Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ มีนาคม 16, 2016, 15:07:16
-
ถามเพื่อเป็นความรู้ตามหัวข้อเลยค่ะ
พอดีเล่นอยู่ในคลับกลุ่มท่องเที่ยวแลนครุยเซอร์
เลยมีข้อสงสัยว่าทำไมกระบะรุ่นนี้ (ไม่แน่ใจเรียกชื่อรุ่นถูกมั้ย) LN 106 ทำไมค่อนข้างหายากและนิยมเอามาแต่งกันจัง
มันพิเศษอย่างไรรุ่นนี้
-
เช่นคันนี้ (ขออนุญาติเจ้าของรถด้วยค่ะ)
-
ผมเข้าใจว่า รุ่นนี้ เป็น รถ นำเข้าพิเศษของ ป่าไม้ เป็น กะบะ 4X4 OFF ROAD ของแท้ Original เลยครับ
สิ่งพิเศษของมันคือ
4X4 เพลาหน้า หลัง คานแข็ง ผมเรียก เพลาขับ หุ้มเกราะ ที่ สามารถ ลุยน้ำ ลุยโคลน ได้ดี และ ทนเท้าแบบ สุดๆ
-
ผมเข้าใจว่า รุ่นนี้ เป็น รถ นำเข้าพิเศษของ ป่าไม้ เป็น กะบะ 4X4 OFF ROAD ของแท้ Original เลยครับ
สิ่งพิเศษของมันคือ
4X4 เพลาหน้า หลัง คานแข็ง ผมเรียก เพลาขับ หุ้มเกราะ ที่ สามารถ ลุยน้ำ ลุยโคลน ได้ดี และ ทนเท้าแบบ สุดๆ
โอ้ สุดยอดข้อมูลและความรู้ ขอบคุณมากค่ะ
-
รุ่นกรมป่าไม้ คานแข็ง ผมว่าเป็นรุ่นที่ทน และผ่านการลุยมาเยอะ ผมก็อยากได้นะ เอาไปลุยจริงๆแบบไม่เสียดายรถ ที่นิยมผมว่ามาจากคนเห็นมันมาจากกรมป่าไม้นั่นล่ะ สมัยก่อนบางที่ต้องใช้แทร็คเตอร์เข้าไปลุย ไอ้คันนี้มันไปวิ่งลุยตามเขาเฉย ไม่พอขนทหารเต็มหลังรถ 5555
-
มันเป็นรถที่พร้อมลุยมาจากโรงงานครับ ช่วงล่างหน้า,หลังเป็นเพลาแข็ง ทนทาน ปรับแต่งเพิ่มเติมต่อก็ง่าย ฐานล้อก็สั้น ราคาตอนป้ายแดงถ้าจำไม่ผิด4แสนกว่าพอๆกับโคโรลล่ารุ่นท็อปในตอนนั้น ส่วนไมตี้เอกซ์แค่สองแสนกว่าๆเท่านั้นเอง คนซื้อป้ายแดงเลยมีไม่เยอะ ส่วนใหญ่เป็นรถประมูลของกรมป่าไม้ซะมากกว่า พอตอนหลังคนตามหารุ่นนี้กันเยอะ แต่รถมีไม่มากราคาก็แพงเป็นปกติครับ หลายคันราคาแพงกว่าตอนเป็นป้ายแดงซะอีก
-
เพื่อน ซื้อ 570,000บาทตอนปี 96-97
เป็นรถนำเข้าจาก aus ยุคนั้น corola คันละ 6แสน
-
เมื่อสิบปีนิดๆ ที่แล้ว ผมอยู่ ม.ต้น พ่อผมคิดจะซื้อไว้ซักคันไว้เข้าสวน(แต่ก็ไม่ได้ซื้อ) จำได้ว่ารุ่นช่วงยาวเปิดมากันที่แสนบาทแค่นั้น เน่าๆ หน่อยก็แสนต้น สวยๆ ก็แสนปลาย
มาปีนี้ ราคาเปิดมาก็สามแสนปลายแล้วครับ แห้งๆ โทรมนิดนึง ถ้าเอาสวยๆ มีแตะๆ ห้าแสน หรืออาจจะเกินด้วย
ใครบอกว่า Civic 3Dr ราคาดีไม่ค่อยตก ผมว่าตอนนี้ 106 ราคาดีกว่า ไม่ตกแล้ว มีแต่จะเพิ่มด้วย
-
