Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tarahlm ที่ มีนาคม 17, 2016, 14:36:22
-
หลังจากผมซื้อรถยนต์ Ford Focus 2.0 L GDi มาใช้จนครบหมดระยะประกันสามปี/แสนกิโล
ได้เห็นได้ยินเสียงบ่นด่าไปทั่วสำหรับเกียร์ลูกนี้ของฟอร์ด
จึงอยากเสนอบทวิเคราะห์ความเห็นส่วนตัวสำหรับปัญหาของเกียร์ลูกนี้เผื่ออาจเป็นประโยชน์สำหรับบางท่าน
แต่ผมได้ลงความเห็นนี้ไว้ในเว็บดังและเว็บที่ผมใช้ประจำ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามกฎระเยียบของสังคมเราชาว HLM
จึงไม่เอามาลงที่นี่ครับ
แตขอให้เข้าอ่านที่เว็บคลับที่ผมใช้ประจำ ตามlinkข้างล่างครับ
http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php/topic,113289.0.html
-
อ่านแล้วเยี่ยมครับ
คนที่บอกเกียร์ห่วย น่าจะเป็น TCM ที่ไปก่อนวัยอันควร ไม่น่าจะเกิด
และเกิดใน เฟียสต้าเยอะมากๆ จนคนขยาด
ไม่ว่าเกียร์จะดีหรือไม่ดี กระตุกหรือไม่
ก็ไม่ควรพัง ในหลัก 100,000 โลให้เห็นครับ
ส่วนตัวผม คิดว่า เกียร์ ชุดนี้ สอบไม่ผ่าน
ขนาด CVT ของ Lancer EX ที่บ่นกันนักหนา ถ้าดูแล ใช้งานปกติ เห็น ลากกัน ทะลุ 300,000 โลแล้วครับ
รถผมก็จะ 200,000 โลแล้ว
-
เขียนได้ดีมากๆครับ..
หลายๆอย่างคิดแบบที่ผมคิดเลย..
ทั้งเรื่อง Software และเรื่องซีลคลัช..
ของผมวิ่ง 130,000 ก็ยังปกติดีทุกอย่าง
TCM ไม่มีปัญหา Software เปลี่ยนเกียร์ไม่ค่อยกระตุก (ผมไม่เคยอัพ Software นะ)
ผมเลือกซื้อเฟียสต้าทั้งๆที่รู้ว่ารถมีปัญหา Defect พวกนี้นะ
แต่ล็อตผมเครื่อง1.5 มันไม่ค่อยมีปัญหาเหมือนเครื่อง 1.6
บางทีก็ยังแอบเสียดายนะ ที่โฟกัสจะปลดระวาง Power Shift 555+
-
เป็นตำนานถึงรุ่นลูกหลาน
-
ผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการด้านการดูแลลูกค้า ฟอร์ด ประเทศไทย , คุณวิชิต ว่องไวทการ
ตอบลูกค้า กลุ่มฟอร์ด เฟียสตา โฟกัส ในวัน ที่ 26พ.ย. 2558 ที่อาคารสาทรสแคว์ ว่า
อาการดังกล่าว เป็นลักษณะการทำงานโดยปกติของเกียร์เพาเวอร์ชิป6สปีด (โดยเลี่ยงประเด็น กล่าวอ้างเหล่านี้ไปอีก20นาที)
หลังจากที่ผู้ใช้งานฟอร์ด เฟียสตา และโฟกัส ให้คำถาม ปัญหาต่างๆ และการแก้ไข การดูแล
คำตอบ คือ ... ไม่ยอมรับว่ามีปัญหา , ไม่มีคำตอบในคำถาม เรื่องการดูแล
เพียงแต่จะดูแลเป็นกรณีๆ ไม่ได้ดูแลรถที่มีปัญหาทุกคัน :'(
ใครเป็นติ่งฟอร์ด หรือเลือกที่จะซื้อฟอร์ด ก็พิจารณาไว้ครับ
-
สำหรับเกียร์ ผมก็ไม่ติดติงเรื่องกระตุก แต่โมดูลเกียร์เคยมีปัญหาจนขับรถไม่ได้
