Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 16, 2016, 11:05:05
-
Toyota C-HR
หลายคนอาจจะยังไม่ทราบขนาดและมิติตัวถังของ Toyota C-HR กัน
เลยเอามาให้ชมกันก่อน พร้อมสเป็คเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง
สำหรับในตลาดโลก (ส่วนเวอร์ชั่นไทย ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าใช้เครื่องใด)
(http://upic.me/i/oq/chr_dimension_real.jpg) (http://upic.me/show/58096182)
มิติตัวรถ Dimension
Length ยาว : 4,350 มิลลิเมตร
Width กว้าง : 1,795 มิลลิเมตร
Height สูง : 1,565 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ Wheelbase : 2,640 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance : ยังไม่ทราบตัวเลข N/A
เปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
(http://upic.me/i/jj/chr_dimension.jpg) (http://upic.me/show/58096181)
Toyota C-HR รุ่น Standard
ภาพจาก http://www.noticiasautomotivas.com.br/toyota-c-hr-de-producao-e-flagrado-na-turquia/
(http://upic.me/i/6u/toyota-c-hr-turquia-1.jpg) (http://upic.me/show/58096187)
(http://upic.me/i/bz/toyota-c-hr-turquia-2.jpg) (http://upic.me/show/58096190)
(http://upic.me/i/kl/toyota-c-hr-turquia-3.jpg) (http://upic.me/show/58096192)
(http://upic.me/i/u6/toyota-c-hr-turquia-4.jpg) (http://upic.me/show/58096195)
(http://upic.me/i/2o/toyota-c-hr-turquia-6.jpg) (http://upic.me/show/58096197)
(http://upic.me/i/74/toyota-c-hr-turquia-5.jpg) (http://upic.me/show/58096196)
เบื้องต้นจะมีให้เลือกกันถึง 3 ขุมพลัง (ขึ้นอยู่กับประเทศและตลาดที่จำหน่าย)
เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร Turbo รหัส 8NR-FTS DOHC 4 สูบแถวเรียง
16 วาล์ว Direct Injection D4 VVT-iw (intake) / VVT-i (exhaust)
ขนาด 1.2 ลิตร 1,197 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 71.5 x 74.5 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1 กำลังสูงสุด 116 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 185 นิวตันเมตร ที่ 1,500 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์
ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT
(http://upic.me/i/tf/toyota-8nr-fts-12l-turbo-engine-detailed_3.jpg) (http://upic.me/show/58096183)
เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT (ยังไม่มีรายละเอียด
แน่ชัดว่าจะเป็นเครื่องยนต์บล๊อกใด)
เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร Hybrid รหัส 2ZR-FXE DOHC 4 สูบแถวเรียง
Atkinson cycle 16 วาล์ว VVT-i ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก
80.5 x 88.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.04 : 1 กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า PERMANENT
MAGNET SYNCHRONOUS ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร
