Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: porcupine ที่ มีนาคม 17, 2016, 16:34:23
-
เปรียบเทียบ 2 ตัวนี้ ตัวไหนน่าเล่นกว่าครับ เป็นคนชอบตีนต้น ตีนปลายไม่เน้น 160 ก็สุดๆ แล้ว ชอบ MU-X ตรงความประหยัดแต่กลัวอืด พอจะไป PJS ก็แอบเซ็งวัสดุภายในกับ0บริการและปัญหาที่อาจจะเจอเยอะกว่า ได้ยินหลายคนบ่นเรื่อง เฟืองท้ายหอน แร็คพวงมาลัย โช๊คเสื่อม
-
ผมขอแหวกกระแสหน่อยก็แล้วกัน ถ้าขับเรื่อยๆเอาแบบสบายใจทั้งตอนนี้และอนาคต เลือก mu-x ครับ
-
อีสุ ศูนย์ที่ดี ดีจริงๆ
ขนาดญาติผม ทำสวนเสร็จ ขี่รถเครื่องแวะไปดูสนใจ DMAX 1.9 ยังบริการอย่างดี (เสื้อยืดรองเท้าแตะ)
-
mu-x ได้ศูนย์บริการกับประหยัดน้ำมัน ส่วน pjs ผมว่าตัวเบะหน้า นั่งสบายแต่ติดตรงคอนโซลดันไปนิด ส่วน mu-x เบะหน้า ยังสู้ pjs ไม่ได้ ขับทางไกลๆนานๆ มีเหนื่อยแน่นอน
-
เป็นคนชอบตีนต้น ผมว่าPJS น่าจะเหมาะกว่าครับ
-
เลือก MU X ต้องรับได้กับอัตราเร่งได้นะครับเพราะถ้าใช้ซักพักชินกับอัตราเร่งมันจะรู้สึกยิ่งอืดกว่าเดิม คงไม่พ้นต้องหาชุดแต่งเพิ่มความแรง ส่วน PJS แรงมาจากโรงงานพร้อมเกียร์ 8สปีด แต่อยากให้ผ่านไปซักปีจะดีกว่ารอดูเรื่องdefact จะลดลงหรือไม่
-
เคยขับ 2.5 ผมรับได้ แต่ 1.9 ลองดูก่อนเลยครับว่าอืดไหม
ถ้าลังเลและไม่ได้ปลื้ม ปาปอร์ตฯ ไปอีซูสุ น่าจะเซฟกว่าครับ
-
mu-x1.9 ผมคาดว่าอัตราเร่ง 0-100 น่าจะต่างจากของ pjs แค่3-4วินาที เท่านั้นน่ะครับ คิดว่าอัตราเร่งไม่ขี้เหล่นะครับ
ตัวใหม่1.9 แรงม้ามากกว่าแรงบิดมากกว่าเลยคิดว่าน่าจะดีกว่าตัว2.5เดิมพอสมควรเลยครับ ใช้งานผมว่าเหลือๆแล้วครับ
เพิ่มวัสดุซับเสียงใหม่อีกน่าจะขับแล้วเงียบสบายเลยครับและเสียงเครื่องก็เบาลงด้วยเนื่องจากเครื่องที่เล็กลงอีก
เครื่อง 1.9 ทำลงกระบะบรรทุก 1ตันยังไหว mu-x ไม่ได้บรรทุกอะไรผมว่าสบายๆครับ
สิ่งที่คิดว่าน่าจะหมดห่วงได้เลยคือ งานบริการหลังการขายครับ
** ท่านลองไปดูเวลาที่ทดสอบ 0-100 เอาไว้ ในส่วนรถกระบะ 4ประตูที่มีเครื่อง 1.9ไว้ซิครับลองเทียบและพิจารณาดูครับ **
-
ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ ใจไปทาง MU-X มากกว่า ถ้าอืดไม่ทันใจจับยัดกล่องซะเลย บอกตรงๆกลัวเจอแจ๊คพอตมิตซูจริงๆ ครับ อีซูซุน่าจะรับผิดชอบเคลมง่ายกว่าเยอะ
-
เรื่องวัสดุภายในผมว่าpjsน่าจะดีกว่านะครับ
-
PJS อนาคต สดใสกว่า
-
ถ้าเอาตัวรถผมเอา pjs แล้วไปเปลี่ยนล้อเปนรุ่นทอปแต่ถ้าคิดถึงเรื่องรอบๆตัวคงต้องเป็น mux สินะ