และที่หนักสุด เรื่องการกินน้ำมันอย่างหนักเวลาวิ่งในเมือง
ส่วนตัวผมว่ามีปัญหาที่softwareแน่ๆ แต่hardwareก็ต้องมีส่วน ไม่เช่นนั้นไฟเอนจิ้นไม่ขึ้น รถไม่กินน้ำมันเวลาวิ่งในเมืองจนผิดปกติ และผิดปกติมากเมื่อเทียบจากขนาดเครื่อง
-
วิเคราะห์ได้ดีครับ
ส่วนตัวมองว่าถ้ารึจะเอาเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาเพื่อสร้างจุดเด่นให้กับสินค้าของตัวเอง ต้องรู้จักสินค้าตัวเองให้ดีด้วยไม่งั้นก็อย่างที่เห็นนี่แล
-
คหสต
ถ้าเครื่องfordพัง หมดประกันแล้ว
ยอมเปลื่ยนเครื่อง ดัดแปลง เครื่องเจ้าตลาดใส่ดีกว่าครับ เก่าหน่อย แต่ทนกว่า
ถ้าแรงกว่าก็ถือเป็นการลงทุนอัพเกรด
ขายทิ้ง ราคามันตกจนน่ากลัว
อย่าน้อยเปลือกนอกก็สวย ช่วงล่างก็ดี
-
เยี่ยมมากครับ ขอบคุณที่แชร์ครับ
-
ผมก็ใช้โฟกัส ทำเกียร์มา5ครั้ง ทำเสร็จก็ขับมันส์แบบเดิม
ที่ไม่มีปัญหาเพราะ ใช้accord เป็นรถขับประจำ
ส่วนpowership ผมชอบครับ แลกกับความสนุก
แต่คนที่ใช้คันเดียว. คงแอบเซง
-
พักนี้รู้สึกจะขึ้นยานแม่กันทุกเซกเม้น กลัวเรื่องการใช้งานระยะยาวจริงๆ สำหรับฟอร์ด
-
ถ้า ford ยอมรับว่าเกียร์มีปัญหา
recall ไปแก้ไขบ้าง ไม่หายก็เรียกกลับไปใหม่
มันคงได้ใจลูกค้าไปมากว่านี้
-
บ้านผมนี่โบกมือลาเลย โดยเฉพาะ รุ่น เฟียสต้า เข็ดจริงๆครับ
-
หลังจากผมซื้อรถยนต์ Ford Focus 2.0 L GDi มาใช้จนครบหมดระยะประกันสามปี/แสนกิโล
ได้เห็นได้ยินเสียงบ่นด่าไปทั่วสำหรับเกียร์ลูกนี้ของฟอร์ด
จึงอยากเสนอบทวิเคราะห์ความเห็นส่วนตัวสำหรับปัญหาของเกียร์ลูกนี้เผื่ออาจเป็นประโยชน์สำหรับบางท่าน
แต่ผมได้ลงความเห็นนี้ไว้ในเว็บดังและเว็บที่ผมใช้ประจำ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามกฎระเยียบของสังคมเราชาว HLM
จึงไม่เอามาลงที่นี่ครับ
แตขอให้เข้าอ่านที่เว็บคลับที่ผมใช้ประจำ ตามlinkข้างล่างครับ
http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php/topic,113289.0.html
อธิบายได้ดี แต่ขาดรูปประกอบ
-
คหสต
ถ้าเครื่องfordพัง หมดประกันแล้ว
ยอมเปลื่ยนเครื่อง ดัดแปลง เครื่องเจ้าตลาดใส่ดีกว่าครับ เก่าหน่อย แต่ทนกว่า
ถ้าแรงกว่าก็ถือเป็นการลงทุนอัพเกรด
ขายทิ้ง ราคามันตกจนน่ากลัว
อย่าน้อยเปลือกนอกก็สวย ช่วงล่างก็ดี
อย่างไรก็ตามสำหรับFocus 2.0L GDi คันนี้ ผมยังชื่นชอบกับการใช้งานมากและรู้สึกคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้มาครับ