แบตเตอรี่แบบ Ni-MH ( Nickel metal Hydride ) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ แบบ CVT
รวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าให้ กำลังสูงสุด 122 แรงม้า
(http://upic.me/i/xq/transaxle_cutaway1-668x609.jpg) (http://upic.me/show/58096198)
ฐานการผลิตแห่งแรกของ Toyota C-HR นั้นจะอยู่ที่โรงงานในประเทศตุรกี
โดยจะเป็นรุ่นเครื่องยนต์ปกติ ส่วนรุ่น Hybrid นั้น จะผลิตที่โรงงานในประเทศอังกฤษ
ส่วนประเทศไทยมีแผนที่จะขึ้นสายการผลิตเช่นเดียวกัน กำหนดการเบื้องต้น
คาดว่าพร้อมผลิตและจำหน่ายในช่วงต้นปี 2018 นี้ รายละเอียดเครื่องยนต์และ
ระบบส่งกำลังยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นบล๊อกใด
Toyota C-HR รุ่น Top Hybrid
(http://upic.me/i/92/7.front78-full_tcm-11-634455.jpg) (http://upic.me/show/58096179)
(http://upic.me/i/19/5.rearl-full_tcm-11-634334.jpg) (http://upic.me/show/58096178)
(http://upic.me/i/n2/2016_02_28_toyota_chr_21.jpg) (http://upic.me/show/58096180)
ที่มา : http://www.headlightmag.com/toyota-c-hr-standard-version/
-
น่านนน ใครบอกว่าเล็กกว่า HRV
-
คงได้ขายแค่ CHR HRV ทำให้ อีกหลายรุ่นที่เหลือ จอดสนิท
-
สรุปใหญ่กว่าใครหมด ยกเว้นความสูง
มันน่าจะเป็น c segment ยกสูงแล้วนะ
-
ยาวสุด กว้างสุด แต่เตี้ยเกือบเท่า CX3
-
สีแดงทำไมสวยเยี่ยงนี้ ถ้าราคาไม่แรงเกิน คงขายดีแน่ๆ
-
หัวติดแบบ juke ไหม :(
-
ขึ้นกับราคากับสิ่งที่ให้ สองอย่างนี้มาไทยน่ากลัวเหลือเกิน
-
2.0 ลิตร ของโตโยต้า พอใช้แบบเหลือๆแล้ว แต่กว่าจะเข้าไทยนี่ 2018 นานไปนะ
-
ยาวสุด กว้างสุด แต่พื้นที่ภายในห้องโดยสารจะสบายสุดหรือเปล่า คงต้องรอต่อไปๆๆๆๆๆๆๆ
-
1.2 โบ มาได้ไม๊ เข้าเกณฑ์ Eco car phase 2 หรือเปล่า
-
มาแนวยารีสแน่เลยตัวใหญ่เครื่องเล็ก กินเรียบ
-
สวยดีนะผมว่า :)
-
1.2 Turbo
185 นิวตันเมตร ที่ 1,500-4,000 รอบ
ซีดครับ ไม่ต้องห่วงเรื่องอัตราเร่งเครื่งนี้ครับ
เท่ารถ 2.0 ละ ต้นนะ ต้น
พี่โต ครับ เอามาเลยๆๆๆๆ ขอ ใต้รถสูงกกว่า 185 นะ
-
ผมสงสัยว่าทำไมต้องรอถึงปี 2018 อะไรมันจะนานขนาดนั้น
อย่าง civic กลางปีที่แล้วเพิ่งเห็น concept ต้นปีนี้ก็เอามาขายแล้ว
-
2018 ผ่อน jazz หมดแล้วปีนึง รอ minor change 2020
พอดี ได้ซื้อ
-
อยากได้ 1.2 Turbo ถ้ามีสีเหลืองหลังคาดำราคาไม่แรงๆนะแจ่มเลย
-
ดูมาตั้งนานเพิ่งสังเกตุเห็นที่เปิดประตูหลังนะเนี้ย
-
คงไม่เข้าข่ายอีโคคาร์เฟส 2 แต่ 1.2 โบ มาเถอะ ราคาเอาพอๆกับ hrv แล้วข้าวของที่ให้มาไม่น่าเกลียด
ขายถล่มแน่นอน มาเร็วๆหน่อยสักต้นปีหน้าจะได้ไหม 2018 นานเกินตลาดโลกเค้าขายกันจนจะ mc ละ
-
ยังชอบหน้าตามันไม่ลงจริงๆ หน้าจับหน้า Auris มาใส่จะดูดีกว่า
-
เครื่อง 2.0 ถ้าให้เดาเล่นๆ น่าจะเป็น บล็อคเดียวกับ camry D4S แน่เลย
-
ฝากบอกไปถึง TMT หน่อยครับ
" การรอคอย เป็นสิ่งที่น่าเบื่อ
ยิ่งรอนาน มันจะหายอยาก "
-
ผมสงสัยว่าทำไมต้องรอถึงปี 2018 อะไรมันจะนานขนาดนั้น
อย่าง civic กลางปีที่แล้วเพิ่งเห็น concept ต้นปีนี้ก็เอามาขายแล้ว
คันนี้เป็น Platform ใหม่ครับ ไม่เกี่ยวข้องกับพื้นฐานรุ่นเดิมที่มีอยู่เลย