-
1.9 คงต้องลุ้นทุกครั้งที่จะแซง เครื่องเล็ก แบก 2 ตัน
กับ PJS เจ้าของ สถิติ 0-100 เป็นรองแค่ chev 200 hp
-
pjs ได้สดใหม่กว่า เหตุผลที่จะให้เลือก MU X ก็คงเป็นเรื่องศูนย์บริการ
-
เลือกศูนย์บริการ Mu-X ถ้ากลัวMu-X 1.9 อืด ไปลองทดสอบด้วยตัวเองเลย จะได้ตัดสินใจง่ายขึ้นครับ
ความแรง ภายใน PJS ครับ
-
ชอบตีนต้นก็ต้อง PJS สิครับ มิตซูศูนย์อาจไม่ดีเท่า อีซูสุ แต่ก็ไม่แล้วร้ายอย่างที่คิดหรอกครับ ถ้าอยากได้ศูนย์ดีเป็นหลัก ก็ต้องยอมทำใจเรื่องอัตราเร่ง
-
MU X 2016 ถ้าได้แอร์แบค 6 ลูกคงดีกว่านี้มาก คงต้องรอปลายปี 2017 โน่น
-
ผมว่าสองรุ่นนี้ ถ้าห่วงเรื่องศูนย์บริการ ผมว่า ตัดทิ้งได้เลยครับ ถึงแม้ศูนย์บริการมิตซูจะไม่ดีเท่าอีซูซุแต่ผมว่า ก็ไม่ได้ด้อยอะไรมากอย่างที่หลายท่านเจอครับ
สำหรับผม เลือกที่ชอบได้เลยถ้าสองรุ่นนี้ครับ ศูนย์มิตซูแค่ต้องเลือกครับ ช่างเก่งๆ มีครับ
ผมเอาอีซูซุพ่อตาไปซ่อม จะนัดหรือไม่จัด ไม่เคยได้ส่วนลด แต่มิตซู นัดก่อนมีส่วนลด ครับ เทียบๆ ดูแล้วอะไหล่ก็ไม่ได้แพงมากกว่าอย่างที่คิดนะครับหลายอย่างถูกกว่าด้วยนะครับ
ผมว่าความทนทานช่วงล่างผมให้มิตซูดีกว่าด้วยนะครับ
-
เป็นผมคงไป mu-x อะครับ เพราะ ราคาขนาดนี้ ผมไม่ใช้แค่ 5-6 ปี หรอก ผมคงลากใช้ 10-15 ปี นู่นเลยแหละ
-
ผมเลือก mu-x แล้วกำเงินอีก 40,000 ไปจัดช่วงล่าง
-
ไปpjs แบบมีเหตุผลเช่นกัน นอกจากได้ได้อัตราเร่งและความประหยัดแบบคุ้มๆแล้ว
เรื่องความทนทานมิตซูผมไม่ห่วงนะ เพราะ triton 4x4 คันที่บ้าน
ลุยป่าฝ่าดง ปัจจุบัน 9 ปี จะครบสามแสนโลแล้วน้ำมันเครื่องยังไม่พร่อง แอร์ก็ยังเย็นดีไม่มีรั่ว ฉนั้น เครื่องยนต์ 2.4 เทียบกับ 1.9 เรื่องความทนทานผมมั่นใจ 2.4 มากกว่าพอสมควร ให้ลากใช้ 10 ปีถ้าดูแลตามระยะเชื่อว่าสบายๆคับ
1.9 ของ อีซุก็เช่นกัน แต่ปัญหาประจำรุ่นต้องดูกันยาวๆไป 1.9 ยังใหม่มากๆ จะบอกว่าไม่มีคงไม่ใช่เวลาแค่ 3 4 เดือน ถ้าจะเลือกก็คงเป็นเพราะแบร์ดเก่าแก่และความประหยัดที่เห็นแล้วร้องว้าว แน่นอนก็คงต้องแลกกับอัตราเร่งที่หายไป ส่วนเรื่องหน้าตา ดีไซน์ก็แล้วแต่ใครมองเถอะ แต่ผมนี่ขับกลางคืนแอบมองหาไฟเดไลย์ปาเจโร่ประจำและเป็นรถ mpv คันแรกที่เกิดความรู้สึกอยากได้มากจริงๆ เริ่มเอียงละ ;D
-
ต้องเลือกระหว่าง"อัตราเร่ง"กับ"ศูนย์บริการ"
-
ผมว่าหน้าตา mu-x มันไม่สวยอ่ะครับ ถ้าเทียบกับ pjs แล้ว pjs ดูสวยกว่า แต่มองท้ายนานๆ ก็เบื่อ pjs เหมือนกัน เดี๋ยวพอ mu-xมัน MC ผมว่าน่าจะสวยขึ้นมาก