มันเป็นรถที่พร้อมลุยมาจากโรงงานครับ ช่วงล่างหน้า,หลังเป็นเพลาแข็ง ทนทาน ปรับแต่งเพิ่มเติมต่อก็ง่าย ฐานล้อก็สั้น ราคาตอนป้ายแดงถ้าจำไม่ผิด4แสนกว่าพอๆกับโคโรลล่ารุ่นท็อปในตอนนั้น ส่วนไมตี้เอกซ์แค่สองแสนกว่าๆเท่านั้นเอง คนซื้อป้ายแดงเลยมีไม่เยอะ ส่วนใหญ่เป็นรถประมูลของกรมป่าไม้ซะมากกว่า พอตอนหลังคนตามหารุ่นนี้กันเยอะ แต่รถมีไม่มากราคาก็แพงเป็นปกติครับ หลายคันราคาแพงกว่าตอนเป็นป้ายแดงซะอีก
LN106 ฐานล้อไม่สั่นนะครับ (กระบะ 5 ตะขอ) ถ้าตัวฐานล้อสั้นจะเป็น LN100 ครับ (กระบะ 4 ตะขอ)
-
เป็นรถที่ดีมากในยุคนั้น ช่วงล่างตึงตังหนึบหนับ เคยได้ขับ ที่ราคาดีส่วนนึงเพราะหายากครับ
-
เข้ามาอ่านข้อมูล
-
จขกท ไปเล่นในคลับ Landcruiser ด้วยหรือ
คนเล่น Landcruiser ผมใช้คำว่าส่วนนึงแต่ไม่ทั้งหมด มี LN106 LN100 สภาพงาม ๆ อยุ่ในการครอบครองด้วยกันทั้งนั้น แต่งกันนี้หมายถึงแต่งเอาเดิมสภาพเนี๊ยบครบเรียบร้อยแทบจะเดินใส่สูทไปขึ้นกะบะคานแข็งกันเลยทีเดียว ของบางชิ้นหิ้วมาจากญี่ปุ่นด้วยราคาแพงหาของยาก ๆ กันทั้งนั้น
เจ้าสำนัก LANDCRUISER เขามีี LN106 LN100 Jeep Wrangler สภาพครบเกือบ 100%
เจ้าสำนักแต่งรถออฟโรด ชื่อดัง VVP 4X4 บนถนนศรีนครินทร์ก็มีสะสมไว้โชว์ 1 คัน ไปออกงานมอเตอร์โชว์หลายครั้ง
ความน่าเล่นของรถรุ่นนี้คือมันสวยคลาสิค เป็นคานแข็งแท้โรงงานปัจจุบันแทบไม่มีการผลิตรถคานแข็งออกมาแล้ว เป็นตำนานของกะบะ Hilux รุ่นที่ 4 เห็นจะได้มั้งใช้ในหลายประเทศปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ โดยเฉพาะประเทศในแถบทะเลทรายใช้กันเยอะ ทำภารกิจในการรบปฏิบัติการล่าสุดที่เจอในข่าว คือทำคาร์บอมทำลายกำแพงประตูของฝั่งตรงข้าม ของนักรบซีเรีย ปัจจุบันมันกลายเป็นของสะสมในหลาย ๆ ประเทศไปแล้ว
-
เรื่องราวของ LN106 มีเยอะลองอ่านตามลิ้งค์ที่ต่าง ๆ ใน weekend ดูครับ มีเยอะแยะบรรยายไม่หมด
ลลองอ่านคร่าว ๆในนี้บ้างก็ได้ คนหลงใหลมีเยอะแยะ แต่คนจะเล่นเงินต้องพร้อมทีเดียวเพราะรถสภาพสวยจบ ราคาแพงกว่าวีโก้ คันนึงมาก อะไหล่แต่ละชิ้นไม่ไ่ด้ถูกนะครับ ถ้าแท้แถมหาไม่ได้ง่าย ๆ ด้วย ยิ่งของแต่งแท้นี่แพงใช้ได้เลย
แหนบ 4 ตัวของแท้โรงงาน 8 หมื่นกว่า
สติกเกอร์ของแท้ หมื่นกว่าบาท
กันชนหลังหลักหมื่นปลาย ๆ
http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/question.asp?page=2&id=27534