ยังมองว่าเป็นรถคุณภาพดี ส่วนในคลับFocusที่ใช้อยู่ เท่าที่ดูก็ไม่มีปัญหาหนักหนาอื่นๆเท่าไร
ถ้าหากศูนย์บริการFord มีทรัพยากรบุคคลที่มีประสบการณ์มากๆแบบเจ้าตลาด ประสบการณ์เป็นสิ่งสำคัญมาก
ที่ทำให้การวิเคราะห์แก้ไขปัญหาแม่นยำถูกต้องอย่างรวดเร็ว ประสบการณ์ทำให้ลดข้อผิดพลาดจากเหตุไม่ตั้งใจ
ประสบการณ์ทำให้ชำนาญเป็นระบบ ประสบการณ์ทำให้เคลียร์ปัญหาให้ลูกค้าได้เร็วลดความขัดแย้ง/เพิ่มความพึงพอใจ
ฯลฯ ...ก็จะดูเหมือนรถมีปัญหาน้อยลงเยอะมาก
อย่างไรก็ตามการสร้างบุคลากรมากประสบการณ์ ไม่ได้ทำกันง่ายๆในระยะเวลาอันสั้นๆ และต้องใช้องค์ประกอบหลายๆปัจจัย
ส่วนคุณภาพตัวรถนั้น ในส่วนต้วผมไม่เป็นห่วง ผมซื้อFordคันแรก รถประกอบนอก Ford Mondeo ปี1996 ใช้มา 640,000 กว่ากิโล
สองปีหลังใช้น้อยมาก(Focusทำหน้าที่แทน) ปีนี้จะเลิกใช้เลิกต่อทะเบียนแล้ว สำหรับตัวเครื่องยนต์ยังไม่เคยโอเวอร์ฮอล
ทำแต่เกียร์และอีกหลายๆอย่าง มีศูนย์ที่ใช้บริการกันมายาวนาน และคันนี้ทำให้ผมได้เข้าใจระบบรถยนต์ได้ดีพอควร
อีกคันFord Escape 3.0L V6 ปี2003 วิ่งมา 210,000 กว่ากิโล คันนี้ใช้เป็นตัวหลักท่องเที่ยวมาหมดทุกภาคทั่วไทย
หลายๆดอย หลายๆภู หลายๆทะเล ผ่านมาแล้วครับ
ในสายตาของผม เรื่องความทนทาน จึงไม่คิดว่าเป็นปัญหาของรถ Ford ผมได้ศูนย์ที่สามารถวิเคราะห์ได้ดีเมื่อมีปัญหา/แก้ไขได้ถูกต้องอยู่แล้ว
ก็คิดว่าคงได้ใช้Focusคันนี้กันอีกยาวนานต่อไป
-
ผมว่ามันดีมากเลยนะ เรื่องกระตุกนี่ผมไม่ตินะ บางทีเวลาขับช้าๆ เร่งๆหยุดๆ อาจจะมีเสียงคลัชบ้าง มันก็ไม่ได้แย่กว่าเกียร์ธรรมดานะ ผมว่าเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ช่วงล่างให้ความรู้สึกดีสุดในบรรดารถระดับเดียวกันแล้ว ส่วนเรื่องความทนทานอันนี้ก็ยังไม่รู้เหมือนกัน ยังไม่พัง แต่ก็แอบเสียวๆ :-X
-
ผมก็ใช้โฟกัส ทำเกียร์มา5ครั้ง ทำเสร็จก็ขับมันส์แบบเดิม
ที่ไม่มีปัญหาเพราะ ใช้accord เป็นรถขับประจำ
ส่วนpowership ผมชอบครับ แลกกับความสนุก
แต่คนที่ใช้คันเดียว. คงแอบเซง
นี่เป็นการมายืนยัน ใช้ไปซ่อมไป
-
ผมว่ามันดีมากเลยนะ เรื่องกระตุกนี่ผมไม่ตินะ บางทีเวลาขับช้าๆ เร่งๆหยุดๆ อาจจะมีเสียงคลัชบ้าง มันก็ไม่ได้แย่กว่าเกียร์ธรรมดานะ ผมว่าเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ช่วงล่างให้ความรู้สึกดีสุดในบรรดารถระดับเดียวกันแล้ว ส่วนเรื่องความทนทานอันนี้ก็ยังไม่รู้เหมือนกัน ยังไม่พัง แต่ก็แอบเสียวๆ :-X
