุงนี่ ผมว่าเทอะทะไปหน่อย ขาดความคล่องตัว (ขับแล้วเหนื่อย ต้องระวัง มอไซ เสียบ ซ้าย ขวา คันหน้าจะปาด รถซ้ายจะจอดกินข้าว)
pjs - วัสดุภายในนี่รู้เลยว่าทำไมถึงทำราคานั้นได้ ;) กระจังกันชน ตรงโลโก้เหมือนพลาสติกเด็กเล่น ส่วนเรื่องระบบต่างๆให้มาครบดี ชอบเกียร์มากแบบว่าแจ่มจรัส(แถมมี super select 4wd-ll อีกแบบว่าฟินมาก) ตอนซื้ออยากได้กล้องรอบคัน ใช้จริงขับแบบกะๆเอาเห็นกว่า เหมือนกล้องข้างรถหลอกตา เลยไม่ค่อยสนใจ ช่วงล่างก็แบบนุ่มสบายดี แต่ขาดความมั่นใจไปเยอะในความเร็วสูง(> 120) ยิ่งตอนตวัดพวงมาลัยเร็วๆ ยวบมาก ความเร็วสูงๆไม่กล้าตวัดเร็วๆ กลัวไปงมหาปลาในคู อีกอย่างที่ตอนซื้ออยากได้แต่ตอนใช้ไม่ค่อยอยากได้ละ คือ ระบบเตือนชนด้านหน้า ใช้ในเมืองช่วงกำลังจะแซงรถติดๆ จะเปลี่ยนเลน ระบบพี่แกตัดเบรคเฉย คันหลังก็เหวอ เราก็เหวอ (ปรับระยะใกล้สุดแล้ว)
มิว - ตอนนั้นไม่มีเครื่อง 1.9 เลยไม่สนเท่าไร ภายในกลางๆ ออฟชั่นงั้นๆ ถุงลมงกไปไหน ผู่ใหญ่นั่งสบายเพราะงั้นช่วงล่างเลยยวบกว่า pjs เหยียบเบรคไม่แรงเท่าไร แต่ abs ทำงานละ โดยรวมก็พอไหว ถ้าใช้ในเมืองเป็นหลัก คงไป 1.9 ครับ
เทรล - ไม่ได้ลอง ที่บ้านไม่สนยี่ห้อนี้ แน่นอน จากการกระทำในอดีต ใจไม่กล้าพอจะไปเป็นลูกค้า
-
ผมมองๆppvไว้หมายมั่นปั้นมือสุดท้ายแล้วก็ไม่ได้เลือก
1จูน2.4 ดูลงตัวกว่าเพื่อนทั้งหมด แต่คิดว่าต้องเปลี่ยนโชคสักชุดน่าจะจบ เน้นนั่งแถวสามด้วย จูนเบาะกว้างสุดแถวสามแล้วปรับเอนได้ แถวสองก็เลื่อนได้ ภายในกำลังดีไม่หวือหวากลางๆ
2ปาเจโร่2.4Gt ดูเหมือนจะคุ้ม แถมหน้าตาหล่อจริง ผมไม่สนใจเรื่องไฟท้าย เดี๋ยวดูๆไปก็สวยเอง แต่ภายในนี่ดูออกกระบะมาก แผงประตูราวจับก็ทำใหญ่มากไม่สวยเลย ออฟชั่นอย่างกันชนออโต้นี่ถ้าเสียน่าจะหลายตังค์แน่ๆ แล้วก็ตอนเทสรถเกิดอาการมึนๆ หลังจากเทสคิดว่าน่าจะยวบไปนิด เปลี่ยนโชคน่าจะดีขึ้น แต่ที่รับไม่ได้คือคอลโซลเกียร์เบียดเข่า คนขาสั้นหรือผู้หญิงนี่ปรับเบาะยากเพราะถอยออกมากให้เข่าหลบไม่ชนยาก
อีกประเด็นแถวสองปรับเลื่อนไม่ได้
3Ev2.2 แข็งแกร่งบึกบึนชอบมาก ดูแล้วปลอดภัยดี แต่แถวสามดันปรับเอนไม่ได้ กับชื่อเสียงศูนย์บริการ
แต่จริงๆผมไม่กลัวเท้าไหร่เพราะตอนนี้ก็มีฟอร์ดเก่าๆคันนึงก็ซ่อมอู่นอกเอาก็ไม่มีปัญหาอะไร ประเด็นคือนั่งเต็มแล้วไม่สบายมากกว่า
สุดท้ายเลยมามองh1 ทั้งๆที่นั่งเต็มโอกาสน้อย แต่คิดว่าคงเอาเบาะออกแถวนึง แล้วก็ไว้ใส่จักรยานคันนึง
เวลาได้ใช้งานทุกคนน่าจะแฮปปี้มากกว่าคือตอนนี้ไม่ได้มองความสุนทรีในการขับของตัวเองละ แต่คิดว่าน่าจะต้องทำสปริงไม่ก็โช้คอีก เรื่องความสูงของมันถ้าผมซื้อppvคิดว่าจะหาแรคกับกล่องใส่ของมาติดหลังคาอยู่ดีเพราะนั่งเต็มมันใส่ของไม่พอ ความสูงมันก็จะไม่ต่างh1เท่าไหร่ละ ส่วนตัวไม่ได้ทำงานชั้นในกรุงเทพเลยคิดว่าไม่น่ามีปัญหากับขนาดมัน ยังมีฟอร์ดเก๋งอีกคันไว้ลุยด้วย
ประเด็นคนจะมองว่าเป็นคนขับ ไม่แคร์ครับ แต่คิดถึงตายาย ลูกเมีย พี่น้อง เวลานั่งพร้อมๆกัน มีสัมภาระบ้างดูแล้วมันลงตัวสุดกับงบที่ตั้งไว้ครับ เลยจำใจตัดppvออกไป
-
Volvo XC90
-
ขอบคุณมากครับ