เรื่องปัญหา วัสดุ มิสซูนี่เป็นปัญหามานานแล้วครับ แต่ลองศึกษามิสซูดูก่อนว่าเรียกคืนมั้ยรถมีปัญหา เปลี่ยนอะใหล่ต่าง ๆ ถ้าเรียกก็น่าเล่นกว่า คุ้ม
-
แนะนำว่า ไปลองขับดูก่อนนะครับ
-
ใจไปแล้วเลือกคันที่ชอบครับ เวลาเจอปัญหามาจะได้โทษตัวเองได้
จะไม่ไม่โทษคนอื่น ใจไปสุแล้วก็จงไปตามใจตัวเองครับ
ถ้าให้เล่อกอีกครั้ง ผมก็ยังเลือกปาเหมือนเดิม แม้จะมีเครมบ้าง
แต่ภาพรวมผมรับได้
-
1.9 ทุกคนกับของจะอืดขึ้นมั้ย
-
::)สำหรับผม pjs ครับ ::)
-
ไปลองดูก่อนนะครับ ผมไม่ค่อยชอบวัสดุภายใน isuzu เลย
PJS น่าจะดีกว่า แต่ศูนย์บริการ ต้องยกให้ isuzu
-
รถ 1 คัน ไม่ได้มีแค่เรื่องอัตราเร่งครับ
ไม่พอใจ ยัดกล่องใบเดียวจบ
แต่ปัญหาจากรถทั้งคัน รถต้องอยู่กับเราหลายปี
ใช้แล้วสบายใจ ต้องยกให้ Isuzu
-
รอตัว big mc ดีกว่า น่าจะได้ไฟหน้าใหม่มี DRL ในโคมเหมือน d-max , แบบเก่าดูโบราณมาก
-
รถอยู่กับเราทุกวัน ขับทุกวัน เป็นภาพลักษณ์ของเรา แต่ศูนย์บริการ 3 เดือนหรือ 10000 โลเข้าทีนึง เลือกตัวรถที่เหมาะกับเราดีกว่าครับ
ผมใช้มิตซู 2 คัน Plus 2008 /120000 โล, Mirage 2012 /90000 โล ตอนนี้หมดวารันตีไปแล้วทั้ง 2 คัน ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย
ผมว่าอยู่ที่ตัวคนใช้รถครับ
-
MU กับ PJS สไตล์ช่วงล่างเหมือนกันมั้ยครับ เคยไปนั่ง MU รู้สึกจะออกนุ่ม ๆ แบบ TROOPER เห็นมีคนบอกว่า PJS ก็นุ่มเหมือนกัน
-
1.9 พ่วงกล่องใบนึงจูนเบาๆเน้นใช้งาน หั้ยวิ่งทะลุ200พอ ;D
-
ถ้าตัวรถเพรียวผมเลือกปาเจโร่นะ
แต่รวมๆแล้วใช้อิซูซุน่าจะเวิร์คกว่า..
-
PJS ครับ
MU-X ทรงมันไม่โดนเท่าไหร่
-
MU กับ PJS สไตล์ช่วงล่างเหมือนกันมั้ยครับ เคยไปนั่ง MU รู้สึกจะออกนุ่ม ๆ แบบ TROOPER เห็นมีคนบอกว่า PJS ก็นุ่มเหมือนกัน
Mu นุ่มกว่า PJS ครับ ออกแนวผู้ใหญ่นั่ง สไตล์ขับเรื่อยๆ จะเปลี่ยนเลนช่วงแคบ เดี่ยวคนนั่งจะ เหวอ
ถ้าต้องการช่วงล่างหนักแน่น มั่นคง ไป eve ครับผมว่าดีสุดในกลุ่มละ
ปล. pjs ใช้มาก็ยังไม่เจออะไรนะครับ ส่วนถ้าให้เลือกใหม่ก็ PJS แหละ แต่ขอขับเป็น 4
ถ้าขับ 2 คงไป Mu 1.9 ครับ ใช้ในเมืองบ่อยน่าจะเหมาะสมกว่า
ปลล. PJS เฉลี่ยได้ประมาณ 10 km/l (ใช้เกียร์ขับ 2 ตลอด)
แต่ถ้าติดๆแบบ พระราม 4 สีลม สาธร นี่ประมาณ 7 km/l
นอกเมืองขับๆเรื่อยๆ ความเร็วไม่เกิน 120 km เร่งบ้างผ่อนบ้าง ได้ 14 km/l
-
สุดท้ายคงต้องไปลองขับถึงจะฟันธงได้ครับ สับสนconfuse