เลยคิดว่าน่าจะเป็นเหตุผลสำหรับการใช้ระยะเวลาในการขึ้นไลน์ผลิตใหม่ครับ
-
เครื่อง 8NR-FTS 1.2L
อ้างอิง Auris 1.2t ปล่อย Co2 ที่ 106-109 g/km
กรณีมองเป็น Eco car 2 ผมว่าถ้าจะทำก็ทำได้ครับ
แต่ส่วนตัวเชื่อว่าไม่เป็น Eco car แน่นอน Co2 จึงน่าจะประมาณ 100 < X > 150 g/km
เครื่อง 6AR-FSE 2.0L ผมว่าโอกาสน้อยสุด เหมาะกับตลาดบางที่มากกว่า Co2 คงประมาณ 150 < X > 200 g/km
Hybrid 1.8L ตลาดบ้านเราอาจจะยังไม่ค่อยยอมรับ แต่สามารถส่งออกได้มาก และในอนาคตยังไงในแต่ละรุ่นก็จะค่อยๆทยอยเปิดตัวรุ่น Hybrid
รุ่น Hybrid 1.8L มาแน่ครับ
CH-R โอกาสจะมาเป็นรุ่นเครื่อง Hybrid กับ 1.2t สูงมากครับ
เครื่อง 1.2t จะไปอยู่ใน Eco car 2 หรือเปล่า จับตากันให้ดีครับ
ไม่มีใครสนใจช่วงล่างหลังของ CH-R เลย เป็นแบบอิสระ ไม่ใช่คานบิดแบบ B Crossover ส่วนใหญ่นะครับ
เพราะมันคือ platform ของ Prius ที่เปลี่ยนไปใช้ช่วงล่างหลังแบบอิสระ
-
toyota ไม่เคยทำรถเล็ก และถูก ;D
-
กระจกประตูหลังเล็กแบบนั้น น่าจะอึดอัด
จากขนาดรถแล้ว 9แสน - 1.1ล้าน แน่ๆ
TOYOTA ไม่เคยขายของถูก
-
วางเครื่อง1.8 cvt อัลติสตัวปัจจุบันก็เหลือๆแล้ว
-
สวยนะครับ ดูผ่าน ๆ นึกว่า พอ ๆ กับ juke
ถ้ามาทรงนี้จริง พี่โตขายดีแน่ 8)
-
ได้เห็นมิติตัวถังกับการเป็นยักษ์ใหญ่แบบพี่โตแล้ว กลัวว่าราคาจะโดนไปไกลเลย แต่ถ้าราคาจะถูกหรือระดับเดียวกับคู่แข่งก็จะงกสเปคและ ลดต้นทุน :'( :'( :'( :'(
-
มาทีหลัง..แต่ระดับ Toyota ผมว่าต้องเอาให้คุ้มกันคำว่า "ตลาดวาย" 1. หลังอิสระไม่ใช่คานบิด ไม่แน่ แต่ถ้าใช้ platform พลีอุสแล้วโอกาสสูงมาก 2. ตั้งราคาสูงแน่ 8 กลางๆ จนถึง ล้านต้นๆ กะแทงกั๊กกินรวบ ทั้ง B-cross CX3. HRV. JUKE. ECOSPORT. และ C-cross ตัวเริ่มต้นที่ตัวเองไม่มีรถทำตลาด X TRIAL. CRV. CX5. CAPTIVA. 3. น่าจะมาเร็วกว่า 2018 เล็กน้อย เพราะต้องแก้เกมส์ CIVIC FC เพราะดูทรงแล้ว ALTIS ทำอะไรไม่ได้มาก ประกอบกับกระแส C segment ขาลงและคงลงยาว 4. ไฮบริดน่าจะมาแน่ๆ เพราะตรงกับ position ในไทยของเจ้าพรีอุสพอดี
-
มาเร็วๆก่อนตลาดจะวายนะครับ
-
ฉลาดมากที่ทำออกมาใหญ่สุด ความสูงเตี้ยอาจจะเพราะท้องรถเตี้ย เดาว่า ground clearance คง 160 ซม.เหมือน cx-3
น่าสนแฮะ (เครื่อง 1.2 ถึงจะมี turbo แต่แรงม้าแรงบิดน้อยจัง รุ่น hybrid ก็ไม่รู้จะเข้าไทยมั้ย อาจจะได้ใช้เครื่อง 1.8 อัลติส)
-
หลังคาสีต่างกับตัวรถ จะมาด้วยมั๊ย
ผมว่าน่าสนใจมากๆ ตอนนี้ยังไม่มีใครทำเลย
-
โอ้ว ใหญ่ถูกใจคนไทยแน่นอน ว่าแต่มาช้านะนาย
-
ยาวสุด กว้างสุด แพงสุด
ทดๆ มือลั่น 55+
-
ใหญ่และกว้าง จริงๆ มาไทยจะปรับลดอะไรบ้างครับ
-
ดูตามตัวเลข ภายในกว้างสุด
เอคโค สั้นจัง
-
ขนาดภายนอกกว้างแต่ดูดีๆ ตีโป่งเยอะ. เผลอๆภายในไม่กินhrv. ส่วนความสวยช่างเป็น0รวมของทุกค่ายทุกเส้นสายที่มีในตลาดพี่โตจัดมาหมด. โดยส่วนตัวผมว่าเส้นเลอะเทอะไปหน่อย แปลกตาเมื่อแรกเห็น. แต่จะเบื่อเร็ว เพราะมันไม่ลงตัว
-
สำหรับผม HRV สวยกว่าครับ หน้าคล้าย วีออส กับ MG มากๆ
-
กระจกประตูหลังเล็กจัง ถ้ามาไทยควรมีหลังคากระจกด้วยไม่นั้นผู้โดยสารหลังจะรู้สึกอึดอัดแน่