ถ้ารู้สึกรำคาญ ไปลงโปรแกรมเกียร์ตัวปรับปรุงล่าสุดครับ อาการกระตุกหายไป เสียงเกียร์กุกกักเงียบลง
แต่ความรู้สึกจังหวะการเปลี่ยนเกียร์อาจเปลี่ยนแปลงจากเดิม
http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php/topic,110331.0.html
-
ผมก็ใช้โฟกัส ทำเกียร์มา5ครั้ง ทำเสร็จก็ขับมันส์แบบเดิม
ที่ไม่มีปัญหาเพราะ ใช้accord เป็นรถขับประจำ
ส่วนpowership ผมชอบครับ แลกกับความสนุก
แต่คนที่ใช้คันเดียว. คงแอบเซง
นี่เป็นการมายืนยัน ใช้ไปซ่อมไป
ครั้งหลังสุด ถ้าได้ลงโปรแกรมเกียร์ตัวล่าสุดด้วย ปัญหาน่าจะจบครับ
-
หลังจากผมซื้อรถยนต์ Ford Focus 2.0 L GDi มาใช้จนครบหมดระยะประกันสามปี/แสนกิโล
ได้เห็นได้ยินเสียงบ่นด่าไปทั่วสำหรับเกียร์ลูกนี้ของฟอร์ด
จึงอยากเสนอบทวิเคราะห์ความเห็นส่วนตัวสำหรับปัญหาของเกียร์ลูกนี้เผื่ออาจเป็นประโยชน์สำหรับบางท่าน
แต่ผมได้ลงความเห็นนี้ไว้ในเว็บดังและเว็บที่ผมใช้ประจำ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามกฎระเยียบของสังคมเราชาว HLM
จึงไม่เอามาลงที่นี่ครับ
แตขอให้เข้าอ่านที่เว็บคลับที่ผมใช้ประจำ ตามlinkข้างล่างครับ
http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php/topic,113289.0.html
อธิบายได้ดี แต่ขาดรูปประกอบ
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ
ได้ค้นหาภาพประกอบบางส่วนให้แล้วครับ แต่เป็น linkเพื่อไม่เป็นปัญหาการการละเมิดลิขสิทธิ์
มีรายละเอียดชิ้นส่วนภายใน กลไกการทำงานของเกียร์ และรายละเอียดที่เป็นประโยชน์อีกหลายอย่าง
-
อยากให้ฟอร์ดมีปัญหาน้อยๆกว่านี้นะ รถขับดีจริงๆ ช่วยเชียร์ครับ
-
ผมก็ใช้โฟกัส ทำเกียร์มา5ครั้ง ทำเสร็จก็ขับมันส์แบบเดิม
ที่ไม่มีปัญหาเพราะ ใช้accord เป็นรถขับประจำ
ส่วนpowership ผมชอบครับ แลกกับความสนุก
แต่คนที่ใช้คันเดียว. คงแอบเซง
นี่เป็นการมายืนยัน ใช้ไปซ่อมไป
ครั้งหลังสุด ถ้าได้ลงโปรแกรมเกียร์ตัวล่าสุดด้วย ปัญหาน่าจะจบครับ
+1 จบไปนานแล้วครับ แชร์ให้เห็นถึงการขับไปซ่อมไป
แต่ ที่พูดๆกันว่าเกียร์มีปัญหา. มันเป็นปัญหาที่เกีย หรือซีลกันแน่ พูดกันไป
-
ใช้ของเดิมสำหรับ 1.6 ตัวปีโมเดล แรกดีที่สุดครับ ยอมกระตุกไป
รถผม 5 ปีกว่าแล้ว ยังไม่เคยเครมเรื่องเกียร์ ถ้าถึง 10 ปีแล้วยังไม่เปลี่ยนรถ ผมจะบริจาคให้ฟอร์ดประเทศไทยเอารถผมไปเป็นรถครู ;D ;D ;D
(พูดเล่นครับ ไม่ให้หรอกอุตส่าห์ซื้อมา)