Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: negikung21 ที่ มีนาคม 17, 2016, 02:31:16
-
สวัสดีครับ
คือล่าสุดกำลังตามหารถคู่ใจอยู่ซึ่งก็ไปเจอกับ Audi TT มือสองคันนึงซึ่งเป็นรถเตนท์
ในข้อมูลบอกว่า TT คันนี้ปี 2012 ตัวเครื่อง 3.2 V6 Quattro ระบุว่าเป็นตัว Top S-Line ไมล์ 7x,xxx
แต่จอคอนโซลกลับไม่ใช่จอ Navigator แบบที่ควรจะเป็นของ Audi TT รุ่นหลัง 2010
จากในรูปเหมือนถูกเปลี่ยนและติดตั้งกล้องมองหลังด้วย
และพวงมาลัยก็ไม่ใช่ Multi-Function แบบที่ควรจะมี
แถมราคาก็อยู่ที่ 1.4M ซึ่งค่อนข้างถูกมากกก ก.ไก่ล้านตัว จากปกติของราคาตลาด
ดังนั้นผมจึงสงสัยน่ะครับว่ามันใช่รถปี 2012 แน่เหรอ
แล้วทำไมพวกฟังค์ชั่นต่างๆ กลับไม่มีทั้งที่ควรจะมีและพบเห็นได้ใน TT Minorchange
อีกนิดครับ คือกำลังตัดสินใจระหว่าง
Audi TT ตัวที่ว่า กับ Honda Accord 2.0EL Minorchange มือ 1 และก็ BMW 320i Sport มือ2
เลยอยากปรึกษาด้วยว่าคุ้มค่าเลือกตัวไหนดีในราคาใกล้เคียงกัน (ซึ่งจริงๆตัว 320i แพงกว่าประมาณสองแสน แต่อาจกัดฟันซื้อ TT)
แต่เนื่องจากไม่ค่อยมีความรู้ใน Audi TT เลยอยากปรึกษาพี่ ๆ เพื่อนๆ ในบอร์ดหน่อยน่ะครับ ขอความกรุณาด้วยครับ T^T
-
เดี๋ยวนะครับตัวนี้เหมือนผมเคยนั่งของเพื่อนอยู่ แต่ปัญหาคือตอนนั้นมันเป็นปี 2008 ผมว่าไม่ใช่หรอกครับ 2012 รอผู้รู้มายืนยันอีกทีครับ
-
ถ้าผมจำไม่ผิดหมายเลขตัวถังจะอยู่ที่บริเวณกระจกหน้า
เอาหมายเลขตัวถังไปเช็คทางเวบ ก้อจะรู้ทันทีว่าผลิตปีไหน มีอุปกรณ์ตกแต่ง ออบชั่นอะไรบ้าง ครับ
วิธีเช็คแบบนี้ดีที่สุด ถูกต้องที่สุดครับ
-
ดูจากรายละเอียดแล้ว. คาดว่าจะเป็นรถจากญี่ปุ่น. และอาจจดประกอบครับ
-
option ต่่งๆของรถจะใช้เลข VINดูไม่ได้ครับ ถ้าจะเอาครบๆต้องไปเปิดเล่ม หรือเพลทข้างประตู ดูเลข PR
จะเป็นชุดตัวเลข เอาไปคีย์ใส่ในนี้ครับ
http://prsearch.planetvag.com/
รู้แม้กระทั่งรถสีอะไรเบาะสีอะไร คอนโซลสีอะไรเลย
-
แค่ 2.0 เทอโบผมก้ว่าแรงแล้วนี่จะขนาดไหนเนี่ย ผมชอบมากเลยตัวนี้ รุ่นใหม่มางั้นๆ
-
เหมือนกับเครื่อง R32 ใน VW golf 8)
-
ตรวจสอบให้ดีว่าเป็นรถจดประกอบหรือไม่
-
เครื่องรุ่นนี้หยุดไลน์ผลิตปี 2010 นะครับ รถอาจจะเป็นล็อตท้ายๆแล้วลากมาจดปี2012ก็ได้
ส่วนเลขไมล์ไม่เยอะไม่น้อย ถ้าใช้บ้างจอดบ้างก็ประมาณนี้ แต่อย่าลืมว่าเลขไมล์มันวิ่งกลับหลังได้นะครับ
ต้องดูผู้ขายเป็นหลักถ้าเป็นรถบ้านก็อุ่นใจขึ้นมาหน่อย
เครื่อง3.2V6 นี่เป็นเครื่องเก่าจาก TT mk1 นะครับ น่าจะกินน้ำมันพอควร
เป็นผมจะขยับไปเล่น TTs เครื่อง2.0 Turbo กินน้ำมันน้อยกว่าV6 แต่แรงม้าแรงบิดมากกว่า
ราคาต่างกัน2-4แสน ที่สำคัญปัญหาใหญ่ๆในรุ่น TT แก้จบแล้ว (ที่เข้าใจคือเกียร์)
ส่วนจอคงจะเปลี่ยนมา พวงมาลัยรุ่นใหม่ๆจะมีปุ่มฟังซ์ชั่นไว้ทำงานร่วมกับจอรุ่นใหม่ที่มี Navigator(แต่ใช้ไม่ได้สำหรับประเทศไทย) และการสั่งงานด้วยเสียง รวมถึงควบคุมโทรศัพท์
ลองดูTTs ปีท้ายๆที่มีปุ่ม S แทนปุ่มรูปโช็คดูครับ เป็นฟังซ์ชั่นพิเศษที่ต้องเพิ่มเงิน
นอกจากปรับโช็คให้แข็งขึ้นแล้ว พวงมาลัยยังหนืดขึ้น ทดเกียร์เร็วขึ้นและเสียงท่อกระหึ่มกว่านิดหน่อย
-
ลากจดแน่ๆ
-
ต้องสงสัยว่าจะเป็นรถจากญี่ปุ่นเช่นกันครับ เพราะรถในไทยส่วนใหญ่จะเป็น TT/TTS/TTRS ซึ่งเป็นเครื่อง 2.0/2.5 TURBO เป็นส่วนใหญ่ครับ อีกทั้ง จขกท บอกว่า front ไม่เหมือนรถคันอื่นๆมีแนวโน้มว่าเป็น front ติดรถที่เป็น spec ญี่ปุ่นฟังได้เฉพาะคลื่น 90.0 เลยมีการเปลี่ยนครับและ Lot หลังๆไม่น่าหลงเหลือเครื่อง 3.2 จึงมีควาทมเป็นไปได้มากที่น่าจะเป็นรถจดประกอบครับ ไม่น่าเสี่ยงที่จะเล่นครับสำหรับ TT คันนี้
-
คันนี้น่าจะเป็นแรกสุดก่อนปี2009 เพราะปี2009-2010 เรือนไมล์ไม่ใช่ตัวนี้
-
ขอบคุณทุกท่านมากเลยครับผม
จากข้อมูลของทุกคนแล้วคิดว่าไม่น่าเล่นจริงๆ ครับกับตัวนี้ คงจะตัดใจและหาตัวต่อไปแทนครับ
ขอบคุณมากครับ ;D